คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง(ดูฟรี) THE NURSERY (2016) เนอสเซอรี่เลี้ยงผี - หนังแนวกินเนื้อมนุษย์ ที่คอหนังผีต้องลองดู

THE NURSERY เนอสเซอรี่เลี้ยงผี เป็นภาพยนตร์สยองขวัญทุนสร้างจากจีน ที่ได้ผู้กำกับคนไทยอย่าง พัชนนท์ ธรรมจิรา ผ่านผลงานกำกับหนังสยองขวัญอย่างเรื่อง โคลิค เด็กเห็นผี (2006) และ ตีสาม 3D ตอน เกศสยอง (2012) นำแสดงโดย จูอี้หลง และนักแสดงสาวจากช่อง 7 สี อย่าง มิน พีชญา วัฒนามนตรี


THE NURSERY เนอสเซอรี่เลี้ยงผี เริ่มเรื่องในช่วงปลายราชวงศ์หยวน ผู้คนนิยมกินเนื้อกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อของเด็กทารก หมู่บ้านหลินถาง ที่อยู่ติดกับแม่น้้าฮวาย ได้รับความเดือดร้อนจากเหล่าทหารที่เคลื่อนทัพผ่านมาและเข้ายึดหมู่บ้าน ในคืนนั้นเอง ทหารได้จับเด็กทารกในหมู่บ้านมาทำเป็นอาหารเลี้ยงกองทัพ หลังจากนั้นเหล่าบรรดาแม่ที่สูญเสียลูก จึงทำพิธีเรียกวิญญาณของเด็กทารกที่โดนฆ่าให้กลับมาแก้แค้น ผ่านไปหลายร้อยปี เหมิง เส้าฮุย จิตรกรหนุ่มผู้ซึ่งเกิดในหมู่บ้านหลินถาง แต่ได้ย้ายออกมาอยู่เมืองใหญ่ตั้งแต่ยังเด็ก ด้วยการที่เค้าสูญเสียความทรงจำบางอย่างในวัยเด็กไป ทำให้เขาตัดสินใจกลับไปที่หมู่บ้านหลินถาง เพื่อตามหาความจริง โดยมี เหย่ จื่อเฟย (มิน พีชญา) แฟนสาวของ เหมิง เส้าฮุย ที่ออกติดตามคนรักเพื่อกลับไปที่ๆ เรื่องราวต่าง ๆ เริ่มต้น ทำให้ทั้งคู่ได้พบเจอกับเรื่องมากมาย และเบื้องหลังความลับอันด้ามืดก็ค่อย ๆ เผยตัวออกมา


รีวิวหนัง Jiu Jitsu โคตรคน ชนเอเลี่ยน - หนังเอเลี่ยนเกรด B บทอ่อน แอ็คชั่นป่วย น้ำตาจะไหล

รีวิวหนัง Ideal Home - หนัง LGBT สุดฮา บทเยี่ยม นักแสดงเริส ต้อนรับเดือนแห่งความรัก

รีวิวหนัง Endings, Beginnings ระหว่าง..รักเรา - หนังดราม่าเนื้อหาน่าติดตาม พร้อมเผยความรักหลายมุมมอง

 

 
THE NURSERY เนอสเซอรี่เลี้ยงผี จุดเด่นที่สุดของหนังเรื่องนี้ คือการเปิดประเด็นได้น่าสนใจ ช่วงแรกของหนังมีการเล่าเรื่องถึงที่มาที่ไปได้สนุกน่าติดตาม โดยย้อนไปในช่วงสงครามปลายราชวงศ์หยวน เป็นช่วงที่ทั้งประชาชนและทหารขาดแคลนอาหารอย่างหนัก จึงจำเป็นต้องให้ทหารซึ่งเป็นกำลังหลักของชาติหันมากินเนื้อทารกแทน และบรรดาแม่ที่สูญเสียลูกจึงทำพิธีเรียกวิญญาณของทารกที่โดนฆ่าให้กลับมาแก้แค้น จากนั้นฉากก็ตัดมาที่ปัจจุบัน บางช่วงของหนังมีความพยายามในการบิวท์คนดูให้ตกใจกลัว ส่วนที่ไม่ชอบที่สุดของหนังคือการใส่ความตุ้งแช่เยอะจนช้ำไปหมด และโดยเฉพาะในช่วงท้ายเรื่องมีการคลายปมใหญ่ได้อย่างง่ายดายเกินไป


โดยรวมแล้ว THE NURSERY เนอสเซอรี่เลี้ยงผี เป็นหนังสยองขวัญปนดราม่า โปรดักชันดี ที่ไม่ได้เน้นความหลอนเลือดสาด สามารถดูในครอบครัวได้ แต่บทและการดำเนินเรื่องอยู่ในระดับกลาง ๆ  คะแนน 6.5/10 

สามารถรับชม THE NURSERY เนอสเซอรี่เลี้ยงผี ได้แบบฟรีๆได้ทาง BUGABOO MOVIE หรือ กดลิงค์นี้ https://www.bugaboo.tv/watch/539372

รีวิวหนัง Detective Chinatown 3 แก๊งม่วนป่วนโตเกียว - โคตรบันเทิง สนุก ฮากระจายทั้งเรื่อง

รีวิวหนัง Shadow in the cloud ประจัญบาน อสูรเวหา - แอ็คชั่นมันส์ บทดีดูเพลิน ตรุษจีนนี้ไม่ควรพลาด

รีวิวหนัง The Cursed Lesson ผีโยคะ - ตีแผ่ค่านิยมที่บิดเบี้ยวของเกาหลี ความงามที่ต้องแลกด้วยความสยอง

อ่านรีวิวเรื่องอื่นๆ คลิก!!
BUGABOO MOVIE / เครดิตวิดีโอจากช่อง Kantana Group
 

 

 


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark

Tag:

#