คลิปที่เกี่ยวข้อง

6 ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง ย้อนรอยเมืองละโว้ เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพ


ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุงเทพฯ

ลพบุรี พูดชื่อนี้ หลายคนคงนึกถึงทุ่งทานตะวันลพบุรี หรือไม่ก็ ฝูงลิงลพบุรี กันอยู่เป็นแน่ แต่รู้ไหมว่าเมืองรองอย่างลพบุรี มีที่เที่ยวลพบุรี ที่น่าสนใจหลายแห่ง สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี วันนี้เราเลยขอพาทุกคนไปเช็กอินกับ 6 ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง ย้อนรอยเมืองละโว้ เดินทางง่าย จากกรุงเทพฯ ขับรถแค่ 2 ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงเมืองลพบุรีแล้ว จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

 


ร่วมกิจกรรมสนุกๆ กับทางช่อง7HD เพียงตอบคำถาม ลุ้น! ของรางวัลมากมาย
ร่วมบอกรักแม่ฉบับสายเที่ยว ในกิจกรรมสุดน่ารัก งานนี้ตอบปุ๊บ ! มีสิทธิ์ได้รางวัลมากมาย (ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ - วันพฤหัสบดีที่ 17 ส.ค. 66 เวลา 18.00 น.)

Ch7HD Facebook : https://www.facebook.com/Ch7HD/เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู

Ch7HD News Facebook : https://www.facebook.com/Ch7HDNews/เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู

Ch7HD Instagram : https://www.instagram.com/เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู

Ch7HD TikTok : https://www.tiktok.com/@ch7hdofficial/video/เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู

Ch7HD YouTube : https://www.youtube.com/เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู





1. สะพานรถไฟโคกสลุง หรือ รถไฟลอยน้ำ
ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุงเทพฯ



สะพานรถไฟโคกสลุง หรือ ทางรถไฟลอยน้ำ จุดเช็กอินยอดฮิต และเป็นสถานที่เที่ยวสุด Unseen ของจังหวัดลพบุรี เป็นทางรถไฟที่ตั้งอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งเป็นเขื่อนดินกักเก็บน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย




โดยสะพานรถไฟโคกสลุง เป็นทางรถไฟที่วิ่งระหว่าง สถานีโคกสลุง และ สถานีสุรนารายณ์ โดยช่วงที่มีการปล่อยน้ำลงเขื่อน หรือช่วงที่มีน้ำเยอะ ๆ จะเหมือนกับว่า มีรถไฟ วิ่งลอยอยู่บนผิวน้ำเลย ในช่วงนี้จะมีบริการรถไฟสายท่องเที่ยว ที่จะพานักท่องเที่ยวนั่งรถไฟข้ามสะพานโคกสลุงแห่งนี้ โดยจะมีการจอดแวะกลางสะพานประมาณ 1 ชั่วโมง ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป เก็บภาพสวย ๆ และความประทับใจกลับไป




ที่อยู่ : บ้านโคกสลุง (ระหว่างสถานีรถไฟโคกสลุง-สุรนารายณ์) ต.โคกสลุง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี
เปิดเข้าชม : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน
พิกัด : Google Map












2. จุดชมวิวท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุงเทพฯ



จุดชมวิวท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่น้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ลดระดับลงจนแห้ง หรือที่เรียกว่าช่วงน้ำแห้ง ซึ่งจะอยู่ในช่วงประมาณเดือนมีนาคม - เดือนพฤษภาคม




โดยในช่วงที่น้ำแห้ง บริเวณนี้จะกลายเป็นทุ่งหญ้าเขียวขจี เหมาะกับการมานั่งปิคนิคชิล ๆ กางเต็นท์บังแดด หรือจะขับรถลงมาข้างล่างนี้ก็ได้เลย จุดถ่ายรูปของสะพานรถไฟโคกสลุงมีอยู่ 2 จุดเด่น ๆ คือบริเวณสะพานรถไฟที่อยู่ด้านบน หรือก็คือสะพานรถไฟโคกสลุงนั่นเอง ยิ่งถ้าได้ถ่ายรูปในช่วงที่รถไฟวิ่งผ่านมาพอดี ก็จะได้ภาพที่สวยมาก ๆ ได้ฟิลเหมือนถ่ายที่ญี่ปุ่นเลย




ส่วนอีกจุดคือ บริเวณทุ่งหญ้าเลียบสันเขื่อน จุดนี้ถือเป็นภาพถ่ายสุดไวรัลในโซเชียล เพราะมีวิวสวยเหมือนทุ่งหญ้านิวซีแลนด์ แต่อยู่ใกล้กรุงเทพแค่นิดเดียว แนะนำให้มาช่วงเย็น ๆ ประมาณ บ่าย 3 - 6 โมงเย็น จะมีชาวบ้านที่เลี้ยงแพะ เลี้ยงวัว พาฝูงแพะฝูงวัวมาเดินเล็มหญ้าบริเวณนี้กัน ซึ่งเราก็สามารถมาเดินเล่นถ่ายรูปกับเหล่าน้อง ๆ ได้เลย




ที่อยู่ : ต.โคกสลุง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี
เปิดเข้าชม : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน
พิกัด : Google Map










3. สะพานผุด
ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุงเทพฯ



สะพานผุด เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวอันซีนของจังหวัดลพบุรี ในช่วงที่น้ำลด จะมีวัด และชุมชนเก่าโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ นับเป็นภาพที่หาดูได้ยาก โดยเฉพาะสะพานผุดกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นสะพานที่ถูกสร้างไว้ก่อนทำเขื่อน มีอายุกว่า 30 ปี เมื่อถึงช่วงที่น้ำเต็มเขื่อน สะพานนี้ก็จะจมหายไป




สะพานผุด เหมาะจะมาเที่ยวชมในช่วงเดือนมีนาคม - เดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงน้ำแล้ง โดยแนะนำให้นั่งเรือมาเที่ยวช่วงเย็น เพื่อมาชมพระอาทิตย์ตก บอกเลยว่าวิวจากบนสะพานนี้สวยงามมากจริง ๆ




ส่วนการเที่ยวชม แนะนำให้มาขึ้นเรือที่ ตลาดปลามะนาวหวาน นั่งเรือประมาณ 10-15 นาที ก็มาถึงแล้ว โดยสามารถติดต่อขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือมะนาวหวาน มีค่าบริการแบบเหมาลำ ไป-กลับ 500 บาท

ที่อยู่ : บ้านมะนาวหวาน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี
พิกัด : Google Map












4. สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง
ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุงเทพฯ



สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง จุดกางเต็นท์ริมน้ำตกสุดชิล เป็นที่นิยมของสายแคมป์ปิ้ง เนื่องจากมีธรรมชาติโดยรอบที่สวยงาม และบรรยากาศเงียบสงบ โดยภายในสวนรุกขชาติวังก้านเหลือง มีน้ำตกวังก้านเหลือง ที่ได้ชื่อว่าเป็นบลูลากูนแห่งลพบุรี แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีน้ำให้เล่นตลอดทั้งปี




มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อย่างการนั่งปิคนิค ปูเสื่อทานอาหาร หรือการแคมป์ปิ้ง ที่จะมีลานกางเต็นท์ด้านบนใกล้สำนักงาน และบริเวณริมน้ำตกด้านล่าง


นอกจากนี้ สวนรุกขชาติวังก้านเหลือง ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เดินชมป่าเบญจพรรณ พันธุ์ไม้เด่นโดยรวม อย่างต้นก้านเหลือง และพืชที่มีแนวโน้มใกล้สูญพันธุ์




โดยน้ำตกวังก้านเหลือง เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หากอยากมานอนค้างคืน ทางน้ำตกมีจุดบริการนำเต็นท์มากางกันได้แบบฟรี ๆ จ้า


ที่อยู่ : สวนรุกชาติวังก้านเหลือง ต.ท่าดินดำ อ.ชัยบาดาล ลพบุรี
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น.
โทร : 092 909 1669
Facebook : น้ำตกวังก้านเหลือง
พิกัด : Google Map










5. พระนารายณ์ราชนิเวศน์
ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุงเทพฯ



พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ หรือ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ หรือคนท้องถิ่นเรียกว่า วังนารายณ์ เป็นพระราชวังที่สมเด็จพระนารายณ์มหาราชโปรดให้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2209 เพื่อใช้เป็นที่ประทับ ล่าสัตว์ ออกว่าราชการ และต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างไทยกับตะวันตก ซึ่งแม้จะทรุดโทรมไปตามกาลเวลา แต่ก็ยังเห็นได้ถึงความสวยงามและความยิ่งใหญ่ในอดีตได้เป็นอย่างดี




ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ เพื่อจัดแสดงศิลปโบราณวัตถุ ตามอาคารและพระที่นั่งต่าง ๆ จำนวนกว่า 1,864 รายการภายในพิพิธภัณ และถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ




1. เขตพระราชฐานชั้นนอก ประกอบด้วยอาคารเก่าโบราณ ได้แก่ อ่างเก็บน้ำซับเหล็ก, สิบสองท้องพระคลัง, ตึกพระเจ้าเหา, ตึกรับรองคณะทูตต่างประเทศ และ โรงช้างหลวง




2. เขตพระราชฐานชั้นกลาง ประกอบด้วย พระที่นั่งจันทรพิศาล และ พระที่นั่งพิมานมงกุฎ เป็นที่จัดแสดงโบราณวัตถุสมัยก่อนประวัติศาสตร์ ที่พบจากแหล่งโบราณคดีลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา และแหล่งโบราณคดีจังหวัดลพบุรี ทั้งโครงกระดูกมนุษย์ ภาชนะดินเผา เตาดินเผา เครื่องมือเครื่องใช้ทำจากโลหะ ภาชนะสำริด เครื่องประดับทำจากหิน และเปลือกหอย เป็นต้น




3. เขตพระราชฐานใน ประกอบด้วย พระที่นั่งสุทธาสวรรย์, หมู่ตึกพระประเทียบ สร้างในสมัยรัชกาลที 4


ที่อยู่ : ถ.สรศักดิ์ ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี
เปิดบริการ : 08.00 - 18.00 น. (หยุดวันจันทร์-อังคาร และนักขัตฤกษ์)
ค่าเข้าชม : ชาวไทย 10 บาท / ชาวต่างประเทศ 30 บาท
โทร : 036 411 458
พิกัด : Google Map














6. พระปรางค์สามยอด
ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุงเทพฯ



พระปรางค์สามยอด แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และโบราณคดีที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดลพบุรี ลักษณะเป็นปราสาทเขมรในศิลปะบายน มีความสวยงามโดดเด่น อายุราวพุทธศตวรรษที่ 18 สร้างด้วยศิลาแลง และตกแต่งลวดลายปูนปั้นที่สวยงาม สร้างขึ้นในรัชสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 (พ.ศ. 1724-1757)




พระปรางค์สามยอด ถูกสัณนิษฐานว่าน่าจะเคยเป็นเทวสถานของขอมในพุทธศาสนาลัทธิมหายาน ต่อมาได้ดัดแปลงเป็นเทวสถาน โดยมีฐานศิวลึงค์ปรากฎอยู่ในพระปรางค์ทั้ง 3 องค์ จนกระทั่งถึงในสมัยพระนารายณ์ ก็ได้มีการบูรณะปฏิสังขรณ์ให้เป็นวัดในพระพุทธศาสนา แล้วสร้างพระวิหารก่อด้วยอิฐ เป็นสถาปัตยกรรมแบบอยุธยา ผสมแบบยุโรป ภายในวิหารก็จะประดิษฐานพระพุทธรูปหินทรายปางมารวิชัย ที่เป็นศิลปะแบบอยุธยาตอนต้นนั่นเอง




ที่อยู่ : ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี
เปิดบริการ : 08.30 - 18.00 น.
ค่าเข้าชม : ชาวไทย 10 บาท / ชาวต่างชาติ 50 บาท
พิกัด : Google Map













เที่ยวเมืองรอง ที่อื่น ๆ คลิก!!

>> 10 ที่เที่ยวนครพนม เมืองรองแดนอีสาน เดินเที่ยวริมแม่น้ำโขง 2023

>> 10 ที่เที่ยวเลย เชียงคาน เที่ยวเมืองรอง ชมธรรมชาติ ทะเลหมอกภูอีสาน

>> 15 ที่เที่ยวเชียงราย รวมฮิต 7 อำเภอ หนาวนี้ไปแอ่วเมืองรองกันจ้าว

>> 10 ที่เที่ยวตรัง เกาะสวย น้ำใส เที่ยวเมืองรอง ภาคใต้ 2023

>> เช็คอิน 10 ที่เที่ยวลำปาง เมืองรถม้า ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ 2023



BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark