[รีวิว] The Roundup No Way Out บู๊ระห่ำล่าล้างนรกทุบนรกแตก - เมื่อแก๊งมาเฟียสุดโหดต้องมาเจอกับตำรวจ

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Roundup No Way Out บู๊ระห่ำล่าล้างนรกทุบนรกแตก - เมื่อแก๊งมาเฟียสุดโหดต้องมาเจอกับตำรวจ


 
The Roundup No Way Out บู๊ระห่ำล่าล้างนรกทุบนรกแตก หนังแอ็คชั่นปนคอมเมดี้ภาคต่อของเรื่องราวของตำรวจสายสืบหุ่นหมีอย่าง มาซอกโด ที่รับบทนำโดย ดอน ลี ที่ต้องออกมาบู๊พวกอันตพารอีกครั้งต่อจาก The Outlaws(2017) และ The R(2022) ที่เป็นของผู้กำกับ ลีซังยง ที่เป็นผู้กำกับจากภาคที่แล้ว


 
และในภาคนี้ของ The Roundup ก็ได้นักแสดงนำคนเดิมอย่าง ดอน ลี มารับบทตำรวจสุดโหดเหมือนเดิม ตามด้วย อีจุนฮยอก และ มุเนะทากะ อาโอกิ มารับบทเป็น2 ตัวร้ายของหนังเรื่องนี้ครับ


 
ซึ่งเรื่องย่อของ The Roundup No Way Out บู๊ระห่ำล่าล้างนรกทุบนรกแตก ตัวหนังจะเล่าเรื่องราว  7 ปี หลังจากการกวาดล้างอาชญากรในเวียดนาม สุดยอดตำรวจสายสืบพันธุ์ดุอย่าง มาซอกโด (ดอน ลี) ก็ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เขาโดดมารับภารกิจใหม่โดยได้เข้าร่วมงานกับทีมใหม่  เพื่อ สืบสวน และตามจับคนร้ายในคดีฆาตกรรมปริศนา และในไม่ช้าคดีที่เขาได้ตามสืบก็ค้นพบว่าคดีนี้ มันไม่ใช่ คดีฆาตกรรมธรรมดาๆ  แต่คดีนี้มันไปเกี่ยวข้องพัวพันกับยาเสพติดและผู้มีอิทธิพลข้ามชาติ  ยิ่งขุด คุ้ยล้วง ลึกลงไปมากเท่าไรก็ยิ่งไปเจอกับตออย่าง จูซองชอล(อีจุนฮยอก) ที่คอยตามขัดขวางและหาเรื่อง ไม่ได้ หยุดหย่อน  แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้ทำให้ มาซอกโด ล้มเลิกคดีนี้มันยิ่งกลับทำให้เขาได้เจอกับเบาะแสใหม่ที่ ไปเกี่ยวพันกับผู้ค้ายาชาวญี่ปุ่น ริคกี้(มุเนะทากะ อาโอกิ) ซึ่งเป็นลูกชายของตระกูล Chaebol(แช โบล) ยา กูซ่าขาใหญ่ในญี่ปุ่นที่ส่งแก๊งมาเฟียข้ามชาติของเขาเดินทางมาที่ประเทศเกาหลีเพื่อร่วมวงความโกลาหลในครั้งนี้ด้วย


 
[รีวิว] The Flash เดอะ แฟลช - หนังเปิดจักรวาลมัลติเวิร์สของค่าย DC ที่โคตรดีและสมการรอคอย

[รีวิว] Transformers : Rise of The Beasts - เมื่อเหล่าหุ่นยนต์รวมพลังความแอ็คชั่นที่โคตรมันจึงบังเกิด

[รีวิว] The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน - หนังสุดระทึกขวัญ ที่เน้นขายแต่ความสยองที่ไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อน


 
ต้องบอกเลยว่า The Roundup No Way Out ในภาคนี้ค่อนข้างดลอปลงกว่าภาคก่อนเยอะเลยตัวหนังส่วนใหญ่จะไปเน้นที่ฉากแอ็คชั่นครับ แต่ก็ยังมีความฮาเหมือนเดิมแต่อาจจะไม่เท่ากับภาคก่อนหน้าแค่นั้น แต่ก็ยังพอมีบางมุขที่ใช้ได้จริงๆ ด้วยความที่ตัวแอดนั้นได้ดูแบบพากษ์ไทยด้วย และเป็นเสียงของ พันธมิตร ด้วยแล้ว ยิ่งฮากระจายเลยครับในบางฉาก และในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นตัวหนังทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลย มีทั้งการหักมุม ทั้งความแอ็คชั่นแบบจัดเต็ม ที่ทำคนดู ดูกันได้แบบเพลินๆเลยล่ะครับ นอกจากนั้นตัวของพล็อตเรื่องเองก็ดูมีความยุ่งเหยิงพอสมควรเลย กับเรื่องราวของการค้นหายาเสพติดจนไปถึงล้มแก๊งมาเฟียสุดโหด แต่ก็ทำคนดูเอ็นจอยกันแบบเต็มที่ครับ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่านี่คือตำรวจที่เก่งที่สุดในโลกจริงๆ เพราะตัวเขานั้นสามารถล้มแก๊งมาเฟียทั้งแก๊งด้วยตัวคนเดียว (555)


 
ส่วนในเรื่องของฉากแอ็คชั่นนั้นตัวหนังก็ยังคงทำได้ดีเหมือนเช่นเคยครับ ให้อารมณ์เหมือนได้ดู One punch man ฉบับคนแสดงเลยที่ไม่ว่าจะต่อยใครก็หมัดเดียวจอดหมด และส่วนที่ชอบที่สุดของหนังเรื่องนี้นั้นก็การพากษ์เสียงไทยเนี้ยแหละครับ ที่มุขตลกนั้นคือทันกระแสบ้านเรามากไม่ว่าจะเป็น "อีกี้" หรืออะไรดูเข้ากับหนังได้ดีเลย แต่ถ้าส่วนตัวมองว่าภาค 2 นั้นสนุกกว่าภาคนี้เยอะครับด้วยความที่ภาคนั้นเน้นทั้งฮาทั้งแอ็คชั่นที่ดูกลมกล่อมมากกว่าภาคนี้ครับ ส่วนด้านของนักแสดงนั้น ก็ต้องบอกเลยว่าแสดงออกมาได้ค่อนข้างดีเลยครับ ดอน ลี ยังคงโหดละฮาเหมือนเดิม ส่วนคู่ปรับในภาคนี้นั้นอย่าง อีจุนฮยอก และ มุเนะทากะ อาโอกิ ก็เหมาะกับการเป็นตัวโกงแบบจริงๆเลยล่ะครับ


 
สุดท้ายตอนจบหนังมีเอ็นเครดิต 1 ตัว ที่คนดูได้ฮาแน่นอน และใครที่ชอบหนังแนวนี้หรือติดตามแฟรนไชส์นี้ก็บอกเลยว่าไม่ควรพลาดครับกับ The Roundup No Way Out บู๊ระห่ำล่าล้างนรกทุบนรกแตก


 
The Roundup No Way Out บู๊ระห่ำล่าล้างนรกทุบนรกแตก หนังแอ็คชั่นสุดฮา ที่ดูได้ไม่มีเบื่อกับเรื่องราวของตำรวจหุ่นหมีไล่ล้างแก๊งมาเฟีย ที่มาพร้อมกับฉากบู๊สุดระห่ำ และฮาท้องแข็งไปกับเสียงพากษ์ไทยจากพันธมิตร ที่คอหนังแอ็คชั่นไม่ควรพลาด และปิดท้ายด้วยเอ็นเครดิตที่น่าสนใจและเตรียมไปฮาต่อในภาคต่อไป คะแนน 7/10

[รีวิว] The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย - หนัง Live Action ผสม Musical ที่โคตรดีทุกคนไม่ควรพลาด

[รีวิว] Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว - หนังโคตรบ้า ที่แฝงไปด้วยปรัชญาการใช้ชีวิตแบบสุดโต่ง

[รีวิว] Fast & Furious X เร็ว...แรงทะลุนรก 10 - หนังโคตรแอ็คชั่น มันส์สะใจแบบวินาศสันตะโร

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Five Star Movies











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark