แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ทดสอบความแข็งแรงของ Apple Watch Ultra

พาไปดูการทดสอบความแข็งแกร่งสมาร์ทวอช อย่าง Apple Watch Ultra ด้วยการทุบ ว่าจะทนขนาดไหน แต่พอเห็นรอยแตกบนโต๊ะแล้วต้องยอมรับเลยว่า Apple Watch Ultra ถึก ทนจริง ๆ

ช่องยูทูบเทคแรกซ์ (TechRax) ได้ทำการ ทดสอบความอึดของ แอปเปิล วอตช์ อัลตรา (Apple Watch Ultra) ว่าจะทนแรงกระแทกได้มากขนาดไหน ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่น่าตกใจคือ การใช้ค้อนทุบไปที่หน้าปัดแต่กลายเป็นว่าผิวโต๊ะดันแตกก่อนซะอย่างนั้น

นอกจากจะใช้ค้อนทุบแล้ว ช่องนี้ยังทดสอบด้วยวิธีอื่นอีก เช่น ทดสอบการตกโดยปล่อยจากที่สูง (drop test), ใส่แอบเปิล วอตช์ลงในโหลที่มีตะปูแล้วเขย่า และท้ายที่สุดคือการใช้ค้อนทุบหน้าจอซึ่งเป็นวัสดุคริสตัลซัฟไฟร์

จากคลิปจะเห็นว่า 2 การทดสอบแรก คือ การทดสอบการตกและเขย่าในขวดตะปู นั้น ตัวเรือนและหน้าปัดแทบจะไม่เสียหายเลย มีเพียงรอยบุบกับรอยขีดข่วนเล็กน้อยที่เคส จนมาถึงการทดสอบสุดท้ายที่ใช้ค้อนทุบ แอปเปิล วอตช์ อัลตรา บนโต๊ะ

ครั้งแรกที่ฟาดค้อนลงไปเบา ๆ ตัววอตช์ อัลตรา แทบจะไม่เป็นไรเลย แต่โต๊ะกลับแตกยุบลงไปแทน พอผู้ทดสอบเริ่มทุบแรงขึ้นหน้าจอของวอตช์ อัลตรา จึงค่อย ๆ ดับลง จนเปิดไม่ติด และเมื่อทุบแรงขึ้นอีก หน้าจอก็แตก

และมีรายการทดลองสินค้าตามช่องต่าง ๆ ที่เขาชอบเอารถมาขับทับสิ่งของเพื่อทดสอบความแข็งแกร่ง หรือใช้ค้อนทุบว่าของชิ้นนั้นจะรับแรงกระแทกไหวหรือไม่ ช่องนี้เขาเอาวิธีการมาใช้กับ Apple Watch ให้เราดูกัน

ติดตาม รายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark