คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Spiral: From the Book of Saw เกมลอกอำมหิต - ตำนานความสยองบทใหม่ของ Saw ได้เริ่มขึ้นแล้ว

Spiral: From the Book of Saw เกมลอกอำมหิต หนังที่เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของหนังสยองขวัญในตำนานอย่าง Saw ที่ได้เจมส์ วาน จาก The Conjuring ร่วมมือกับ ลีห์ แวน เนลล์ จาก The Invisible Man และ ดาร์เรน ลินน์ เบาส์แมน จาก Saw 1-4 มาร่วมสร้างตำนานบทใหม่ของหนังเรื่องนี้ครับ


 
ทางด้านผู้กำกับอย่าง ดาร์เรน ลินน์ เบาส์แมน ได้หยิบเลือกนักแสดงอย่าง คริส ร็อก และ ซามูเอล แอล.แจ็กสัน นำทีมสร้างความระทึกในหนังเรื่องนี้ นอกจากนั้นสมทบด้วย มาริซอล นิโคลส์ และ แม็กซ์ มิงเกลลา ครับ


 
Spiral: From the Book of Saw เกมลอกอำมหิต หนังเล่าถึง เจ้าหน้าที่ซีค แบงก์ส” (คริส ร็อก) เขามักจะถูกเปรียบเทียบฝีมือกับอดีตตำรวจฝีมือระดับฉมัง “มาร์คัส แบงก์ส” (ซามูเอล แอล. แจ็กสัน) พ่อของเขา ด้วยความที่ต้องการพิสูจน์ตัวเองเขาจึงต้องไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดโหด ร่วมกับคู่หูหน้าใหม่ อย่าง “เจ้าหน้าที่วิลเลียม เชงก์” (แม็กซ์ มิงเกลลา) แต่เรื่องราวกลับเลวร้ายขึ้น เมื่อแบงก์สพบว่าเหยื่อของคดี ฆาตกรรม ทั้งหมดเป็นตำรวจ และรูปแบบการฆ่าก็สยดสยองเกินมนุษย์ ด้วยการเลียนแบบฆาตกรในตำนาน อย่าง “จิกซอว์” และ ยิ่งพวกเขาถลำลึกไปกับคดีมากเท่าไหร่ก็กลับพบกว่าตัวเองกำลังเดินสู่กับดักแสนวิปริตอย่างเลี่ยงไม่ได้


 
รีวิวหนัง The Green Knight เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ - หนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ที่แฝงไปด้วยปรัชญา

รีวิวหนัง ร่างทรง - หนังผีสุดหลอนจัดเต็มความสยอง แต่เนื้อเรื่องตอนท้ายดันออกทะเลไปนิด

รีวิวหนัง The Ice Road เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง - ป๋าเลียมพาซิ่งฝ่าพายุหิมะ บู๊เดือดบนรถบรรทุก


 
ใน Spiral: From the Book of Saw เกมลอกอำมหิต ยังคงให้อารมณ์ความเป็น Saw ได้แบบครบรส ทั้งเรื่องของความโหด ความอำมหิต ที่แค่เปิดเรื่องมาก็มีฉากให้เสียวลิ้นกันแล้ว ถึงตัวหนังในภาคนี้จะออกเป็นแนวสืบสวนสอบสวนมากขึ้น แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็น Saw แม้แต่นิดเดียว ที่มีฉากหักมุมคอยตลบหลังคนดูตลอดทั้งเรื่องครับ

ส่วนพล็อตเรื่องของ Spiral: From the Book of Saw เกมลอกอำมหิต นั้นจะออกแนวตลกร้ายสักหน่อยที่เล่าถึงความเน่าเฟะขององค์กรตำรวจ ที่ถูกฆาตกรที่เลียนแบบเป็น จิกซอร์ ตามไล่ฆ่าเหมือนตัวเองเป็นศาลเตี้ยนั่นเอง ส่วนตัวคิดว่าพล็อตเรื่องในภาคนี้น่าสนใจมากครับ บวกกับการดำเนินเรื่องของหนังที่ค่อยข้างไหลลื่นบอกตามตรงว่าดูเพลินมากๆ เลยล่ะกับหนังเรื่องนี้ แต่ในความเพลินนั้นก็แฝงไปด้วยความสยดสยองครับ


 
ส่วนตัวนักแสดงอย่าง คริส ร็อก ก็แสดงออกมาได้ดีครับตอบโจทย์แฟนหนังของ Saw อย่างแน่นอน เอาเป็นว่า หนังเปิดจักรวาลใหม่เรื่องนี้คอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาด **แถมเราอาจจะได้เห็นภาคต่อๆไปอย่างแน่นอน**


 
Spiral: From the Book of Saw เกมลอกอำมหิต หนังเปิดจักรวาลใหม่ที่ไม่ได้มีดีแค่ความโหด ให้กลิ่นอายความเป็น Saw ได้แบบจัดเต็ม ทั้งความโหด ทั้งความอำมหิต ในหนังเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความเร้าใจที่พร้อมพาผู้ชมไปเสพความสยองกับฆาตกรผู้ที่เลียนแบบ "จิกซอว์" เหมาะกับผู้ชมอายุ18 ขึ้นไปนะครับ คะแนน 8/10

รีวิวหนัง Fast & Furious 9 เร็ว...แรงทะลุนรก 9 - แอ็คชั่นสุดมัน ร่วมพลังคนเหนือมนุษย์

รีวิวหนัง Dune ดูน - CGI โหดๆ ไซไฟสุดอลัง ปูทางไปมันต่อในภาค 2

รีวิวหนัง Sicario ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด - หนังอาชญากรรมสุดเถื่อน ของคนจริงถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark