แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

เปิดฟีเจอร์(ลับ) วิธีใช้งาน line Keep และ Keep Memo เซฟง่ายไม่มีหาย

เคยไหม เวลาที่เพื่อนร่วมงานส่งภาพ วิดีโอ หรือ ไฟล์ต่าง ๆ มาให้ แต่ดันลืมเซฟเก็บไว้ในเครื่อง พอถึงเวลาจะมาเปิดใช้งานจริง ๆ ไฟล์หมดอายุ ดาวน์โหลดไม่ได้ วันนี้แบไต๋มีวิธี เคล็ดลับการใช้งาน Line keep และ Keep Memo เพื่อการทำงานที่ราบรื่น

เมื่อเพื่อนร่วมงานส่งไฟล์งานสำคัญมา ให้เรารีบเก็บไฟล์นั้นลงไปใน Line Keep ทันที ซึ่งสามารถเก็บได้ทั้งไฟล์ต่าง ๆ ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และลิงก์

วิธีการง่ายมาก ๆ เพียงกดค้างที่ไฟล์นั้น ๆ ในหน้าแชต แล้วเลือกคำว่า Keep จากนั้นระบบก็จะให้เราเลือกว่าจะเก็บไฟล์ใดในหน้าแชตนี้บ้าง เลือกเรียบร้อยแล้วก็กด ‘บันทึก’ ระบบก็จะโชว์คำว่า ‘บันทึกไว้ที่ Keep แล้ว’

โดยวิธีการเข้าไปดูไฟล์ที่เราบันทึกไว้ ให้เข้าไปที่หน้าหลักของไลน์ แล้วกดสัญลักษณ์ Keep ด้านบน ก็จะเจอไฟล์ดังกล่าวแล้ว หรือถ้าเราต้องการส่งไฟล์ใน Keep ให้เพื่อน ให้เข้าไปที่หน้าแชต กดเครื่องหมายบวก แล้วกดคำว่า Keep แล้วเลือกไฟล์ที่ต้องการจะส่งได้เลย โดย Keep สามารถเก็บไฟล์ได้สูงสุด 1 GB เก็บวิดีโอได้สูงสุด 5 นาที และจำกัดข้อความ 1 หมื่นตัวอักษร ซึ่งสามารถเก็บไฟล์ได้ไม่จำกัดระยะเวลา แต่ถ้าไฟล์ใดมีขนาดเกิน 50 MB จะเก็บได้สูงสุด 30 วัน

ส่วนสายชอบฝากหน่อย ฝากข้อความเพื่อนเพื่อคัดลอกลงในอุปกรณ์อื่น หรือ ฝากไฟล์และรูปภาพไว้ในแชตเพื่อน จนเพื่อนเราชักจะรำคาญ วันนี้เรามีฟีเจอร์ Keep Memo มาฝากกัน

วิธีการใช้งานคือให้เข้าไปที่หน้ารวมแชต ค้นหาคำว่า Keep Memo กดเข้าไปก็จะเจอกับหน้าแชตที่มีไว้เพื่อคุยกับตัวเอง สามารถส่งไฟล์ต่าง ๆ ได้เหมือนแชตปกติ และสามารถกดบันทึกลงใน Keep ได้ด้วย เท่านี้ก็ไม่ต้องไปรบกวนเพื่อนแล้ว

ทั้งนี้ Line Keep คือการเก็บไฟล์และข้อมูลต่าง ๆ ไว้บน Cloud คล้ายกับ Google Drive ซึ่งจะมีการแยกหมวดของไฟล์ไว้ให้อย่างชัดเจน ว่าเป็น ภาพ วิดีโอ ข้อความ หรือ ลิงก์ ส่วน Keep Memo คือการเก็บข้อมูลในลักษณะแชต คล้ายกับการแชตกับเพื่อน แต่มีแค่เราเท่านั้นที่เห็นแชตนี้

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark