12 ที่เที่ยวครอบครัว 2566 รวมพิกัด ที่เที่ยววันหยุด พาครอบครัวเที่ยวไหนดี

คลิปที่เกี่ยวข้อง

12 ที่เที่ยวครอบครัว 2566 รวมพิกัด ที่เที่ยววันหยุด พาครอบครัวเที่ยวไหนดี



วันพ่อ 2566 ปีนี้ ใครกำลังมองหา ที่เที่ยวครอบครัว ที่เที่ยววันหยุด BUGABOO TRAVEL ขอแนะนำ 12 ที่เที่ยววันพ่อ รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว มีที่ไหนบ้าง มาดูกัน


ดู ที่เที่ยวครอบครัว ที่อื่น ๆ คลิก

>> 8 ที่เที่ยวครอบครัว ใกล้กรุงเทพ ปิดเทอมพาลูกเที่ยว ไปเช้าเย็นกลับ

>> 15 ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว พาครอบครัวไปเที่ยวไหนดี

>> 6 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวธรรมชาติ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้



1. SEA LIFE Bangkok Ocean World • กรุงเทพฯ
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



SeaLife Bangkok Ocean World เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่ชั้น B1 และ B2 (ชั้นใต้ดิน) ศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่นี่จะพาเราดำดิ่งไปกับโลกใต้ทะเล พบกับสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธ์นับหมื่นชีวิต




นอกจากสัตว์ทะเลแล้ว ที่นี่ยังมีสัตว์น้ำจืด และสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำสุดน่ารักให้ได้ชมด้วย ที่สำคัญที่นี่มีโซนไฮไลท์ คือ อุโมงค์ใต้ทะเล เราจะได้เห็นเหล่าสัตว์น้ำอย่าง ปลาฉลาม ปลากระเบน และอีกหลากหลายชนิด แหวกว่ายไปมาอยู่เหนือศีรษะเรา เป็นจุดที่มาแล้วต้องแชะถ่ายรูปกันสักหน่อย




ที่อยู่ : ชั้น B1 สยามพารากอน ถ.พระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เปิดบริการ : 10.00 - 20.00 น.
Facebook : SEA LIFE Bangkok Ocean World
พิกัด : Google Map





 





2. สวนนงนุช พัทยา • ชลบุรี
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



สวนนงนุช พัทยา อีกหนึ่งที่เที่ยวครอบครัว และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ของสวนที่สวยที่สุดในโลก การันตีจากเว็บไซต์ท่องเที่ยวทั่วโลก จะมาเที่ยวช่วงวันหยุด หรือเที่ยวปิดเทอมก็คึกคัก ไม่แออัด ด้วยพื้นที่กว้างขวางกว่า 1,700 ไร่ มีแลนด์มาร์กสำคัญอย่าง หุบเขาไดโนเสาร์




ที่เที่ยวในสวนนงนุชพัทยา

หุบเขาไดโนเสาร์
สัมผัสความอลังการของบรรดาไดโนเสาร์ทั้งชนิดกินพืช และกินเนื้อมากกว่า 500 สายพันธุ์รวมเกือบ 2,000 ตัว ทุกตัวสร้างจากสัดส่วนความเป็นจริงของตัวที่ได้ค้นพบ การสร้างคำนึงถึงสเกลสมจริง 1 ต่อ 1 ตามหลักบรรพชีวินวิทยาทุกตัว รวมทั้งหน้าตาสมจริงมากที่สุดอีกด้วย




สวนพฤกษศาสตร์
เที่ยวชมสวนพฤกษศาสตร์ ที่ถูกจัดแสดงไว้กว่า 50 สวน รวมพันธุ์ไม้มากกว่า 18,000 ชนิด และเป็นหนึ่งเดียวในโลกที่สามารถรวบรวมพันธุ์ไม้ 5 ชนิดได้มากที่สุดในโลก คือ ปาล์ม ปรง โฮย่า เฮลิโคเนีย และเฟื่องฟ้า ทำให้สวนนงนุชพัทยากลายเป็นศูนย์กลางของสวนพฤกษศาสตร์ระดับโลก

พิพิธภัณฑ์หัวโขน
เป็นส่วนที่จัดแสดงงานศิลปกรรมไทย ในแขนงหัวโขน ที่มีการรวบรวมหัวโขนไว้มากที่สุด จำนวน 506 เศียร ยังมีทั้งหุ่นละคร ประติมากรรมวาดภาพด้วยหิน โดยนักเรียน, นักศึกษา, นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาศึกษาเรียนรู้กันได้ที่นี่




ต้นโอลีฟยักษ์ OliveTree
เชิญมาชมต้นโอลีฟยักษ์ 5 ต้น อายุหลายร้อยปี ซึ่งถูกจัดเป็นไม้มงคล โดยสามารถมาเที่ยวชม ถ่ายรูปหรือมาดูต้นจริงได้ที่ สวนนงนุชพัทยา

สวนรถ
สวนรถ เป็นส่วนจัดแสดงรถหลายรุ่น หลายยุค รวมกันมากกว่า 100 คัน ได้จัดแสดงให้นักท่องเที่ยว ทุกเพศ ทุกวัยได้เข้าชมของจริงได้อย่างใกล้ชิด




นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โชว์การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย, สวนฝรั่งเศส, โรงเรือนเพาะพันธุ์สับปะรดสี, อาณาจักรสัตว์ปูนปั้น, ไหว้พระ 9 วัด เป็นต้น

ที่อยู่ : 34 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 063 054 2569
Facebook : สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya
เว็บไซต์ : https://www.nongnoochpattaya.com/th/
พิกัด : Google Map








3. เกาะล้าน • ชลบุรี
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



เกาะล้าน เกาะสวยสุดฮิตแห่งพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต้องมาเยือนเมื่อมาถึงเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ห่างจากชายหาดพัทยาเพียง 7.5 กิโลเมตร จัดเป็นทะเลสวยใกล้กรุงเทพ ขึ้นชื่อในเรื่องของทัศนียภาพที่งดงาม หาดทรายขาวเนียนละเอียด น้ำใส เหมาะเป็นทริปสั้นๆ สำหรับคนวันหยุดน้อย แต่ได้ชาร์จพลังกลับไปเต็มเปี่ยม




นอกจากจะได้นั่งชิลริมหาดแล้ว สายกิจกรรมก็ไม่ต้องกลัวเหงา ทั้ง สกูตเตอร์ เจ๊ทสกี บานาน่าโบ๊ท มีให้เล่นครบจบในทริปเลย

ที่อยู่ : อ.บางละมุง ชลบุรี
พิกัด : Google Map










4. เกาะช้าง • ตราด
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



เกาะช้าง เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไทย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและมีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของประเทศ ด้วยธรรมชาติที่สวยงามทั้งบนบกและในทะเล เกาะช้าง ยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตั้งแต่ที่พัก ร้านอาหาร และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมมากมาย ทั้งดำน้ำ เล่นน้ำ ตกปลา ไดหมึก ไปจนถึงเดินป่า ขี่ช้าง เที่ยวน้ำตก รวมถึงการเดินทางไปเกาะช้างก็สะดวกสบาย ใกล้กรุงเทพ หากนำรถยนต์ส่วนตัวมา ก็สามารถนำรถขึ้นเรือไปด้วยได้เลย




เที่ยวเกาะช้าง เหมาะสำหรับการไปเที่ยวทั้งเป็นหมู่คณะ เป็นครอบครัว และไปกับคู่รัก ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติหลั่งไหลไปเยี่ยมเยือนเกาะช้างเป็นจำนวนมากในแต่ละปี




การเดินทางไปเกาะช้าง

สามารถขึ้นเรือที่ ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ และ ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ แนะนำเช็คตารางเดินเรือของบริษัทต่างๆ ที่ให้บริการก่อนเดินทาง

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปเที่ยวเกาะช้าง
คือช่วง เดือนตุลาคม - เดือนเมษายน เป็นช่วงที่สวยที่สุด ทะเลสงบ อากาศแจ่มใส เหมาะกับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง แต่อย่าลืมเช็คสภาพอากาศก่อนเดินทางอีกครั้ง จะได้เที่ยวเกาะตราดกันให้สนุกจ้า

ที่อยู่ : อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด
พิกัด : Google Map








5. ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค • อยุธยาฯ
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค เป็นสวนสัตว์เปิดใหม่ สวนสัตว์ใกล้กรุง แลนด์มาร์กใหม่ของที่เที่ยวอยุธยาที่กำลังได้รับความนิยม ใครกำลังหาที่เที่ยวสำหรับครอบครัว ที่เที่ยวสำหรับพาเด็ก ๆ ไปเที่ยวในวันหยุด แนะนำที่นี่เลย เที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ไม่ต้องค้างคืน




ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค สวนสัตว์เปิดใหม่ มีทั้งบรรดาสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่ มากมายหลายชนิด ช้าง ม้า ยีราฟ เสือ สิงโต นก หนูคาปิบารา อัลปาก้า ลิงหลากหลายสายพันธุ์ และอื่น ๆ บนพื้นที่กว้างขวางกว่า 60 ไร่ ภายในสวนสัตว์มีบรรยากาศดี สะอาด ร่มรื่น มีจุดล้างมือไว้ให้บริการเยอะมาก พื้นที่กว้างขวาง มุมถ่ายรูปมีเยอะจัดเต็ม และยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำเพียบ รวมถึงมีการแสดงสัตว์แสนรู้ให้ชมด้วย




กิจกรรมใน ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค
โดยโซนไฮไลท์ คือโซนให้อาหารยีราฟ เป็นโซนที่มีผู้คนเยอะมาก ๆ เพราะจะได้ใกล้ชิดกับยีราฟโดยการป้อนอาหารให้น้อง ๆ เป็นโมเมนท์ที่สนุกสนาน และเป็นอีกจุดถ่ายรุปที่จะได้รูปสวย ๆ กลับไปด้วย

โซนโดมนก เป็นโดมใหญ่อลังการ ภายในมีเหล่าน้อง ๆ ฝูงนกที่อาศัยกันอยู่ในโดมแห่งนี้ พร้อมกับสนุกสนานใกล้ชิดไปกับการป้อนอาหารนก ที่บินมาเกาแขน หรือเกาะมือเรา ที่สำคัญโซนนี้ได้รูปสวย ๆ แน่นอน




และกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ คือการมาถ่ายรูปกับเจ้าสิงโตตัวน้อยไว้เป็นที่ระลึก โดยเจ้าสิงโตตัวน้อยที่ทางสวนสัตว์นำมาให้ถ่ายรูปด้วยนั้น จะมีนิสัยน่ารักแสนซนตามวัยเด็ก เราจึงได้เล่นกับน้อง ๆ สิงโตอย่างใกล้ชิด ซึ่งน้องอาจจะเป็นเด็กดื้อไปบ้าง แต่ไม่ดุแน่นอนจ้า




ค่าเข้าชม ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค
ผู้ใหญ่ 100 บาท (เด็กโต,ผู้ใหญ่,ผู้สูงอายุ)
เด็ก 50 บาท (สูง 100-140 ซม.)
เด็กเล็ก เข้าฟรี (สูงไม่เกิน 100 ซม.)


ที่อยู่ : 91 หมู่ 12 ต.หนองขาก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.30 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 082 888 8984
Facebook : Sriayuthaya Lion Park - ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค
พิกัด : Google Map





ดู ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่อื่น ๆ คลิก

>> 10 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ เที่ยวได้ทั้งปี ไม่มีเอาท์

>> 25 ที่เที่ยวกาญจนบุรี สัมผัสธรรมชาติ ชมแลนด์มาร์คแต่ละโซน

>> 10 ที่เที่ยวโคราช นครราชสีมา สักการะย่าโม ใกล้กรุงเทพฯ




6. เขาช่องลม • นครนายก
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



เขาช่องลม ที่เที่ยวพักผ่อนใกล้กรุงเทพ อยู่บริเวณทางด้านหลังของเขื่อนขุนด่านปราการชล อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก เป็นกรีนโซนใกล้กรุง ที่น่ามาเที่ยวพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธ์ กันในวันหยุด ใครที่มีโอกาสได้มาเที่ยวที่นี่ ต่างก็ตกหลุมรักกับเสน่ห์ของเขาช่องลม ทั้งทิวทัศน์ธรรมชาติรอบตัวที่เขียวขจี อากาศที่สดชื่น บรรยากาศที่เงียบสงบ สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยแต่ละฤดูไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อน ฤดูฝน หรือฤดูหนาว เขาช่องลมจะมีความสวยงามแตกต่างกันไป มีสวยงามทั้งหุบเขา ทุ่งหญ้าลำธาร และน้ำตก




โดยน้ำตกที่เขาช่องลม ก็ถือว่ามีชื่อเสียงและได้รับความนิยมไม่น้อย ทั้ง น้ำตกผางามงอน น้ำตกคลองคราม และ น้ำตกช่องลม ช่วงที่มีน้ำเยอะจะอยู่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว เหมาะกับการเล่นน้ำที่สุด แต่หากในช่วงหน้าแล้ง น้ำจะค่อนข้างน้อย แต่ก็จะเหมาะกับการมาถ่ายรูปสวย ๆ ได้ฟีลบรรยากาศกรีนแลนด์ ตามฉายาที่นักท่องเที่ยวขนานนามกันว่า กรีนแลนด์เมืองไทย


กางเต็นท์ที่เขาช่องลม
สำหรับใครที่สนใจพักค้างแรม กางเต็นท์นอน ที่เขาช่องลมไม่มีจุดกางเต็นท์ แต่สามารถมาใช้จุดกางเต็นท์ได้ที่บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล จะมีจุดที่ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่

โดยเขาช่องลม มีฤดูกาลท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่ในช่วงราว เดือนมิถุนายน - เดือนกันยายน




การเดินทางไปเขาช่องลม
สำหรับการเดินทางไปเที่ยวเขาช่องลม ต้องนั่งเรือเข้าไป โดยสามารถจอดรถที่ลานจอดรถเขื่อนขุนด่านปราการชลได้เลย จากนั้นซื้อตั๋วลงเรือที่ “ชมรมเรือหางยาวเขื่อนขุนด่าน” (ปราการชล) ที่เป็นธุรกิจบริการเรือนำเที่ยวของชุมชนในพื้นที่

ชมรมเรือหางยาวเขื่อนขุนด่านฯ ปัจจุบันมีเรือทั้งหมด 34 ลำ เรือแต่ละลำมีความจุแตกต่างกันออกไป แต่สูงสุดนั่งได้ไม่เกิน 20 คน หากใครไปเที่ยววันธรรมดาแบบเป็นหมู่คณะ สามารถเช่าเรือเหมาลำได้เลย




แต่สำหรับในช่วงเทศกาล วันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จะไม่มีบริการเรือเช่าเหมาลำทางชมรมจะจัดคิวเรือให้วิ่งเป็นรอบ ๆ ใช้เวลารอบละไม่เกิน 2 ชั่วโมง พาล่องเรือชมใน 2 จุดหลัก คือ จุดต้นน้ำ และ เขาช่องลม

ติดต่อสอบถาม จองเรือเที่ยวชม กับชมรมเรือหางยาวเขื่อนขุนด่านฯ ได้ที่เบอร์ 089 493 1200 เรือนำเที่ยวมีบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 16.30 น.

ที่อยู่ : บ้านท่าด่าน ต.หินตั้ง อ.เมือง นครนายก
เปิดบริการ : เรือนำเที่ยวมีบริการทุกวัน
ที่จอดรถ : จอดรถที่ลานจอดรถเขื่อนขุนด่านฯ
พิกัด : Google Map








7. อุทยานหินเขางู • ราชบุรี
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



อุทยานหินเขางู หรือ พระพุทธฉายถ้ำฤๅษีเขางู ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา ตำบลเกาะพลับพลา เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวห้ามพลาดของจังหวัดราชบุรี แต่เดิมที่นี่เคยเป็นเหมืองร้าง และถูกพัฒนาซ่อมแซมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่ต้องบอกเลยว่าวิวทิวทัศน์สวย บรรยากาศดีสุด ๆ




บริเวณอุทยานกินเขางู มีสถานที่น่าสนใจ อย่าง รอยพระพุทธบาท ทำด้วยศิลาแลงประดิษฐานอยู่ในวิหาร อยู่บนยอดเขางู สูงประมาณ 128 เมตร ลักษณะเป็นซากอาคารรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าก่ออิฐถือปูน นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ อุทยาน ยังมีความร่มรื่น สวยงาม และน่าถ่ายรูปมาก ๆ




ที่อยู่ : ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
พิกัด : Google Map












8. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย • สระบุรี
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จังหวัดสระบุรี ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาตินํ้าตกเจ็ดสาวน้อย เป็นน้ำตก 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 1-4 เมตร มีแอ่งน้ำตื้นใสสะอาดน่าเล่นอยู่หลายจุด โดยชั้นที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำกันคือ ชั้น 1, 2 และ 4 ซึ่งเป็นจุดที่มีแอ่งน้ำตื้นขนาดใหญ่ ส่วนชั้น 3 จะมีแอ่งน้ำลึก ต้องเล่นน้ำด้วยระมัดระวัง ส่วนชั้น 6-7 เป็นชั้นที่เงียบสงบ มีนักท่องเที่ยวน้อย เนื่องจากมีกระแสน้ำค่อนข้างแรง ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ




น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นน้ำตกที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เหมาะกับการมาเล่นน้ำคลายร้อน ยิ่งช่วงเดือนเมษายน เป็นช่วงที่มีปริมาณน้ำเยอะ เหมาะสำหรับการเล่นน้ำคลายร้อน อีกทั้งยังมีบริการกางเต็นท์พักแรมในอุทยานฯ อีกด้วย

ค่าเข้าชม อุทยานฯนํ้าตกเจ็ดสาวน้อย
เด็ก 10 บาท
ผู้ใหญ่ 20 บาท
ผู้สูงอายุ เข้าฟรี




สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการกางเต็นท์พักแรมในอุทยาน ต้องเสียค่าธรรมเนียมคนละ 30 บาทต่อคืน ทั้งนี้ ทางอุทยานมีบริการให้เช่าเต็นท์และเครื่องนอนด้วย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park / https://www.facebook.com/chetsaonoi.np

ที่อยู่ : 2224 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก สระบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 036 346 586
Facebook : อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย
พิกัด : Google Map










9. บางกะเจ้า • สมุทรปราการ
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



บางกระเจ้า พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใกล้กรุงเทพ ตั้งอยู่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ คือแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงยอดนิยมในช่วงวันหยุด เป็นชุมชนกลางป่าใหญ่ที่ถูกขนานนามว่า ปอดกลางกรุง เหมาะกับใครที่เป็นสายชิล รักธรรมชาติ อยากหาสถานที่สงบ ๆ พักผ่อนในวันหยุดสั้น ๆ และไม่อยากเดินทางไกล สามารถมาเที่ยวได้ทั้งแบบ One Day Trip มาเช้าเย็นกลับ หรือพักค้างสักคืนก็ดีไม่น้อยเลย มีที่พัก โฮมสเตย์ให้บริการ รวมถึงร้านอาหาร และคาเฟ่ มากมายรอบคุ้งบางกะเจ้า


 


บางกะเจ้า หรือ คุ้งบางกะเจ้า เป็นเกาะเทียมที่มีรูปร่างคล้าย กระเพาะหมู ครอบคลุมพื้นที่กว่า 16 ตารางกิโลเมตร ล้อมรอบด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา โดยโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาตรงบางกะเจ้ามีความยาวราว 20 กิโลเมตร พื้นดินบริเวณบางกะเจ้ามีความอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้ สวนสาธารณะ สวนพฤกษชาติ และเป็นเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์

การเดินทางไปบางกะเจ้า
เดินทางด้วยรถไฟฟ้า สามารถนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส มาลงสถานีบางนา ทางออกที่ 2 แล้วขี้นแท็กซี่ หรือมอเตอร์ไซค์วิน ไปลงท่าน้ำวัดบางนานอก ค่าเรือข้ามฟาก 4 บาท โดยเรือจะมาส่งที่วัดบางน้ำผึ้ง

เดินทางด้วยรถส่วนตัว แนะนำตั้งจีพีเอสมาที่ตลาดบางน้ำผึ้ง เนื่องจากสามารถจอดรถที่ลานจอดรถตลาดบางน้ำผึ้งได้




กิจกรรมในบางกะเจ้า
บางกะเจ้ามีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย เหมาะทั้งสายชิล สายรักธรรมชาติ สายมู และสายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น

ปั่นจักรยานชมวิวรอบเกาะ สูดอากาศบริสุทธิ์ หรือปั่นจักรยานชมวิวบนเส้นทางที่ฮิตสุด ๆ อย่าง ปั่นจักรยานเส้นทางมรกต ในตำบลบางน้ำผึ้ง เส้นทางสีเขียวที่ทอดยาวระยะทางกว่า 700 เมตร

เที่ยวชมสวนสาธารณะ และสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของการมาเยือนบางกะเจ้า มีเนื้อที่ 148 ไร่ เป็นสวนสาธารณะที่เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจ




เที่ยว เดิน เพลิน ช้อป ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง สัมผัสบรรยากาศตลาดต้นแบบชุมชน มีทั้งสินค้าพืชผลทางการเกษตร และสินค้าของฝาก เปิดให้บริการทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

นอกจากนี้ ในบางกะเจ้ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น สวนป่าเกดน้อมเกล้า หมู่บ้านมอญทรงคนอง รวมถึงวัดวาอารามต่างๆ อีกหลายแห่ง ที่สายมูห้ามพลาด เช่น ไหว้เท้าเวสสุวรรณ และ เทพทันใจ ที่วัดบางน้ำผึ้งใน, สักการะพระพิฆเนศ ที่วัดพราหมณ์มหาเทวาลัย, สักการะหลวงปู่เหมือน วัดบางกอบัว, ชมโบสถ์เก่าแก่ที่ วัดบางกระสอบ และ เยี่ยมชมวัดโปรดเกศเชษฐาราม วัดพระอารามหลวง ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางวัฒนธรรมมอญ เป็นต้น




ที่อยู่ : ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
เปิดบริการ : ทุกวัน 05.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 061 249 1994
Facebook : บางกะเจ้า Bangkachao
พิกัด : Google Map








 
10. บางปู • สมุทรปราการ
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



บางปู จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักตากอากาศที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในไทย ความพิเศษคือในช่วงเดือนตุลาคม – พฤษภาคมของทุกปี จะมีฝูงนกนางนวลบินอพยพมาเป็นจำนวนมาก




บางปูจึงกลายเป็นแลนด์มาร์คสำหรับการถ่ายรูปสวย ๆ กับเหล่านกนางนวลไปเลยนั่นเอง เหมาะจะชวนแก๊งเพื่อน หรือครอบครัวไปเที่ยวรับลมทะเลอ่าวไทยในวันชิล ๆ กัน




ที่อยู่ : 164 ถ.สุขุมวิท ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ
เปิดบริการ : เปิดให้เข้าชมทุกวัน
ที่จอดรถ : มี
โทร : 02 323 9911
Facebook : สถานตากอากาศบางปู
พิกัด : Google Map












11. เกาะเสม็ด • ระยอง
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



เกาะเสม็ด เป็นเกาะในตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร




โดยเฉพาะ หาดทรายแก้ว ขึ้นชื่อว่า หาดที่สวยที่สุดในเกาะเสม็ด เป็นหาดที่เต็มไปด้วยสีสันและความคึกคักตลอดทั้งวันยันกลางคืน มีบริการทั้งรีสอร์ท ร้านอาหาร กิจกรรมกีฬาทางน้ำ ผับ บาร์ตั้งอยู่มากมาย อีกทั้งตัวหาด ยังมีหาดทรายครอบคลุมพื้นที่กว้างขวาง มีทรายขาวละเอียดนุ่มเท้าน่าเดินเล่น และยังอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือหน้าด่านอีกด้วย




แต่หากใครชอบความเป็นส่วนตัว แนะนำมาเที่ยวอีกฝั่ง (ฟีลแบบเกาะช้างเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวานั่นแหล่ะ) เกาะเสม็ดฝั่งตะวันตก จะเน้นไปทางบรรยากาศที่เงียบสงบ เป็นส่วนตัว เหมือนมานอนติดเกาะ ได้แก่ อ่าวพร้าว อ่าวขาม เป็นต้น




โดยเฉพาะ อ่าวพร้าว ใครที่โหยหาความสงบ อยากหลบมาพักกายพักใจ ที่นี่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม น้ำใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ ค่อนข้างเป็นส่วนตัวมาก ๆ และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในเกาะเสม็ดเลยก็ว่าได้ โรแมนติกมาก




อีกหนึ่งจุดชมวิวที่ห้ามพลาด เขาแหลมหญ้า อยู่บริเวณชายฝั่งทะเลด้านอ่าวไทย อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด โดยมี สกายวอล์ก เขาแหลมหญ้า เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ที่จะเปิดให้เข้าชมความงามของธรรมชาติ ได้เดินเล่นบนสะพานกระจก ชมวิวทะเลสวย ๆ ของชายฝั่งทะเลตะวันออกของไทย

ที่อยู่ : ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง
พิกัด : Google Map



 








12. ไร่ทองสมบูรณ์คลับ • นครราชสีมา
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว



ไร่ทองสมบูรณ์คลับ ที่เที่ยวเขาใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงผจญภัยที่เหมาะกับครอบครัว และสายแอดเวนเจอร์ต้องไม่พลาด อยู่ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นที่เที่ยวสวนสนุกกลางเขา ที่มีกิจกรรมให้เล่นมากมาย ตกแต่งในบรรยากาศคาวบอย ให้ฟีลสนุกสนาน อีกทั้งยังมีบริการที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง บรรยากาศดี ติดธรรมชาติ รายล้อมด้วยภูเขา เหมาะจะมาเที่ยวพักผ่อนในทริปสั้น ๆ อยู่ได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น หรือจะพักค้างคืนก็ดูจะฟินไม่น้อยเลย เพราะที่นี่อากาศดีสุด ๆ



มาไร่ทองสมบูรณ์คลับแล้ว ต้องมาให้ถึง ต้นไม้หัวใจ แลนด์มาร์กสำคัญของที่นี่เลย เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิต ได้ฟีลเกาหลีสุด ๆ


กิจกรรมที่ไร่ทองสมบูรณ์คลับ
พบบรรยากาศในสไตล์คาวบอย คาวเกิร์ล ที่มีพร้อมกิจกรรมสนุกสุดเหวี่ยงให้เลือกเล่นมากมายตามช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็น ขี่ม้า, วัวจักรกล, ยิงปืนเป้านิ่ง, สนามบีบีกัน, ล่องแก่ง, สกีบก, กระเช้าลอยฟ้า, รถเอทีวี, รถโกคาร์ท, เรือบั้มเปอร์ และกิจกรรมอีกมากมาย




ค่าเข้า + ค่านั่งรถลาก 50 บาท / ท่าน
เด็กที่มีความสูงต่ำกว่า 110 เซนติเมตร
ผู้สูงอายุอายุเกิน 60ปี เข้าฟรี
มีรถรางบริการพาเข้าไปในส่วนของกิจกรรม

ค่าบัตรเครื่องเล่น - บัตร 1 ใบ 150 บาท / 1 กิจกรรม




ที่อยู่ : 119 หมู่ 10 ถ.ปากช่อง-หัวลำ อ.ปากช่อง นครราชสีมา
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 093 326 6685
Facebook : ไร่ทองสมบูรณ์คลับ
พิกัด : Google Map




ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark