อาลัย ตำรวจหนุ่มสู้มะเร็งปอดเสียชีวิตเเล้ว เผยข้อความสุดท้าย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

อาลัย ตำรวจหนุ่มสู้มะเร็งปอดเสียชีวิตเเล้ว เผยข้อความสุดท้าย

มะเร็งปอด

อาลัย พ.ต.ต.รุ่งคุณ สารวัตรหนุ่มสู้มะเร็งปอด  หลังตรวจพบในระยะลุกลาม เปิดข้อความสุดท้ายที่ยังเขียนไม่เสร็จ ตัดพ้อ โลกคัดคนดี(ออก)

เรื่องราวของ พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ สารวัตร(สอบสวน)กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ที่แชร์ประสบการณ์ป่วยโรคมะเร็งปอด ผ่านทางเฟซบุ๊ก รุ่งคุณ จันทโชติ เผยพฤติกรรมส่วนตัว ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ชอบออกกำลังกาย และดื่มสังสรรค์บ้าง แต่ไม่สูบบุหรี่ กลับตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะลุกลามไปต่อมน้ำเหลือง โดย สารวัตรหนุ่มได้เผยเรื่องราวการรักษาตัว เพื่อต่อสู้กับเจ้ามะเร็งตัวร้าย จนมีผู้ติดตาม และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ได้รับการยืนยันว่า พ.ต.ต.รุ่งคุณ เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลา 08.45 น.

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก รุ่งคุณ จันทโชติ ได้เผย บทความที่ยังเขียนไม่เสร็จ ของสารวัตรหนุ่ม ระบุว่า เดอะ ซิกเซ้นส์  ตอน : โลกคัดคนดี(ออก)

ตั้งแต่ผมเริ่มป่วย จนถึงตอนนี้ก็ 1ปีครึ่งแล้ว มันทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า น้อยคนนักในวัยเดียวกัน จะได้ประสบพบเจอเรื่องราวอะไรแบบนี้ มันเหมือนผมกำลังจะมีชีวิตที่สวยงาม มีอนาคตที่สดใส แต่ก็เหมือนมีรถม้าขบวนใหญ่ ได้วิ่งชนผมอย่างจัง ทำให้ผมกระเด็นไปไกลแสนไกล จนมาตื่นขึ้นในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งมันเหมือนกับเป็นอีกมิตินึงเลย มันเป็นอีกเส้นทางหนึ่ง ที่วิ่งคู่ขนานไปกับโลก ผมได้เห็นภาพจากท็อปวิว ภาพอันเกิดจากการสวดมนต์ นั่งสมาธิ กำหนดลมหายใจ มันเกิดเป็นการหยุดนิ่งชั่วขณะ ผมรู้สึกว่า “จิตของผมมันละเอียดขึ้น” ทำให้เกิดความเชื่อมโยงเป็นองค์ความรู้อะไรหลายๆ อย่าง

"ใช่ครับ ผมคือคนที่ถูกเลือก จริงๆ แล้วคนอื่นที่ประสบพบเจอแบบผม ก็ถูกเลือกเช่นกัน แต่น้อยคนนักที่จะออกมาสื่อสารได้ เพราะลำพังที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้ก็ปางตายกันแล้ว มาครับ มาฟังนิทานที่อิงเรื่องจริงเป็นหลักกัน ว่าเค้าฝากผมมาสื่อสารว่าอะไร ตั้งแต่ฟ้าผ่าครั้งใหญ่ในป่าแห่งนั้นในยุคดึกดำบรรพ์ มีสัตว์ล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่เหตุการณ์นั้นทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ นั่นคือบรรดาสัตว์ที่ถูกฟ้าผ่า กลับส่งกลิ่มหอมไปทั่ว อันเกิดจากการเนื้อสัตว์ไหม้เกรียม มนุษย์ได้ลิ้มลองเนื้อเหล่าเนื้อ กินกันอย่างเอร็ดอร่อย และนั่นก็นำมาสู่ บทความที่ยังเขียนไม่เสร็จ รุ่งคุณ จันทโชติ"

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : รุ่งคุณ จันทโชติ


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark