แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ตั้งค่าเสียง iPhone อย่างไร ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อม

เคยไหม เวลาคุยโทรศัพท์ที่ปลายสายได้ยินเสียงเราไม่ชัด อาจเป็นเพราะมีเสียงรบกวนมากเกินไป หรือปัจจัยต่าง ๆ วันนี้แบไต๋ มีวิธีการตั้งค่าเสียงการโทรในไอโฟนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ซึ่งสามารถใช้งานได้กับทุกแอปพลิเคชันที่มีฟังก์ชันการโทร โดยฟีเจอร์นี้มีให้ใช้ใน iOS 15 ขึ้นไป

โดยฟีเจอร์นี้จะสามารถตั้งค่าได้ในระหว่างการโทร ให้เปิด Control Center โดยลากมุมบนขวาของจอลงมา หรือลากจากขอบล่างขึ้นบนสำหรับ iPhone ที่มีปุ่มโฮม จะเห็นว่าด้านมุมบนขวาของจอ มีเมนูโหมดไมค์ให้เลือก โดยระบบจะแจ้งชื่อโหมดว่า "มาตรฐาน" ซึ่งเป็นการตั้งค่าเริ่มต้น

เมื่อกดเข้าไปดูจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 โหมด คือ

1. โหมดมาตรฐาน หรือ Standard สำหรับทุกการโทร ทั้งโทรปกติ และการโทรผ่านแอปฯต่าง ๆ โดยจะเน้นรับเสียงพูดเป็นหลัก และรับเสียงแวดล้อมเล็กน้อย

2. การแยกเสียง หรือ Voice Isolation ระบบจะแยกเสียงแวดล้อมออก ให้เหลือแต่เสียงพูดเท่านั้น ซึ่งเหมาะกับการใช้งานเมื่อคุณอยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง มีเสียงดังรบกวนค่อนข้างมาก เช่น กลางสี่แยกไฟแดง เป็นต้น

3. สเปกตรัมกว้าง หรือ Wide Spectrum เป็นการรับเสียงทั้งหมดเป็นวงกว้าง ไม่ตัดทอน หรือ ลดเสียงแวดล้อมออกแต่อย่างใด เหมาะในกรณีที่ต้องการให้ปลายสายได้ยินสิ่งที่อยู่รอบข้างตัวเรา

แต่ในบางกรณีระบบการปรับเสียงนี้ อาจจะใช้งานไม่ได้ เช่น หากเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เงียบอยู่แล้ว ระบบก็จะขึ้นว่า “ไม่มีการแยกเสียงและสเปกตรัมกว้างในตอนนี้” หรืออีกกรณีคือ แอปพลิเคชันที่ใช้โทรไม่รองรับฟีเจอร์ดังกล่าว จะไม่สามารถใช้งานได้

ติดตาม รายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark