คลิปที่เกี่ยวข้อง

8 ที่เที่ยวเดือนมกราคม 2567 ปีใหม่เที่ยวไหนดี รวมไฮไลท์ที่เที่ยวช่วงต้นปี



ปีใหม่ เที่ยวไหนดี ใครยังไม่มีแพลนเที่ยวช่วงหน้าหนาว วันนี้ BUGABOO TRAVEL ขอรวมไฮไลท์ พิกัดเที่ยวเดือนมกราคม และช่วงต้นปี 2567 มาดูกัน ว่าจะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง


ดู ที่เที่ยวต้นปี ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่อื่น ๆ คลิก

>> 15 ที่เที่ยวเชียงราย รวมฮิต 7 อำเภอ หนาวนี้ไปแอ่วเชียงรายกันจ้าว

>> 7 ที่เที่ยวม่อนแจ่ม แม่ริม หน้าหนาว บรรยากาศดี 2566

>> 10 ที่เที่ยวเลย เชียงคาน ชมธรรมชาติ ทะเลหมอกภูอีสาน



1. ดอยพุ่ยโค • แม่ฮ่องสอน
ที่เที่ยวเดือนมกราคม ปีใหม่เที่ยวไหนดี



ดอยพุ่ยโค หรือ ดอยพุย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,406 เมตร แต่ระยะทางเดินเท้าขึ้นไปถึงบนยอด มีระยะทางประมาณ 800 เมตรเท่านั้น จึงทำให้ที่นี่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเดินป่า เพราะใช้เวลาเดินทางขึ้นไปไม่นาน




โดยการขึ้นไปบนดอย จะเป็นการเดินเท้าขึ้นไปเท่านั้น รถทุกชนิดไม่สามารถขึ้นไปได้ ซึ่งจะใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 40 นาที ถึง 1 ชั่วโมง เส้นทางบางช่วงชันเล็กน้อยแต่ถือว่าเป็นการเดินป่าที่ค่อนข้างง่ายและใช้เวลาเดินขึ้นไม่นานนัก




ดอยพุ่ยโค ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดน แห่งทุ่งหญ้าสีทอง โดยจะพบกับทุ่งหญ้าสีทองนี้ได้ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธุ์ และสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกับชมวิวทะเลหมอกในตอนเช้า รวมถึงชมพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นได้




บนยอดดอยสามารถพักค้างกางเต็นท์ได้ โดยแนะนำเตรียมเต้นท์ อาหาร และน้ำดื่มมาเอง เนื่องจากด้านบนไม่มีร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ แนะนำให้ซื้อของที่หมู่บ้านก่อนขึ้นไปหรือซื้อมาเองจากในตัวเมือง

ที่อยู่ : ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
เปิดบริการ : เข้าชมตลอดทั้งวัน
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ดอยพุ่ยโค-กลอเซโล อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
พิกัด : Google Map












2. ขุนช่างเคี่ยน • เชียงใหม่
ที่เที่ยวเดือนมกราคม ปีใหม่เที่ยวไหนดี



ขุนช่างเคี่ยน ตั้งอยู่ในตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในสถานีวิจัยเกษตรฯ ของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเป็นศูนย์วิจัยศึกษาเกี่ยวกับ เมล็ดพันธุ์กาแฟ ไม้ผลเมืองหนาว เป็นต้น




นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่จะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงเดือนธันวาคม - เดือนมกราคมของทุกปี อาจจะเร็วหรือช้าขึ้น อยู่กับสภาพอากาศ




นอกจากนี้ยังมีสวนกาแฟ สวนลูกพลัม สวนลูกพีช ที่ต่างก็ผลิดอกออกผล โดยจะมีดอกเป็นสีชมพู และสีขาว บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวยสุด ๆ

ที่อยู่ : ถนนแม่บัวมุง ต. ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
เปิดบริการ : เข้าชมตลอดทั้งวัน
ที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้บริเวณทางขึ้นดอย
โทร : 053 222 014
Facebook : ขุนช่างเคี่ยน-khunchangkhian
พิกัด : Google Map










3. อุทยานแห่งชาติแม่ปิง • ลำพูน
ที่เที่ยวเดือนมกราคม ปีใหม่เที่ยวไหนดี



อุทยานแห่งชาติแม่ปิง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดลำพูน มีพื้นที่ครอบคลุม 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน และจังหวัดตาก โดยที่ทำการอุทยานฯ ตั้งอยู่ในตำบลแม่ลาน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน




ไฮไลท์ของอุทยานฯ คือ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติแม่ปิง จะมีพื้นที่บางส่วนเป็นลำน้ำปิง ซึ่งมีความยาวประมาณ 140 กิโลเมตร และสองฝั่งแม่น้ำเป็นเกาะแก่ง หน้าผา หินงอก หินย้อย




โดยการเดินทาง จะเป็นการขึ้นเรือล่องลำน้ำปิง สามารถเริ่มต้นจากอ่างเก็บน้ำดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เรือหางยาว แล้วมาต่อแพที่แก่งสร้อย ล่องมาจนถึงเขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ในทางกลับกันอาจจะเช่าเรือหรือแพจากเขื่อนภูมิพลล่องขึ้นไปก็ได้




นอกจากนี้ยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจภายในอุทยานฯ ไม่ว่าจะเป็น ถ้ำยางวี ทุ่งกิ๊ก น้ำตกก้อหลวง แก่งก้อ และจุดชมวิวผาแดงหลวง เป็นต้น

ที่อยู่ : 81 ต.แม่ลาน อ.ลี้ จ.ลำพูน
เปิดบริการ : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 052 030 380
Facebook : อุทยานแห่งชาติแม่ปิง - Mae Ping National Park
พิกัด : Google Map











ดู ที่เที่ยวต่างจังหวัด ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่อื่น ๆ คลิก

>> 25 ที่เที่ยวกาญจนบุรี สัมผัสธรรมชาติ ชมแลนด์มาร์คแต่ละโซน

>> 8 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ เขาค้อ ภูทับเบิก สัมผัสอากาศหนาว ฟินทะเลหมอก

>> 6 ที่เที่ยวพิษณุโลก แหล่งเช็กอินที่สายมู และคนรักธรรมชาติห้ามพลาด




4. ภูลมโล • เลย
ที่เที่ยวเดือนมกราคม ปีใหม่เที่ยวไหนดี



ภูลมโล ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โดยภูลมโลเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย สิ่งที่เป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวของภูลมโลคือ จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่มีพื้นที่กว้างขวางนับ 1,000 ไร่ ซึ่งไม่ได้มีให้ชมเพียงจุดเดียว แต่จะกระจายมีให้ชมในหลายจุด โดยจะบานแทรกตัวอยู่ในหุบเขา ป่าไม้และต้นหญ้า




ภูลมโลเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่สวยงามของขุนเขา และอากาศที่หนาวเย็น โดยดอกนางพญาเสือโคร่งจะเริ่มบานในช่วงเดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ทั้งนี้ในแต่ละปีจะบานไม่ตรงกัน ก่อนแพลนการเดินทางควรเช็คข้อมูลอีกครั้ง




นอกจากชมนางพญาเสือโคร่งแล้ว พื้นที่ของภูลมโลสามารถชมทัศนียภาพของเทือกเขาสูงซ้อนทับกันสวยงามมาก จุดกางเต็นท์ มองเห็นหมู่บ้านหมันขาว และไร่กระหล่ำปลีสีเขียวกว้างใหญ่ สามารถดูดาวบนฟ้า และดาวบนดินแสงไฟจากหมู่บ้านข้างล่างได้อย่างชัดเจน

ที่อยู่ : ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย
เปิดบริการ : เข้าชมได้ตลอดวัน
ที่จอดรถ : มี
พิกัด : Google Map


>> เที่ยวภูกระดึง ตะลุย 5 ที่เที่ยวห้ามพลาด เที่ยวช่วงไหน เตรียมอะไรบ้าง มาดูกัน












5. ทะเลบัวแดง บึงหนองหานกุมภวาปี • อุดรธานี
ที่เที่ยวเดือนมกราคม ปีใหม่เที่ยวไหนดี



ทะเลบัวแดง ตั้งอยู่ในบึงหนองหาน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี เป็นบึงน้ำจืดธรรมชาติขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า 36 ตารางกิโลเมตร อุดมสมบูรณ์ด้วยพันธุ์ปลา พันธุ์นก และพืชน้ำจำนวนมาก




โดยในช่วงเดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ดอกบัวแดงจะเบ่งบานมากที่สุด ช่วงเวลานี้นักท่องเที่ยวจะมองเห็นดอกบัวแดงบานเต็มผืนน้ำ สวยงามสุดลูกหูลูกตา จึงเป็นที่มาของคำว่า “ทะเลบัวแดง”




กิจกรรมยอดนิยมคือ การล่องเรือเที่ยวชมดอกบัวแดง สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน แต่ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการล่องเรือชมทะเลบัวแดง คือ ระหว่างเวลา 06.00 – 11.00 น. เพราะเป็นช่วงที่ดอกบัวแดงบาน และแดดไม่ร้อนเกินไป ซึ่งจะมีเรือให้บริการทุกวัน เวลา 06.00 – 17.00 น. ให้บริการรอบละ 1.30 ชั่วโมง

ที่อยู่ : ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี
เปิดบริการ : เข้าชมได้ตลอดวัน
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ทะเลบัวแดง กุมภวาปี อุดรธานี
พิกัด : Google Map














6. แก่นมะกรูด • อุทัยธานี
ที่เที่ยวเดือนมกราคม ปีใหม่เที่ยวไหนดี



แก่นมะกรูด อีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ได้รับความนิยมในช่วงหน้าหนาว ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เป็นสวนพฤกษศาสตร์ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลแก่นมะกรูด ในทุก ๆ ปี จะมีการจัดงานเทศกาลดอกไม้งามแห่งขุนเขา “หนาวสุดกลางสยาม” บนแก่นมะกรูด เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 - 15 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 17.30 น. เข้าชมฟรี




จุดเช็คอินห้ามพลาด ได้แก่ จุดสวนพฤกษชาติ, แปลงลิลลี่ แปลงทิวลิป, 7 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งผืนป่าห้วยขาแข้ง, สะพานแห่งความโชคดี, จุดชมวิว อบจ. และชมวิถีชีวิตกะเหรี่ยงโปว์ พร้อมชมภูมิปัญญา และชิมอาหารพื้นถิ่น




บนแก่นมะกรูดจะมีการปลูกพืชเมืองหนาวหลายชนิด เพื่อขยายพันธุ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง นำไปเพาะปลูกหารายได้เลี้ยงชีพ โดยแปลงดอกไม้เมืองหนาวที่ปลูกในโครงการ จะมีทั้งแปลงดอกลิลลี่, ดอกทิวลิป, พิทูเนีย, เบญจมาศ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายภาพ และชิม ชม ช๊อป ตลาดกะเหรี่ยง พืชผักเมืองหนาว

ที่อยู่ : ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.30 - 17.30 น.
ที่จอดรถ : มี
Facebook : แก่นมะกรูด หนาวสุดกลางสยาม โดย อบจ.อุทัยธานี
พิกัด : Google Map






ดู ที่เที่ยวจังหวัดอุทัยธานี ที่อื่น ๆ คลิก

>> 7 ที่เที่ยวอุทัยธานี ชมแม่น้ำสะแกกรัง เดินเล่นถ่ายรูปเพลิน



7. เกาะตาชัย • พังงา
ที่เที่ยวเดือนมกราคม ปีใหม่เที่ยวไหนดี



เกาะตาชัย เป็นเกาะสวยที่อยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่สิมิลัน ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดเกาะสวยสุดอันซีนแห่งทะเลอันดามัน และยังมีปะการังใต้ท้องทะเลที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ที่สุดอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย




จุดเด่นของเกาะตาชัย คือ น้ำทะเลสีฟ้าใส และหาดทรายสีขาวเนื้อเนียนละเอียด ที่ทอดยาวขนานไปกับผืนน้ำเป็นระยะทางยาวกว่า 700 เมตร มีแนวปะการัง และปลาหลากหลายชนิด




กิจกรรมยอดนิยมคือ การลงเล่นน้ำ ดำน้ำตื้น และสามารถดำน้ำลึกได้ที่จุดน้ำลึกใกล้หัวแหลม ทางด้านใต้ของเกาะ ซึ่งเป็นจุดที่นักดำน้ำมีโอกาสจะพบเห็นฉลามวาฬ และปลากระเบนราหูได้มากที่สุดจุดหนึ่งของทะเลไทยฝั่งอันดามัน




อีกทั้งที่ เกาะตาชัย ยังมีพืช และสัตว์เฉพาะถิ่นอย่าง สาหร่ายใบมะกรูด ปูเสฉวนยักษ์ หอยมรกต ซึ่งเป็นหอยชนิดใหม่ พบเพียงแห่งเดียวบนเกาะตาชัย รวมถึงพบ ปูไก่ ซึ่งเป็นปูน้ำจืดขนาดใหญ่ที่มีเสียงร้องคล้ายไก่นั่นเอง




ที่สำคัญ เกาะตาชัย ไม่มีรีสอร์ทหรือที่พักให้นักท่องเที่ยวได้เข้าพัก การมาที่เกาะตาชัย จึงเป็นการมาเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับเท่านั้น จึงทำให้เกาะตาชัยยังคงความสวยงาม และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งบนเกาะ และใต้ท้องทะเล

ที่อยู่ : อ.คุระบุรี จ.พังงา
เปิดบริการ : แนะนำสอบถามกับทางอุทยานฯ
Facebook : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน
พิกัด : Google Map








8. เกาะลันตา • กระบี่
ที่เที่ยวเดือนมกราคม ปีใหม่เที่ยวไหนดี



เกาะลันตา อีกหนึ่งเกาะสวยที่อยู่ระหว่างทะเลกระบี่ และทะเลตรัง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเกาะลันตา ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ต่าง ๆ ได้แก่ เกาะลันตาใหญ่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยาน เกาะลันตาน้อย เกาะตะเล็งเบ็ง และเกาะเล็กเกาะน้อย ในบริเวณใกล้เคียงรวมไปถึง หมู่เกาะห้า หมู่เกาะรอก และเกาะไหง




โดยเกาะที่ได้รับความนิยมในการมาท่องเที่ยวมากที่สุด คือ เกาะลันตาใหญ่ เป็นที่ตั้งของที่ว่าการอำเภอและที่ทำการอุทยาน มีจุดเช็กอินที่ใครมาเกาะลันตาก็ต้องแวะอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็น ชุมชนเมืองเก่าลันตา หรือ ชุมชนศรีรายา (Lanta Old Town), จุดเช็กอินแหลมโตนด, จุดชมวิวแหลมงู และทริปดำน้ำเกาะรอก เป็นต้น




ที่อยู่ : อ.เกาะลันตา จ.กระบี่
Facebook : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา
พิกัด : Google Map



 

 





ดู ที่เที่ยวต่างจังหวัด ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่อื่น ๆ คลิก

>> 7 ที่เที่ยวชุมพร ชมธรรมชาติ ดำน้ำใส หาดทรายสวย ประตูสู่แดนใต้

>> 15 ที่เที่ยวสตูล เมืองพระสมุทรเทวา เกาะสวย แหล่งปะการัง

>> 8 ที่เที่ยวพัทลุง ชมเสน่ห์โนรา เที่ยวเมืองรอง ล่องปักษ์ใต้ สนุกจังฮู้



BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark