เงินทองของจริง

เปิดทริกการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ให้ประสบความสำเร็จ

วันนี้เราจะชวนมาเปิดทริกให้กับเหล่าผู้ประกอบการไทยกัน ผู้ประกอบการอย่างเราควรที่จะต้องมองหา partner อย่างไร และจะจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ให้ประสบความสำเร็จดี

Business Matching หมายถึง กระบวนการหรือกิจกรรมที่ช่วยในการเชื่อมโยงธุรกิจหรือองค์กรต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพ โดยส่วนราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมักจะเป็นผู้จัดการและเรียนรู้ถึงความต้องการและความสามารถของธุรกิจ ซึ่งจะช่วยในการค้นหาและเชื่อมโยงกับธุรกิจหรือคู่ค้าที่เหมาะสมตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายนั้นๆ ทำให้เกิดโอกาสในการทำธุรกิจร่วมกันได้ เช่น การเปิดตลาดใหม่ การทำธุรกิจนานาชาติ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือการเข้าถึงทรัพยากรหรือเทคโนโลยีที่จำเป็น เป็นต้น

Business Matching มักจะจัดขึ้นในรูปแบบของเหตุการณ์หรือกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ธุรกิจและคู่ค้ามาเข้าร่วมเพื่อนัดหมายหรือประชุมกัน โดยมักจะมีการจัดเป็นช่วงเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อให้ธุรกิจและคู่ค้ามีเวลาในการพูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของตนเอง นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือหรือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใช้ในการจับคู่ธุรกิจโดยอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถค้นหาคู่ค้าที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นได้ในยุคดิจิทัลในปัจจุบัน

การจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) เป็นกิจกรรมที่สำคัญสำหรับธุรกิจที่ต้องการที่จะเพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงกับพันธมิตรธุรกิจใหม่ๆ หรือคู่ค้าที่มีความเกี่ยวข้องกัน เพื่อสร้างโอกาสในการทำธุรกิจร่วมกัน ดังนั้น การเปิดทริกการจับคู่ทางธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นสำคัญมาก โดยมีขั้นตอนและวิธีการที่สามารถช่วยให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพได้ดังนี้

1. กำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย
2. การเลือกเป้าหมายและกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม
3. การใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มที่เหมาะสม
4. การตรวจสอบและบูรณาการข้อมูล
5. การสร้างโอกาสการนัดหมายและการสร้างเครือข่าย
6. การประเมินและวิเคราะห์ผลลัพธ์

ขอแนะนำโครงการดีอย่าง โครงการ Cross Border e-Commerce : ขายสนุกบุกตลาดโลก

โครงการที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสเข้าถึงช่องทางการค้าออนไลน์สู่ตลาดต่างประเทศร่วมกับแพลตฟอร์มพันธมิตรของกรมฯ และยังเป็นโครงการที่ จะพาผู้ประกอบการทุกท่านมาเพิ่มทักษะความรู้ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาดที่จำเป็นสำหรับผู้ประกอบการไทยอีกด้วย

โดยงานแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่
(1) การสัมมนาให้ความรู้โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าออนไลน์
(2) กิจกรรมการแนะนำโมเดลธุรกิจ ขั้นตอนการขายสินค้าและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในแต่ละแพลตฟอร์มแก่ผู้ประกอบการ
(3) กิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้แทนแพลตฟอร์มออนไลน์และผู้ประกอบการไทยเพื่อคัดเลือกสินค้าหรือผู้ขายขึ้นบนแพลตฟอร์ม
งานนี้จะมีการจัดขึ้นด้วยกัน 3 จังหวัด โดยเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมาได้เริ่มจัดกิจกรรมครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีกระแสตอบรับทที่ดีมาก

โดยกิจกรรม Cross Border e-Commerce : ขายสนุกบุกตลาดโลก” ในครั้งหน้าจะบุกไปจัดกันถึงที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 29 เมษายน 2567 และนอกจากนี้ในเดือนมิถุนายน
เราจะไปตะลุยภาคใต้กันอีกจังหวัดด้วยจะเป็นที่ไหนวันไหน รอติดตามกันให้ดีนะครับ ทั้งนี้ ผู้ประกอบที่มีความสนใจจะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง
www.thaitrade.com  / Facebook Page : ThaiTrade.com
โทร. 085-099-5945, 086-888-2039

พบกับ โค้ชหนุ่ม และ กาย สวิตต์ ได้ใน เงินทองของจริง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark