ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย ยังไม่ฟื้น! แพ้ มาเลเซีย 0-1 ส่งท้ายฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รั้งรองบ๊วยกลุ่ม จี


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 8 ระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 3 ของกลุ่มที่มี 9 คะแนน ลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ทีมอันดับ 4 ของกลุ่มที่มี 9 คะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้เสียยังเป็นรอง

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ได้ส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, สุภโชค สารชาติ และ ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร ทำเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่ มาเลเซีย ซึ่งคุมทีมมาโดย ตัน เชง โฮ ใช้นักเตะลูกครึ่งอย่าง ดิออน คูลส์, แมทธิว เดวีส์ รวมถึง นาซมี ฟาอิซ และ ซยาห์มี ซาฟารี ลงสนาม

ครึ่งแรก ทีมชาติไทย ทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง และมีโอกาสส่งบอลเข้าสู่ตาข่ายได้แล้วจากการยิงของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ในนาทีที่ 36 แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อน แต่ในช่วงต้นครึ่งหลังกลายเป็น มาเลเซีย ที่มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เอร์เนสโต้ ภูมิภา ไปทำฟาวล์ ซาฟาวี ราชิด ก่อนที่ ราชิด จะลุกขึ้นมายิงผ่านมือ ฉัตรชัย บุตรพรม ไปได้ทำให้ มาเลเซีย ออกนำ ทีมชาติไทย ไปก่อน 1-0

หลังจากนั้น ทีมชาติไทย พยายามทำเกมบุกอย่างหนัก มีการส่งทั้ง สุมัญญา ปุริสาย, ทริสตอง โด, จักรพันธ์ แก้วพรม, สารัช อยู่เย็น และ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาแก้เกม แต่ก็ไม่สามารถทำอะไร มาเลเซีย ได้ทำให้ จบเกม ทีมชาติไทย แพ้ต่อ มาเลเซีย ไปด้วยสกอร์ 0-1 จบด้วยการเป็นอันดับ 4 ของกลุ่ม ตามหลัง มาเลเซีย อยู่ถึง 3 คะแนน

ซึ่งการพ่ายแพ้ในครั้งนี้ถือเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันแล้วของทีมชาติไทย เมื่อลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แพ้ มาเลเซีย 2-1, เสมอ เวียดนาม 0-0, เสมอ ทาจิกิสถาน 2-2, เสมอ อินโดนีเซีย 2-2, แพ้ ยูเออี 3-1 และ ล่าสุดแพ้ มาเลเซีย อีก 0-1

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), เอร์เนสโต้ ภูมิภา, สถาพร แดงสี, สุพรรณ ทองสงค์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

มาเลเซีย : ไครุลลาซฮาน คอลิด (GK) - แมทธิว เดวีส์, ซยาห์มี ซาฟารี, ดิออน คูลส์, ไอดีล ซาฟวน, นอร์ อาซาม, นาซมี ฟาอิซ, เบรนแดน กัน, กิลเฮอร์เม ลูเครคิโอ, อาริฟ ฮานาปิ, อัคห์ยาร์ ราชิด













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark