คลิปที่เกี่ยวข้อง

7 ประเทศน่าเที่ยว เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย เที่ยวง่าย ไม่ต้องขอวีซ่า 2024


เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี 2567 คงเป็นคำถามของใครหลาย ๆ คน ที่กำลังวางแผนพักร้อน ไปเที่ยวต่างประเทศ และกำลังเก็บเงินเที่ยวกันอยู่แน่ ๆ แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ เราขอแนะนำเพื่อน ๆ กับ 7 ประเทศน่าเที่ยว เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย เที่ยวง่าย ไม่ต้องขอวีซ่า อัปเดต 2024 นอกจากจะเป็นประเทศน่าเที่ยว ค่าครองชีพถูกแล้ว สำหรับผู้ถือพาสปอร์ตไทย ยังสามารถเดินทางเข้าเมืองได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วย


>> อัปเดต 34 ประเทศ ไม่ต้องขอวีซ่า เที่ยวต่างประเทศได้กี่วัน ไปไหนได้บ้าง



1. เวียดนาม (Vietnam)
เที่ยวเวียดนาม คนไทยฟรีวีซ่า ไม่เกิน 30 วัน



เวียดนาม เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่คนไทยนิยมมาเที่ยวในช่วงเทศกาล หรือวันหยุดต่าง ๆ เพราะอยู่ไม่ไกลจากไทย และค่าครองชีพในเวียดนามก็ไม่สูง ทั้งร้านอาหาร สินค้าอุปโภค บริโภค สามารถคุมค่าใช้จ่ายได้ตลอดทริป มีงบหลักพันก็เที่ยวได้แล้ว


นครโฮจิมินห์, เวียดนาม

อีกทั้ง เวียดนามยังเป็นเมืองแห่งความสวยงามของศิลปะวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย น่าสนใจหลายจุด มีเมืองหลวงคือ กรุงฮานอย และเมืองที่สำคัญ เช่น นครโฮจิมินห์ ดานัง ไฮฟอง เป็นต้น สำหรับพาสปอร์ตไทย สามารถเที่ยวเวียดนามได้ไม่เกิน 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า

เวียดนามใช้เงินสกุลเงินดอง VND
1 VND จะอยู่ที่ประมาณ 0.0015 THB
หรือ 1,000 VND จะอยู่ที่ประมาณ 1.49 บาท (July, 2023)


นครโฮจิมินห์, เวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม เดือนไหนดี

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีภูมิศาสตร์ และภูมิอากาศที่หลากหลาย ทั้งฤดูฝน ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว และฤดูแล้ง เนื่องจากแผ่นดินของเวียดนามมีลักษณะเป็นแนวยาว แต่ละภูมิภาคจึงมีช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการท่องเที่ยวแตกต่างกันออกไป ได้แก่

เวียดนามเหนือ มี 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม), ฤดูร้อน (มิถุนายน - สิงหาคม), ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน - พฤศจิกายน) และฤดูหนาว (ธันวาคม - กุมภาพันธ์)

เวียดนามกลาง มี 3 ฤดู คือ ฤดูร้อน (พฤษภาคม - กันยายน) , ฤดูแล้ง (ตุลาคม - เมษายน) และฤดูฝน (พฤศจิกายน - ธันวาคม)

เวียดนามใต้ มี 2 ฤดู คือ ฤดูฝน (พฤษภาคม - พฤศจิกายน) และฤดูแล้ง (พฤศจิกายน - เมษายน)

ไปรษณีย์กลางไซ่ง่อน นครโฮจิมินห์, เวียดนาม



ไปรษณีย์กลางไซ่ง่อน นครโฮจิมินห์, เวียดนาม
ที่เที่ยวเวียดนาม ยอดนิยม

เวียดนามเหนือ | กรุงฮานอย, ฮาลองเบย์, ซาปา, นิงห์บิงห์
ได้แก่ สุสานโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh Mausoleum), โบสถ์เซนต์โจเซฟ (St. Joseph Cathedral), อ่าวฮาลอง (Ha Long Bay), จตุรัสซาปา (Sapa Square), ยอดเขาฟานซีปัน (Fansipan Mountain), หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต (Cat Cat Village), สะพานแก้วมังกรเมฆ (Glass Bridge Rong May) และ เมืองนิงห์บิงห์ (Ninh Binh) เป็นต้น


 
ภูเขาฟานซีปัน ซาปา, เวียดนาม

เวียดนามกลาง | ดานัง, ฮอยอัน
ได้แก่ บานาฮิลล์ (Ba Na Hills), สะพานทอง (Golden Bridge), สะพานมังกร (Dragon River Bridge), คาร์ฟดราก้อน (Ca Chep Hoa Rong), โบสถ์คริสต์ดานัง (Danang Cathedral), วัดหลินอึ๋ง (Linh Ung Temple), ย่านเมืองเก่าฮอยอัน (Hoi An Ancient Town), สมาคมฮกเกี้ยน (Fukian Assembly Hall) เป็นต้น


สะพานทองแห่งบานาฮิลล์ ดานัง, เวียดนาม

เวียดนามใต้ | ดาลัด, โฮจิมินห์, มุยเน่
ได้แก่ สวนดอกไฮเดรนเยีย (Garden Hydrangeas), เครซี่เฮ้าส์ (Crazy House), วัดตั๊กลัม (Truc Lam Pagoda), โบสถ์นอร์ทเทรอดาม (Notre-Dame Cathedral Basilica of Saigon), พิพิธภัณฑ์ศิลปะโฮจีมินห์ (Ho Chi Minh Fine Arts Museum), โบสถ์ทันดินห์ (Tan Dinh Church), จุดชมวิว Saigon Skydeck อาคารไบเท็กโค, ทะเลทรายมุยเน่ เป็นต้น



โบสถ์ไซง่อนนอร์ทเทรอดาม โฮจิมินห์, เวียดนาม


เมืองเก่าฮอยอัน ฮอยอัน, เวียดนาม


จ่างอาน นิงห์บิงห์, เวียดนาม


 



2. สิงคโปร์ (Singapore)
เที่ยวสิงคโปร์ คนไทยฟรีวีซ่า ไม่เกิน 30 วัน



สิงคโปร์ ประเทศที่เป็นเกาะขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นศูนย์กลางพาณิชย์ที่สำคัญของโลกอีกแห่งหนึ่ง แม้จะเป็นเพียงประเทศเล็ก ๆ แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ และยังเป็นจุดหมายยอดนิยมของชาวไทยในการไปท่องเที่ยวในทริปสั้น ๆ ที่สิงค์โปร์ ซึ่งคนไทยสามารถเที่ยวในสิงคโปร์ได้ไม่เกิน 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า




ที่สำคัญ สิงคโปร์ เปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว หรือแสดงผลการตรวจโควิด ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนมาแล้วหรือไม่ก็สามารถเข้าประเทศได้

สิงคโปร์ใช้เงินสกุลดอลลาร์สิงคโปร SGD
1 SGD จะอยู่ที่ประมาณ 26.04 THB (July, 2023)




เที่ยวสิงคโปร์ เดือนไหนดี

สิงคโปร์ สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยจะมีสภาพอากาศคล้ายกับภาคใต้ของไทย คือ ร้อนชื้น และมีฝนตกตลอดทั้งปี แต่ฝนที่ตกส่วนใหญ่มักจะตกเพียงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น แนะนำให้มาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ - เมษายน ซึ่งมักเป็นช่วงที่มีปริมาณฝนน้อย และไม่ชื้นมากเท่าเดือนอื่น ๆ ช่วงที่ฝนตกมากที่สุดมี 3 เดือน คือ พฤศจิกายน ธันวาคม และมกราคม


Gardens by the Bay

ที่เที่ยวสิงคโปร์ ยอดนิยม

อ่าวมารีนา (Marina Bay), เมอร์ไลออน พาร์ค (Merlion Park), Gardens by the bay, Universal Studios Singapore, ย่านโคโลเนียลดิสทริกต์ (Colonial District), ย่านไชนาทาวน์ (Chinatown), ถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road), Little India, เกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa), พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. Aquarium, พิพิธภัณฑ์ไอศกรีมสิงคโปร์ (Museum of Ice Cream Singapore) เป็นต้น



 
อ่าวมารีนา (Marina Bay) ย่านแห่งแสงสีที่ไม่เคยหลับไหล ดื่มด่ำกับความสวยของอ่าวมารีน่า พร้อมแวะชื่นชมธรรมชาติที่ การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay)




เมอร์ไลออน พาร์ค (Merlion Park) รูปปั้นที่เป็นสัญลักษณ์ของสัตว์กึ่งปลากึ่งสิงโตนี้ คือสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ที่ใคร ๆ ก็จดจำได้ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสิงคโปร์ จุดที่ใครมาก็ต้องถ่ายรูป




พิพิธภัณฑ์ไอศกรีมสิงคโปร์ (Museum of Ice Cream Singapore) ด้วยงานศิลปะแบบจัดวางที่สวยงามและน่าสนใจ 14 ชิ้นในพื้นที่ 60,000 ตารางฟุต มาในธีมสีพาสเทลสวยหวาน ช่วยกระตุ้นความมีชีวิตชีวา และจุดประกายจินตนาการของผู้เข้าชม




ถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road) ย่านที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า และร้านอาหารชั้นนำมากมาย เป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์สำหรับนักท่องเที่ยว และคนสิงคโปร์เอง




ลิตเติ้ลอินเดีย (Little India) ย่านที่เต็มไปด้วยชนพื้นเมือง พร้อมเลือกซื้อสินค้าราคาถูก หรือเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยทั้งสองข้างทาง




เกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa) เป็นแหล่งรวมความสนุกสนานท และน่าตื่นเต้นมากมาย ทั้งเครื่องเล่นในธีมภาพยนตร์ที่ Universal Studios Singapore หรือดื่มด่ำกับโลกใต้ทะเลที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. Aquarium



ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์


วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว ไชน่าทาวน์, สิงคโปร์


Singapore city


Singapore city




3. ญี่ปุ่น (Japan)
เที่ยวญี่ปุ่น คนไทยฟรีวีซ่า ไม่เกิน 15 วัน



ญี่ปุ่น เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นระเบียบ ความสะอาด และความสวยงามของบ้านเมือง มีวัฒนธรรมที่โดดเด่นและน่าสนใจ เป็นหนึ่งในประเทศยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงชาวไทย ที่ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ แถมพาสปอร์ตไทยสามารถเที่ยวได้ 15 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วย


โตเกียวทาวเวอร์ โตเกียว, ญี่ปุ่น

โดยหลังจากญี่ปุ่นเปิดประเทศ ผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 มาเป็นระยะ ๆ ล่าสุดทางญี่ปุ่นก็ได้ประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบกับมาตรการใหม่ ไม่ต้องตรวจโควิด แค่ฉีดวัคซีนครบและลงทะเบียนในเว็บไซต์ Visit Japan ก็เที่ยวได้เลย และอย่าลืมเตรียมเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม (Vaccination certificate) ไปด้วย

** สำหรับผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือ ฉีดไม่ครบ 3 เข็ม จะต้องแสดงใบรับรองผลตรวจโควิด RT-PCR เป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง (เด็กอายุน้อยกว่า 6 ขวบ ไม่จำเป็นต้องตรวจ)

ญี่ปุ่นใช้เงินสกุลเยน JPY
1 JPY จะอยู่ที่ประมาณ 0.25 THB (July, 2023)




เที่ยวญี่ปุ่น เดือนไหนดี

ญี่ปุ่น สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าช่วงฤดูไหน จะมีไฮไลท์ที่น่าสนใจแตกต่างกัน โดยญี่ปุ่นมี 4 ฤดูกาล ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม), ฤดูร้อน (มิถุนายน - สิงหาคม), ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน - ธันวาคม) และ ฤดูหนาว (ธันวาคม - มีนาคม)


ที่เที่ยวญี่ปุ่น ยอดนิยม

ฮอกไกโด | ซัปโปโร, นิเซะโกะ, ฮาโกะดาเตะ, อะซะฮิคะวะ, คุชิโระ
ได้แก่ เทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival), นิเซะโกะสกีรีสอร์ท, สวนโอโดริ (Odori Park), พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร (Sapporo Beer Museum), โจซังเค ออนเซ็น (Jozankei Onsen), ฮาโกะดาเตะ (Hakodate Morning Market), สวนสัตว์อะซาฮิยาม่า (Asahiyama Zoo), อุทยานแห่งชาติชิเระโทะโกะ (Shiretoko National Park) เป็นต้น


สวนสาธารณะโอโดริ ซัปโปโร, ญี่ปุ่น

โทโฮคุ | อะโอโมริ, อิวาเตะ, มิยากิ, ฟุคุชิมะ
ได้แก่ ปราสาทฮิโระซะกิ (Hirosaki Castle), วัดชูซนจิ (Chusonji Temple), ฮะจิมันไต ออนเซ็น (Hachimantai Onsen), อ่าวมัตสึชิมะ (Matsushima Bay), หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซาโอะ (Zao Fox Village), ปราสาทสึรุกะ (Tsuruga Castle), ทะเลสาบน้ำแร่โกชิคินุมะ (Goshikinuma Pond) เป็นต้น


ปราสาทฮิโระซะกิ อาโอโมริ, ญี่ปุ่น

คันโต | โตเกียว, คะนะงะวะ, ชิบะ, ไซตะมะ, อิบะระกิ, โทชิงิ, กุมมะ
ได้แก่ พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial palace), โตเกียวสกายทรี (Tokyo Sky Tree), ย่านชินกุจุ (Shinjuku), ย่านชิบูย่า (Shibuya), Universal Studio Japan, Tokyo DisneySea, สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) เป็นต้น


โตเกียว, ญี่ปุ่น

โทไค | ยามานาชิ, ชิซุโอกะ, กิฟุ, ไอจิ, มิเอะ
ได้แก่ ภูเขาไฟฟูจิ (Mount Fuji), ไร่ชาโอบุจิซะซะบะ (Obuchi Sasaba), สะพานแขวนแห่งความฝัน (Yume no Tsuribashi Suspension Bridge), น้ำตกชิราอิโตะ (Shiraito Falls), ปราสาทซัมปุ (Sumpu Castle), ปราสาทอินุยามะ (Inuyama Castle), ศาลเจ้าอิเสะ (Ise Grand Shrine), ชายหาดชิริฮามะ (Chirihama Beach) เป็นต้น


ภูเขาไฟฟูจิ ยามานาชิ, ญี่ปุ่น

คันไซ | เกียวโต, โอซาก้า, ชิงะ, เฮียวโงะ, นารา
ได้แก่ วัดคินคะคุจิ (Kinkaku-ji), ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine), หมู่บ้านมิยามะ (Miyama), ตลาดนิชิกิ (Nishiki Market), ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle), ย่านโดทงโบริ (Dotonbori), Universal Studios Japan, พิพิธภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (Momofuku Ando Instant Ramen Museum), ปราสาทฮิโกเนะ (Hikone Castle), ศาลเจ้าชิระฮิเงะ (Shirahige Shrine), ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle), สวนกวางนารา (Nara Park), ศาลเจ้าทานซาน (Tanzan Shrine) เป็นต้น


ย่านโดทงโบริ โอซาก้า, ญี่ปุ่น

ชูโงะคุ | ฮิโรชิมะ, ทตโตริ, ชิมะเนะ
ได้แก่ สวนอนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิมะ (Hiroshima Peace Memorial Park), ปราสาทฮิโรชิมะ (Hiroshima Castle), ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine), เกาะมิยาจิมะ (Miyajima Island), พิพิธภัณฑ์ทราย (Sand Museum), ปราสาทมัตสึเอะ (Matsue Castle) เป็นต้น


ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ ฮิโรชิมะ, ญี่ปุ่น

ชิโกะคุ | โทคุชิมะ, คางาวะ, เอะฮิเมะ, โคชิ
ได้แก่ ปราสาทอิมาบาริ (Imabari Castle), ศาลเจ้าโอยามัทสึมิ (Oyamazumi Shrine), โดโงะออนเซน (Dogo Onsen), ห้องอาบน้ำโดโงะออนเซนฮอนคัง (Dogo Onsen Honkan), ปราสาทมัตสึยาม่า (Matsuyama Castle), เกาะแมวเทชิมะ (Teshima Island) เป็นต้น


เกาะแมวเทชิมะ คางาวะ, ญี่ปุ่น

คิวชู | ฟุคุโอกะ, นางาซากิ, คุมะโมโตะ, มิยะซะกิ
ได้แก่ เกาะฮะชิมะ (Hashima Island), เบปปุ (Beppu), ปราสาทคุมะโมโตะ (Kumamoto Castle), วัดนันโซอิน (Nanzoin temple) เป็นต้น


วัดนันโซอิน ฟุคุโอกะ, ญี่ปุ่น

โอกินาว่า | นาฮะ, เกาะอิชิงะคิ, เกาะมิยาโกะ
ได้แก่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอูมิ (Okinawa Churaumi Aquarium), ปราสาทชูริ (Shuri Castle), แหลมเฮโดะ (Cape Hedo) เป็นต้น



เกาะอิชิงากิ โอกินาว่า, ญี่ปุ่น


ปราสาทโอซาก้า โอซาก้า, ญี่ปุ่น


ถนนชิบูย่า โตเกียว, ญี่ปุ่น



 


4. เกาหลีใต้ (South Korea)
เที่ยวเกาหลีใต้ คนไทยฟรีวีซ่า ไม่เกิน 90 วัน

พระราชวังชางด๊อกกุง โซล, เกาหลีใต้

เกาหลีใต้ อีกหนึ่งประเทศยอดนิยมในการมาท่องเที่ยวของชาวไทย ด้วยเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ทั้งในด้านศิลปะ วัฒนธรรม รวมถึงทิวทัศน์ที่สวยงามในแต่ละฤดูกาล เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดนักเที่ยวได้ไม่น้อยเลย สำหรับพาสปอร์ตไทย สามารถเที่ยวในเกาหลีใต้ได้นานถึง 90 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า แถมค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงอีกด้วย จะไปกับทัวร์ หรือไปเที่ยวด้วยตัวเอง ก็บัดเจ็ทไม่แรง


 

อีกทั้งกรุงโซล เกาหลีใต้ เป็นเมืองที่มีระบบคมนาคมดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก การเดินทางหลักเป็นจะเป็นรถไฟ และรถไฟใต้ดิน (Subway) ส่วนรถบัสก็เป็นที่นิยมรองลงมาจากรถไฟ เหมาะสำหรับเดินทางใกล้ ๆ ราคาจะถูกกว่ารถไฟ

เกาหลีใช้เงินสกุลวอน KRW
1 KRW จะอยู่ที่ประมาณ 0.027 THB (July, 2023)


ย่านกังนัม โซล, เกาหลีใต้

เที่ยวเกาหลีใต้ เดือนไหนดี

เกาหลีใต้ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ในแต่ละฤดูกาลมีความสวยงามแตกต่างกันไป โดยเกาหลีใต้มี 4 ฤดูกาล คือ ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม), ฤดูร้อน (มิถุนายน - สิงหาคม), ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน - พฤศจิกายน) และ ฤดูหนาว (ธันวาคม - กุมภาพันธ์)


หอคอยเอ็นโซล โซล, เกาหลีใต้

ที่เที่ยวเกาหลีใต้ ยอดนิยม

ที่เที่ยวโซล | หอคอยเอ็นโซล (N Seoul Tower), ตึกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World Tower), พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung Palace), พระราชวังท็อกซู (Deoksugung Palace), จัตุรัสกวางฮวามุน (Gwanghwamun Square), หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village), สวนป่ากรุงโซล (Seoul Forest), คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon), ย่านเมียงดง (Myeong-dong), สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ (Lotte World) เป็นต้น


ตึกล็อตเต้เวิลด์ โซล, เกาหลีใต้

ที่เที่ยวอินชอน | สวนสนุกวอลมิ (Wolmi Theme Park), อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown), เกาะคังฮวาโด (Ganghwa Island), สวนอินชอนแกรนด์ปาร์ค (Incheon Grand Park) เป็นต้น


สวนอินชอนแกรนด์ปาร์ค อินชอน, เกาหลีใต้

ที่เที่ยวปูซาน | หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (Gamcheon Culture Village), หาดแฮอุนแด (Haeundae Beach), หาดควังอัลลี (Gwangalli Beach), ซงโด สกายวอล์ค (Songdo Skywalk), อุทยานยงดูซาน (Yongdusan Park) เป็นต้น


หาดควังอันลี ปูซาน, เกาหลีใต้

ที่เที่ยวเกาะเชจู | ไร่ชาโอซุลลอค (O’Sulloc Tea Garden & Museum), อุทยานแห่งชาติภูเขาฮัลลาซาน (Hallasan National Park), ยอดเขาซองซาน อิลชุลบง (Seongsan Ilchulbong), อ่าวซอพจิโกจิ (Seopjikoji),หาดฮยอพแจ (Hyeopjae Beach), หาดวอลจองรี (Woljeongri Beach), หมู่บ้านวัฒนธรรมซองอึบ (Seongeup Folk Village), วัดยักชอนซา (Yakcheonsa Temple) เป็นต้น



ซองซาน อิลชุลบง เกาะเชจู, เกาหลีใต้


พระราชวังคยองบกกุง โซล, เกาหลีใต้


หมู่บ้านบุกชอนฮันอก โซล, เกาหลีใต้


วัดพงอึนซา โซล, เกาหลีใต้
 



5. จอร์เจีย (Georgia)
เที่ยวจอร์เจีย คนไทยฟรีวีซ่า ไม่เกิน 365 วัน


เมืองหลวงทบิลิซี จอร์เจีย

จอร์เจีย เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างให้ความสนใจ เพราะเป็นประเทศที่เดินทางไปเที่ยวง่า ไม่ต้องขอเอกสารหรือวีซ่าให้วุ่นวาย อีกทั้ง จอร์เจีย ถือเป็นดินแดนสุดขอบทวีปเอเชีย ที่มีบรรยากาศแบบยุโรปผสมผสานกลิ่นอายแบบโซเวียต มีวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์น่าสนใจ




ที่สำคัญคนไทยถือพาสปอร์ตไทย สามารถเที่ยวอยู่ในประเทศจอร์เจียได้ไม่เกิน 1 ปี หรือ 365 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า แถมมีค่าใช้จ่ายไม่แพง เพราะค่าครองชีพไม่สูงอีกด้วย ใครมีแพลนเที่ยวต่างประเทศแบบยาว ๆ จอร์เจีย ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ

จอร์เจียใช้เงินสกุลลารีจอร์เจีย GEL
1 GEL จะอยู่ที่ประมาณ 13.56 BHT (July, 2023)




เที่ยวจอร์เจีย เดือนไหนดี

ช่วงฤดูใบไม้ผลิในเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงมีอากาศเย็นสบาย ทัศนียภาพเต็มไปด้วยทุ่งหญ้าเขียวขจี แต่หากไม่กลัวหนาว แนะนำมาเที่ยวช้วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ จะอยู่ในช่วงฤดูหนาว มีหิมะตก อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ -5 องศา ได้ฟีลเหมือนเที่ยวยุโรปสุด ๆ

โดยจอร์เจีย มี 4 ฤดูกาล คือ ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม), ฤดูร้อน (มิถุนายน - สิงหาคม), ฤดูใบไม้ผลิ (กันยายน - พฤศจิกายน) และ ฤดูหนาว (ธันวาคม - กุมภาพันธ์)


สะพานแห่งสันติภาพ ทบิลิซี, จอร์เจีย

ที่เที่ยวจอร์เจีย ยอดนิยม

ปราสาทเทพนิยาย Ananuri, เมืองหลวงทบิลิซี (Tbilisi), หมู่บ้านมรดกโลก อุชกูลลิ (Ushguli), เมืองโบราณอุพลิสชิเค (Uplistsikhe), เมืองบนเทือกเขา คาซเบกิ (Kazbegi), เมืองสกีรีสอร์ท กูเดาริ (Gudauri), เมืองตากอากาศ บอร์โจมิ (Borjomi), เมืองบาทูมิ (Batumi) เป็นต้น




หมู่บ้านมรดกโลก อุชกูลลิ (Ushguli) ชุมชนที่อยู่สูงที่สุดในทวีปยุโรป ที่ความสูง 2,100 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 300 คนเท่านั้น แต่ก็มีโรงเรียน โบสถ์ ร้านอาหาร ร้านค้า โรงแรม ที่พัก ซึ่งความเรียบง่าย และเงียบสงบ ถือเป็นเสน่ห์ของที่นี่เลย






เมืองสกีรีสอร์ท กูเดาริ (Gudauri) ในฤดูหนาวภูเขาในเมืองนี้ จะกลายสภาพเป็นภูเขาหิมะขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการเล่นสกี และกีฬาฤดูหนาวทุกรูปแบบ






เมืองบาทูมิ (Batumi) เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจอร์เจีย อยู่ริมชายฝั่งทะเลดำ ภายในตัวเมืองเต็มไปด้วยตึกอาคารที่ทันสมัย












6. รัสเซีย (Russia)
เที่ยวรัสเซีย คนไทยฟรีวีซ่า ไม่เกิน 30 วัน



รัสเซีย เป็นประเทศที่ครอบคลุมพื้นที่เอเชียเหนือ และพื้นที่กว่า 40% ของยุโรป เมืองหลวงและเมืองขนาดใหญ่ที่สุดคือมอสโก โดยมีเซนต์ปีเตอส์เบิร์กเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม คนไทยสามารถเที่ยวได้ 30 วันโดยไม่ต้องขอวีซ่า เป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในการมาเที่ยวยุโรปในราคาที่ไม่แพง

รัสเซียใช้เงินสกุลรูเบิล RUB
1 RUB จะอยู่ที่ประมาณ 0.38 THB (July, 2023)




เที่ยวรัสเซีย เดือนไหนดี

รัสเซีย สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ในแต่ละฤดูจะมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป โดยรัสเซียมี 4 ฤดู ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม), ฤดูร้อน (มิถุนายน - สิงหาคม), ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน - พฤศจิกายน) และ ฤดูหนาว (ธันวาคม - กุมภาพันธ์)

ไปรัสเซียช่วงไหนดีที่สุด
ฤดูร้อน ถือเป็นช่วง High Season ของรัสเซีย แม้จะเป็นฤดูร้อน แต่อากาศที่นี่ไม่ได้ร้อนเหมือนบ้านเราแน่นอน ซึ่งสำหรับคนไทยที่อยากหนีอากาศร้อน ๆ มาเที่ยวต่างประเทศให้เย็นใจ แนะนำช่วงฤดูใบไม้ร่วง อากาศกำลังเย็นสบาย หากมาในฤดูหนาว ที่นี่จะหนาวแบบสุด ๆ อุณหภูมิต่ำถึง -20 องศาลงไป ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วง Low Season ที่นักท่องเที่ยวน้อย ที่สำคัญค่าใช้จ่ายไม่แพงด้วย


พระราชวังเยกาเจรีนา หรือ พระราชวังแคเธอริน

ที่เที่ยวรัสเซีย ยอดนิยม

จัตุรัสแดง (Red Square), พระราชวังเครมลิน (Grand Kremlin Palace), วิหารอัสสัมชัญ (Dormition Cathedral), มหาวิหารเซนต์เบซิล (St. Basil’s Cathedral), มหาวิหารเซ็นต์ เดอ ซาร์เวีย (Cathedral of Christ the Saviour), พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ (State Historical Museum), สวนอเล็กซานเดอร์ (Alexandrovsky Garden), โคโลเมนสโกเย (Kolomenskoye) เป็นต้น




จัตุรัสแดง (Red Square) แลนด์มาร์คยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของกรุงมอสโคว์ มักใช้เป็นสถานที่นัดพบสำคัญของชาวเมืองมอสโคว์ รวมทั้งมีกิจกรรมและการเฉลิมฉลองต่าง ๆ ที่มักจะจัดขึ้นในบริเวณนี้อยู่เสมอ




วิหารเซนต์บาซิล (Saint Basil Cathedral) ตั้งอยู่ไม่ไกลจากจตุรัสแดง ด้วยสถาปัตยกรรมการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ คือโดมรูปหัวหอมที่ตกแต่งด้วยสีสันสดใส มีลวดลายที่สวยงาม ปัจจุบันวิหารเซนต์บาซิลไม่ได้ทำหน้าที่สำคัญทางศาสนาแล้ว แต่เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์รัสเซีย ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชมด้านใน




พระราชวังเครมลิน (Kremlin Palace) ใกล้กับจตุรัสแดงอีกเช่นกัน ที่นี่ถือเป็นศูนย์กลางสำคัญของเมืองหลวงอย่างกรุงมอสโคว์ พระราชวังแห่งนี้เคยเป็นที่ประทับของพระเจ้าซาร์ทุกพระองค์ ก่อนที่พระเจ้าซาร์ปีเตอร์จะย้ายไปประทับอยู่ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมด้านในได้









วิหารเซนต์ไอแซค เซ็นปีเตอร์เบิร์ก, รัสเซีย


 



7. ตุรกี (Türkiye)
เที่ยวตุรกี คนไทยฟรีวีซ่า ไม่เกิน 30 วัน



ตุรกี เป็นประเทศที่มีพื้นที่อยู่ทั้งทวีปยุโรป และทวีปเอเชีย ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในทวีปเอเชีย โดยในฝั่งทวีปเอเชียเรียกว่า อนาโตเลีย (Anatolia) ส่วนพื้นที่ฝั่งยุโรปจะเรียกว่า เทรซ (Thrace) มี เมืองอังการา (Ankara) เป็นเมืองหลวง ส่วนเมืองอิสตันบูล (Istanbul) คือเมืองที่ใหญ่ที่สุดของตุรกี อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลาย มีทั้งสถาปัตยกรรมจากยุคโรมันโบราณ ไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่แปลกตา




สำหรับการไปเที่ยวตุรกี ผู้ที่ถือพาสปอร์ตไทย สามารถเที่ยวในตุรกีได้ 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่าให้วุ่นวาย เที่ยวง่าย ค่าใช้จ่ายไม่สูงอีกด้วย

ตุรกีใช้เงินสกุลลีราใหม่ตุรกี TRY
1 TRY จะอยู่ที่ประมาณ 1.35 THB (July, 2023)




เที่ยวตุรกี เดือนไหนดี

ตุรกีมี 4 ฤดูกาล ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน - พฤษภาคม), ฤดูร้อน (มิถุนายน - กันยายน), ฤดูใบไม้ร่วง (ตุลาคม - พฤศจิกายน) และฤดูหนาว (ธันวาคม - มีนาคม) โดยในช่วงฤดูหนาว เวลาในประเทศตุรกี จะช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง ส่วนฤดูกาลอื่น ๆ เวลาจะช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง

ช่วงเวลาน่าเที่ยวตุรกี คือช่วงฤดูใบไม้ผลิ เดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม และฤดูใบไม้ร่วง ในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคม เป็นช่วงที่สภาพอากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนหรือหนาวเกินไป แต่หากมาเที่ยวในช่วงฤดูร้อน จะเป็นช่วง Low Season ของที่นี่ ค่าใช้จ่ายก็จะยิ่งถูกลงไปอีก


พระราชวังโดลมาบาเช อิสตันบูล, ตุรกี

ที่เที่ยวตุรกี ยอดนิยม

ช่องแคบบอสฟอรัส (Bosporus Strait), คัปปาโดเชีย (Cappadocia), สุเหร่าสีน้ำเงิน (Blue Mosque), วิหารเซนต์โซเฟีย (Mosque of Hagia Sophia), พระราชวังทอปกาปึ (Topkapi Palace), ฮิปโปโดรม (Hippodrome), อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Sarnici), อันตัลยา (A

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark