[รีวิว] Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 - หนังภาคต่อสุดมัน ที่มีดีแค่ความแอกชั่น

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 - หนังภาคต่อสุดมัน ที่มีดีแค่ความแอกชั่น


 
Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 หนังแอกชั่นฟอร์มยักษ์ภาคต่อที่เป็นการรวมเหล่าสายบู๊ กับภารกิจครั้งใหม่ที่จสาวไปถึงตัวร้ายอย่าง โอซะลอท ที่มีนักแสดงชาวไทยอย่าง จา พนม ร่วมแสดง ที่ประกบคู่กับนักแสดงชั้นนำอย่าง เจสัน สเตแธม ที่เป็นของผู้กำกับ สก็อตต์ วาก์ จาก Hidden Strike (2023) และ Need for Speed (2014) ครับ ซึ่งจะแตกต่างกับภาคก่อนๆตรงที่ตัวของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน นั้นจะเป็นแค่นักแสดงสมทบครับ และดัน เจสัน สเตแธม เป็นตัวหลักแบบเต็มตัวครับ


 
โดยในภาคก่อนๆนั้นก็สร้างเสียงวิจารณ์ไว้ทั้งด้านดีและด้านลบครับไม่ว่าจะเป็น The Expendables (2010) ตามด้วย The Expendables 2 (2012) , The Expendables 3 (2014) และ ในภาคล่าสุดอย่าง Expendables 4 (2023) ในปีนี้นั้นจะกลับมาในรูปแบบของเรท R อีกครั้ง หลังจากภาคที่แล้วนั้น ได้แค่ P-13 ครับ


 
ในส่วนของตัวนักแสดงนั้นเรียกได้ว่าคนเก่าๆกลับมาเกือบครบเลยไม่ว่าจะเป็น เจสัน สเตแธม,ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน,ดอล์พ ลุนด์เกรน,แรนดี้ โคเทอร์ และ สมทบด้วยนักแสดงชุดใหม่อย่าง เมแกน ฟอกซ์,แอนดี้ การ์เซีย,ฟิฟตี้เซ็นต์,จา พนม และ อิโก อูไวส์ ครับ


 
ซึ่งใน Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 ตัวหนังนั้นจะเล่าถึง ทีม Expendables ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ออกไปทำภารกิจ โดยคราวนี้ต้องบุกไปที่โรงเก็บอาวุธเคมีเก่าของ กัดฮาฟี่ ในลิเบียเพื่อสกัดกั้น ราห์หมัด ในปฏิบัติการลุยเดี่ยวเพื่อขโมยตัวจุดชนวนหัวรบนิวเคลียร์ไปให้ผู้ว่าจ้างสุดชั่วร้ายอย่าง โอซะลอท

ราห์หมัด อดีตนักค้าอาวุธชาวอังกฤษพร้อมกับกองทัพของเขาได้ขโมยกระเป๋าบรรจุตัวจุดชนวนหัวรบนิวเคลียร์ และได้หลบหนีไปก่อนที่ทีม Expendables จะหยุดเขาไว้ได้ ถ้าหากตัวจุดชนวนไปถึงมือ โอซะลอท โลกจะถูกทำลาย หลังจากความพยายามที่จะจับกุม ราห์หมัด ล้มเหลว การตามล่าดำเนินต่อมาจนถึงเรือจันทารา ที่ที่ซึ่งการหักมุมได้เริ่มต้นขึ้น รวมถึงการเผยตัวของ โอซะลอท


 
[รีวิว] Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก - เมื่อภารกิจส่งเงินค่าไถ่กลายเป็นความบันเทิงแบบขั้นสุด

[รีวิว] The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3 - หนังปิดตำนานนักฆ่าสุดโหด ที่โคตรมัน

[รีวิว] The Nun II เดอะ นัน 2 - เมื่อตำนานความขลังกำลังจะตายลงของผีแม่ชี


 
การกลับมาในภาคนี้ของ Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 ก็ยังคงดูสนุก ดูเพลินเหมือนเช่นเคย เพิ่มเติมด้วยความโหดในฉบับของเรท R ที่ยิงกันสนันลั่นทุ่งมาก แต่ในบางช่วงบางตอนของหนังนั้นส่วนตัวกลับรู้สึกเฉยมากๆ เพราะด้วยความที่ตัวหนังนั้นเน้นขยความแอกชั่นแบบเต็มตัวเนี้ยแหละ แถมไม่มีเซอร์ไพร์อะไรเลยในการนำนักแสดงในภาคก่อนๆกลับมา


 
ในส่วนพล็อตเรื่องนั้นก็ค่อนข้างดูดีครับ สร้างความมันให้แก่ผู้ชมได้มากพอสมควร ส่วนการเดินเรื่องนั้นก็ทำได้น่าติดตามดีครับ แถมมีช่วงที่สับขาลอกคนดูอีกด้วย แต่ตรงนี้มันก็ไม่พอที่จะเป็นหนังที่น่าจดจำได้ครับ แถมทำคนดูเดาออกเกือบหมดเลยจริงๆ ซึ่งตัวหนังนั้นมีสิ่งให้หยิบมาเล่นเยอะมากๆ กับใช้มันอย่างไม่คุ้มค่าเลยทีเดียว และในบางช่วยตัวหนังก็ตัดแบบห้วนๆไปเลย ทำคนดูนั้นรู้สึกเอ๊ะในใจเลยล่ะครับ ส่วนในฉากของประเทศไทยนั้นก็ทำออกได้ดีครับ


 
แต่สิ่งที่ตัวหนังทำได้ดีจริงๆ ก็คงต้องเป็นพวกฉากแอ็คชั่นเนี้ยแหละครับ ที่จัดเต็มแบบไม่ยั้งเลยจริงๆ บอกเลยว่าเลือดพุ่งกันตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่องเลยครับบ ยิ่งเป็นฉากบนเรือนะเป็นอะไรที่มันมากๆ ส่วนตัวชอบในฉากของ เจสัน สเตแธม สุดๆ บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดครับ นอกจากนั้นตัวหนังแถบจะไม่มีอะไรแปลกใหม่เลยครับ มีพวกความตลกแทรกมเข้ามาเป็นระยะๆ แค่นั้น ส่วนที่เหลือนั้นก็ไม่มอะไรเลยครับผม เรียกได้ว่ามีดีที่ฉากแอกชั่นล้วนๆเลยครับสำหรับหนังภาคนี้


 
ส่วนในด้านของนัแสดงนั้นต้องบอกเลยว่านักแสดงไทยอย่างคุณจา พนม เด่นอยู่พอสมควรเลย แต่อยากห้โชว์มากกว่านี้อีกสักนิดจะเป็นอะไรทีเพอร์เฟคมากเลยครับ และการที่เรานั้นได้เห็นนักแสดงบ้านเราไปประกบคู่กับนักแสดงระดับโลกแบบนี้ก็เป็นอะไรที่เหนือความคาคหมายอยู่พอสมควรแล้วครับ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆนั้นก็ตามเนื้อผ้าเลย สมกับเป็นแถวหน้าของวงการจริงๆครับ นอกจากนั้นเราจะได้เห็นการกลับมาของ เมแกน ฟอกซ์ ที่โคตรจะเซ็กซี่อีกด้วย ส่วน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน นั้นที่ผันตัวมาเป็นบทสมทบก็แสดงออกมาได้ดีครับ แต่คิดว่าน่าจะเป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไซส์นี้ของเขาแล้วก็ว่าได้ครับ


 
แต่ก็ต้องบอกก่อนเลยว่าหนังเรื่องนั้นเน้นขายความแอกชั่นจริงๆ ที่แถบจะไม่มีอะไรมาผสมเลยครับ และใครที่เป็นคอหนังสายแอกชั่นก็ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่าตั๋วอย่างแน่นอน นอกจากนั้นในหนังภาคนี้ยังมีเสียงพากษ์ของบ้านเราในหลายสำเนียงอีกด้วยใน Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4


 
Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 หนังบู๊ระห่ำฟอร์มยักษ์ เรท R ที่ขายความมันแบบ 100% บู๊กันระห่ำตั้งแต่ต้นยันจบ ตัวหนังดูเพลิน แต่ส่วนอื่นๆกลับเฉยๆอย่างบอกไม่ถูก ส่วนนักแสดงทำได้ดี จา พนม บู๊โคตรมัน บอกเลยคอหนังแอกชั่นไม่ควรพลาดจริงๆ คะแนน 7.5/10

[รีวิว] Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น - หนังแอ็คชั่นสุดกดดัน มากับความระทึกแบบขั้นสุด

[รีวิว] Concrete Utopia วิมานกลางนรก - หนังภัยพิบัติสุดระทึก ที่เผยให้เห็นสัญชาตญาณอันแสนดิบเถื่อน

[รีวิว]Teenage Mutant Ninja Turtles:Mutant Mayhem -หนังสุดบันเทิงที่เต็มไปด้วยความสนุกแบบเต็มคาราเบล

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
M Studio







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark