แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

แนะนำ 4 แอปพลิเคชัน ที่วัยเก๋าควรมีติดเครื่อง

ยุคนี้ผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านปฏิเสธไม่ได้ว่า เราเอาสมาร์ตโฟนมาใช้ในชีวิตประจำวันแล้วทุกคน ดังนั้น#สุนทรสอนเฟี้ยว จะขอแนะนำ 4 แอปฯ ที่เราควรมีติดเครื่องไว้นอกเหนือจากแอปฯ ทั่ว ๆ ไป เพื่อความปลอดภัยและเป็นตัวช่วยในเรื่องต่าง ๆ และที่สำคัญ แอปฯ เหล่านี้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย !

แอปพลิเคชันแรก Medisafe แอปฯ ช่วยเตือนทานยา ซึ่งใช้งานได้ง่าย หลังจากดาวน์โหลดมาแล้ว กดไปที่ Add a Med และใส่รายละเอียดต่าง ๆ ของยา ไม่ว่าจะเป็นชื่อยา เวลาเตือนว่าทานกี่โมง จะทานทุกวัน หรือต้องทานวันไหนเป็นพิเศษ จากนั้นเลือกรูปร่างของยา เพื่อให้เรารู้ว่า ยาที่ต้องทานคือตัวไหน


แอปพลิเคชันสำคัญที่คอยไว้เรียกรถโรงพยาบาล Fast Track ทางด่วนชีวิตเรียกรถพยาบาล โดยแอปฯ นี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจ หรือโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย หลังจากโหลดแอปฯ มาติดตั้ง ให้ลงทะเบียน รหัสประจำตัวประชาชน 13 หลัก พร้อมข้อมูลสุขภาพต่าง ๆ และเบอร์โทรศัพท์ของผู้ลงทะเบียนและญาติ โดยข้อมูลทั้งหมดเป็นความลับ ไม่ถูกเผยแพร่ และเมื่อใดก็ตามที่มีเหตุฉุกเฉิน จะสามารถกดปุ่มหน้าแรกเพื่อเรียกรถพยาบาลที่อยู่ในละแวกเพื่อเข้ามาช่วยเหลือได้ทันที


Magnifying Glass With Light แอปพลิเคชันส่องขยายตัวหนังสือให้เรา เมื่อเปิดแอปฯ ขึ้นมา จะพบว่าตัวหนังสือที่มีขนาดเล็ก สามารถขยายมันได้เพียงส่องกล้องไปที่ตัวหนังสือ เมื่อเลื่อนหน้าจอตัวหนังสือจะใหญ่ขึ้น อีกทั้งสามารถเพิ่ม-ลดความสว่างได้อีกด้วย

แอปพลิเคชันสุดท้าย Google Maps แอปฯ ที่หลายท่านมีติดเครื่อง โดยขอแนะนำวิธีใช้ อย่างในกรณีที่เราต้องการจะไปสวนสาธารณะ ให้แตะที่ไมโครโฟน สามารถพูดสถานที่ที่เราต้องการที่จะไป อีกเรื่องในกรณีที่เราหลงทาง และอยากเรียกให้คนที่บ้านมารับแต่ไม่ทราบสถานที่อยู่ ให้กดไปที่จุดบนขวาบน กดแชร์ตำแหน่ง และเลือกเวลาที่จะเวลาอยู่นานแค่ไหน จากให้เลือกแอปพลิเคชันที่เราจะส่งไปให้ญาติ เพียงเท่านี้ญาติก็จะสามารถมารับเราได้ง่าย ๆ แล้ว

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark