คลิปที่เกี่ยวข้อง

6 ที่เที่ยวพิษณุโลก เมืองรองสองแคว แหล่งเช็กอินที่สายมู และคนรักธรรมชาติห้ามพลาด


 
รวมที่เที่ยวพิษณุโลก เมืองรองสองแคว


พิษณุโลก เมืองสองแคว อีกหนึ่งเมืองรองที่กำลังมาแรง เพราะที่เที่ยวพิษณุโลก มีทั้งที่เที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม และยังเป็นแหล่งประวัติศาสตร์สำคัญ มีวัฒนธรรมอันยาวนาน วันนี้ BUGABOO TRAVEL ขอพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวพิษณุโลก เมืองรองสองแคว กับ 6 ที่เที่ยวพิษณุโลก แหล่งเช็กอินที่สายมู และคนรักธรรมชาติห้ามพลาด ทั้งไหว้พระ เที่ยวน้ำตก ชมธรรมชาติ จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

 


ร่วมกิจกรรมสนุกๆ กับทางช่อง 7HD เพียงตอบคำถาม ลุ้น! ของรางวัลมากมาย
มาทายกัน ! เงาในภาพคือสถานที่เมืองรองที่ใด และจังหวัดไหน (ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ - วันพฤหัสบดีที่ 24 ส.ค. 66 เวลา 18.00 น.)

Ch7HD Facebook : https://www.facebook.com/Ch7HD/เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู

Ch7HD News Facebook : https://www.facebook.com/Ch7HDNews/เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู

Ch7HD Instagram : https://www.instagram.com/เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู

Ch7HD TikTok : https://www.tiktok.com/@ch7hdofficial/video/เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู

Ch7HD YouTube : https://www.youtube.com/เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู





1. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
รวมที่เที่ยวพิษณุโลก เมืองรองสองแคว



อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดเลย โดยได้รับการประกาศเป็นอุทยานฯ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2527 ภูหินร่องกล้า นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ยังเป็นพื้นที่แห่งประวัติศาสตร์ทางการเมือง เป็นยุทธภูมิที่สำคัญ และเป็นฐานที่มั่นในการเผยแพร่ลัทธิคอมมิวนิสต์ที่ใหญ่ และสำคัญที่สุดของภาคเหนือ


จนเกิดเป็นปัญหาความมั่นคงทางการเมือง เมื่อเหตุการณ์สงบลงในปลายเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2525 ได้มีการตัดถนน ทำเส้นทางผ่านภูหินร่องกล้า และจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติขึ้น จึงทำให้ที่นี่กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของภาคเหนือจนปัจจุบัน




สถานที่เที่ยวน่าสนใจ ใน อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ทุ่งดอกกระดาษ | ตั้งอยู่ในโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ ดอกกระดาษเป็นพรรณไม้ดูแลง่าย มักพบตามที่สูงในภาคเหนือ โดยดอกจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกา​ยน - มีนาคม




ลานหินปุ่ม | อยู่บริเวณริมหน้าผา มีลักษณะเป็นลานหินผุดขึ้นเป็นปุ่มไล่เลี่ยกัน ดูสวยงามแปลกตา ใช้เวลาเดินเท้าจากที่ทำการอุทยานประมาณ 1.2 กิโลเมตร




ผาชูธง | อยู่ห่างจากลานหินปุ่มประมาณ 500 เมตร เป็นยอดเขาที่มีความสูงถึง 1,614 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน สามารถเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกลโดยเฉพาะตอนพระอาทิตย์ตก




ลานหินแตก | เป็นลานหินที่มีรอยแตกคล้ายแผ่นดินแยก สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากการเคลื่อนตัวของผิวโลก นอกจากนี้ตามซอกหินยังปกคลุมไปด้วยมอส ไลเคน ตะไคร่ เฟิร์น และกล้วยไม้ชนิดต่าง ๆ

โรงเรียนการเมืองการทหาร | อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 6 กิโลเมตร เคยใช้เป็นสถานที่ให้การศึกษาตามแนวทางของลัทธิคอมมิวนิสต์ มีบ้านพัก และสถานพยาบาล ทั้งหมด 31 หลัง กระจายตัวอย่างเป็นระเบียบอยู่ใต้ผืนป่ารกทึบ หากมาเที่ยวในช่วงฤดูหนาว จะได้พบกับบรรยากาศของใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสี คล้ายป่าสวยในต่างประเทศ




ที่อยู่ : ทางหลวง 2331 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก
เปิดเข้าชม : เปิดให้เข้าชมทุกวัน
ที่จอดรถ : มี
โทร : 081 596 5977
Facebook : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
พิกัด : Google Map





2. น้ำตกหมันแดง
รวมที่เที่ยวพิษณุโลก เมืองรองสองแคว



น้ำตกหมันแดง ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระยะทางจากอุทยานประมาณ 3.5 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่มีความสูงกว่า 32 ชั้น ชั้นที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าไปชมได้ คือ ชั้น 1 - ชั้น 9 เท่านั้น เนื่องจากเส้นทางที่ใช้เดินเข้าสู่ตัวน้ำตก จะค่อนข้างชันและลื่นมาก ใครจะเข้าไปชมต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง และต้องมีเจ้าหน้าที่นำทางเพื่อความปลอดภัย




ถึงแม้น้ำตกหมันแดง จะมีน้ำให้เล่นตลอดทั้งปี แต่หากมาเที่ยวน้ำตกหมันแดงในช่วงหน้าฝน จะต้องมีถุงกันทากพกไปด้วย เนื่องจากในช่วงฤดูฝน จะมีตัวทากเยอะมาก ๆ




ไฮไลท์ของน้ำตกหมันแดง คือ ดอกลิ้นมังกร เป็นดอกที่มีสีชมพูสวยงาม และจะออกดอกบานหน้าน้ำตก เพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น ซึ่งจะบานเต็มที่สุด ในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี




ที่อยู่ : น้ำตกหมันแดง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก
เปิดเข้าชม : แนะนำสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานฯ
ที่จอดรถ : มี
โทร : 055 356 607 , 081 596 5977
Facebook : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
พิกัด : Google Map






3. เนินมะปราง
รวมที่เที่ยวพิษณุโลก เมืองรองสองแคว



เนินมะปราง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพิษณุโลก จุดเช็กอินยอดฮิตคือ ตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง ที่นี่เป็นชุมชนที่โอบล้อมด้วยภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ มีอายุกว่า 300 ล้านปี ตั้งตระหง่านกลางหมู่บ้านจนกลายเป็นความสวยงามที่ห้ามพลาด


 


พื้นที่รอบ ๆ บริเวณเชิงเขาจะมีทั้งบ้านเรือน และไร่นาของชาวบ้าน สลับกับทุ่งหญ้าและแปลงดอกไม้ มีเส้นทางเดินเขาและเดินถ้ำ เนินมะปราง จึงถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวอันซีนของไทย



 


สถานที่เที่ยวน่าสนใจ ใน อำเภอเนินมะปราง

เขาล่องเรือตาหมื่น | ภูเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา เป็นสถานที่เที่ยวแนวผจญภัย ที่ต้องปีนป่ายขึ้นไปถึงจะพบกับความงามด้านบน




เขาน้อย 360 องศา | จุดเช็กอินยอดฮิตของหมู่บ้านบ้านมุง เป็นสวนดอกไม้นานาพันธุ์ นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมสวนดอกไม้ได้ช่วงเดือนกลางธันวาคม - กลางเดือนมกราคมของทุกปี



 


จุดชมวิวเนินมะปราง | อยู่ในบ้านสวนชมวิว โฮมสเตย์ ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในพิษณุโลก บนนี้เราจะได้เห็นรอยต่อของ 5 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ลพบุรี และพิจิตร เป็นจุดชมวิวแบบ 360 องศา ที่หากมาเที่ยวเนินมะปรางแล้ว ห้ามพลาดที่นี่เลย




ฮัก คาเฟ่ | เป็นคาเฟ่กึ่งโฮมสเตย์ ที่มีเบื้องหลังเป็นภูเขาสูงใหญ่ บรรยากาศดี วิวสวย มุมถ่ายรูปเยอะ เหมาะกับการมานั่งพักผ่อน กินลมชมวืวทุ่งนาและภูเขา

จุดชมวิวค้างคาว | อีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงาม ไฮไลท์คือฝูงค้างคาวนับแสนที่บินออกมาจากถ้ำในช่วงเย็น เป็นภาพธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก ๆ




น้ำตกขุนห้วยเทิน | เป็นน้ำตกที่เกิดจากน้ำฝน จึงเหมาะกับการไปเที่ยวในช่วงฤดูฝนถึงปลายฝนต้นหนาว ที่นี่มีบรรยากาศร่มรื่น ล้อมรอบไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด




วัดบ้านมุง | เป็นวัดเก่าแก่ที่มีบรรยากาศร่มรื่น ภายในวัดยังมีถ้ำหลวงพ่อบุญมี เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชินราชรูปปั้นและสังขารของหลวงพ่อบุญมี

ที่อยู่ : ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
เปิดเข้าชม : เปิดให้เข้าชมทุกวัน
ที่จอดรถ : มี และมีบริการรถอีแต๊กจากชาวบ้าน
Facebook : ที่นี่ อำเภอเนินมะปราง
พิกัด : Google Map






4. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง
รวมที่เที่ยวพิษณุโลก เมืองรองสองแคว



อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หรือ ทุ่งหญ้าสะวันนาเมืองไทย มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดพิษณุโลก เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ได้รับการก่อตั้งให้เป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2502 สภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อน เป็นต้นน้ำลำธารหลายสายที่ไหลลงสู่แม่น้ำน่าน มีธรรมชาติและทิวทัศน์ที่สวยงาม เช่น ถ้ำ น้ำตก ทุ่งหญ้าโล่งใหญ่ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้ และสัตว์ป่านานาชนิด




สถานที่เที่ยวน่าสนใจ ใน อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

น้ำตกแก่งโสภา | เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ที่มีสายน้ำที่ไหลผ่านหน้าผาขนาดใหญ่ ลดหลั่นกันคล้ายกับบันได 3 ขั้น ในช่วงฤดูฝน สายน้ำจะไหลแรง แต่ในช่วงฤดูหนาวถึงฤดูร้อน สายน้ำจะลดระดับความรุนแรงลง ทำให้สามารถมองเห็นชั้นทั้ง 3 ของน้ำตกแก่งโสภาได้ชัดเจน นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบร่มรื่นเต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ




ทุ่งแสลงหลวง | เป็นทุ่งหญ้าแบบสะวันนา สภาพพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าโล่งใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 10 ตารางกิโลเมตร กิจกรรมยอดนิยม คือ การปั่นจักรยานเสือภูเขา ตามเส้นทางจะตัดผ่านป่าเบญจพรรณ บริเวณนี้มักพบสัตว์ป่าออกมาหากินตามข้างทางเป็นประจำ และยังมีพันธุ์ไม้ดอกอีกมากมาย




ทุ่งโนนสน | เป็นทุ่งหญ้าสลับกับป่าสนเขาที่สวยงาม โดยในช่วงปลายฝนต้นหนาว ตามบริเวณลานหินจะเต็มไปด้วยดอกไม้เล็ก ๆ เช่น ดุสิตา สร้อยสุวรรณา กระดุมเงิน ฯลฯ รวมทั้งกล้วยไม้ดินนานาชนิด ทุ่งโนนโสนเปิดให้ท่องเที่ยวเฉพาะช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ทุกปี




แก่งวังน้ำเย็น | เป็นแก่งหินขนาดใหญ่กว้าง 40-50 เมตร ยาวหลายร้อยเมตร ประกอบด้วยแก่งขนาดใหญ่หลายแก่ง บริเวณแก่งวังน้ำเย็นมีผีเสื้อให้ชม เช่น ผีเสื้อถุงทองป่าสูง ผีเสื้อหนอนคืบสไบแดง เป็นต้น


อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 500 บาท เด็ก 200 บาท

ทางอุทยานฯ มีบริการบ้านพัก และสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว
สอบถามข้อมูล อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง โทร. 08 8756 4940, 08 8771 5056 หรือกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โทร. 0 2562 0760




ที่อยู่ : 12 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก
เปิดเข้าชม : ที่ทำการอุทยานเปิดทุกวัน 08.30 - 16.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 088 756 4940
Facebook : อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง
พิกัด : Google Map






5. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร
รวมที่เที่ยวพิษณุโลก เมืองรองสองแคว



วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพิษณุโลก ที่มักเรียกติดปากกันว่า วัดใหญ่ หรือ วัดพระพุทธชินราช ตั้งอยู่บนถนนพุทธบูชา เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกชนิดวรมหาวิหาร วัดแห่งนี้มีสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม และประติมากรรมที่งดงามยิ่ง ถือได้ว่าเป็นมกดกทางศิลปวัฒนธรรมอันล้ำค่าของเมืองพิษณุโลก




ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช หรือ พระใหญ่ พระพุทธรูปที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทย และยังมี พระพุทธชินสีห์, พระศรีศาสดา, ท้าวเวสสุวรรณ เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเมือง และที่ศรัทธาของผู้คนจากทั่วสารทิศ

 


นอกจากนี้ยังมี วิหารหลวงพ่อเหลือ ที่เชื่อกันว่าหากได้มากราบไหว้ จะมีเงินทองเหลือกินเหลือใช้ หรือ วิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ที่เชื่อกันว่าหากได้มากราบไหว้พรขอสิ่งใดมักสัมฤทธิผล


ยังมี พระปรางค์ ปูชนีย์สถานเก่าแก่ที่เป็น​องค์ประธานของวัด สวยเด่นด้วยเจดีย์ทรงฝักข้าวโพด ที่เป็นศิลปะสมัยอยุธยาตอนต้น และ พระอัฎฐารส พระพุทธรูปยืน ปางห้ามญาติ ความสูง 10 เมตร เชื่อกันว่า หากได้มากราบไหว้ขอพร จะหายทุกข์หายโศก



 


ที่อยู่ : 92/3 ถ.พุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 06.00 - 19.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 055 258 966
Facebook : วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ พิษณุโลก
พิกัด : Google Map






6. วัดจันทร์ตะวันตก
รวมที่เที่ยวพิษณุโลก เมืองรองสองแคว



วัดจันทร์ตะวันตก เดิมชื่อว่า วัดรังเงิน หรือ วัดจันทร์ เป็นวัดเก่าแก่ที่ไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่าสร้างขึ้นในปี พ.ศ. ใด แต่มีการสันนิษฐานว่า อาจสร้างขึ้นพร้อม ๆ กับการสร้างเมืองพิษณุโลก ปัจจุบันได้รับการบูรณะ และมีสถาปัตยกรรมอันวิจิตรงดงาม โดดเด่นด้วย มหาวิหารสมเด็จองค์ปฐม สีทองอร่าม เป็นที่ประดิษฐาน สมเด็จองค์ปฐม พระพุทธรูปปางมารวิชัย ทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ




นอกจากนี้บริเวณด้านหน้ามหาวิหาร เป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อทองไหลมา พระพุทธรูปปางอุ้มบาตรประทับยืน ด้านหลังมี พระพุทธเจดีย์สระหลวง สถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและประดิษฐาน พระไภษัชยคุรุไพฑูรยประภาตถาคต และ รูปหล่อหลวงปู่สุ่น เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งที่ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวนิยมไปสักการะกราบไหว้




ที่อยู่ : 68/4 หมู่ 10 ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก
เปิดเข้าชม : เปิดให้เข้าชมทุกวัน
ที่จอดรถ : มี
โทร : 055 251 729
Facebook : วัดจันทร์ตะวันตก พิษณุโลก
พิกัด : Google Map








เที่ยวเมืองรอง ที่อื่น ๆ คลิก!!

>> 6 ที่เที่ยวลพบุรี เที่ยวเมืองรอง ย้อนรอยเมืองละโว้ ใกล้กรุงเทพ

>> 10 ที่เที่ยวนครพนม เมืองรองแดนอีสาน เดินเที่ยวริมแม่น้ำโขง 2023

>> 10 ที่เที่ยวเลย เชียงคาน เที่ยวเมืองรอง ชมธรรมชาติ ทะเลหมอกภูอีสาน

>> 15 ที่เที่ยวเชียงราย รวมฮิต 7 อำเภอ หนาวนี้ไปแอ่วเมืองรองกันจ้าว

>> 10 ที่เที่ยวตรัง เกาะสวย น้ำใส เที่ยวเมืองรอง ภาคใต้ 2023

>> เช็คอิน 10 ที่เที่ยวลำปาง เมืองรถม้า ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ 2023



BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark