How To Tricks

iPhone เปียกน้ำ ชาร์จไม่เข้า ทำไงดี! | How To Tricks EP. 248

   iPhone เปียกน้ำ ชาร์จไม่เข้า ทำไงดี ก็ต้องบอกเลยว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ หลายๆคนก็คงจะต้องพก iPhone ไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยเกือบทุกที  และแน่นอนว่าเราก็อาจจะต้องหยิบ iPhone ขึ้นมาถ่ายภาพและวิดีโอ

   ซึ่งการที่เราพก iPhone ไปด้วยทุกทีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เราอาจจะเผลอทำ iPhone เปียกน้ำโดยไม่ตั้งใจ จึงอาจทำให้เราเจอปัญหาที่ว่า iPhone เปียกน้ำหรือโดนน้ำและมีน้ำเข้าไปยังช่องชาร์จแบตเตอรี่ จนทำให้ iPhone ชาร์จไม่เข้า ถึงแม้ว่า iPhone บางรุ่นอาจจะสามารถกันน้ำได้ แต่ในส่วนด้านนอกของ iPhone ที่มีโอกาสจะต้องเจอกับน้ำได้มากที่สุด นั่นก็คือ ช่องต่อ Lightning หรือ USB-C นั้นเอง

   iPhone เปียกน้ำ ชาร์จไม่เข้า ทำไงดี เพราะหากมีน้ำหรือมีของเหลวเข้าไปยังรูชาร์จแบตเตอรี่ Lightning หรือ USB-C ก็อาจจะทำให้ชาร์จไม่เข้านั้นเอง แต่สำหรับใครที่พบปัญหาที่ว่า iPhone เปียกน้ำและน้ำเข้าลำโพง ก่อนหน้านี้รายการ How To Tricks ได้ทำการวิธีไล่น้ำออกจากลำโพง หากน้ำเข้าลำโพง iPhone ไว้แล้วเช่นกัน โดยสามารถกดที่ลิงค์นี้ได้เลย  https://www.bugaboo.tv/variety/howtotricks/677701 ส่วนสำหรับคนไหนที่ไปเล่นน้ำสงกรานต์แล้วเจอปัญหา iPhone เปียกน้ำ แล้วชาร์จไม่เข้า ก็สามารถแก้ไขได้ง่ายๆแค่ไม่กี่ขั้นตอนตามนี้เลย

  • 1. ทำการถอดเคสและเช็ด iPhone ให้แห้ง ด้วยผ้านุ่มที่ไม่เป็นขุย เช่น ผ้าเช็ดเลนส์
  • 2.คว่ำช่องต่อ Lightning หรือ USB-C หรือช่องชาร์จแบตเตอรี่ลง แล้วใช้มือเคาะเบาๆ เพื่อเขย่าน้ำหรือของเหลวที่ตกค้างให้ออกมา
  • 3. วาง iPhone ไว้ในที่อากาศถ่ายเทหรือวางไว้หน้าพัดลม เพื่อให้ลมเป่าที่ช่อง  Lightning หรือ USB-C จะช่วยทำให้แห้งได้ดี และอย่าให้ iPhone แห้งโดยใช้ความร้อนหรือใส่วัตถุแปลกปลอมเช่น ก้านสำลี หรือกระดาษชำระเข้าไปในช่องต่อ Lightning หรือ USB-C
  • 4.ถอดสายทั้งหมดออก และอย่าชาร์จ iPhone จนกว่าจะแห้งสนิท เพราะหากทำการชาร์จเครื่องในขณะที่ยังเปียกอยู่ อาจทำให้ iPhone เสียหายได้ รออย่างน้อย 5 ชั่วโมงก่อนจะชาร์จด้วยสาย Lightning หรือ USB-C
  • 5. ตรวจสอบ iPhone อีกครั้ง ว่าแห้งดีแล้วหรือไม่ ก่อนจะทำการชาร์จ หาก iPhone แห้งดีแล้ว ให้ทำการเสียบสายชาร์จอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark