คลิปที่เกี่ยวข้อง

12 ที่เที่ยวกระบี่ ทะเลอันดามัน พักผ่อนริมเล ต้อนรับซัมเมอร์ 2024


กระบี่ เป็นอีกเมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยอีกแห่งหนึ่งของภาคใต้ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของอันดามันเลย มี Unseen Thailand ที่นักท่องเที่ยวจะต้องไปสัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติ วันนี้ BUGABOO TRAVEL รวม 12 ที่เที่ยวกระบี่ ทะเลอันดามัน พักผ่อนริมเล ต้อนรับซัมเมอร์ 2024 พร้อมแล้วก็เตรียมตัวออกเดินทางกัน

ฤดูการท่องเที่ยวของกระบี่ ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน ถึง เมษายน จะเป็นช่วงที่ทะเลสวยที่สุด

>> เที่ยวทะเล ช่วงไหนดี 2567 อัปเดตเที่ยวทะเลไทย ไปเดือนไหน ไม่เจอมรสุม


การเดินทางไปยังจังหวัดกระบี่

เครื่องบิน
- สามารถบินตรงมาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ (KBV) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 25 นาที

รถบัส / รถทัวร์
- สามารถนั่งรถทัวร์จากกรุงเทพ - กระบี่ ใช้เวลา 11 ชั่วโมง

รถไฟ
- สามารถนั่งรถไฟจากกรุงเทพ - สุราษฎร์ธานี ใช้เวลาประมาณ 14 ชั่วโมง จากนั้นนั่งรถทัวร์ต่อไปยังกระบี่ ประมาณ 3 ชั่วโมง 30 นาที


1. ทะเลแหวก


 
ทะเลแหวก จังหวัดกระบี่ ได้รับการขนานนามให้เป็น Unseen Thailand ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เมื่อน้ำทะเลลดลง จะดูเหมือนทะเลแยกออกจากกันเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งจะเชื่อม 3 เกาะไว้ด้วยกัน ได้แก่ เกาะทับ เกาะหม้อ และเกาะไก่ โดยเราสามารถเดินข้ามเกาะได้เลย

ช่วงเวลาการเกิดทะเลแหวก
ทะเลแหวกเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำทะเล และสามารถดูได้จากปฎิทินแบบจันทรคติ

ข้างขึ้น/แรม 1 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 15.00 - 16.00 น.
ข้างขึ้น/แรม 2 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 16.00 - 17.00 น.
ข้างขึ้น/แรม 3 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 6.00 - 7.00  และ 17.30 - 18.30 น.
ข้างขึ้น/แรม 4 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 7.30 - 8.30 น.
ข้างขึ้น/แรม 5 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 8.30 - 9.30 น.
ข้างขึ้น/แรม 6 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 9.30 - 10.30 น.
ข้างขึ้น/แรม 7 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 10.00 - 11.30 น.
ข้างขึ้น/แรม 8 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 11.30 น. 
ข้างขึ้น/แรม 9 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 11.30 น.
ข้างขึ้น/แรม 10 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 11.30 น.
ข้างขึ้น/แรม 11 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 12.00 น
ข้างขึ้น/แรม 12 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 13.00 - 14.00 น
ข้างขึ้น/แรม 13 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 14.00 - 15.00 น.
ข้างขึ้น/แรม 14 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 14.00 - 15.00 น.
ข้างขึ้น/แรม 15 ค่ำ  ทะเลแหวกช่วงเวลา 15.00 - 16.00 น.

การเดินทางไปยังทะเลแหวก สามารถซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริปเที่ยว 4 เกาะ จังหวัดกระบี่ได้เลย หรือจะเช่าเหมาลำเรือหางยาวก็ได้เช่นกัน


 
ที่อยู่ : ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เปิดบริการ : 06.00 - 17.00 น.
พิกัด : GOOGLE MAP


2. เกาะปอดะ


 
เกาะปอดะ ถือเป็นเกาะที่ต้องไปสัมผัสธรรมชาติ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอ่าวนาง มีเกาะเล็กๆ ลักษณะคล้ายกระโดงเรือใบตั้งอยู่หน้าชายหาด หาดทรายรอบเกาะขาวสะอาด น้ำทะเลใส สามารถลงเล่นน้ำได้ บริเวณชายฝั่งของเกาะมองเห็นแนวปะการังหลากชนิดที่ยังสมบูรณ์ ซึ่งเป็นจุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนตลอดทั้งปี

การเดินทางไปยังเกาะปอดะ สามารถซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริปเที่ยว 4 เกาะ จังหวัดกระบี่ได้เลย หรือจะเช่าเหมาลำเรือหางยาวก็ได้เช่นกัน


 
ที่อยู่ : จังหวัดกระบี่
พิกัด : GOOGLE MAP


3. หาดไร่เลย์


 
หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ หาดทรายสีขาวละเอียดริมโตรกผา ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้าน รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว ผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนผา โดยหาดไร่เลย์แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ได้แก่ หาดไร่เลย์ตะวันออก (หาดน้ำเมา) และ หาดไร่เลย์ตะวันตก มีโขดหินคั่นระหว่างหาดทั้งสอง และบริเวณหาดมีทั้งที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารหลายแก่ง สามารถเดินทางโดยทางเรือจากอ่าวนางถึงไร่เลย์ประมาณ 10 นาที

จุดเด่นของหาดไร่เลย์ ได้แก่ กิจกรรมปีนผา ที่สามารถปีนได้ตลอดทั้งปี และในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี จะมีการจัดกิจกรรม 'ปีนผา' และบริเวณที่นิยมคือฝั่งหาดไร่เลย์ตะวันออก อ่าวต้นไทร และเขาแถวถ้ำพระนางใน นอกจานี้หาดไร่เลย์ ยังเป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยอีกแห่งเลยค่ะ


 
ที่อยู่ : ตำบลอ่าวนาง จังหวัดกระบี่
พิกัด : GOOGLE MAP


4. หมู่เกาะห้อง


 
เกาะห้อง หรือ เกาะเหลาบิเละ ตั้งอยู่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ (ป่าเกาะแห่งอันดามัน) เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะห้องที่มีเกาะน้อยใหญ่หลายเกาะ เช่น เกาะลาดิง เกาะผักเบี้ย เป็นต้น

จุดเด่นของหมู่เกาะห้องได้แก่ ทะเลใน (Lagoon) น้ำทะเลสีเขียวมรกต โอบล้อมด้วยหน้าผาหินปูน มีทางเข้าทางเดียวที่มีช่องประมาณ 5 เมตร สามารถเข้าชมได้ตอนน้ำขึ้น

การเดินทางไปเกาะห้องสามารถซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริปเที่ยวเกาะห้อง จังหวัดกระบี่ได้เลย


 
ที่อยู่ : จังหวัดกระบี่
พิกัด : GOOGLE MAP


5. เกาะพีพี


 
หมู่เกาะพีพี หรือ อาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี เดิมหมู่เกาะพีพีมีชื่อว่า “ปูเลาปิอาปิ” คำว่า “ปูเลา” แปลว่าเกาะ และคำว่า “ปิอาปิ” แปลว่าต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจำพวกแสมและโกงกาง  ต่อมาเรียกว่า “ต้นปีปี” และกลายเสียงมาเป็น “พีพี” ในปัจจุบัน

เกาะพีพี แบ่งเป็น 2 เกาะ คือ เกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล ซึ่งจุดเด่นของเกาะพีพีดอนคือ เวิ้งอ่าวคู่ของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัมที่มีลักษณะเหมือนตัว C สองตัวหันหลังชนกัน โดยสามารถขึ้นชมวิวแบบ 360 องศาได้ อีกทั้งยังมีที่พัก ท่าเรือ ร้านค้า ร้านอาหาร สามารถมานอนพักค้างคืนได้ ถือเป็นชายหาดที่มีความสวยงามติดอันดับโลกเลยทีเดียว

ส่วนจุดเด่นของเกาะพีพีเล เป็นที่ตั้งของอ่าวมาหยา สวรรค์ของอันดามันที่ต้องไป


 
ที่อยู่ : จังหวัดกระบี่
พิกัด : GOOGLE MAP


6. อ่าวมาหยา


 
อ่าวมาหยา สวรรค์แห่งอันดามัน ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่อันดับสองของหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาหินปูน น้ำทะเลสีเขียวสดใสจนมองเห็นพื้นทราย ตัดกับสีของท้องฟ้า บอกได้เลยว่าสวยดั่งมนต์สะกดจริงๆ

อ่าวมาหยาเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางในทุกวันที่ 1 ตุลาคม - 30 กรกฎาคม ของทุกปี และจะมีการปิดเกาะเพื่อฟื้นฟูเกาะในช่วง 1 สิงหาคม - 30 กันยายน ของทุกปี


 
ที่อยู่ : จังหวัดกระบี่
พิกัด : GOOGLE MAP


7. สระมรกต


 
สระมรกต ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม จังหวัดกระบี่ มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 1,400 เมตร โดยเส้นทางศึกษาธรรมชาติเป็นป่าเขียวครึ้ม ร่มรื่นด้วยพรรณไม้ที่น่าสนใจเป็นแหล่งชมนกหายากอีกด้วย

สระมรกตเกิดจากธารน้ำอุ่นที่ราบต่ำภาคใต้ มีลักษณะเป็นสระน้ำ 3 สระ ได้แก่ สระแก้ว เป็นสระน้ำที่ไหลมาจากสระมรกต น้ำใส แต่ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ สระมรกต ลักษณะเป็นสระน้ำสีเขียวมรกต ไหลมาจากธารน้ำอุ่น มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส บริเวณรอบ ๆ เป็นป่าร่มรื่น สามารถลงเล่นน้ำได้ และสระน้ำผุด เป็นต้นกำเนิดของสระมรกต น้ำในสระมีสีฟ้าใสสวยงาม นอกจากนี้ยังเป็นถิ่นอาศัยของนกแต้วแล้วทองดำ สัตว์ป่าสงวนหายากที่ใกล้สูญพันธุ์


 
ค่าเข้าชม : ชาวไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท / ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
ที่อยู่ : ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่
เปิดบริการ : 08.30 - 16.00 น.
พิกัด : GOOGLE MAP


8. เขาขนาบน้ำ


 
เขาขนาบน้ำ จังหวัดกระบี่ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่ง โดยเขาขนาบน้ำเกิดจากเขาหินปูนสองลูกตั้งตระหง่านขนาบแม่น้ำกระบี่ด้านหน้าตัวเมือง การเที่ยวชมเขาขนาบน้ำสามารถเช่าเรือหัวโทง ซึ่งเป็นเรือประมงในท้องถิ่นที่ท่าเรือเจ้าฟ้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที

กิจกรรมเขาขนาบน้ำ ได้แก่ การนั่งชมเรือหัวโทงชมบรรยากาศ การเดินเที่ยวโถงถ้ำชมหินงอกหินย้อย การพายเรือแคนูสำรวจธรรมชาติป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์ การเดินชมหอพิพิธภัณฑ์และศูนย์หัตถกรรมพื้นบ้านโดยจัดแสดงเครื่องใช้สมัยโบราณ


 
ที่อยู่ : จังหวัดกระบี่


9. หาดถ้ำพระนาง


 
หาดถ้ำพระนาง หรือ อ่าวถ้ำพระนาง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ มีวิวภูเขาหินปูนและหน้าผา เมื่อเดินไปสุดหาดจะเจอกับถ้ำที่รายล้อมด้วยทรายขาวและน้ำทะเลใส ถือเป็นชายหาดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของกระบี่ กิจกรรมที่หาดถ้ำพระนาง ได้แก่ กิจกรรมชายหาดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปีนผา อาบแดด พายเรือคายัค และสามารถเล่นน้ำได้

การเดินทางมายังหาดถ้ำพระนาง ต้องนั่งเรือมาเท่านั้น โดยหาดถ้ำพระนางจะอยู่ใกล้กับหาดไร่เลย์


 
ที่อยู่ : จังหวัดกระบี่
พิกัด : GOOGLE MAP


10. อ่าวนาง


 
อ่าวนาง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เป็นสถานที่สุดฮิตริมทะเลที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน มีทั้งที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร และบริษัทนำทัวร์ท่องเที่ยวหมู่เกาะต่าง ๆ ของจังหวัดกระบี่ เช่น ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะพีพี เกาะห้อง และเป็นจึดเช่าเรือไปยังหาดต่าง ๆ ที่ไม่สามารถใช้รถในการไปได้ เช่น หาดไร่เลย์ หาดถ้ำพระนาง


 
ที่อยู่ : จังหวัดกระบี่
พิกัด : GOOGLE MAP


11. เกาะลันตา


 
หมู่เกาะลันตา ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างจังหวัดกระบี่และจังหวัดตรัง มีผู้คนอาศัยมายาวนานกว่าร้อยปี ซึ่งแบ่งเป็นเกาะลันตาใหญ่ และเกาะลันตาน้อย มีความสวยงามของหาดทรายและน้ำทะเลที่ใสสะอาด

ภายในหมู่เกาะลันตา มีเกาะต่างๆรวมอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น หมู่เกาะห้า หมู่เกาะรอก และเกาะไหง ซึ่งบนเกาะมีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร โดยสามารถซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริป หรือหลายวันก็ได้เช่นกัน 


 
>> 10 ที่เที่ยวตรัง เกาะสวย น้ำใส ผจญภัยธรรมชาติ แวะเที่ยวเมืองรอง ภาคใต้

ที่อยู่ : จังหวัดกระบี่
พิกัด : GOOGLE MAP


12. วัดถ้ำเสือ


 
วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านถ้ำเสือ จังหวัดกระบี่ มีความโดดเด่นและสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวต่างมาเยือนและไหว้พระ จุดเด่นของวัดคือการขึ้นบันได 1237 ขั้น หรือประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อขึ้นไปสักการะพระธาตุเจดีย์ยอดเขาแก้ว พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาแก้ว ที่มีความสูงเหนือน้ำทะเลประมาณ 600 เมตร อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองกระบี่ได้อีกด้วย


 

ที่อยู่ : ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
เปิดบริการ : 05.00 - 16.00 น.
พิกัด : GOOGLE MAP


BUGABOO TRAVEL

12 ที่เที่ยวกระบี่ ทะเลอันดามัน พักผ่อนริมเล ต้อนรับซัมเมอร์ 2024

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark