คลิปที่เกี่ยวข้อง

14 ที่เที่ยวขอนแก่น เที่ยวอีสานม่วนคัก มาถึงแล้วต้องห้ามพลาด

 


ใครมาเที่ยวอีสาน หรือมองหา ที่เที่ยวขอนแก่น เที่ยวธรรมชาติ บอกเลยว่า ขอนแก่น มีที่เที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง BUGABOO TRAVEL ขอพาเที่ยวขอนแก่น เที่ยวอีสานม่วนคัก มาแล้วห้ามพลาด


ดู ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวปีใหม่ ต่างจังหวัด อื่น ๆ คลิก

>> ตะลุยเที่ยวภูกระดึง เที่ยวช่วงไหน เตรียมอะไรบ้าง

>> 3 ภู 3 ดอย เชียงราย ชมวิวทะเลหมอก ธรรมชาติสุดลูกหูลูกตา 2566

>> 6 ที่เที่ยวแพร่ นั่งรถไฟเที่ยวเหนือ ถิ่นรักพระลอ เมืองรอง 2566



1. พระมหาธาตุแก่นนคร วัดหนองแวง • อ.เมืองขอนแก่น
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด



พระมหาธาตุแก่นนคร หรือ พระธาตุเก้าชั้น ตั้งอยู่ภายในวัดหนองแวง ริมบึงแก่นนคร อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เป็นพระธาตุ 9 ชั้น เรือนยอดทรงเจดีย์ จำลองแบบจากพระธาตุขามแก่น ความสูง 80 เมตร มีจุลธาตุ 4 องค์ ตั้งอยู่ 4 มุม และมีกำแพงแก้วพญานาค 7 เศียรล้อมรอบ เป็นศิลปะสมัยทวาราวดี ผสมผสานศิลปะอินโดจีน แต่งแต้มด้วยสีทองอร่าม




พระธาตุแต่ละชั้นมีสิ่งที่น่าสนใจ โดยไฮไลท์อยู่ที่ชั้น 9 ซึ่งเป็นหอพระพุทธ เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุตรงกลางบุษบก และยังเป็นจุดชมทิวทัศน์ตัวเมืองขอนแก่นอีกด้วย พระมหาธาตุแก่นนครเปิดให้ประชาชนเข้ามาสักการะได้ทุกวัน




ที่อยู่ : ซ.วัดหนองแวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
Facebook : วัดหนองแวง พระอารามหลวง
พิกัด : Google Map





2. ตลาดต้นตาล • อ.เมืองขอนแก่น
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด



ตลาดต้นตาล หรือ โครงการ ต้นตาล กรีน มาร์เก็ต แหล่งช้อปปิ้งในตัวเมืองของคนขอนแก่น เป็นตลาดช้อปปิ้งที่มีพื้นที่ทั้งแบบกลางแจ้ง และอยู่ในอาคาร ภายในมีร้านค้ากว่า 400 ร้านค้า ทั้งเสื้อผ้า อาหาร และสินค้าพื้นเมืองต่าง ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดร่มรื่น ตลาดเปิดตั้งแต่ 4 โมงเย็นเป็นต้นไป อากาศไม่ร้อน เดินช้อปปิ้งสบาย


ที่อยู่ : ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 16.00 - 23.00 น.
Facebook : ตลาดต้นตาล
พิกัด : Google Map




3. Khonkaen Exotic Pet • อ.เมืองขอนแก่น
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด



ขอนแก่น เอ็กโซติค เพ็ท (Khonkaen Exotic Pets & The fountain Show) ตั้งอยู่ในซอยนวลหง ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น ที่เที่ยวขอนแก่นแห่งใหม่ และที่เที่ยวขอนแก่นสำหรับครอบครัว อยู่ใกล้กับสนามบินขอนแก่น เป็นสวนสัตว์ขนาดเล็ก แต่มีสัตว์น้อยใหญ่และสัตว์หายากรวมกันอยู่ในนี้ ไม่ว่าจะเป็น คาปิบาร่า, เมียร์แคท, เต่ายักษ์ซูคาต้า, ม้าแคระ, วอลลาบี, ห้องแมวขาสั้น (มั้นช์กิ้น) และผองเพื่อนอีกมากมาย


ผู้ที่มาแวะเที่ยวชมสามารถป้อนอาหารกับมือได้ เพราะสัตว์ที่นี่เชื่อง และเป็นมิตรกับคนมาก ๆ น่ารักจนใครหลาย ๆ คนติดใจ


ที่สำคัญทางสวนสัตว์เลี้ยงแบบปล่อย สัตว์ส่วนใหญ่จะเดินเล่นโดยรอบ แบบไม่ได้ขังกรงไว้ ใครที่แวะมาเยี่ยมชม จะได้เจอกับน้อง ๆ แบบใกล้ชิดมาก ๆ หากกลัวการสัมผัสกับสัตว์ ไม่แนะนำให้เข้ามาให้อาหารนะคะ


มีค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ 150 บาท
เด็ก (ส่วนสูงไม่เกิน 100 ซม.) 75 บาท


ที่อยู่ : 888 ซ.นวลหง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 10.00 - 18.00 น.
โทร : 088 192 1555
Facebook : เที่ยวขอนแก่น Khonkaen Exotic Pets & The fountain Show
พิกัด : Google Map




4. พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง • อ.เวียงเก่า
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด



พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง ที่เที่ยวขอนแก่นสำหรับครอบครัว เป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเรื่องราวของซากดึกดำบรรพ์ สัตว์โลกล้านปี อย่าง ไดโนเสาร์ ที่ถูกขุดพบมากมายหลายสายพันธุ์ ตั้งอยู่ที่อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น พื้นที่ซึ่งได้ชื่อว่ามีการค้นพบฟ่อสซิล และกระดูกไดโนเสาร์เป็นแห่งแรกของประเทศไทย


โซนนิทรรศการแบ่งการจัดแสดงออกเป็น 5 โซน ได้แก่
โซนที่ 1 กำเนิดจักรวาล วิวัฒนาการสิ่งมีชีวิต และเรื่องราวของไดโนเสาร์ทั่วโลก
โซนที่ 2 ไดโนเสาร์ในแหล่งเทือกเขาภูเวียง
ส่วนที่ 3 ห้องปฏิบัติการด้านซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและซากดึกดำบรรพ์ในจังหวัดขอนแก่น
ส่วนที่ 4 สวนไดโนเสาร์ ที่มีการจำลองไดโนเสาร์ ท่ามกลางธรรมชาติ
ส่วนที่ 5 ยุคเทอร์เชียรี เป็นพื้นที่จัดแสดงความรู้เรื่องทรัพยากรธรณี แร่ธาตุ


ที่อยู่ : ต.ในเมือง อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : 09.30 - 16.30 น. (หยุดวันจันทร์)
โทร : 043 438 204
Facebook : พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง - Phuwiang Dinosaur Museum
พิกัด : Google Map




5. อุทยานแห่งชาติภูเวียง • อ.เวียงเก่า
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด
 


อุทยานแห่งชาติภูเวียง อยู่ห่างจากพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียงไปประมาณ 4 กิโลเมตร มีพื้นที่กว่า 380 ตารางกิโลเมตร โดยอยู่ในพื้นที่ของ 4 อำเภอ คือ อำเภอเวียงเก่า อำเภอภูเวียง อำเภอสีชมพู และอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น มีลักษณะเป็นเทือกเขาและป่าไม้ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์




นอกจากนี้บริเวณอุทยานแห่งชาติภูเวียง ยังเป็นพื้นที่ที่มีการค้นพบรอยเท้า ซากกระดูกไดโนเสาร์ และสัตว์โลกดึกดำบรรพ์อายุเกือบ 200 ล้านปี




อุทยานแห่งชาติภูเวียงมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผาชมตะวัน, น้ำตกตาดฟ้า, ลานกางเต็นท์ตาดฟ้า, น้ำตกวังสักสิ่ว, หลุมขุดค้นไดโนเสาร์, อุทยานไดโนเสาร์ศรีเวียงเฉลิมพระเกียรติฯ, เส้นทางศึกษาธรรมชาติผาชมตะวัน, เส้นทางศึกษาธรรมชาติต้นยางใหญ่, ทุ่งใหญ่เสาอาราม เป็นต้น




ที่อยู่ : ต.ในเมือง อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.
โทร : 043 438 333
Facebook : อุทยานแห่งชาติภูเวียง - Phu Wiang National Park
พิกัด : Google Map



ดู ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวปีใหม่ ต่างจังหวัด อื่น ๆ คลิก

>> 6 ที่เที่ยวพิษณุโลก เมืองรองสองแคว สายมู และคนรักธรรมชาติห้ามพลาด

>> 10 ที่เที่ยวเลย เชียงคาน เที่ยวเมืองรอง ชมธรรมชาติ ทะเลหมอกภูอีสาน

>> พิกัด 15 ที่เที่ยวเชียงราย รวมฮิต 7 อำเภอ หนาวนี้ไปแอ่วเมืองรองกันจ้าว




6. สวนสัตว์ขอนแก่น • อ.เมืองขอนแก่น
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด



สวนสัตว์ขอนแก่น หรือเดิมมีชื่อว่า อุทยานสัตว์ป่าอีสานตอนบน ขอนแก่น-อุดรธานี อีกหนึ่งที่เที่ยวครอบครัว ตั้งอยู่ในอำเภอเขาสวนกวาง บนเนื้อที่กว่า 4,600 ไร่ แบ่งพื้นที่เป็นส่วนของการศึกษา และโซนจัดแสดง ทั้ง 2 โซนสามารถเที่ยวชมได้ทั้งหมด


โดยโซนจัดแสดงของทางสวนสัตว์ขอนแก่น มีสัตว์น้อยใหญ่ให้ได้เที่ยวชมมากมาย ทั้งสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม สัตว์ปีก และสัตว์เลื้อยคลาน ทั้งหมดกว่า 1,000 ตัว และยังมีส่วนจัดแสดงโชว์ความสามารถของแมวน้ำอีกด้วย รวมถึงบริการรถนำเที่ยว และวิทยากรที่จะมานั่งให้ข้อมูลกับเราไปด้วยตลอดทาง


โดยส่วนของการศึกษา ถูกจัดให้เป็นแหล่งเรียนรู้และศูนย์วิจัยเพาะเลี้ยง เพื่อการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าหายาก อีกทั้งยังมีกิจกรรมแคมป์ปิ้งและค่ายเรียนรู้ ซึ่งมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไกล เดินป่าศึกษาธรรมชาติ เรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่า เป็นต้น


ที่อยู่ : 88 หมู่ที่ 8 ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.
โทร : 086 459 4192
Facebook : สวนสัตว์ขอนแก่น khonkaen zoo
พิกัด : Google Map





7. วัดทุ่งเศรษฐี • อ.เมืองขอนแก่น
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด



วัดทุ่งเศรษฐี ตั้งอยู่ที่ ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น บนเนื้อที่ 73.2 ไร่ เริ่มก่อสร้างเมื่อ พ.ศ. 2542 ริเริ่มก่อสร้างโดย “หลวงตาอ๋อย” (สวาสดิ์ ศีลอุดมทรัพย์) หรือรู้จักกันในนาม หลวงตาอ๋อย ย่ามแดง




เป็นวัดที่สร้างอยู่บนความเชื่อว่าเป็นประตูหรือตัวเชื่อมระหว่างสามโลก คือ โลกบาดาล โลกมนุษย์ และสวรรค์ กับศิลปะร่วมสมัยต่าง ๆ ที่แฝงไปด้วยปริศนาธรรมทั้งในตัววิหารหลัก ซึ่งจะได้พบรูปปั้นท้าวจตุโลกบาลุในรูปแบบที่ไม่เคยเจอที่อื่น ส่วนองค์ปฐมซึ่งแฝงคติธรรมเกี่ยวกับการเวียนว่ายตายเกิดในวัฏฏสงสาร และเมืองนรกแสดงโทษของผู้ที่ผิดศีลห้า


ที่อยู่ : ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ตลอดทั้งวัน
พิกัด : Google Map









8. อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน • อ.ชุมแพ
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด



อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าดงลาน ตำบลนาหนองทุ่ม มีเนื้อที่ 218,750 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่อำเภอภูผาม่าน อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น และอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เป็นพื้นที่แหล่งต้นน้ำลำธาร และมีจุดเด่นทางธรรมชาติหลายแห่ง โดยเฉพาะถ้ำและน้ำตก




ภูผาม่านมีลักษณะโดดเด่นคือ เป็นเทือกเขาหินปูนที่มีหน้าผาตัดตรงลงมาคล้ายผ้าม่าน สภาพป่าของที่นี่เป็นป่าดิบและป่าไม้เบญจพรรณที่อุดมสมบูรณ์ สภาพอากาศเย็นชื้นเกือบตลอดปี มีน้ำตกพลาญทอง ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการท่องเที่ยว และเหมาะกับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว




ที่อยู่ : 201 หมู่ที่ 11 ต.นาหนองทุ่ม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 08.30 - 16.30 น.
Facebook : อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน - Phuphaman National Park
พิกัด : Google Map









9. บึงแก่นนคร • อ.เมืองขอนแก่น
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด



บึงแก่นนคร สวนสาธารณะใจกลางตัวเมืองขอนแก่น มีบึงน้ำขนาดใหญ่ เนื้อที่ 603 ไร่ เป็นที่ประดิษฐานอนุสาวรีย์เจ้าเพี้ยเมืองแพน ผู้ก่อตั้งเมืองขอนแก่น รวมถึงยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และทำกิจกรรมนันทนาการของผู้คนในจังหวัดขอนแก่น มีบรรยากาศร่มรื่น แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ และสวนสุขภาพ ประดับประดาด้วยประติมากรรมรูปปั้นต่าง ๆ ดูเพลินตามาก ๆ




นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ บึงแก่นนคร ก็ยังมีวัดวาอารามที่สำคัญ เช่น วัดธาตุพระอารามหลวง, วัดหนองแวงพระอารามหลวง, วัดเสาเดียว ที่จำลองสร้างจากกรุงฮานอย โดยชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม, ศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า, รูปปั้นไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ เป็นต้น


ที่อยู่ : ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ตลอดทั้งวัน
พิกัด : Google Map







10. Columbo craft village • อ.เมืองขอนแก่น
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด



Columbo craft village หมู่บ้านศิลปะที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ใกล้มหาวิทยาลัยขอนแก่น พื้นที่สำหรับการโชว์ไอเดียงานศิลปะของกลุ่มคนที่รักงานศิลป์ ใครที่ชื่นชอบงานคราฟต์ ต้องหลงรักที่นี่อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะได้มาเสพงานศิลป์ ยังมีเวิร์คช็อปต่าง ๆ กับงานเฮนด์เมดสุดชิคให้ได้ทำสนุก ๆ เพลิน ๆ กันทุกวันเสาร์ - อาทิตย์


นอกจากนี้ที่ Columbo craft village ยังมีร้านกาแฟแนวสโลว์บาร์ ให้นั่งจิบกาแฟชิล ๆ แบบสโลว์ไลฟ์ และมีโซนร้านขายสินค้าแฮนด์เมด เช่น งานไม้ ของแต่งบ้าน และผ้าปักลาย มาให้เลือกชมเลือกช้อปกัน ที่สำคัญมีมุมสวย ๆ ให้เดินถ่ายรูปกันด้วย


ที่อยู่ : 674 บ้านโนนม่วง หมู่ 19 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : 09.00 - 23.00 น. (หยุดวันอังคาร)
โทร : 085 083 7635
Facebook : Columbo craft village
พิกัด : Google Map





11. เขื่อนอุบลรัตน์ • อ.อุบลรัตน์
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด

 


เขื่อนอุบลรัตน์ เขื่อนขนาดใหญ่ซึ่งถือเป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งที่สองของประเทศไทย เปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2509 โดยสร้างกั้นแม่น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น มีประโยชน์ในหลากหลายด้าน ทั้งชลประทาน ผลิตไฟฟ้า กักเก็บน้ำ และแน่นอนว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของจังหวัด เพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองขอนแก่นประมาณ 50 กิโลเมตร เดินทางสะดวก




อ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์นั้นมีพื้นที่กว้างใหญ่ บริเวณสันเขื่อนอยู่ที่อำเภออุบลรัตน์ ภายในจัดทำพื้นที่สำหรับการท่องเที่ยวไว้อย่างดี มีทั้งสนามกอล์ฟ บ้านพัก ร้านอาหาร สวนสาธารณะ จุดชมวิว นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมความงดงามบริเวณสันเขื่อนได้ด้วย




โดยรอบพื้นที่อ่างเก็บน้ำยังมีจุดท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง ในฤดูร้อนเป็นที่นิยมมาเล่นน้ำพักผ่อนหย่อนใจของประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด


ที่อยู่ : ต.เขื่อนอุบลรัตย์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ตลอดทั้งวัน
พิกัด : Google Map









12. บางแสน 2 หรือ หาดจอมทอง • อ.อุบลรัตน์
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด
 


บางแสน 2 หรือ หาดจอมทอง อยู่เส้นทางเดียวกับทางไปเขื่อนอุบลรัตน์ เป็นทะเลน้ำจืดในขอนแก่น ที่ผู้คนในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง นิยมมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เนื่องจากที่นี่มีบรรยากาศโดยรอบที่สวยงาม คล้ายทะเลบางแสน พัทยา


อีกทั้งยังมีกิจกรรมกีฬาทางน้ำที่น่าสนใจมากมาย โดยมีบริการให้เช่าจักรยานน้ำ, บานาน่าโบ๊ต, ห่วงยาง เป็นต้น




นอกจากนี้ยังมีบริการอาหารเลิศรสที่ปรุงจากปลาภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ได้แก่ ปลานิล, ปลาเนื้ออ่อน, ปลาช่อน ฯลฯ ในช่วงเทศกาลสำคัญ หรือ วันหยุด มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมธรรมชาติ และเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก


ที่อยู่ : ต.เขื่อนอุบลรัตย์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ตลอดทั้งวัน
พิกัด : Google Map







13. วัดพระพุทธบาทภูพานคำ • อ.อุบลรัตน์
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด
 


วัดพระพุทธบาทภูพานคำ ตั้งอยู่บริเวณไหล่เขาภูพานคำ อำเภออุบลรัตน์ เป็นที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลองในมณฑป และพระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่ หรือหลวงพ่อใหญ่ สูง 14 เมตร ซึ่งอยู่บนยอดเขา มีบันไดทางขึ้นจากลานวัดไปยังยอดเขาจำนวน 1,049 ขั้น หรือสามารถขับรถยนต์ขึ้นไปบนยอดเขาก็ได้




นอกจากการไปกราบสักการะพระพุทธบาทจำลอง และสักการะหลวงพ่อใหญ่ บนยอดเขาภูพานคำ สามารถมองเห็นทัศนียภาพทะเลสาบเขื่อนอุบลรัตน์ได้อย่างสวยงาม


ที่อยู่ : ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น
เปิดเข้าชม : ตลอดทั้งวัน
Facebook : วัดพระบาทภูพานคำ - เขื่อนอุบลรัตน์ ขอนแก่น
พิกัด : Google Map









14. อุทยานแห่งชาติน้ำพอง • อ.หนองเรือ
เที่ยวขอนแก่น อีสานม่วนคัก มาแล้วต้องห้ามพลาด



อุทยานแห่งชาติน้ำพอง ครอบคลุมพื้นที่หลายอำเภอในจังหวัดขอนแก่น ได้แก่ อำเภออุบลรัตน์ อำเภอภูเวียง อำเภอบ้านฝาง อำเภอมัญจาคีรี อำเภอโคกโพธิ์ชัย และอีกสองอำเภอในจังหวัดชัยภูมิ โดยส่วนของที่ทำการอุทยานตั้งอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำอุบลรัตน์ เป็นอีกหนึ่งอุทยานทางภาคอีสานที่มีความโดดเด่นด้านธรณีวิทยา และยังเป็นทั้งแหล่งต้นน้ำของลำน้ำชี ลำน้ำพอง และแหล่งสมุนไพร พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขา ป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง


ช่วงเวลาที่เหมาะกับการเดินทางไปเที่ยวคือ ช่วงหน้าหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-เดือนกุมภาพันธ์ เป็นช่วงที่อากาศดี สามารถเดินชมวิวธรรมชาติรอบ ๆ ได้แบบไม่ร้อนจนเกินไป อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาแคมป์ปิ้ง นอนกางเต็นท์กันที่นี่อีกด้วย


ที่อยู่ : ทางหลวงชนบท 4014 ต.บ้านผือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น
โทร : 096 739 7920
Facebook : อุทยานแห่งชาติน้ำพอง - Namphong National Park
พิกัด : Google Map



BUGABOO TRAVEL

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark