[รีวิว] The Nun II เดอะ นัน 2 - เมื่อตำนานความขลังกำลังจะตายลงของผีแม่ชี

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Nun II เดอะ นัน 2 - เมื่อตำนานความขลังกำลังจะตายลงของผีแม่ชี


 
ถ้าให้นึกถึงหนังสยองขวัญที่มีแม่ชีเป็นความสยองแน่นอนเลยว่าชื่อหนังอย่าง The Nun นั้นต้องผุดขึ้นมาเป็นอันดับแรกกันแน่นอน และในปีนี้ความสยองในครั้งก่อนมันกำลังกลับมาอีกครั้งหลังจากภาคแรกในปี 2018 ที่ห่างกันถึง 5 ปี กับ The Nun II เดอะ นัน 2 ที่จะเป็นตำนานบทใหม่ของซิสเตอร์ไอรีณที่ต้องกลับมาปราบปีศาจร้ายตนนี้อีกครั้งใน จักรวาล "เดอะ คอนเจอริ่ง" ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ของ The Nun II ได้ผู้กำกับอย่าง ไมเคิล ชาเวส จาก The Conjuring: The Devil Made Me Do It (2021) มารับหน้าที่กำกับในหนังภาคนี้แทนตัวของ คอริน ฮาร์ดี้ ผู้กำกับจากภาคแรกครับ


 
โดยในภาคนี้ของ The Nun II เดอะ นัน 2 นั้นจะได้นักแสดงหลักชุดเดิมอย่าง ไทส์ซ่า ฟาร์มิกา กลับมารับบทเป็น ซิสเตอร์ไอรีณ ตามด้วย โจนาส โบลเกต์ ก็กลับมารับบทเดิมอย่าง เฟรนช์ชี่ หรือ มอริส ในภาคนี้นั้นเองครับ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ บอนนี่ แอรอนส์ ที่รับบทเป็น ผีแม่ชีอย่าง เดอะนัน และสมทบด้วยนักแสดงชุดใหม่อย่าง แอนนา พ็อปเพิลเวล,สตอร์ม รี้ด และ แคทลิน โรส ดาวนีย์ ครับ


 
เรื่องย่อของ The Nun II เดอะ นัน 2 ตัวหนังจะเล่าถึงช่วงปีค.ศ.1956 ในฝรั่งเศสต่างถูกนักบวชถูกฆาตกรรม ความชั่วร้ายแพร่ขยายออกไป ผลของมันทำให้ซิสเตอร์ไอรีณที่เคยเผชิญหน้ากับมันมาแล้ว ต้องกลับมาเผชิญหน้ากับ วาลัค แม่ชีปีศาจตนนี้อีกครั้ง


 
[รีวิว] Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น - หนังแอ็คชั่นสุดกดดัน มากับความระทึกแบบขั้นสุด

[รีวิว] Concrete Utopia วิมานกลางนรก - หนังภัยพิบัติสุดระทึก ที่เผยให้เห็นสัญชาตญาณอันแสนดิบเถื่อน

[รีวิว]Teenage Mutant Ninja Turtles:Mutant Mayhem -หนังสุดบันเทิงที่เต็มไปด้วยความสนุกแบบเต็มคาราเบล


 
The Nun II เดอะ นัน 2 ในภาคนี้ตัวหนังค่อนข้างที่จะแตกต่างออกไปจากภาคแรกอย่างสิ้นเชิงเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นฉากตุ๊งแช่หรือการเดินเรื่องที่ให้อารมณ์แนวหนังสืบสวน ส่วนตัวมองว่าตัวหนังก็ทำออกมาดีในระดับหนึ่ง แต่ก็มีสิ่งที่ผิดหวังเยอะอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นพวกจังหวะตุ๊งแช่ ที่เป็นจุดขายของหนัง กลับทำออกมาน้อยมากๆ จนแถบจะไม่ใช่หนังผีเลยครับ กลายเป็นหนังปีศาจสูตรสำเร็จไปแทนในจุดนี้


 
และในส่วนของพล็อตเรื่องนั้นก็มีความน่าสนใจดีครับ แต่มันก็ไม่ได้น่ากลัวเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ทั้งที่จริงๆแล้วตัวหนังสามารถทำให้มันน่ากลัวได้กว่านี้ เพราะด้วยองค์ประกอบต่างๆในภาคนี้นั้นค่อนข้างเอื้อต่อหนังผีสุดๆ แต่กลับไปไม่สุดจริงๆ ตรงนี้ตัวแอดเองก็รู้สึกผิดหวังครับ มีดีแค่บรรยากาศของหนังและฉากต่างๆเนี้ยล่ะ ที่ชวนขนหัวลุกแค่นั้นที่น่ากลัว ส่วนสิ่งที่ชอบในหนังเรื่องนี้ต้องยกให้ฝั่งโปรดักชั่นเลยครับ ไม่ว่าจะฉากไหนก็เอาอยู่จริงๆ ไม่ว่าจะโบสถ์เก่า หรือถนนทางเดิน คือเอาอยู่หมด สร้างความน่ากลัวได้ดีเลยครับ แต่ผิดกับผีเดอะนัน ที่ภาคนี้ค่อนข้างที่จะออกมาน้อยมากๆ และไม่ได้น่ากลัวเหมือนเมื่อก่อนเล่นที่วิธีสิงคนมากกว่าปรากฏตัวแบบโต้งๆครับ แถมตายง่ายแบบสุดๆอีกด้วย(5555)


 
สุดท้ายกับส่วนของนักแสดงก็ค่อนข้างที่จะเฉยๆเลยครับในพาทนี้ไม่ได้ดีและก็ไม่ได้แย่ แต่ก็มีบางตัวละครแค่นั้นที่รู้สึกว่าบทน้อยมากทั้งๆที่เป็นตัวหลักอย่าง บอนนี่ แอรอนส์ ที่รับบทเป็น เดอะ นัน ซึ่งในภาคนี้ผีออกมาแบบนับครั้งได้ มันเลยทำให้บทบาทนี้ของเธอนั้นรู้สึกไม่ขลังเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ แต่โดยรวมแล้วหนังก็ทำออกมาได้ดีครับ ไม่ได้แย่ไปสักทุกอย่าง แต่ก็อยากให้ไปพิสูจน์กันเองมากกว่า ใครที่เป็นแฟนหนังของผีแม่ชีอย่าง The Nun ก็บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาด หรือเป็นแฟนหนังของจักรวาล "เดอะ คอนเจอริ่ง" ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน เพราะใน The Nun II นี้ มีฉากเอ็นเครดิตที่คุณไม่ควรพลาดอยู่ครับ


 
The Nun II เดอะ นัน 2 หนังผีภาคต่อที่น่าผิดหวัง จากที่ภาคแรกทำไว้ดีมากๆ กลับกลายเป็นความรู้สึกเฉยๆอย่างบอกไม่ถูก ด้วยความที่หนังเน้นไปที่การสืบสวนสะมากเกิน จนหมดความขลังของความเป็นเดอะนันนั้นหายไปเลย จนกลายเป็นหนังปีศาจสูตรสำเร็จไปแทน พวกจังหวะตุ๊งแช่ก็น้อยแถมไม่น่ากลัวอย่างที่คิดอีกด้วย แต่ผิดกันกับงานฝั่งโปรดักชั่นที่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะบรรยายากาศที่ชวนขนหัวลุก หรือฉากต่างๆก็เอาอยู่จริง แต่ก็ต้องไปพิสูจน์กันเองว่าหนังในภาคนี้จะถูกใจแฟนๆหรือไม่ คะแนน 7/10

[รีวิว] MONDO มอนโด รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม - หนังรักสุดนุ่มลึก ที่ทำคนดูหัวใจพองโต

[รีวิว] KANDAHAR กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด - เจอร์ราด บัตเลอร์ นำทีมหนีตายกลางทะเลทราย

[รีวิว] Meg 2: The Trench เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก - หนังฉลามยักษ์สุดระทึก ที่โคตรบันเทิง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Warner Bros. Thailand







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark