คลิปที่เกี่ยวข้อง

สมบูรณ์แบบเต็มสิบ ! 2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK | TEMTEM

บทสัมภาษณ์งานแถลงข่าว
2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK
กลับมาบ้านเกิดครั้งนี้ พร้อมกับแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรกของตัวเองในประเทศไทย ‘2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK’ รู้สึกอย่างไร
TEN (เตนล์) : อย่างแรกเลย ต้องขอบคุณแฟน ๆ ของ ‘TEN’ (เตนล์) ที่รักและให้โอกาส ‘TEN’ (เตนล์) ได้เปิดแฟนคอนใหญ่ ๆ แบบนี้ครับ ‘TEN’ (เตนล์) ว่า ต้องขอบคุณแฟน ๆ มากกว่านะครับ ‘TEN’ (เตนล์) ก็จะพยายามตั้งใจตอบแทนความรักครับ
กระแสตอบรับของแฟนคอนดีมาก ๆ จนต้องประกาศเพิ่มรอบการแสดง ยิ่งไปกว่านั้น ‘TEN’ (เตนล์) ได้สร้างสถิติใหม่สำหรับศิลปินชายเดี่ยวของค่าย SM Entertainment กับการขึ้นแท่นเป็นศิลปินชายเดี่ยวคนแรกของค่ายที่สามารถจัดแฟนคอนเดี่ยว ณ อิมแพ็ค อารีน่าได้สำเร็จ 2 รอบ และบัตรหมดเกลี้ยงทุกที่นั่ง รู้สึกอย่างไร
TEN (เตนล์) : ปรบมือให้กับตัวเองและแฟน ๆ ด้วยครับ
อยากทราบถึงที่มาและความหมายของชื่อแฟนคอนครั้งนี้ [1001] (วันซีโร่ซีโร่วัน)
TEN (เตนล์) : ‘10’ คือ ‘TEN’ (เตนล์) ครับ ‘01’ แทนแฟน ๆ ของ ‘TEN’ (เตนล์) ว่าเป็นที่หนึ่งตลอดเวลาครับ
‘TEN’ (เตนล์) เลือกบ้านเกิด ประเทศไทยเป็นประเทศแรกของการทัวร์แฟนคอนในเอเชีย อยากให้สปอยล์ถึงความพิเศษของแฟนคอนในประเทศไทย
TEN (เตนล์) : อาจจะสปอยล์มากไม่ได้ แต่จะมีอะไรที่เปลี่ยนไปจากการแสดงที่เกาหลีนิดหน่อยครับ อย่างลูกเล่น หรือการใช้อุปกรณ์บนเวทีจะไม่ค่อยเหมือนกัน มีเปลี่ยนนิด ๆ หน่อย ๆ อะไรแบบนี้ครับ ทุกคนรอติดตาม และช่วยร้องเพลงด้วยกันนะครับ และ ‘TEN’ (เตนล์) ก็รู้สึกภูมิใจกับแฟนคลับของ ‘TEN’ (เตนล์) มากเลย ทุกคนมีกล่องเสียงที่แข็งแรงมากครับ อยากให้แฟนคอนครั้งนี้ของ ‘TEN’ (เตนล์) เป็นเหมือนห้องคาราโอเกะ อยากร้องอย่างไรก็ร้องได้เลยตามใจครับ
ทราบมาว่า ‘TEN’ (เตนล์) ฝึกซ้อมหนักมากเพื่อแฟนคอนนี้ ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นอย่างไร อยากให้คะแนนตัวเองเท่าใด จาก 1-10
TEN (เตนล์) : ‘TEN’ (เตนล์) เอา 5 ให้แฟน ๆ อีก 5 แล้วมารวมกันเป็น 10 ครับ ในเรื่องการฝึกซ้อมบ่อย ๆ ‘TEN’ (เตนล์) ชอบการฝึกซ้อม เพราะทำให้ตอนขึ้นเวทีจริงไม่รู้สึกกังวลครับ
ล่าสุด ‘TEN’ (เตนล์) เดบิวต์โซโล่อย่างเป็นทางการ ด้วยมินิอัลบั้มชุดแรกชื่อว่า ‘TEN’ ทำไมถึงตั้งชื่อนี้ และอยากสื่อสารอะไรผ่านอัลบั้มนี้
TEN (เตนล์) : ตอนแรกมีหลายชื่อเหมือนกันครับ อย่าง “White Chameleon” เพราะว่า ‘TEN’ (เตนล์) อยากจะทดลองกับตัวเองว่า เป็นคนยังไงครับ ก็คุยกับทางทีมงาน คุยไปคุยมาก็.. ทำไมถึงไม่ใช้ชื่อ ‘TEN’ (เตนล์) เลย เพราะว่าชื่อก็ดูมีอะไร งั้นใช้ชื่อ ‘TEN’ (เตนล์) แล้วแยกออกมาเป็นหลาย ๆ คาแรกเตอร์ อย่าง ‘Dangerous’ เป็นหนึ่งคาแรกเตอร์ ‘Water’ เป็นอีกหนึ่งคาแรกเตอร์ เอาคาแรกเตอร์ที่คิดว่าเป็น ‘TEN’ (เตนล์) มาทดลองกับแนวเพลงหลาย ๆ แนวครับ
แนะนำเพลงไตเติล ‘Nightwalker’
TEN (เตนล์) : ‘Nightwalker’ (ไนต์วอกเกอร์) เป็นเพลงแนวป๊อปแดนซ์ครับ ถ้าจะได้ฟังจะมีทั้งอัปบีท และเมโลดี้ในการท็อปไลน์ของเพลงก็มีเสน่ห์มากเลยครับ ทุกคนเวลาดู ‘Nightwalker’ (ไนต์วอกเกอร์) จะรู้สึกอยากเต้นครับ เดี๋ยวตอนแฟนคอนทุกคนเต้นให้ดูหน่อยนะครับ
การแสดงออกทางสีหน้าของ ‘TEN’ (เตนล์) ก็เป็นที่ชื่นชมมากเช่นกัน อยากให้โพสหนึ่งท่าในฐานะ ‘Nightwalker TEN’
TEN (เตนล์) : [‘TEN’ (เตนล์) โพสท่า]
นอกจากเพลงไตเติลแล้ว ‘TEN’ (เตนล์) ก็มีปล่อยชาเลนจ์เต้นเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มเช่นกัน ‘TEN’ (เตนล์) ออกไอเดียเองทุกชาเลนจ์ไหม และอยากให้สอนแฟน ๆ ชาวไทยเต้นสักชาเลนจ์
TEN (เตนล์) : รอบนี้ก็มีประมาณ 3 ชาเลนจ์ครับ ‘Lie With You’ 2 เวอร์ชัน และ ‘Nightwalker’ ก็มีหลายเวอร์ชันนะครับ ‘TEN’ (เตนล์) ว่า รอบนี้ทุกเพลงดูมีคาแรกเตอร์ในตัวเอง แต่ละเพลงที่เราทำชาเลนจ์จะเอาไปให้กับคนที่เหมาะกับชาเลนจ์นั้น ไม่ก็ส่ง 3 เพลงไปให้เขาเลือกเลย เพราะ ‘TEN’ (เตนล์) รู้ว่า บางครั้งชาเลนจ์ก็ยากใช่ไหมครับ บางคนก็อยากจะทำชาเลนจ์ที่ตัวเองอยากทำ ก็เลยส่งไป 3 อัน อยากทำอันไหนเลือกเลย ถ้าคิดว่าตัวเองเซ็กซี่มีเสน่ห์ให้ใช้ ‘Water’ นะครับ ถ้าคิดว่าตัวเองน่ารัก น่าเอ็นดูให้ใช้ ‘Lie with You’ ครับ แล้วถ้าทุกคนคิดว่า ทุกคนมีด้านที่ไม่มีใครรู้ ด้านแบบร้าย ๆ หน่อย ‘Nightwalker’ เลยครับ
‘TEN’ (เตนล์) ได้รับการยกย่องว่า ตัวเลขที่สมบูรณ์แบบของ NCT (เอ็นซีที) และ WayV (เวย์วี) ในอนาคตมีอะไรที่ ‘TEN’ (เตนล์) อยากแสดงหรือพิสูจน์ตัวเองอย่างไรให้สมกับที่ได้รับการยกย่องแบบนี้
TEN (เตนล์) : อยากจะพัฒนาเรื่องการเต้น การร้อง และเรื่องการอยู่บนเวทีให้มากขึ้นครับ มีหลายอย่างที่ ‘TEN’ (เตนล์) ยังไม่ได้โชว์อีกเยอะ เวลา ‘TEN’ (เตนล์) มอนิเตอร์ตัวเองรู้สึกว่า ด้านนี้น่าจะพัฒนามากขึ้น เป็นเวอร์ชันที่อัปเกรดของ ‘TEN’ (เตนล์) ได้ มีคอนเซ็ปต์ใหม่ ๆ ที่กำลังแอบเก็บ 1 2 3 อยู่ครับ ที่เห็นนี่เป็นแค่น้ำจิ้มนะครับ
สมาชิกในวงมีพูดถึงผลงานหรือให้กำลังใจ ‘TEN’ (เตนล์) อย่างไรบ้าง
TEN (เตนล์) : ทุกคนครับ อย่าง ‘MARK’ (มาร์ค) ‘YANGYANG’ (หยางหยาง) หรือเพื่อน ๆ พี่ ๆ อย่างพี่ ‘TAEYONG’ (แทยง) ก็ส่งมาว่า ชอบเพลง เพลงดี ชอบการแสดงครับ อย่าง ‘JAEHYUN’ (แจฮยอน) ตอนที่ฟังเพลง ‘Shadow’ เขาก็บอกว่า เพลงนี้เหมาะกับพี่มากเลย
ทุก ๆ การเติบโตของ ‘TEN’ (เตนล์) ทำให้ได้ค้นพบอะไรใหม่ ๆ ในตัวเองบ้างไหม
TEN (เตนล์) : น่าจะเรื่องเทคนิคในการร้องเพลง เรื่องการเต้น เรื่องสีหน้า และที่มากสุด คือ ตอนแรก ๆ ‘TEN’ (เตนล์) เป็นเด็กขี้อายหน่อย ไม่กล้าแสดงออก บางครั้งดูบนเวทีเหมือน ‘TEN’ (เตนล์) กล้าแสดงออก แต่เอาจริง ๆ ‘TEN’ (เตนล์) ขี้อายมาก และไม่ค่อยกล้าหาญขนาดนั้น แต่ช่วงนี้เริ่มพยายามไม่คิดเยอะ อยู่บนเวที เอาสนุกกับเวทีจริง ๆ ไม่ต้องคิดว่าจะผิดพลาด ใส่ไปเต็มที่เลย ไม่มีใครเพอร์เฟกต์ 100% อยู่แล้ว เอาสนุกไปก่อน แบบนี้ครับ เต็มที่ เต็มสิบครับ
สิ่งที่ ‘TEN’ (เตนล์) รู้สึกภาคภูมิใจที่สุดในช่วงนี้
TEN (เตนล์) : ก่อนอื่นเลย กล่องเสียงของแฟน ๆ ของ ‘TEN’ (เตนล์) ครับ และก็แฟน ๆ ที่ให้ความรัก รอบนี้ที่ ‘TEN’ (เตนล์) ออกโซโล่อัลบั้ม  ‘TEN’ (เตนล์) ก็มีความกังวลเยอะมากเลย เพราะว่าเป็นครั้งแรกที่ออกอัลบั้มเดี่ยว เลยรู้สึกเป็นกังวล แต่แฟน ๆ ทุกคน ทั้งแฟน ๆ ชาวไทยและต่างชาติให้การสนับสนุนเยอะมาก อยากจะบอกว่าขอบคุณมากครับ และ ‘TEN’ (เตนล์) ก็ภูมิใจในตัวทุกคนมากครับ
เพิ่งผ่านวันคล้ายวันเกิด ‘TEN’ (เตนล์) มาไม่นาน อยากให้แชร์โมเมนต์ของวันเกิดปีนี้
TEN (เตนล์) : วันเกิดทำงานครับ วันเกิดคราวนี้เราคุยกับทีมทุกคนว่า โอเค ครั้งนี้เราทำอะไรกันเยอะ ๆ ดีกว่า วันเกิดครั้งนี้น่าเสียดายที่ไม่ได้อยู่กับเมมเบอร์ แต่ว่าตอนที่ทำงาน อยู่ดี ๆ น้อง ๆ แดนเซอร์มาเซอร์ไพรส์ครับ ‘TEN’ (เตนล์) เปิดประตูเข้ามาแล้วพวกน้อง ๆ ก็แฮปปี้เบิร์ทเดย์ เอาเค้กมาให้ มีของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ รองเท้าเขียนว่า ‘TEAM TEN’ แบบนี้ครับ และเมมเบอร์ของ ‘TEN’ (เตนล์) ก็ส่งข้อความมาว่า แฮปปี้เบิร์ทเดย์นะ รอบนี้พี่ยุ่ง ก็เลยน่าเสียดายที่ไม่ได้สนุกด้วยกัน ว่าง ๆ เดี๋ยวมาทำดีเลย์ปาร์ตี้กัน
ในทุก ๆ ผลงาน ‘TEN’ (เตนล์) ได้เปลี่ยนคอนเซ็ปต์และสไตล์ไปเรื่อย ๆ อยากทราบว่า เป็นความตั้งใจของ ‘TEN’ (เตนล์) ไหมที่อยากจะเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ไปเรื่อย ๆ และมีวิธีจัดการกับแต่ละคอนเซ็ปต์อย่างไร
TEN (เตนล์) : เอาจริง ๆ แฟน ๆ ก็อาจจะรู้ว่า ‘TEN’ (เตนล์) ค่อนข้างเป็นคนเบื่อง่ายใช่ไหมครับ เรื่องคอนเซ็ปต์ ‘TEN’ (เตนล์) อยากจะทำอะไรที่ใหม่ ๆ ตลอดเวลา เวลาทำแล้ว ‘TEN’ (เตนล์) รู้สึกตื่นเต้น เรื่องแนวเพลงด้วย เรื่องคอนเซ็ปต์ เวลาเล่นโทรศัพท์หรือคุยกับเพื่อน ๆ ทีมงาน คุยไปคุยมาแล้วเจออะไรที่สามารถพัฒนาต่อได้ ‘TEN’ (เตนล์) จะเก็บไว้ก่อน แล้วพอเริ่มทำจริง ๆ เราก็จะมาคุยกันว่า เราจะขยายคอนเซ็ปต์นี้ให้มันกว้างขึ้นอย่างไร
พูดความรู้สึกตอนนี้ภายใน 10 พยางค์
TEN (เตนล์) : วันนี้เจอแฟนไทย เรามาเต็มที่กัน
สุดท้ายนี้ อยากให้ ‘TEN’ (เตนล์) บอกอะไรถึงแฟน ๆ ที่รอคอย รัก และสนับสนุน ‘TEN’ (เตนล์) เสมอมา
TEN (เตนล์) : ฝากอัลบั้ม The 1st Mini Album ‘TEN’ และอยากขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนมาก ๆ ที่ติดตามอัลบั้มชุดนี้ และให้ความรักกับ ‘TEN’ (เตนล์) เสมอ และรอบนี้ถึงเวลาแล้ว เราก็มาเริ่มต้นด้วยกันใหม่ อยากให้ทุกคนสนุกกับ ‘TEN’ (เตนล์) รวมถึงตอนนี้ และอนาคต อยากให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงครับ ถ้าสุขภาพไม่แข็งแรง เราเจอกันไม่ได้ใช่ไหมครับ ขอให้ดูแลสุขภาพ มีความสุขมาก ๆ แล้วเราก็มาเจอกันบ่อย ๆ นะครับ ขอบคุณครับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark