แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

เครื่องอาบน้ำอัตโนมัติ แค่ลงไปนอนแช่ ตัวสะอาดเลย

นักวิทย์ญี่ปุ่นคิดค้น เครื่องซักมนุษย์ ควบคุมโดย AI มิติใหม่แห่งการอาบน้ำมาช่วยทำความสะอาดร่างกายได้แบบไม่ต้องขยับตัว ด้วย เครื่องซักมนุษย์ Project Usoyaro

ไอเดียสุดล้ำที่จะทำให่คนขี้เกียจอาบน้ำถูกใจสิ่งนี้ เครื่องอาบน้ำอัตโนมัติของบริษัท Science สัญชาติญี่ปุ่น ที่ถนัดการผลิตนวัตกรรมในห้องน้ำและห้องครัว โดยตั้งชื่อโครงการนี้ว่า "โปรเจกต์ อุโซยาโร” (Project Usoyaro)

ยาสุอากิ อาโอยามะ ผู้บริหารของ Science ให้ข้อมูลว่า เครื่องอาบน้ำนี้จะใช้ AI ในการทำงาน มาพร้อมเทคโนโลยีเป่าฟองละเอียดนุ่ม และมีเซ็นเซอร์หลายตัวที่จะจับการทำงานของระบบประสาทของผู้ใช้งาน เพื่อสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมเพื่อให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การอาบน้ำที่ดีสุด

ไม่ใช่แค่การทำความสะอาดร่างกายของคนเท่านั้น แต่ยังเป็นการให้บริการพื้นที่ที่ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยเสียงเพลงเพราะ ๆ วิวสวย ๆ ที่จะโผล่มาให้เห็นจากหน้าจอกันน้ำในเครื่อง นอกจากนี้อุโซยาโรยังมีเซนเซอร์ต่าง ๆ ที่ใช้วัดสถานะทางร่างกายของเรา เพื่อตอบสนอง และสร้างบรรยากาศการอาบน้ำที่ผ่อนคลายมากที่สุดให้กับผู้ใช้ด้วย

ยาสุอากิ ยังเล่าอีกว่า ได้ไอเดียเครื่องอาบน้ำนี้มาตอนที่เขาอายุ 10 ขวบ (52 ปีก่อน) ตอนนั้นบริษัท ซันโย อิเล็คทริค ปัจจุบันคือพานาโซนิค เคยทำคอนเซ็ปต์เครื่องอาบน้ำ แล้วเอาไปโชว์ที่งาน โอซากาเอ็กซ์โป ที่จัดขึ้นเมื่อปี 1970 ยาสุอากิ บอกว่าพอเขาเห็นแล้วชอบมาก เลยเอามาทำให้เป็นจริง และตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะพัฒนาเสร็จสิ้นในปี 2024 และอาจจะนำออกมาโชว์สู่สายตาชาวโลกในงาน Osaka Expo ปี 2025 อีกทั้งยังมีแผนที่จะผลิตออกมาขายแบบจริงจังในปีนั้นด้วย

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark