แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

วิธีสร้าง Instagram Reels แบบง่าย สุดสร้างสรรค์ สำหรับมือใหม่

ทำความรู้จัก IG Reels ฟีเจอร์ใหม่สุดฮ็อต วิดีโอสั้นบน Instagram พร้อมวิธีสอนทำคลิปแบบง่าย ๆ สร้างสรรค์ แบ่งปันลง Reels กัน ก่อนเข้าไปทดลองทำ อย่าลืมอัปเดตแอปพลิเคชันเวอรชันล่าสุดก่อน

IG Reels คือการทำวิดีโอคลิปสั้น แบบแนวตั้งที่มีลักษณะคล้ายกับ Tiktok สามารถใส่ภาพ วิดีโอ และเพลงต่าง ๆ เข้าไปได้อย่างหลากหลาย โดย IG เริ่มเปิดตัวให้ใช้งานฟีเจอร์นี้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในเวลาไม่นาน เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงแบรนด์สินค้าต่าง ๆ นำมาใช้ทำคลิปเพื่อโพรโมตแบรนด์ของตัวเองกันเต็มไปหมด ประกอบกับในแอปพลิเคชัน มีเครื่องมือตัดต่ออย่างง่าย ทำให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น

โดยในช่วงแรก ที่ Reels เริ่มเปิดให้ใช้งาน สามารถอัดคลิปแบบสั้น เพียงแค่ไม่เกิน 15 วินาทีเท่านั้น แต่ปัจจุบันสามารถทำคลิปได้นานสุดถึง 90 วินาที ทำให้คอนเทนต์ยิ่งหลากหลายขึ้นไปอีก

วิธีการสร้าง Reels นั้นไม่ยาก เริ่มจากกดเครื่องหมายบวกด้านบนขวาของจอสมาร์ตโฟน และกดคำว่า Reels จากนั้นก็จะพบกับหน้าจอสร้าง Reels ซึ่งจะคล้ายกับการลงสตอรีไอจี

เมื่อเข้ามาแล้วเลือกได้เลยว่าจะอัดคลิปเอง หรือนำเข้าวิดีโอที่ถ่ายไว้ก่อนหน้านี้จากเครื่อง เมื่อได้วิดีโอที่ต้องการแล้ว เรามาทำความรู้จากเครื่องมือตัดต่อกันดีกว่า

โดยแถบเครื่องมือจะอยู่ด้านซ้าย หรือ ขวา ตามที่ตั้งค่าเอาไว้ในแอปพลิเคชัน เริ่มจากเครื่องมือแรกสุดคือการใส่เพลง เมื่อลองกดเข้าไปดู ระบบจะนำเพลงที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา รวมถึงเพลงที่กำลังฮิตมาแสดงขึ้นในลำดับแรก ๆ ให้เราเลือก

เมื่อได้เพลงที่ต้องการแล้ว สามารถกดเลือกได้เลย โดยสามารถเลือกช่วงของเพลงได้ตามสะดวก

โดยเครื่องมือต่อมาคือการปรับความเร็วของการอัดวิดีโอ สามารถปรับให้เร็วมากที่สุดถึง 4 เท่า และสามารถปรับให้ช้าที่สุดคือ 0.3 เท่า ขณะเดียวกันยังมีฟีเจอร์ตั้งเวลาถ่าย สำหรับคนที่ไม่มีใครเป็นช่างภาพคอยอัดคลิปให้ ตั้งกล้องอัดเองก็ทำได้ นอกจากนี้ลงมาดูที่ด้านบนปุ่มกดอัดคลิปจะมีฟิลเตอร์ให้เลือกใส่ด้วย ซึ่งจะเป็นฟิลเตอร์รูปแบบเดียวกับในไอจีสตอรี

เมื่อได้คลิปที่ต้องการแล้วให้กดถัดไป ก็จะเข้าสู่หน้าจอนี้ จะมีเครื่องมือแก้ไขต่าง ๆ เพิ่มเติมมาให้อีก เช่น การใส่ตัวหนังสือ, การวาดลายเส้นต่าง ๆ ไปจนถึงการกดแก้ไขคลิปได้ เลือกตัดชน แก้ความยาวของคลิป รวมถึงจัดลำดับคลิปใหม่ได้อีกด้วย

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark