ข่าวอื่นๆ

นิชิโนะ ยอมรับความผิดพลาดอยู่ที่การเลือกตัวผู้เล่นและการจัดการตัว ทำทีมชาติไทยตกรอบ


 
อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับความผิดพลาดเป็นผลให้ ทีมชาติไทย แพ้ มาเลเซีย 0-1 หล่นไปจบเป็นอันดับที่ 4 ของกลุ่ม จี ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง

โดย นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "พวกเราทำได้เต็มที่แล้วในเกมนี้ แต่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนในวันนี้ ก่อนเกมเริ่มเราเสีย มานูเอล ทอม เบียร์ห จากอาการบาดเจ็บ ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ เพราะเขาทำได้ดีในสนามซ้อมตลอด"

นอกจากนั้น อากิระ นิชิโนะ ยังได้พูดถึงสิ่งที่ทีมชาติไทยยังต้องปรับด้วยว่า "ทั้งการฝึกซ้อมและเกมการแข่งขันนักเตะทุกคนสามารถทำได้อย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว แต่ความผิดพลาดอยู่ตรงที่การเลือกตัวผู้เล่น, การโค้ชชิ่ง และการจัดการตัวผู้เล่น อย่างแรกผมขอโทษนักเตะที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนาม อยากให้เข้าใจว่าการเก็บตัวที่ประเทศไทย ผมพยายามที่จะคัดเลือกและดูสภาพความพร้อมของทุกคน แต่ก็ไม่สามารถทำได้ จึงเลือกทั้งหมดมาที่ ยูเออี สุดท้ายผมขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯ ที่อนุญาตให้นำนักเตะกลุ่มใหญ่มาที่นี่" นิชิโนะ ทิ้งท้าย

ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ มีกำหนดการจะเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อไปประกอบพิธีการฝังอัฐิของคุณแม่ และจัดการเรื่องพินัยกรรม นอกจากนั้น นิชิโนะ ยังได้รับการติดต่อให้เข้าร่วม คณะส่งต่อคบเพลิงในกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นรับหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขันด้วย และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจทั้งหมดแล้ว นิชิโนะ ก็จะเดินทางกลับมาประเทศไทย ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมทันที เพื่อเข้ามาประชุมและสรุปผลงานกับสมาคมฟุตบอลไทยฯ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark