คลิปที่เกี่ยวข้อง

7 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง 2567 ชมซากุระเมืองไทยบานสะพรั่ง รับลมหนาว



ซากุระเมืองไทย บานแล้วจ้า ต้นปีแบบนี้ ที่เที่ยวธรรมชาติ กำลังมาแรง โดยเฉพาะ จุดชมพญาเสือโคร่ง วันนี้เราเลยมาแจกพิกัด 7 จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง 2567 รับลมหนาวกัน


ดู ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวต้นปี ที่นี่เลย

>> 8 ที่เที่ยวเดือนมกราคม 2567 ปีใหม่เที่ยวไหนดี

>> 7 ที่เที่ยวม่อนแจ่ม แม่ริม หน้าหนาว บรรยากาศดี

>> 10 ที่เที่ยวเลย เชียงคาน ชมธรรมชาติ ทะเลหมอกภูอีสาน



1. ภูลมโล • เลย
จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง 2567



ภูลมโล ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โดยภูลมโลเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของสามจังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย สิ่งที่เป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวของภูลมโลคือ จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่มีพื้นที่กว้างขวางนับ 1,000 ไร่ ซึ่งไม่ได้มีให้ชมเพียงจุดเดียว แต่จะกระจายมีให้ชมในหลายจุด โดยจะบานแทรกตัวอยู่ในหุบเขา ป่าไม้และต้นหญ้า ถือเป็นจุดชมนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในไทย




ภูลมโลเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติที่สวยงามของขุนเขา และอากาศที่หนาวเย็น โดยดอกนางพญาเสือโคร่งจะเริ่มบานในช่วงเดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ทั้งนี้ในแต่ละปีจะบานไม่ตรงกัน ก่อนแพลนการเดินทางควรเช็คข้อมูลอีกครั้ง




นอกจากชมนางพญาเสือโคร่งแล้ว พื้นที่ของภูลมโลสามารถชมทัศนียภาพของเทือกเขาสูงซ้อนทับกันสวยงามมาก จุดกางเต็นท์ มองเห็นหมู่บ้านหมันขาว และไร่กระหล่ำปลีสีเขียวกว้างใหญ่ สามารถดูดาวบนฟ้า และดาวบนดินแสงไฟจากหมู่บ้านข้างล่างได้อย่างชัดเจน

ที่อยู่ : ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย
เปิดบริการ : เข้าชมได้ตลอดวัน
ที่จอดรถ : มี
พิกัด : Google Map










2. บ้านร่องกล้า • พิษณุโลก
จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง 2567



บ้านร่องกล้า ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านสีชมพู เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ของชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ตั้งอยู่ในอำเภอนครไทย บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก ด้วยภูมิประเทศที่ตั้งอยู่บนที่ราบสูงท่ามกลางหุบเขา จึงทำให้ที่นี่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี




โดยต้นนางพญาเสือโคร่งจะตั้งอยู่เรียงรายตามข้างทางถนน ทั้งยังเต็มไปด้วยบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ บรรยากาศเงียบสงบ สวยงาม ได้ฟีลหมู่บ้านญี่ปุ่นสุด ๆ ถ่ายรูปออกมา สวยละมุมแน่นอน




ที่อยู่ : ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก
เปิดบริการ : เข้าชมได้ตลอดวัน
ที่จอดรถ : มี
พิกัด : Google Map










3. ขุนช่างเคี่ยน • เชียงใหม่
จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง 2567



ขุนช่างเคี่ยน ตั้งอยู่ในตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหนึ่งในสถานีวิจัยเกษตรฯ ของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเป็นศูนย์วิจัยศึกษาเกี่ยวกับ เมล็ดพันธุ์กาแฟ ไม้ผลเมืองหนาว เป็นต้น




นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่จะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงเดือนธันวาคม - เดือนมกราคมของทุกปี อาจจะเร็วหรือช้าขึ้น อยู่กับสภาพอากาศ



นอกจากนี้ยังมีสวนกาแฟ สวนลูกพลัม สวนลูกพีช ที่ต่างก็ผลิดอกออกผล โดยจะมีดอกเป็นสีชมพู และสีขาว บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวยสุด ๆ




ที่อยู่ : ถนนแม่บัวมุง ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
เปิดบริการ : เข้าชมตลอดทั้งวัน
ที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้บริเวณทางขึ้นดอย
โทร : 053 222 014
Facebook : ขุนช่างเคี่ยน-khunchangkhian
พิกัด : Google Map







ดู ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวต้นปี ที่นี่เลย

>> 15 ที่เที่ยวเชียงราย รวมฮิต 7 อำเภอ แอ่วเชียงรายกันจ้าว

>> 7 ที่เที่ยวพะเยา ฟินธรรมชาติ ชมทะเลหมอก ม่วนอ๊กม่วนใจ๋

>> 6 ที่เที่ยวแพร่ นั่งรถไฟเที่ยวเหนือ ถิ่นรักพระลอ




4. ดอยอ่างขาง • เชียงใหม่
จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง 2567



ดอยอ่างขาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ มีอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี สะดวกสบายไปด้วยที่พัก จุดกางเต็นท์ และจุดชมวิวที่สวยงาม




เนื่องจากที่นี่มีสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จึงทำให้พื้นที่นี้เต็มไปด้วยพืชสวน ผลไม้ และดอกไม้เมืองหนาว มีหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกชม โดยเฉพาะดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ถือเป็นอีกจุดชมที่ได้รับความนิยมในเชียงใหม่




นอกจากสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ที่เป็นจุดท่องเที่ยวบนดอยอ่างขาง ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านนอแล ที่ขึ้นชื่อเรื่องสตรอว์เบอร์รีสวยอร่อย, จุดชมวิวม่อนสน, จุดชมวิวขอบด้ง, พระธาตุดอยอ่างขาง เป็นต้น

ที่อยู่ : ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม
เปิดบริการ : เข้าชมตลอดทั้งวัน
พิกัด : Google Map










5. ขุนวาง • เชียงใหม่
จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง 2567



ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ หรือที่หลายคนเรียกสั้น ๆ ว่า ขุนวาง เป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่อยู่บนดอยอินทนนท์ ไฮไลท์คือ อุโมงค์ซากุระขุนวาง ซึ่งก็คือ ต้นนางพญาเสือโคร่งที่ปลูกไว้บริเวณทางเดิน ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร




นอกจากนี้ที่ขุนวางยังมีต้นนางพญาเสือโคร่งสีขาวที่หาได้ยาก มีเพียงไม่กี่ต้น แต่มีมาให้ชม และสัมผัสกับความงามกันด้วย

ที่อยู่ : ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 16.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 053 318 333
Facebook : ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง)
พิกัด : Google Map












6. ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี • เชียงใหม่
จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง 2567



ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมีวัตถุประสงค์ในการวิจัย และเพาะพันธุ์กล้วยไม้ รองเท้านารี ซึ่งเป็นสายพันธุ์หายาก และใกล้จะสูญพันธุ์ ทั้งยังมีพันธุ์กล้วยไม้อีกหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้เที่ยวชม




นอกจากการเพาะพันธุ๋กล้วยไม้รองเท้านารีแล้ว ยังมี ต้นนางพญาเสือโคร่ง ที่จะผลิดอกเบ่งบานในช่วงต้นปีมาให้ได้ชมกันอีกด้วย ถิอเป็นอีกจุดชมที่ได้รับความนิยมเช่นกัน




ที่อยู่ : ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
เปิดบริการ : ทุกวัน 06.00 - 16.00 น.
ที่จอดรถ : มี
พิกัด : Google Map












7. ขุนแม่ยะ • แม่ฮ่องสอน
จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง 2567



ขุนแม่ยะ เป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งบนความสูง 2,020 เมตรจากระดับน้ำทะเล อยู่ในความดูแลของ หน่วยจัดการต้นน้ำขุนแม่ยะ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า แม่เลา–แม่แสะ




โดยในช่วงมกราคมของทุกปี ขุนแม่ยะ จะกลายเป็นดอยสีชมพู ที่เหล่านักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เข้ามาเยี่ยมชม และถ่ายรูปสวย ๆ กลับไป พร้อมบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก ที่ในหนึ่งปีมีเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น




นอกจากบรรยากาศที่สวยงามโรแมนติกแล้ว บน ขุนแม่ยะ ยังมีให้บริการจุดกางเต็นท์ พร้อมห้องน้ำสะอาดให้บริการ แต่บนนี้จะไม่มีร้านค้า หรือร้านอาหารนะคะ แนะนำเตรียมอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง และอาหารขึ้นไปเองจ้า สามารถติดต่อสอบถามกับทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ได้ที่เบอร์ 053 248 491 และ 063 643 1744

ที่อยู่ : ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
Facebook : อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
พิกัด : Google Map







ดู ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวต้นปี ที่นี่เลย

>> 5 พิกัด เที่ยวเชียงดาว ชมหมอกเมืองเชียงใหม่

>> 8 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ เขาค้อ ภูทับเบิก ฟินทะเลหมอก

>> 6 ที่เที่ยวพิษณุโลก แหล่งเช็กอินที่สายมู และคนรักธรรมชาติห้ามพลาด

>> เที่ยวภูกระดึง ตะลุย 5 ที่เที่ยวห้ามพลาด เที่ยวช่วงไหน เตรียมอะไรบ้าง



BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark