ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลทีมชาติไทย พบปัญหาสนามแข่งปูพื้นใหม่ เส้นไม่ได้มาตรฐานแจ้ง เอเอฟซี ไม่คืบหน้า


 
หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทยลงอุ่นเครื่องเอาชนะทีมชาติยูเออี ไปได้ 1-0 เมื่อวานที่ผ่านมา ล่าสุดทาง ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า พื้นสนามแข่งขันใหม่ส่งผลต่อฟอร์มของทีมชาติไทยต้องเร่งปรับตัว

โดยวันนี้ ฟุตซอลทีมชาติไทย ได้เดินทางไปฝึกซ้อมในเวลา 13.00 น. เป็นเวลาเดียวกับที่จะต้องลงแข่งขันกับ ทีมชาติอิรัก ในรอบเพลย์ออฟ ชิงตั๋วฟุตซอลโลก 2021 ในวันที่ 20 พฤษภาคม ซึ่งทาง ปูลปิส เฮดโค้ชของทีมชาติไทย ได้มีการพูดคุยกับนักเตะที่ต้องแก้ไข ก่อนจะลงฝึกซ้อมแท็คติกต่างๆ ประมาณ 1.30 ชม.

ขณะที่ สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้เปิดเผยว่า เกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาถือเป็นการทดสอบทีม ซึ่งเราอาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทางทั้งการปรับตัวและสภาพพื้นปาเก้ที่ค่อนข้างใหม่ลื่น บอลไหลเร็วมากจังหวะการผ่านบอลมักจะเกินไป 1 จังหวะ ซึ่งก็จะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงาน ยังได้รายงานอีกหนึ่งปัญหาของสนามแข่งขัน คือเรื่องของเส้นแข่งขัน โดยจากการตรวจสอบและทดสอบแข่งขัน พบว่าสนาม คอห์ฟาค์คาน อินดอร์ อารีน่า ของเมืองฟูไจราห์ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นสนามเอนกประสงค์ซึ่งใช้ในหลายชนิดกีฬา ทำให้เกิดความสับสนในเส้นสนามแข่งขันเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นการตีเส้นสนามที่มีอยู่เดิมก็ไม่ได้ขนาดมาตรฐาน 8 เซนติเมตร อีกด้วย

ซึ่งหลังจากที่ทีมต่างๆ ได้แจ้งไปยัง เอเอฟซี เพื่อขอให้แก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่ล่าสุดทาง เอเอฟซี ได้ตอบกลับว่า การปรับเส้นพื้นสนามต้องใช้งบประมาณถึง 240,000 กว่าบาท ซึ่งโอกาสที่จะร่วมกันแก้ไขเป็นไปได้ยาก โดยก่อนหน้านี้ ทีมชาติอิรัก ได้ตัดสินใจที่จะบริหารสนามแข่งขันในแมตช์ที่ตนเองเป็นเจ้าภาพเองไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร ขณะที่ทีมชาติไทย เวียดนาม และเลบานอน จะใช้วิธีหารค่าใช้จ่ายร่วมกัน ในการเช่าสนามและค่าการจัดการต่างๆ



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark