คลิปที่เกี่ยวข้อง

คลังภาพซุปตาร์ : แจม ชรัฐฐา แจกความสดใส พาตะลุยเรื่องอาหารแดนเกาหลี

สวยตลอดกาล ! น่ารักเกินต้านกับสาว แจม ชรัฐฐา หรือ แจม เนโกะ จัมพ์ ยังจำกันได้ไหมเอ่ย...วันนี้คัมแบ็คแล้วพร้อมแจกมาความสดใส ให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงกันแล้วจ้า กับรายการดี ๆ อย่าง Jang, The Soul of K-Food บอกเลยว่าการกลับมาครั้งนี้ของ แจม ยังคงความสวยไว้เหมือนเดิมเห็นทีไรก็นึกถึงสมัยมีคู่หูดูโอ เนโกะ จัมพ์ กับ เนย วรัฐฐา

เชื่อกันว่าแฟน ๆ หลายคนคิดถึง แจม ชรัฐฐา กันมากกกแน่ ๆ เพราะไม่เห็นบนหน้าจอทีวีนานแสนนาน แต่วันนี้ที่แฟน ๆ รอคอยกลับมาแล้ว แจม มาโลดแล่นทางออนไลน์แล้วตอนนี้ พร้อมไปติดตามหรือยังจ๊ะ !


แจม ชรัฐฐา วันนี้ขอโชว์เดี่ยว ยกมืออาสาตะลุยแดนเกาหลี ตามหาคำตอบต่างถิ่น กับคำถามที่เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนอาจมีข้อสงสัย เกี่ยวกับต้นตำหรับอาหารที่กลายมาเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมเกาหลีซึ่งแท้จริงแล้วเป็นอย่างไร

ล่าสุดสาว แจม ชรัฐฐา พาทุกคนไปไขคำตอบให้ร้อง “อ๋อ” กันแล้วกับที่มาที่ไปของ ‘จาง’ EP.1 Jang, The Soul of K-Food จิตวิญญาณอาหารเกาหลีที่แท้จริงแล้วจางเป็นรากฐานอาหาร ทำมาจาก ‘เมจู’ (ถั่วเหลืองอัดก้อน) และนำมาทำ ทเว็นจัง โคชูจัง และ คันจัง ถ้าไม่มีจางทั้ง 3 อย่างก็คงไม่เรียกว่า อาหารเกาหลี

นอกเหนือจาก ทเว็นจัง (วัตถุดิบของซุปเต้าเจี้ยว) โคชูจัง (ซอสทานกับข้าวยำเกาหลี) และ คันจัง (ซอสลักษณะคล้ายซีอิ๊ว) แล้วยังมี ‘ซัมจัง’ จางอีกแบบที่ใช้เบสมาจาก ทเว็นจัง ซึ่งแต่ละบ้านก็ปรุงต่างกันออกไป แต่หลัก ๆ มักใส่ โคชูจัง พริกแดง กระเทียม แล้วก็วัตถุดิบอื่น ๆ เพื่อให้รสชาติ ทเว็นจัง อร่อยมากขึ้น นั้นคือวิธีการทำ ‘ซัมจัง’ นั้นเอง

เมื่อเรามี ‘จาง’ ที่เป็นพระเอกของเรื่องแล้วก็ต้องมี ‘บันชัน’ (เครื่องเคียงอาหารเกาหลี) ร่วมด้วยที่งานนี้คนเกาหลีจัดเต็ม ให้เหมาะกับวัฒนธรรมฮันซังชาริม วัฒนธรรมการจัดโต๊ะอาหารโดยวางอาหารให้เต็มโต๊ะ ซึ่งอาจจะแตกต่างจากพื้นที่อื่น ๆ ทั้ง กิมจิ กิมจิจิเก (ซุปกิมจิ) ของดอง และ ผักต่าง ๆ พร้อมกับอาหารจานหลักอย่าง บุลโกกิ บิบิมบับ บุลโกกิ ต๊อกบกกี และ ปิ้งย่างเกาหลี เป็นต้น


เรื่องราวข้างต้นอาจจะเป็นความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ EP.1 Jang, The Soul of K-Food หากแฟน ๆ อยากตามไปให้กำลังใจสาว แจม ชรัฐฐา หรือติดตามความจริงของอาหาเกาหลีกันต่อ รู้ลึกถึงวิธีการทำ ต้นตำหรับของ ‘จาง’ ตามไปหาคำตอบร่วมกันเลยจ้าที่เว็บไซต์ BUGABOO.TV เอนจอย อีทติ้งไปด้วยกันนะทุกคน

BUGABOO ENTERTAIN


















 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark