ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เดือด! "เศรษฐา" โต้ "ชูวิทย์" ปมที่ดินทองหล่อ ซัดมโนปลุกปั่น สั่งฝ่ายกม. เอาผิดเรื่องบิดเบือน


เดือด! เศรษฐา โต้ "ชูวิทย์" ปมที่ดินทองหล่อ ซัดปลุกปั่น ตั้งสมมติฐานเอง ยัน "แสนสิริ" บริหารตามหลักธรรมาภิบาล เตรียมสั่งฝ่ายกม. เอาผิดเรื่องบิดเบือน พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมจนถึงที่สุด

กลายเป็นประเด็นร้อนเหมือนงานจะเข้าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หมายเลข 1 ของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน อีกแล้ว หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดปฏิบัติการแฉเพื่อชาติ ตอนที่ 2 "ปั่น บวม ตัดตอน" เปิดโปงนิติกรรมอำพรางของ "แสนสิริ" ภายใต้การบริหารของ นายเศรษฐา ว่ามีการตั้งบริษัทนอมินี ที่มีกรรมการเป็น "แม่บ้าน - รปภ." เพื่อซื้อที่ดินทองหล่อ หวังเงินทอนเหนาะ ๆ 435 ล้านบาท ซึ่งบ่งบอกถึงความไม่ชอบมาพากล โดยจะมีการส่งข้อมูลให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาชิกวุฒิสภา ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ด้านบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โต้ทันควัน ว่าข้อมูลที่ นายชูวิทย์ นำมาแฉนั้นล้วนโอละพ่อ ยืนยัน มีการทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินทองหล่ออย่างถูกต้อง ในราคาตารางวาละ 1.1 ล้านบาท เตรียมดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้ที่บิดเบือนข้อมูล ให้บริษัทเสียหาย

ขณะที่ หญิงที่ถูกระบุว่าเป็นแม่บ้าน กู้ยืมเงินจำนวนมหาศาล ปรากฏตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ยืนยันไม่เคยรู้จัก หรือข้องเกี่ยวกับใครในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ ทุกวันนี้ทำไร่-ทำสวน รับจ้างทั่วไป

อ่านข่าว : ชูวิทย์ แฉเพื่อชาติ อ้าง เศรษฐา ตั้งนอมินีซื้อที่ดินทองหล่อ 1 พันล้านบาท

ล่าสุดเช้าวันนี้ (16 ส.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin" ออกโรงตอบโต้ นายชูวิทย์ โดยข้อความระบุว่า

ตามที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินแปลง สุขุมวิท 55 ที่ปัจจุบันคือโครงการ คุณ บาย ยู และทางบริษัทแสนสิริได้ออกแถลงการณ์ข้อเท็จจริงแล้วนั้น

ผม นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตเคยบริหารแสนสิริมากว่า 30 ปี บริษัทฯ ผ่านวิกฤตมาหลายครั้ง โดยที่ยังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจนเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์แนวหน้าของประเทศ เติบโตมาจนมีทรัพย์สินรวมเกือบ 130,000 ล้านบาท และมีกำไรมากกว่า 4,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ได้รับการยอมรับ เชื่อถือ จากทั้งลูกค้า ผู้ถือหุ้น และสังคมทั่วไป น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้ระดับหนึ่งว่าบริษัทแสนสิริได้ถูกบริหารอย่างมีธรรมาภิบาล
 
การตรวจสอบจากทุกฝ่ายนั้นเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ และพร้อมให้ตรวจสอบ แต่การตรวจสอบจะต้องสร้างสรรค์ และทำด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ มีข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง และไม่บิดเบือน หรือนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ ในขณะที่ผมเป็นผู้บริหารบริษัทฯ ที่ดินแปลงสารสินซื้อมาตามราคาตลาดที่เหมาะสม ส่วนที่ดินแปลงทองหล่อซื้อมาในราคา ตารางวาละ 1,100,000 บาท ซึ่งเป็นราคาตลาดตามปกติในขณะนั้น

การกระทำใดๆ ที่บิดเบือน ไม่เป็นความจริง ฝ่ายกฎหมายจะรวบรวมข้อมูลเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง และต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมจนถึงที่สุดอย่างแน่นอน การที่ฝ่ายกฎหมายของบ้านเมืองเข้ามาตรวจสอบ เป็นเรื่องที่ถูกต้องและพึงกระทำ แต่การที่บุคคลหนึ่งปลุกปั่น ตั้งสมมติฐานขึ้นมาเอง โดยมีเป้าหมายบางประการ เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง


ทั้งนี้จากประเด็นร้อนดังกล่าว จะกระทบการโหวตนายกฯ หรือไม่ เมื่อล่าสุด สว. ก็เริ่มชะงักลังเลเรื่องการโหวตเลือก นายเศรษฐา เป็นนายกฯ โดย สว.สมชาย แสวงการ เปิดเผยว่า จากคำชี้แจงของทางแสนสิริ ก็ยังมีหลายอย่างที่ยังไม่ครอบคลุมถึงสิ่งที่ นายชูวิทย์ ตั้งข้อสังเกตไว้ เช่น การเปลี่ยนชื่อผู้ถือหุ้นเป็นแม่บ้าน และ รปภ. ทำให้ สว.สมชาย แสวงการ แนะนำให้ นายเศรษฐา ชี้แจงต่อรัฐสภาด้วยตัวเองในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

ส่วนท่าทีของ สว. ส่วนใหญ่ตอนนี้ จะโหวตให้ นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น สว.สมชาย บอกยังประเมินยาก โดยประเด็นชี้ขาดอยู่ที่คุณสมบัติ ซึ่งต้องมีความซื่อสัตย์ สุจริตเป็นที่ประจักษ์ด้วย


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HD, Facebook : เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark