[รีวิว] The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3 - หนังปิดตำนานนักฆ่าสุดโหด ที่โคตรมัน

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3 - หนังปิดตำนานนักฆ่าสุดโหด ที่โคตรมัน


 
The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3 หนังแอ็คชั่นสุดมันที่เป็นภาคปิดตำนานของแฟรนไชส์หนังชุดนี้หลังจากสองภาคแรกสร้างความประทับใจให้กับแฟนหนังทั่วโลกมาแล้วไม่ว่าจะเป็น The Equalizer ในปี 2014 และ The Equalizer 2 ในปี 2018 ครับ แล้วการกลับมาในภาคนี้นั้นก็ได้ผู้กำกับเจ้าของแฟรนไชส์เดิมอย่าง อองตวน ฟูคัว กลับมารับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ตามด้วยนักแสดงนำคนเดิมอย่าง เดนเซล วอร์ชิงตัน กลับมารับบทเดิมเช่นกันครับกับบทบาทของ โรเบิร์ต แมคคอลล์


 
นอกจากนักแสดงคนเดิมแล้วใน The Equalizer 3 นั้นยังมีนักแสดงชุดใหม่อย่าง ดาโกต้า แฟนนิ่ง,เดวิด เด็นแมน,ซอนย่า แอมมาร์,ไกอา สโคเดลลาโร และปิดท้ายด้วย ยูจีนิโอ มัสตรันเดรีย ครับ


 
เรื่องย่อในภาคนี้ของ The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3 ตัวหนังจะเล่าถึงนับตั้งแต่ละทิ้งชีวิตในฐานะมืองสังหารของรัฐบาล โรเบิร์ต แมคคอลล์ (เดนเซล วอร์ชิงตัน) พบกับความยากลำบากในการที่จะประนีประนอมกับสิ่งเลวร้ายที่เขาเคยทำไปในอดีต และค้นพบวิธีการอยู่กับมันด้วยการรับใช้ความยุติธรรมในฐานะผู้ถูกกดขี่ ก่อนที่เขามาอาศับอยู่ที่บ้านในอิตาลีตอนใต้ ที่ซึ่งเขาค้นพบเพื่อนใหม่ที่ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของอาชญากรท้องถิ่น ในขณะที่สถานการณ์รุนแรงขึ้น แมคคอลล์ รู้ว่าสิ่งที่เขาต้องทำก็คือ ต้องปกเพื่อนของเขาด้วยการจัดการมาเฟีย


 
[รีวิว] The Nun II เดอะ นัน 2 - เมื่อตำนานความขลังกำลังจะตายลงของผีแม่ชี

[รีวิว] Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น - หนังแอ็คชั่นสุดกดดัน มากับความระทึกแบบขั้นสุด

[รีวิว] Concrete Utopia วิมานกลางนรก - หนังภัยพิบัติสุดระทึก ที่เผยให้เห็นสัญชาตญาณอันแสนดิบเถื่อน


 
ต้องบอกเลยว่าใน The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3 นั้นตัวหนังเต็มไปด้วยความบันเทิงอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะความโหดที่มาในแบบของเรท R หรือ ฉากแอ็คชั่นต่างที่โหดเข้าเส้นที่เป็นอะไรที่สะใจคนดูอย่างแน่นอนครับ ถือว่าเป็นภาคปิดตำนานของแฟรนไชส์หนังชุดนี้ได้อย่างสวยงามเลยก็ว่าได้ครับ ด้วยความที่ตัวละครนำอย่าง เดนเซล วอร์ชิงตัน ที่รับบทเป็น โรเบิร์ต แมคคอลล์ ที่เป็นพลเมืองดีที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้ว ในภาคนี้เลยกลับมาบู๊เช่นเดิมครับ และตัวหนังก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมเอาไว้ได้อย่างดี ที่แบบมาคนเดียวถล่มทั้งแก็งมาเฟีย นี้แหละคือจุดขายของหนังเรื่องนี้อย่างแท้จริงครับ ซึ่งในภาคนี้นั้นสิ่งที่แตกต่างออกไปมีเพียงแค่เล็กน้อยนั้นก็คือในภาคก่อนๆเราจะไม่ได้เห็นเลือดแบบเต็มจอแบบนี้ครับ แต่ก็โหดไม่แพ้กัน แต่ตัวแอดนั้นขอยกให้ภาคนี้โหดที่สุดแล้วของแฟรนไชส์นี้


 
ในส่วนของพล็อตเรื่องก็ดูเข้าท่าดีครับ ถึงจะไม่ได้แปลกใหม่แต่ก็พอรับได้ด้วยความที่มันเป็นหนังแอ็คชั่นแบบ 100% เนื้อหาในหนังเลยไม่ค่อยสำคัญสักเท่าไรแต่การเดินเรื่องเนี้ยแหลครับเป็นอะไรที่ดีงามมากๆ สามารถดึงผู้ชมให้จ้องมาที่เขาได้ตลอดจริงๆ ซึ่งตัวหนังมีทั้งความตลกเล็กๆน้อยๆเข้ามาคอยแทรกอีกด้วยครับ แต่สิ่งที่ดีเยี่ยมที่สุดในหนังก็คงต้องเป็นพวกฉากแอ็คชั่นเนี้ยล่ะครับที่ทำออกมาได้ดีจริงๆ เอาแค่เปิดเรื่องมาก็ระทึกกันเลยล่ะกับในฉากของโรงไวน์ ซึ่งตอนแรกตัวแอดเองต้องขอยอมรับเลยว่าไม่คิดว่ามันจะโหดเบอร์นี้ แต่ในหนังคือทั้งโหด เถื่อน และดิบมากๆ ไม่ว่าจะเป็นมีดปักคอ หรือ แม้แต่ หัวขาดก็มี ที่ต้องบอกเลยว่าในภาคนี้ตัวหนัเขาจัดหนักจริงๆกับพวกฉากแอ็คชั่น


 
และตัวละครอย่าง โรเบิร์ต แมคคอลล์ ที่รับบทโดย เดนเซล วอร์ชิงตัน นั้น ก็ยังคงความขลังไว้จริงๆ มีทั้งความกวนโอ๊ยเบาๆ แต่แฝงไปด้วยความโหดแบบตะโกน ส่วนนักแสดงคนอื่นก็ดูดีเลยครับ ไม่แย่เลยครับ และใครที่อยากสัมผัสความรู้สึกที่โคตรมันผสมไปกับความโหดแบบเลือดเต็มจอ ของหนังปิดแฟรนไชส์ของนักฆ่าไร้เงาก็บอกเลยว่าคุณไม่พลาดกับ The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3


 
The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3 หนังปิดตำนานนักฆ่าไร้เงาที่โคตรมัน ที่มีทั้งความโหด และ ดิบ แบบขั้นสุด ตัวหนังทำทำออกมาได้ดีเยี่ยม ถึงพล็อตเรื่องจะคล้ายกับภาคก่อนๆ แต่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ เพราะฉากแอ็คชั่นที่จัดเต็มแบบขั้นสุดที่คอหนังถูกใจกันแน่ๆ นอกจากนั้นยังเสริมความตลกเข้ามาเป็นระยะที่ดูแล้วมันลงตัวสะเหลือเกิน นับว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดของมัจจุราชไร้เงาเลยล่ะครับสำหรับหนังภาคปิดแฟรนไชส์นี้ คะแนน 8/10

[รีวิว]Teenage Mutant Ninja Turtles:Mutant Mayhem -หนังสุดบันเทิงที่เต็มไปด้วยความสนุกแบบเต็มคาราเบล

[รีวิว] MONDO มอนโด รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม - หนังรักสุดนุ่มลึก ที่ทำคนดูหัวใจพองโต

[รีวิว] KANDAHAR กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด - เจอร์ราด บัตเลอร์ นำทีมหนีตายกลางทะเลทราย

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Sony Pictures Thailand













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark