How to Have Sex  มีอา แม็กเคนนา-บรูซ คว้ารางวัลบาฟต้านักแสดงหญิงดาวรุ่งยอดเยี่ยม

คลิปที่เกี่ยวข้อง

How to Have Sex มีอา แม็กเคนนา-บรูซ คว้ารางวัลบาฟต้านักแสดงหญิงดาวรุ่งยอดเยี่ยม


 
HOW TO HAVE SEX ซิงนั้นสำคัญไฉน นี่เป็นผลงานชิ้นแรกของผู้กำกับหญิง มอลลี แมนนิง วอล์เกอร์ ที่เปี่ยมพลัง เร่าร้อน จนทำให้ กลายเป็นหนังวัยรุ่นที่ “สมจริง” ที่สุดในรอบกว่าสิบปีมานี้ และชนะเลิศภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในสาย Un Certain Regard ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2023 และล่าสุด มีอา แม็กเคนนา-บรูซ นักแสดงนำ คว้ารางวัลนักแสดงดาวรุ่งหญิงจากเวที BAFTA AWARDS มาครองได้สำเร็จ

หนังเล่าเรื่องของ 3 เพื่อนรัก  ทารา, สกาย และเอ็ม เดินทางมาเที่ยวกรีก และพักในรีสอร์ตบนเกาะมาเลีย สถานที่ที่หลายคนกล่าวขานว่าปาร์ตี้สนุก สุดเหวี่ยงกว่าทุกแห่ง บนโลก สาววัยรุ่นอังกฤษสามคนกำลังจะกลายเป็นผู้ใหญ่แล้ว และมีเพียง ทารา คนเดียวเท่านั้นที่ ยังไม่เคยเสีย ความบริสุทธิ์ให้ใคร เธอตั้งใจจะมาเปิดซิงที่นี่ โดยมีเพื่อนรักอีกสองคนมาคอยช่วยเหลือ ทั้งสามดื่ม เต้น หัวเราะ ราวกับไม่ต้องแคร์อะไรอีกแล้วในชีวิต โดยไม่ทันได้เตรียมตัวเตรียมใจ ว่าจะได้เจอเหตุการณ์ ที่จะติดตัวพวกเขาไปจนวันตาย

How to Have Sex เขียนมาจากประสบการณ์ตรงของมอลลี แมนนิง วอล์เกอร์ ผู้กำกับของเรื่อง เธอเล่าว่าเคยไปงานแต่งงานของญาติบนเกาะแห่งหนึ่งในแถบ ชายฝั่งทะเล เมดิเตอเรเนียน เธอจำได้ว่าเธอกับเพื่อนๆ วัยเดียวกันสนุกกันสุดๆ และเมาจนจำอะไรไม่ได้เลย อย่างเดียวที่จำได้คือ เห็นใครสักคนมีเซ็กซ์บนเวทีในบาร์แห่งหนึ่ง “ฉันคิดว่าตัวเองอาจมโนไปเอง แต่กลายเป็นว่าทุกคนก็จำเรื่องนี้ได้ ทั้งที่พวกเรากลับจำอย่างอื่นไม่ได้เลย ฉันจึงสนใจว่า ทำไมเรื่องเซ็กซ์ถึงกลายเป็นสิ่งที่เราจดจำได้ไวและนานกว่าเรื่องอื่นกันนะ

มอลลี แมนนิง วอล์เกอร์ เรียนจบวิชาเอกถ่ายภาพจาก National Film and Television School เมื่อปี 2019 และทำอาชีพหลักเป็นผู้กำกับภาพให้กับหนังทีวี และหนังโฆษณา เธอเป็นตากล้องให้กับหนังเรื่อง Scrapper ที่ชนะรางวัลซันแดนซ์เมื่อปีก่อนด้วย นอกจากนี้เคยทำหนังสั้นเรื่อง Good Thanks, You? เข้าฉายในสาย Critics’ Week ที่เมืองคานส์ปี 2020 จากนั้นบริษัทฟิล์มโฟร์ ได้ชักชวนเธอให้เขียนบทย่อมาเสนอ จนสุดท้าย How to Have Sex ก็ได้อนุมัติทุนสร้าง และมอลลี แมนนิง วอล์เกอร์ก็ได้ทำหนังยาวเรื่องแรกของเธอในส่วนของการ คัดเลือก นักแสดง โจทย์สำคัญของวอล์เกอร์ก็คือ ต้องหานักแสดงวัยรุ่นหญิงสามคน ที่ดูเป็น เพื่อนสนิท กันจริงๆ วอล์เกอร์บอกว่า วิธีการออดิชันบท  เธอบอกให้นักแสดงทำโปรไฟล์และคลิป TikTok มาให้ดู  มีอา แม็กเคนนา-บรูซ เป็นนักแสดงที่มีประสบการณ์ แล้ว จึงถูกเลือกให้มารับบท ทารา ตัวละครที่จะต้องแบกหนังทั้งเรื่อง  ลารา พีค ก็ผ่านทั้งหนังและซีรีส์มามากมาย แต่สิ่งที่ทำให้วอล์เกอร์ถูกใจเธอก็เพราะ ลารา พีค ทำโปรไฟล์ TikTok เป็นตัวละคร “สกาย” มาเสร็จสรรพเลย เธอจึงได้บทนี้ไป  สำหรับบท เอ็ม ทีมงานต้องเลือกจากนักแสดงกว่า 300 คนกว่าจะเจอ เอนวา ลิวอิส ซึ่งตรงกับตัวละครที่วอล์เกอร์ต้องการ

HOW TO HAVE SEX ซิงนั้นสำคัญไฉน 29 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์




ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark