คลิปที่เกี่ยวข้อง

6 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2567 เที่ยวธรรมชาติ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้


หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ในช่วงวันหยุดแบบนี้ 6 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2567 เที่ยวธรรมชาติ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้ ที่เราจะมาแนะนำ เป็นที่เที่ยวใกล้กรุง ที่เหมาะจะพาตัว และพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน มีทั้งเที่ยววัด เที่ยวสวนสัตว์ เที่ยวผจญภัย เที่ยวธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ฉ่ำปอด แถมถ้าอยากค้างคืน หรือไปเช้าเย็นกลับ One Day Trip ก็ดีต่อใจ สะดวกสบายสุด ๆ BUGABOO TRAVEL จะพาไปที่ไหนบ้าง ตามมาดูกัน

ดู ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่อื่น ๆ คลิก!!

>> 10 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2566 ไปเช้าเย็นกลับ เที่ยวได้ทั้งปี ไม่มีเอาท์

>> 8 เกาะใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย อยากพักใจ ไปนอนเกาะกันเถอะ!

>> 10 ที่เที่ยวนครปฐม ใกล้กรุงเทพ แวะเที่ยวตลาดน้ำ ไหว้พระทำบุญ 2023



1. บางกะเจ้า • พระประแดง, สมุทรปราการ
ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้



บางกระเจ้า พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใกล้กรุงเทพ ตั้งอยู่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ คือแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงยอดนิยมในช่วงวันหยุด เป็นชุมชนกลางป่าใหญ่ที่ถูกขนานนามว่า ปอดกลางกรุง เหมาะกับใครที่เป็นสายชิล รักธรรมชาติ อยากหาสถานที่สงบ ๆ พักผ่อนในวันหยุดสั้น ๆ และไม่อยากเดินทางไกล สามารถมาเที่ยวได้ทั้งแบบ One Day Trip มาเช้าเย็นกลับ หรือพักค้างสักคืนก็ดีไม่น้อยเลย มีที่พัก โฮมสเตย์ให้บริการ รวมถึงร้านอาหาร และคาเฟ่ มากมายรอบคุ้งบางกะเจ้า




บางกะเจ้า หรือ คุ้งบางกะเจ้า เป็นเกาะเทียมที่มีรูปร่างคล้าย กระเพาะหมู ครอบคลุมพื้นที่กว่า 16 ตารางกิโลเมตร ล้อมรอบด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา โดยโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาตรงบางกะเจ้ามีความยาวราว 20 กิโลเมตร พื้นดินบริเวณบางกะเจ้ามีความอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้ สวนสาธารณะ สวนพฤกษชาติ และเป็นเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์

การเดินทางไปบางกะเจ้า
เดินทางด้วยรถไฟฟ้า สามารถนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส มาลงสถานีบางนา ทางออกที่ 2 แล้วขี้นแท็กซี่ หรือมอเตอร์ไซค์วิน ไปลงท่าน้ำวัดบางนานอก ค่าเรือข้ามฟาก 4 บาท โดยเรือจะมาส่งที่วัดบางน้ำผึ้ง

เดินทางด้วยรถส่วนตัว แนะนำตั้งจีพีเอสมาที่ตลาดบางน้ำผึ้ง เนื่องจากสามารถจอดรถที่ลานจอดรถตลาดบางน้ำผึ้งได้




กิจกรรมในบางกะเจ้า
บางกะเจ้ามีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เหมาะทั้งสายชิล สายรักธรรมชาติ สายมู และสายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น

ปั่นจักรยานชมวิว กิจกรรมของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาบางกะเจ้า สามารถปั่นจักรยานรอบเกาะ สูดอากาศบริสุทธิ์ หรือปั่นจักรยานชมวิวบนเส้นทางที่ฮิตสุด ๆ อย่าง ปั่นจักรยานเส้นทางมรกต ในตำบลบางน้ำผึ้ง เส้นทางสีเขียวที่ทอดยาวระยะทางกว่า 700 เมตร เป็นเส้นทางปั่นจักรยานที่สนุก และอากาศดีมาก ๆ หรือ เส้นทางเลียบคลองบางกระสอบ ก็เป็นเส้นทางปั่นจักรยานที่มีความสวยงาม และมีความปลอดภัยเช่นกัน

เที่ยวชมสวนสาธารณะ และสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของการมาเยือนบางกะเจ้า มีเนื้อที่ 148 ไร่ เป็นสวนสาธารณะที่เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ศึกษาเรื่องราวความเป็นมาของพื้นที่ ภายในสวนจะมี หอชมนก ที่นักท่องเที่ยวต่างเข้ามาชมนก และถ่ายรูปสวย ๆ กันที่นี่ และอีกจุดที่สำคัญคือ สะพานเขื่อนขันธ์มรรคา สะพานไม้ทอดยาว ที่มีมุมถ่ายรุปสวย ๆ ไม่แพ้กัน

เที่ยว เดิน เพลิน ช้อป ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง สัมผัสบรรยากาศตลาดต้นแบบชุมชน และอนุรักษ์วิถีชุมชนดั่งเดิม ผ่านการจำหน่ายอาหาร พืชผลทางการเกษตร และสินค้าของฝาก ของที่ระลึกจากคนในชุมชนคุ้งบางกะเจ้าทั้ง 6 ตำบล เปิดให้บริการทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์




ล่องเรือพาย ชมอุโมงค์ต้นจาก ชมความร่มรื่นและไม้พื้นถิ่นริมคลอง ร่วมทำกิจกรรมฟื้นฟูสายน้ำ และล่องเรือไปจนสุดคลอง ถ่ายรูปสุดเก๋ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

สวนสุขภาพคลองลัดโพธ์ เป็นมุมของการออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมกราบสักการะพระบรมรูปทรงงานในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้านบนมีสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 เป็นทัศนียภาพที่สวยงามมาก ๆ และริมทางเดินประตูระบายน้ำคลองลัดโพธ์ เป็นอีกจุดที่น่ามาถ่ายรูปเล่น




นอกจากนี้ ในบางกะเจ้ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น สวนป่าเกดน้อมเกล้า หมู่บ้านมอญทรงคนอง รวมถึงวัดวาอารามต่างๆ อีกหลายแห่ง ที่สายมูห้ามพลาด เช่น ไหว้เท้าเวสสุวรรณ และ เทพทันใจ ที่วัดบางน้ำผึ้งใน, สักการะพระพิฆเนศ ที่วัดพราหมณ์มหาเทวาลัย, สักการะหลวงปู่เหมือน วัดบางกอบัว, ชมโบสถ์เก่าแก่ที่ วัดบางกระสอบ และ เยี่ยมชมวัดโปรดเกศเชษฐาราม วัดพระอารามหลวง ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางวัฒนธรรมมอญ เป็นต้น




ที่อยู่ : ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง สมุทรปราการ
เปิดบริการ : ทุกวัน 05.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 061 249 1994
Facebook : บางกะเจ้า Bangkachao
พิกัด : Google Map


 

2. COROFIELD • สวนผึ้ง, ราชบุรี
ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้



CORO FIELD (โคโรฟิลด์) สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรรูปแบบใหม่ ตั้งอยู่ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ชวนมาใช้ช่วงเวลาพักผ่อนในวันสบาย ๆ กับสมาชิกในครอบครัว หรือใครที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน อยากมาพักชาร์จแบต ก็ให้ธรรมชาติโอบกอด และเยียวยาจิตใจกันที่ฟาร์มแห่งนี้ได้เลย บนพื้นที่ทั้งหมด 104 ไร่ ที่นี่มีทั้งโซนร้านอาหาร และร้านจำหน่ายสินค้าอยู่ทางด้านหน้าฟาร์ม ถัดออกไปเป็นบริเวณเพาะปลูกบนพื้นที่โล่งกว้าง รวมไปถึงกรีนเฮาส์หลังใหญ่ ส่วนบริเวณด้านหลังเป็นพื้นที่ที่สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นมุมพักผ่อนที่ยอดเยี่ยม




CORO FIELD ชื่อนี้มีที่มาจากคำว่า คลอโรฟิลล์ สารที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น เป็นพลังความมีชีวิตชีวา โดยถูกแยกออกเป็น 2 คำ Coro ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “เวลา” Field หมายถึง “สนามกว้าง” โดยที่แห่งนี้ตั้งใจให้ใครก็ตามที่เข้ามา มีความสุขไปกับชีวิตที่ช้าลง พร้อมความรู้สึกอิสระในความเป็นตัวคุณ




ต้อนรับทุกคน ด้วยซุ้มทางเข้า และจุดเช็คอินที่จำลองเอาบ้านขนาดอบอุ่น พร้อมแปลงผักสลัด และโคโรโระคุงที่ยืนต้อนรับอยู่ทั้งวัน แวะเติมพลังให้เต็มที่ด้วยเมนูอาหารสุดพิเศษที่เก็บเกี่ยววัตถุดิบจากแปลงโคโรฟิลด์ จากนั้นพร้อมลุยกับกิจกรรมเรียกรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะจากโซน Activity & Workshop ไม่ว่าจะเป็นการเพ้นท์ว่าว แต่งหน้าพิซซ่า มัดย้อม และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย แถมยังให้คุณได้ลองเก็บผักสลัดสด ๆ ด้วยตัวเอง หิ้วกลับบ้านได้ด้วย




พร้อมเปิดโรงเรือน CORO FIELD LAB ชมการปลูกพืชเต็มรูปแบบ ทำความรู้จักพืช 12 สายพันธุ์ตัวแทนจากทั่วทุกมุมโลก ที่ทางฟาร์มนำเข้าเมล็ดพันธุ์มาปลูก และดูแลด้วยความใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มเพาะจนเติบโตอย่างสวยงามอยู่ภายใน Green House สุดล้ำ ด้วยเทคโนโลยีจากประเทศอิสราเอล ควบคุมการปลูก การให้น้ำ และปุ๋ยด้วยระบบ IOT Smart Farm นอกจากนี้ยังเพิ่มความสุนทรีย์ด้วยการเปิดเพลง Mozart และ ASMR ให้ฟังตลอดระยะการเติบโต เพื่อให้เจริญงอกงามอย่างมีความสุข ก่อนกลับอย่าลืมชิมอาหาร Good Vibes Menu ที่คิดค้นสูตรโดยเชฟแวน DAG และ เชฟแบล็ก Blackitch กันด้วยนะ





กิจกรรมใน CORO FIELD
ที่นี่มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะ 5 จุดนี้ แนะนำตามเก็บให้ครบจ้า

- สำรวจตัวตน สะท้อนความรู้สึกที่มี กับโซน Reflex & Refresh
- ให้ต้นผักเยียวยาจิตใจกับโซน Plant & Harvest
- ทำความรู้จักพืชอย่างละเอียดใน Exhibition โซน Sense & Space
- ฝากความรู้สึกไว้กับต้นไม้ ในโซน Share your mood
- ชิม 11 Good Vibes Menu ในร้านอาหารของการ์เด้น

สำหรับคนรักการถ่ายรูป และสายโซเชียล ที่นี่ก็มีจุดเช็คอิน และจุดถ่ายรูปพร้อมแสงสวย ๆ ทั่วการ์เด้น หรือจะไปนั่งพักผ่อนหย่อนใจริมสระน้ำ ชมพระอาทิตย์ค่อย ๆ ลับขอบฟ้า พร้อมวิวภูเขาสูงและสนามหญ้า บอกเลยอิ่มอกอิ่มใจสุด ๆ




ที่อยู่ : 117 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง ราชบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 085 592 4954
Facebook : CORO FIELD
พิกัด : Google Map







 


3. ไร่ทองสมบูรณ์คลับ • ปากช่อง, นครราชสีมา
ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้
 


ไร่ทองสมบูรณ์คลับ ที่เที่ยวเขาใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงผจญภัยที่เหมาะกับครอบครัว และสายแอดเวนเจอร์ต้องไม่พลาด อยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นที่เที่ยวสวนสนุกกลางเขา ที่มีกิจกรรมให้เล่นมากมาย ตกแต่งในบรรยากาศคาวบอย ให้ฟีลสนุกสนาน อีกทั้งยังมีบริการที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง บรรยากาศดี ติดธรรมชาติ รายล้อมด้วยภูเขา เหมาะจะมาเที่ยวพักผ่อนในทริปสั้น ๆ อยู่ได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น หรือจะพักค้างคืนก็ดูจะฟินไม่น้อยเลย เพราะที่นี่อากาศดีสุด ๆ

มาไร่ทองสมบูรณ์คลับแล้ว ต้องมาให้ถึง ต้นไม้หัวใจ แลนด์มาร์กสำคัญของที่นี่เลย เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิต ได้ฟีลเกาหลีสุด ๆ




กิจกรรมที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับ
พบบรรยากาศในสไตล์คาวบอย คาวเกิร์ล ที่มีพร้อมกิจกรรมสนุกสุดเหวี่ยงให้เลือกเล่นมากมายตามช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็น

ขี่ม้า (Horse Ride)
มีครูฝึกคอยแนะนำตัวต่อตัว ม้าที่นี่ขนนุ่มมาก มาถึงไร่ทองสมบูรณ์ทั้งที่ต้องมาขี่มาให้ได้
เหมาะสำหรับ อายุ 12 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 105 ซม.




วัวจักรกล (Rodeo)
วัวกระทิง โรดิโอ ดุพันธ์แท้ สัญชาติไทย ใครคิดว่าแน่ เลเวล 8 ผู้พิชิตจะมีรางวัลมอบให้เป็นที่ระลึก
เหมาะสำหรับ อายุ 12 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 105 ซม.




ยิงปืนเป้านิ่ง (Shooting)
ทดสอบความแม่นกับเป้านิ่งอิเลคโทรนิคได้ คะแนนเกิน 500แต้ม รับรางวัลไปได้เลย
เหมาะสำหรับ อายุ 8 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 80 ซม.

สนามบีบีกัน (B.B. GUN)
จัดเต็มความสนุกตื่นเต้นกันเต็มพิกัดกับสนาม บีบีกัน เหมือนกับกำลังเล่นอยู่ในเกมสงคราม
เหมาะสำหรับ อายุ 12 ปี ขึ้นไป




สนามรบจำลอง (Laser Tag)
จำลองการต่อสู้ ควงปืนเลเซอร์คู่ใจออกสนามรบ
ผู้เล่นจะใช้ปืนเลเซอร์ยิง เสื้อเกาะผู้เล่นฝั่งตรงข้าม เรามีพลังชีวิต 30 ชีวิต ตายหมดจบเกมส์ รอบละ 5 นาที เล่นเสร็จจะมีผลคะแนนจากการยิง
เหมาะสำหรับ อายุ 8 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 105 ซม.




สกีบก (Luge)
อีกชื่อหนึ่งคือ "รถแม้ว" ใช้แรงโน้มถ่วงปล่อยมาตามแนวลาดของภูเขา โดยใช้ระยะทาง 800 เมตร
เป็นเครื่องเล่นลูจไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ อาศัยการทรงตัวของเรา และเบรกแบบการเบรกรถจักรยาน การเล่นลูจจะอาศัยความลาดชันของเขาไหลลงไปตามทาง สำหรับเด็ก ๆ อาจต้องระมัดระวังกันสักนิด เนื่องจากเวลาปล่อยตัวก็จะปล่อยหลาย ๆ คัน ต้องคอยระวัง ทรงตัว และเบรกให้ดีหลังจากที่เล่นลูจขับลงไปตามทางข้างล่างแล้ว ขากลับขึ้นมาจะขึ้นกระเช้าลอยฟ้า
เหมาะสำหรับ อายุ 12 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 105 ซม.




รอกลอยฟ้า (Flying Fox)
เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความตื่นเต้น และท้าทาย เป็นเครื่องเล่นมีสลิงที่ผูกตัวผู้เล่นไว้ จะบินได้เหมือนนก มีหมวก safety และอุปกรณ์ความปลอดภัยเพียบพร้อม
เหมาะสำหรับ อายุ 15 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 150 ซม.

กระเช้าลอยฟ้า (Sky Lift)
กระเช้าลอยฟ้ารางเดียวแบบไม่หยุดจอด มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก แล้วกระเช้าก็จะมารับตัวเรา มีร่มให้เราพร้อมไม่ต้องกลัวร้อน
เหมาะสำหรับ อายุ 8 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 105 ซม.




รถเอทีวี (ATV)
มอเตอร์ไซค์สี่ล้อ ขับตามเส้นทาง ระยะทาง 1,500 เมตi
สำหรับใครที่ไม่ถนัดใช้ความเร็ว แนะนำกิจกรรมนี้ ขับชมวิว สำหรับเด็ก ๆ อายุน้อยกว่า 12 ปี สามารถให้นั่งไปกับผู้ใหญ่ได้

รถคาร์ทครอส (Buggy Ride)
ถสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ขับในสนามวิบาก ระยะทาง 1,500 เมตร การเล่น Buggy ต้องเป็นคนขับรถเป็นเท่านั้น เหมาะกับคนที่ชอบลุยๆ
เหมาะสำหรับ อายุ 18 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 105 ซม. มีใบขับขี่รถยนต์




รถโกคาร์ท (Go Cart)
ฝึกทักษะการขับรถยนต์ ในสนามเส้นทางเรียบ ภายในเวลาที่กำหนด ประมาณ 6 – 7 นาที
เหมาะสำหรับ อายุ 12 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 105 ซม.

รถโกคาร์ท เด็ก (Go Cart Kids)
ฝึกทักษะการขับรถบนถนนจำลอง สนุกและปลอดภัย รถโกคาร์ทสำหรับเด็ก ความเร็วต่ำ ขับจึงง่าย และปลอดภัย
เหมาะสำหรับ อายุ 7 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 80 ซม.




ล่องแก่ง (Log Ride)
นั่งท่อนซุงไปตามสายน้ำ พบกับความตื่นเต้นสนุกสนาน และเร้าใจ กิจกรรมเพิ่มความชุ่มฉ่ำ ตอนที่เรือดิ่งลง ยิ่งน้ำหนักเยอะ ยิ่งเปียกเยอะ เป็นการล่องแก่งที่สนุกไปอีกแบบ เหมาะที่จะเล่น 2 - 3 คน
เหมาะสำหรับ อายุ 5 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 80 ซม.

เรือบั้มเปอร์ (Bumper Boat)
ขับเรือชนกันในบริเวณสระน้ำขนาดใหญ่ พร้อมมีปืนฉีดน้ำในตัวเพิ่มความตื่นเต้นอีกแบบ
เหมาะสำหรับ อายุ 5 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 80 ซม.

สกีน้ำ (Dry Sleged)
นั่งไปกับเรือยางมหัสจรรย์ไหลลงจากที่สูง ผู้เล่น0tนั่งบนห่วงยาง และถอยหลังลงไล่ลงตามความชันของสไลเดอร์ เพิ่มความตื่นเต้นของผู้เล่น
เหมาะสำหรับ อายุ 8 ปี ขึ้นไป
และ มีส่วนสูงเกิน 120 ซม.

ร่อนทอง (Gold Rush)
ร่วมทำกิจกรรมร่อนทองคำ แบบคาว์บอย เหมาะสำหรับใครที่อยากหากิจกรรมในร่มทำเบา ๆ ร่อนได้ก็สามารถเอาไปแลกของรางวัล
เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย

แปลงโฉมเป็นคาวบอย / อินเดียแดง
มีเสื้อผ้าชุดอินเดียนแดงให้เลือกแต่ง และบริการเพ้นท์หน้าให้ด้วย พร้อมเก็บความประทับใจเป็นภาพที่ระลึก ( รับรูปได้ทันที )




ค่าเข้า + ค่านั่งรถลาก 50 บาท / ท่าน
เด็กที่มีความสูงต่ำกว่า 110 เซนติเมตร
ผู้สูงอายุอายุเกิน 60ปี เข้าฟรี
มีรถรางบริการพาเข้าไปในส่วนของกิจกรรม

ค่าบัตรเครื่องเล่น - บัตร 1 ใบ 150 บาท / 1 กิจกรรม

ที่อยู่ : 119 หมู่ 10 ถ.ปากช่อง-หัวลำ อ.ปากช่อง นครราชสีมา
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 093 326 6685
Facebook : ไร่ทองสมบูรณ์คลับ
พิกัด : Google Map




ดู ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่อื่น ๆ คลิก!!

>> ไหว้พระ 9 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชมสถาปัตยกรรมไทย 2566

>> 10 ที่เที่ยวฉะเชิงเทรา ชมเสน่ห์เมืองแปดริ้ว เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ

>> 14 ที่เที่ยวจันทบุรี เที่ยวเมืองรองไม่มีเบื่อ ไปครั้งเดียว เที่ยวครบทุกแนว



4. ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค • ท่าเรือ, อยุธยาฯ
ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้



ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค เป็นสวนสัตว์เปิดใหม่ สวนสัตว์ใกล้กรุง แลนด์มาร์กใหม่ของที่เที่ยวอยุธยาที่กำลังได้รับความนิยม ใครกำลังหาที่เที่ยวสำหรับครอบครัว ที่เที่ยวสำหรับพาเด็ก ๆ ไปเที่ยวในวันหยุด แนะนำที่นี่เลย เที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ไม่ต้องค้างคืน

 


ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค สวนสัตว์เปิดใหม่ มีทั้งบรรดาสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่ มากมายหลายชนิด ช้าง ม้า ยีราฟ เสือ สิงโต นก หนูคาปิบารา อัลปาก้า ลิงหลากหลายสายพันธุ์ และอื่น ๆ บนพื้นที่กว้างขวางกว่า 60 ไร่ ภายในสวนสัตว์มีบรรยากาศดี สะอาด ร่มรื่น มีจุดล้างมือไว้ให้บริการเยอะมาก พื้นที่กว้างขวาง มุมถ่ายรูปมีเยอะจัดเต็ม และยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำเพียบ รวมถึงมีการแสดงสัตว์แสนรู้ให้ชมด้วย




กิจกรรมในสวนสัตว์ ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค
โดยโซนไฮไลท์ คือโซนให้อาหารยีราฟ เป็นโซนที่มีผู้คนเยอะมาก ๆ เพราะจะได้ใกล้ชิดกับยีราฟโดยการป้อนอาหารให้น้อง ๆ เป็นโมเมนท์ที่สนุกสนาน และเป็นอีกจุดถ่ายรุปที่จะได้รูปสวย ๆ กลับไปด้วย




โซนโดมนก เป็นโดมใหญ่อลังการ ภายในมีเหล่าน้อง ๆ ฝูงนกที่อาศัยกันอยู่ในโดมแห่งนี้ พร้อมกับสนุกสนานใกล้ชิดไปกับการป้อนอาหารนก ที่บินมาเกาแขน หรือเกาะมือเรา ที่สำคัญโซนนี้ได้รูปสวย ๆ แน่นอน




และกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ คือการมาถ่ายรูปกับเจ้าสิงโตตัวน้อยไว้เป็นที่ระลึก โดยเจ้าสิงโตตัวน้อยที่ทางสวนสัตว์นำมาให้ถ่ายรูปด้วยนั้น จะมีนิสัยน่ารักแสนซนตามวัยเด็ก เราจึงได้เล่นกับน้อง ๆ สิงโตอย่างใกล้ชิด ซึ่งน้องอาจจะเป็นเด็กดื้อไปบ้าง แต่ไม่ดุแน่นอนจ้า




ค่าเข้าชม :
ผู้ใหญ่ 100 บาท (เด็กโต,ผู้ใหญ่,ผู้สูงอายุ)
เด็ก 50 บาท (สูง 100-140 ซม.)
เด็กเล็ก เข้าฟรี (สูงไม่เกิน 100 ซม.)




ที่อยู่ : 91 หมู่ 12 ต.หนองขาก อ.ท่าเรือ พระนครศรีอยุธยา
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.30 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 082 888 8984
Facebook : Sriayuthaya Lion Park - ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค
พิกัด : Google Map











 



5. วัดปัญญานันทาราม • คลองหลวง, ปทุมธานี
ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้



วัดปัญญานันทาราม เป็นวัดที่มีชื่อเสียง และเป็นวัดสวยในจังหวัดปทุมธานี อยู่ที่ ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ก่อตั้งโดย หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ อดีตเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฏ์ สร้างขึ้นโดยมุ่งหวังให้เป็นมรดกธรรม นอกจากจะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมแล้ว ที่นี่โดดเด่นด้วยสิ่งก่อสร้าง และประติมากรรมที่สวยงาม เป็นอีกจุดเช็กอินยอดฮิตที่ผู้คนต่างเข้ามาสักการะ และถ่ายรูปสวย ๆ กันที่วัดแห่งนี้




วัดปัญญานันทาราม เดิมเป็นที่ดินของ นายพิชิต - นางจำรัส ทองสีม่วง ต่อมาในปี พ.ศ. 2528 ได้ถวายที่ดิน 6 ไร่ แก่คณะสงฆ์โดยมีพระเฉลิม ปภสฺสโร เป็นผู้รับมอบ และก่อตั้งเป็น "สำนักสงฆ์สนเฒ่า" แต่ต่อมาขาดพระภิกษูดูแลไปช่วงระยะหนึ่ง นางบุญส่ง โพธิจันทร์ จึงได้ประสานงานและร่วมกันถวายที่ดินและสำนักสงฆ์นี้แด่ พระเทพวิสุทธิเมธี (หลวงพ่อปัญญานันทะ) องค์ประธานศูนย์สืบอายุพระพุทธ ศาสนา วัดชลประทานรังสฤษฏ์ (ที่ระลึก 80 ปี ปัญญานันทะ) เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2535 และได้รับอนุญาตจัดตั้งวัดชื่อ วัดปัญญานันทาราม เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2537 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2545




สิ่งก่อสร้างที่โดดเด่น คือ เจดีย์พุทธคยาจำลองถอดแบบมาจากประเทศอินเดีย ซึ่งเมื่อถ่ายภาพออกมาจะได้บรรยากาศเหมือนมาเที่ยวอินเดีย และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญ คือ ภาพปริศนาธรรมแบบ 3 มิติ หนึ่งเดียวในโลกที่จัดแสดงอยู่ด้านล่างของเจดีย์พุทธคยา เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูป โดยแต่ละภาพจะมีความหมายแฝงไปด้วยคติธรรมสอนใจในเรื่องของอริยสัจ 4 เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและถ่ายรูปได้ฟรี หากใครมีจิตศรัทธาก็สามารถหยอดตู้ทำบุญกันได้

บรรยากาศภายในวัด และบริเวณรอบวัด มีความสวยงาม ร่มรื่น สมกับเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม โดยมักจะมีชาวบ้าน และผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมกิจกรรมทางพุทธศาสนาตามแต่โอกาส มีทั้งประเพณีที่มีสืบทอดมายาวนาน และกิจกรรมการบวชเนกขัมมะ ทุกวันเสารอาทิตย์ และวันสำคัญทางศาสนา เป็นต้น




ที่อยู่ : 1 หมู่ 10 ต.คลองหก อ.คลองหลวง ปทุมธานี
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 086 461 8353
Facebook : วัดปัญญานันทาราม
พิกัด : Google Map







6. เขาช่องลม • ปากพลี, นครนายก
ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้



เขาช่องลม ที่เที่ยวพักผ่อนใกล้กรุงเทพ อยู่บริเวณทางด้านหลังของเขื่อนขุนด่านปราการชล อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก เป็นกรีนโซนใกล้กรุง ที่น่ามาเที่ยวพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธ์ กันในวันหยุด ใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยวที่นี่ ต่างก็ตกหลุมรักกับเสน่ห์ของเขาช่องลม ทั้งทิวทัศน์ธรรมชาติรอบตัวที่เขียวขจี อากาศที่สดชื่น บรรยากาศที่เงียบสงบ สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยแต่ละฤดูไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อน ฤดูฝน หรือฤดูหนาว เขาช่องลมจะมีความสวยงามแตกต่างกันไป มีสวยงามทั้งหุบเขา ทุ่งหญ้าลำธาร และน้ำตก




โดยน้ำตกที่เขาช่องลม ก็ถือว่ามีชื่อเสียงและได้รับความนิยมไม่น้อย ทั้ง น้ำตกผางามงอน น้ำตกคลองคราม และ น้ำตกช่องลม ช่วงที่มีน้ำเยอะจะอยู่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว เหมาะกับการเล่นน้ำที่สุด แต่หากในช่วงหน้าแล้ง น้ำจะค่อนข้างน้อย แต่ก็จะเหมาะกับการมาถ่ายรูปสวย ๆ ได้ฟีลบรรยากาศกรีนแลนด์ ตามฉายาที่นักท่องเที่ยวขนานนามกันว่า กรีนแลนด์เมืองไทย




กางเต็นท์ที่เขาช่องลม
สำหรับใครที่สนใจพักค้างแรม กางเต็นท์นอน ที่เขาช่องลมไม่มีจุดกางเต็นท์ แต่สามารถมาใช้จุดกางเต็นท์ได้ที่บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล จะมีจุดที่ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่

เขาช่องลม มีฤดูกาลท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่ในช่วงราว เดือนมิถุนายน - เดือนกันยายน




การเดินทางไปเขาช่องลม
สำหรับการเดินทางไปเที่ยวเขาช่องลม ต้องนั่งเรือเข้าไป โดยสามารถจอดรถที่ลานจอดรถเขื่อนขุนด่านปราการชลได้เลย จากนั้นซื้อตั๋วลงเรือที่ “ชมรมเรือหางยาวเขื่อนขุนด่าน” (ปราการชล) ที่เป็นธุรกิจบริการเรือนำเที่ยวของชุมชนในพื้นที่

ชมรมเรือหางยาวเขื่อนขุนด่านฯ ปัจจุบันมีเรือทั้งหมด 34 ลำ เรือแต่ละลำมีความจุแตกต่างกันออกไป แต่สูงสุดนั่งได้ไม่เกิน 20 คน หากใครไปเที่ยววันธรรมดาแบบเป็นหมู่คณะ สามารถเช่าเรือเหมาลำได้เลย




แต่สำหรับในช่วงเทศกาล วันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จะไม่มีบริการเรือเช่าเหมาลำทางชมรมจะจัดคิวเรือให้วิ่งเป็นรอบ ๆ ใช้เวลารอบละไม่เกิน 2 ชั่วโมง พาล่องเรือชมใน 2 จุดหลัก คือ จุดต้นน้ำ และ เขาช่องลม

ติดต่อสอบถาม จองเรือเที่ยวชม กับชมรมเรือหางยาวเขื่อนขุนด่านฯ ได้ที่เบอร์ 089 493 1200 เรือนำเที่ยวมีบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 16.30 น.

ที่อยู่ : บ้านท่าด่าน ต.หินตั้ง อ.เมือง นครนายก
เปิดบริการ : เรือนำเที่ยวมีบริการทุกวัน
ที่จอดรถ : จอดรถที่ลานจอดรถเขื่อนขุนด่านฯ
พิกัด : Google Map






BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark