[รีวิว] The Creator เดอะ ครีเอเตอร์ - หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ที่โคตรทรงพลัง และ น่าจดจำ

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Creator เดอะ ครีเอเตอร์ - หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ที่โคตรทรงพลัง และ น่าจดจำ


 
The Creator เดอะ ครีเอเตอร์ คือหนัง Action - Sci fi ฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ที่เลือกใช้โลเคชั่นในบ้านเราเกือบทั้งหมด พร้อมยังมีทีมงานบ้านเราร่วมทำงานกันอีกเพียบในหนังเรื่องนี้ โดยจะเป็นเรื่องราวของโลกหลังการล่มสลายที่เป็นผลมาจากสงครามระหว่างมนุษย์และปัญญาประดิษฐ์ (Ai) ที่เป็นผลงานการกำกับของ แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ จาก “Rogue One (2016)” และ “Godzilla (2014)”


 
ซึ่งใน The Creator เดอะ ครีเอเตอร์ นั้นมีนักแสดงชั้นนำมากมายไม่ว่าจะเป็น จอห์น เดวิด วอร์ชิงตัน จาก Tenet (2020),แอลลิสัน แจนนีย์ จาก Bombshell (2019), เจมม่า ชาน จาก Eternals (2021),เคน วาตานาเบะ จาก Godzilla: King of the Monsters (2019),ราล์ฟ อิเนสัน จาก The Pope's Exorcist (2023),ลีอันนา ชี,สเตอร์จิลล์ ซิมป์สัน จาก The Hunt (2020) ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ครับ


 
ส่วนเรื่องย่อของ The Creator เดอะ ครีเอเตอร์  นั้นตัวหนังจะเล่าถึงท่ามกลางสงครามในอนาคตระหว่างมนุษย์และเอไอ โจชัว เจ้าหน้าที่พิเศษที่ยังคงโศกเศร้ากับการหายไปของภรรยาตัวเอง ได้รับเลือกให้ไปทำภารกิจตามล่าและฆ่า เดอะ ครีเอเตอร์ ผู้ออกแบบเอไอระดับสูง ที่กำลังอยู่ในระหว่างการผลิตอาวุธสังหารลับเพื่อยุติสงครามในครั้งนี้ รวมไปถึงยุติเผ่าพันธุ์มนุษย์เช่นกัน โจชัว และทีมของเขา จะต้องเดินทางผ่านเขตของศัตรูไปสู่ใจกลางอันดำมืดของพื้นที่ที่มีเพียงเอไออาศัยอยู่เท่านั้น แต่พวกเขากลับพบว่า อาวุธสังหารลับที่เขาได้รับคำสั่งให้ทำลายทิ้งคือเอไอในร่างเด็กคนหนึ่ง


 
[รีวิว] Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 - หนังภาคต่อสุดมัน ที่มีดีแค่ความแอกชั่น

[รีวิว] Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก - เมื่อภารกิจส่งเงินค่าไถ่กลายเป็นความบันเทิงแบบขั้นสุด

[รีวิว] The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3 - หนังปิดตำนานนักฆ่าสุดโหด ที่โคตรมัน


 
ยิ่งใหญ่สมการรอคอยมากๆ สำหรับ The Creator เดอะ ครีเอเตอร์ ตัวหนังอัดแน่นไปด้วยความงดงาม และ ทรงพลังแบบสุดๆ ไม่ว่าจะด้วยงานภาพที่สวยตระการตา พล็อตเรื่องที่น่าติดตามและทรงพลัง พร้อมกับการเล่าเรื่องแบบมีชั้นเชิง ทั้งหมดนั้นล้วนออกมาจากหนังเรื่องนี้ครับ นอกจากนั้นเรื่องที่สำคัญยิ่งกว่าใดๆ คือ การที่เราได้เห็นประเทศไทยเป็นฉากหลังเนี้ยแหละ ที่มาในรูปแบบล้ำสมัย บอกเลยว่าภูมิใจจริงๆครับ มันแสดงให้เห็นว่าบ้านเรานั้นก็ไม่ได้แพ้ประเทศอื่นๆเลยครับ แต่ก็ต้องให้เครดิต แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ ที่เนรมิตให้บ้านเรานั้นดู เท่ และ เก๋ สุดๆไปเลยครับ


 
มาเจาะกันที่พล็อตเรื่องครับที่บอกว่ามันทรงพลังนั้นไม่เกินจริงเลย ตัวหนังหยิบเอาหลายๆองค์ประกอบมารวมกันได้อย่างลงตัวมากครับ ไม่ว่าจะเป็นความแอ็กชั่นแบบดุดัน หรือ ดราม่าแบบสุดซึ้ง และปิดท้ายด้วยความเป็นศาสนา ที่ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะจริงๆสำหรับหนังเรื่องครับ แต่สิ่งที่ชอบที่สุดคือในพาทของแอ็กชั่นกับดราม่าเนี้ยแหละครับ เป็นอะไรที่ดูแล้วเป็นอะไรที่ดีที่สุดเลยครับ ส่วนการเดินเรื่องนั้นก็ทำออกมาได้ดูดีเลยครับ จัดวางได้อย่างลงตัวเลยทำให้หนังเรื่องนี้นั้นดูเพลินมากๆเลยครับ ด้วยความที่ตัวหนังนั้นแบ่งเป็นพาทๆ ครับ ให้เรานั้นติดตามเนื้อเรื่องได้อย่างดีเลยครับ


 
ส่วนสิ่งที่เด่นที่สุดแล้วคือด้านของ CGI ของหนังเนี้ยล่ะครับ บอกเลยว่าสวยตะลึงแน่นอน ไม่ว่าจะฉากไหนก็กินขาดมากสำหรับหนังในปีนี้ครับ และเชื่อว่าในปีนี้นั้นคงยังไม่มีหนังเรื่องไหนจะสู้ได้ครับ และบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้นั้นต้องเป็นที่พูดถึงไปอีกสักพักแน่นอนครับ ส่วนในฉากต่างๆของบ้านเรานั้นก็ทำออกมาได้ดีงามมากๆ โชว์ให้เห็นทิวทัศน์ของบ้านเราถึง 17 จังหวัด กันเลยทีเดียวครับ


 
ในส่วนของนักแสดงนั้นก็บอกเลยว่าในหนังเรื่องนี้มีคนไทยร่วมแสดงแบบคับคั่งจริงๆ ส่วนตัวละครนำของเรื่องอย่าง จอห์น เดวิด วอร์ชิงตัน ก็แสดงออกมาได้น่าจดจำยิ่งนักครับ แต่ก็ติดกลิ่นอายของ Tenet อยู่นิดๆ แต่โดยรวมแล้วน่าจดจำจริงๆครับสำหรับหนังเรื่องนี้ 


 
สุดท้ายต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้เหมาะกับทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริงครับ และที่สำคัญต้องมาดูในโรงภาพยนตร์เท่านั้นจริงๆครับ เพราะด้วยงานภาพที่โคตรสวย ที่มีฉากเบื้องหลังเป็นบ้านเรานั้น บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดครับกับหนังเรื่องนี้ The Creator เดอะ ครีเอเตอร์


 
The Creator เดอะ ครีเอเตอร์ หนัง Action - Sci fi ฟอร์มยักษ์ที่อัดแน่นไปด้วยความทะเยอทะยานและความงดงามอย่างแท้จริง มาพร้อมกับความมันแบบจัดเต็มผสมเข้ากับความดราม่าที่หนักหน่วง ที่ทั้งหมดนั้นทำออกมาได้อย่างลงตัวและทรงพลังอย่างมาก นอกจากดูเพลินแล้ว พล็อตเรื่องของหนังนั้นยังน่าติดตามมากอีกด้วย และสุดท้ายได้ตื่นตาตื่นใจไปกับงานภาพที่โคตรสวย กับการเนรมิตรประเทศไทยให้กลายเป็นเมืองล้ำยุคที่น่าจดจำ เชื่อเลยว่าโลเคชั่นของบ้านเรานั้นไม่แพ้ที่ต่างๆของโลกแน่นอน คะแนน 9/10

[รีวิว] The Nun II เดอะ นัน 2 - เมื่อตำนานความขลังกำลังจะตายลงของผีแม่ชี

[รีวิว] Retribution เหยียบระห่ำ ดับโคตรแค้น - หนังแอ็คชั่นสุดกดดัน มากับความระทึกแบบขั้นสุด

[รีวิว] Concrete Utopia วิมานกลางนรก - หนังภัยพิบัติสุดระทึก ที่เผยให้เห็นสัญชาตญาณอันแสนดิบเถื่อน

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
20th Century Studios Thailand













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark