[รีวิว] Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก - เมื่อภารกิจส่งเงินค่าไถ่กลายเป็นความบันเทิงแบบขั้นสุด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก - เมื่อภารกิจส่งเงินค่าไถ่กลายเป็นความบันเทิงแบบขั้นสุด


 
Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก หนังเรื่องใหม่จากเกาหลีแนวแอ็คชั่นดราม่าที่อ้างอิงมาจากเรื่องจริงในเลบานอนในช่วงหนึ่งที่กลุ่มก่อการร้ายลักพาตัวชาวต่างชาติเพื่อเรียกค่าไถ่ ที่เป็นการกลับมาของผู้กำกับอย่าง คิม ซอง-ฮุน จาก Tunnel อุโมงค์มรณะ (ปี 2016) และซีรีส์สุดฮิตอย่าง KINGDOM ครับ


 
โดยในตัวหนัง Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก ได้ 2 นักแสดงมากฝีมืออย่าง จู จี-ฮุน (Along with the Gods) มารับบทเป็น พันซูคนมุ่งมั่น คนขับแท็กซี่ที่ดูเหมือนนักต้มตุ๋น และ ฮา จอง-อู (Ashfall, Along with the Gods) มารับบทเป็นเลขานักการทูต มินจุน ที่ต้องไปช่วยหัวหน้าของเขา


 
Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก ตัวหนังจะเล่าถึง ผู้ชายสองคนมีสถานะและปูมหลังที่แตกต่างกัน นักการทูต มินจุน (นำแสดง ฮา จอง-อู (Ashfall, Along with the Gods) เป็นนักการทูตที่สูงส่งและประสบความสำเร็จ ขณะที่พันซู (นำแสดง จู จี-ฮุน (Along with the Gods) เป็นคนท่าทางลึกลับ ดูไม่น่าไว้วางใจ การพบกันของเขาทั้งสองนั้นกลับเกิดเรื่องราวมากมาย ไม่ว่าจะการนำเอาเงินค่าไถ่ไปช่วยเหลือนักการทูตที่ถูกลักพาตัวไปในเลบานอน และคนขับแท็กซี่ในพื้นที่ก็เข้ามาเกี่ยวข้องโดยไม่ได้ตั้งใจ


 
[รีวิว] The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3 - หนังปิดตำนานนักฆ่าสุดโหด ที่โคตรมัน

[รีวิว] The Nun II เดอะ นัน 2 - เมื่อตำนานความขลังกำลังจะตายลงของผีแม่ชี

[รีวิว] Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น - หนังแอ็คชั่นสุดกดดัน มากับความระทึกแบบขั้นสุด


 
ต้องบอกดเลยว่า Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก ทำได้ดีเอามากๆครับ ในหนังมีแต่ความบันเทิงแบบขั้นสุดจริงๆ ทั้งฮา ทั้งลุ้น สนุกสุดๆไปเลยล่ะ และด้วยความที่ตัวหนังนั้นอ้างอิงมาจากเรื่องจริง ยิ่งทำคนดูอิน และ ลุ้นตามไปได้มากเลยครับ กับภารกิจส่งเงินให้กลุมก่อการร้ายเพื่อช่วยเหลือนักการทูตที่ถูกลักพาตัวไป ก่อนอื่นมาพูดกันถึงพล็อตเรื่องดีกว่าตัวพล็อตนั้นตัวหนังทำออกมาได้ดีมากครับ หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเรื่องของการเมืองก็เข้มข้น ลากไปถึงการชิงตัวประกัน และ มิตรภาพระหว่างในคนองค์กรหรือเพื่อนร่วมภารกิจ ถึงมันจะดูเหมือนขัดแย้งกัน แต่โดยรวมของหนังทำออกมาได้อย่างดี เลยทำให้ผู้ชมนั้นดูเพลินกันจริงๆ นอกจากนั้นการเดินเรื่องก็ดีเช่นกันครับ มีจังหวะให้คนดูลุ้น ให้คนดูได้ฮา กันตลอดทั้งเรื่องเลยจริงๆ ส่วนพวกจังหวะของฉากแอ็คชั่นนั้นก็ดูดีไม่แพ้ด้านอื่นๆเลยครับ บอกเลยว่ายิงกันสนันเมืองแน่นอนครับ


 
และสิ่งที่ชอบอีกอย่างในหนังเรื่องนี้คือการจิกกัดในเรื่องของการเมืองเนี้ยแหละครับ ที่แสบมากๆ เอาเป็นว่าคนเป็นรัฐบาลในตอนนั้นมีหน้าชาแน่ๆ และอีกอย่างที่ดีของหนังคือเราจะได้เห็นการเสียสละของนักการทูต ที่มีต่อประเทศชาติของเขาเนี้ยล่ะครับ ที่จะเป็นเครื่องบอกว่าหนังเรื่องนี้นั้น ครบรส จริงๆ และอีกอย่างคือเราจะได้เห็นถึงความน่ากลัวในช่วงเวลานั้นที่มีการลักพาตัวกันเป็นเรื่องปกติในประเทศอย่างเลบานอน อีกด้วย


 
ในส่วนของนักแสดงนั้นก็ไม่ผิดหวังจริงๆครับ การที่ได้เห็น 2 ตัวป่วนอย่าง จู จี-ฮุน และ ฮา จอง-อู กลับมาร่วมจอกันอีกครั้งเป็นอะไรน่าจดจำดีครับ เคมีของทั้งคู่นั้นเข้ากันได้เป็นอย่างดีเลย ฮา กันแบบไหล่สั่นแน่นอนครับ สุดท้ายใครที่อยากสัมผัสหนังแอ็คชั่นที่ครบรส และโคตรบันเทิงแบบนี้ บอกเลยคุณไม่ควรพลาดกับหนังเรื่องนี้อย่าง Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก


 
Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก หนังแอ็คชั่น ครบรส ดูเพลิน ที่อ้างอิงมาจากเรื่องจริง ที่โคตรบันเทิง ถึงเนื้อหาจะเข้มข้น แต่ก็เต็มไปด้วยความฮาแบบโบ๊ะบ๊ะ แต่ก็ต้องลุ้นไปกับภารกิจช่วยตัวประกันสุดระทึก ที่จะทำคนดูนั้นต้องลุ้นจนตัวโก่ง คะแนน 7.5/10

[รีวิว] Concrete Utopia วิมานกลางนรก - หนังภัยพิบัติสุดระทึก ที่เผยให้เห็นสัญชาตญาณอันแสนดิบเถื่อน

[รีวิว]Teenage Mutant Ninja Turtles:Mutant Mayhem -หนังสุดบันเทิงที่เต็มไปด้วยความสนุกแบบเต็มคาราเบล

[รีวิว] MONDO มอนโด รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม - หนังรักสุดนุ่มลึก ที่ทำคนดูหัวใจพองโต

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
เนรมิตรหนัง ฟิล์ม Neramitnung Film











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark