[รีวิว] สลิธโปรเจกต์ล่า Slyth The Hunt Saga - ภาพยนตร์ไซไฟบ้านเราที่น่าผิดหวัง

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] สลิธโปรเจกต์ล่า Slyth The Hunt Saga - ภาพยนตร์ไซไฟบ้านเราที่น่าผิดหวัง


 
รีวิวหนัง สลิธโปรเจกต์ล่า Slyth The Hunt Saga หนังแอ็คชั่นไซไฟเรื่องใหม่ที่เล่าถึงสัตว์ประหลาดที่คอยช่วยเหลือมนุษย์ ที่เลือดของมันนั้นสามารถรักษาโรคได้ทุกโรค และ นี่คือสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า 'สลิธ'


 
สลิธโปรเจกต์ล่า Slyth The Hunt Saga คือภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟเรื่องใหม่ที่เกี่ยวกับสัตว์ประหลาดที่เป็นของผู้กำกับ ปัญจพงศ์ คงคาน้อย จาก 7Days เรารักกัน จันทร์-อาทิตย์ (2018) ที่มีนักแสดงนำอย่าง มุกดา นรินทร์รักษ์ มารับบทเป็น ซี ,อิชิคาว่า พลาวเด้น มารับบทเป็น เนม ,ภีมพล พาณิชย์ธำรง มารับบทเป็น เอส,ศุภัคชญา สุขใบเย็น มารับบทเป็น เฟรม,ภัทรพสิษฐ์ ณ สงขลา,กฤษณพงศ์ สุนทรชัชเวช และ พศุตม์ บานแย้ม ครับ


 
ใน สลิธโปรเจกต์ล่า Slyth The Hunt Saga ตัวหนังจะเล่าถึง  เนม ชายหนุ่มปริศนาที่มีอาการความจำเสื่อม เพราะถูกรถตู้ของ ซี และเพื่อนๆ ของเธอ เอส นิกกี้ เฟรม เสียหลักพุ่งเข้าชนอย่างจัง ทุกคนต่างอยู่ในสภาพช็อก จึงรีบพาชายหนุ่มปริศนาผู้นี้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านของซี ด้วยความใกล้ชิด ของทั้งคู่ ซีก็ได้สังเกตว่าบาดแผลตามร่างกายของเนมหายเป็นปกติในเวลาอันรวดเร็ว มิหนำซ้ำยังแข็งแกร่งกว่าคนทั่วไป ซีสงสัยว่า เนมอาจไม่ใช่มนุษย์ หรือว่าเขาอาจเป็น SLYTH ซึ่งมันตรงกับตำนานที่ว่าใครได้รับเลือดของ SLYTH ก็จะช่วยรักษาโรคร้าย ยื้อได้แม้ กระทั่งความตาย และเป็นอมตะ ข่าวลือที่ว่า SLYTH ได้ปรากฏตัวบนโลกก็แพร่สะพัด จึงทำให้เนมตกเป็นเป้าหมายจากการตามล่า ยิ่งเนมฟื้นความทรงจำได้มากเท่าไหร่ ภารกิจการไล่ล่า SLYTH ยิ่งเพิ่มความอันตรายให้ทั้งซีและเนมมากขึ้น สงครามแห่งการไล่ล่า กำลังจะอุบัติ หรือ ความรักจะอยู่เหนือปรากฏการณ์หายนะครั้งนี้


 
[รีวิว] 4KINGS 2 - หนังดราม่าเนื้อเรื่องสะท้อนสังคมที่โคตรสุด

[รีวิว] Thanks giving คืนเดือดเชือดขาช็อป - โคตรโหดแบบเลือดท่วมจอ

[รีวิว] Napoleon จักรพรรดินโปเลียน - อลังการขั้นสุดกับหนังชีวะประวัติของจักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต


 
สลิธโปรเจกต์ล่า Slyth The Hunt Saga ต้องบอกเลยว่ารู้สึกเฉยและผิดหวังมากครับสำหรับหนังไทยเรื่องนี้ ถึงตัวหนังจะมีไอเดียที่น่าสนใจ แต่ก็มาตกม้าตายทุกอย่างกับพล็อตเรื่อง และ บทของหนังครับ ที่ตัวแอดนั้นรู้สึกว่าค่อนข้างน่าผิดหวังเลยล่ะครับ ก่อนอื่นขอพูดถึงเรื่องพล็อตเรื่องก่อนครับ ถึงพล็อตเรื่องนั้นจะมีความแปลกตา แต่ตัวหนังกลับดึงมันออกมาได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควรครับ เนื้อหาของหนังก็บางเบาเกินไปจริงๆครับ ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วตัวหนังจะสื่ออะไรให้กับผู้ชมกันแน่ การรักโลกเหรอ หรือ การเล่นเกม ซึ่ง ตอนแรกที่ได้ดูตัวอย่างหนังนั้นตัวแอดก็คิดว่าจะเป็นหนังแนวแอ็คชั่นที่คิดว่าหลงป่ารึเปล่าแล้วไปเจอสัตว์ประหลาด แต่ที่ไหนได้ กลับฉีกไปไกลเลยล่ะครับ และก็น่าตลกมากเลยทีเดียวครับ


 
ส่วนการเดินเรื่องของหนังนั้น ตัวหนังก็ทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าไรครับ รู้สึกว่าไม่ค่อยปะติดปะต่อกันแถมมีหลายจุดที่ไม่เมคเซ้นส์อีกด้วยครับ แต่สิ่งที่คิดว่าตัวหนังทำได้ดีที่สุดแล้ว ขอยกให้ด้านของงานภาพครับ ที่ค่อนข้างจะจัดเต็มเลยทีเดียว พูดได้เต็มปากเลยว่าหนังเรื่องนี้นั้น มีดีแค่งานภาพจริงๆครับ


 
ส่วนด้านของนักแสดงนั้นก็ต้องบอกว่าพยายามทำดีที่สุดแล้วครับ ด้วยความที่บทของหนังมันไม่ค่อยส่งตัวละครให้ฉายแสงเท่าไรเนี้ยล่ะ เลยทำให้นักแสดงของหนังเรื่องนี้นั้นไม่ค่อยมีซีนที่น่าจดจำเท่าไรจริงๆครับ


 
เอาเป็นว่าใน สลิธโปรเจกต์ล่า Slyth The Hunt Saga เป็นหนังแอ็คชั่นไซไฟที่มีดีแค่ฉาก CGI จริงๆครับ ส่วนด้านอื่นๆนั้นค่อนข้างที่จะน่าผิดหวังครับ ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องที่ดูไม่เมคเซ้นส์สักเท่าไร และ การตัดต่อที่ยังดูขาดๆเกินๆ มันเลยดูไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร ส่วนนักแสดงนั้นก็เฉยๆครับ บอกเลยว่าเป็นหนังไทยที่น่าผิดหวังเลยทีเดียวครับ คะแนน 5/10

[รีวิว] Wish พรมหัศจรรย์ - หนังฉลองครบรอบ 100 ปี ดีสนีย์ที่แสนจืดชืด

[รีวิว] The Bridge Curse: Ritual โรงเรียนผีเฮี้ยน - หนังผีไต้หวันสุดเฮี้ยน ที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่

[รีวิว] The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes -หนังจุดเริ่มต้นและความยิ่งใหญ่ของสโนว์

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Five Star Movies











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark