คลิปที่เกี่ยวข้อง

บอกต่อ 6 คาเฟ่ฝั่งธน น่าไปถ่ายรูป ร้านสวย บรรยากาศชิล สายฮิปห้ามพลาด


หยุดยาวนี้ ใครไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน ลองแวะคาเฟ่ฝั่งธน มาเปลี่ยนบรรยากาศเที่ยวคาเฟ่ชานเมืองกันบ้างดีกว่า วันนี้เราขอบอกต่อ 6 คาเฟ่ฝั่งธน น่าไปถ่ายรูป ร้านสวย บรรยากาศชิล สายฮิปเตอร์ห้ามพลาด โดยคาเฟ่ที่เรารวบรวมมาวันนี้ บอกเลยว่าแต่ละที่ บรรยากาศดี น่ามาพักผ่อน นั่งทำงาน ทานอาหารอร่อย ๆ และน่าถ่ายรูปเช็กอินมาก ๆ ว่าแล้วเหล่า Cafe Hopping เตรียมชุด เตรียมแบตให้พร้อม คอนเทนต์นี้ต้องเริดนะ

ดู คาเฟ่ใกล้ฉัน คาเฟ่กรุงเทพ ที่อื่น ๆ คลิก!

>> อัปเดต 7 คาเฟ่ย่านพระราม 2 - บางขุนเทียน ร้านสวยบรรยากาศดี มุมถ่ายรูปปัง

>> 14 คาเฟ่ ใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT ถ่ายรูปสวย เดินทางสะดวก ไม่กลัวรถติด!

>> 8 คาเฟ่ พญาไท ราชเทวี 2023 ใกล้ BTS น่านั่ง บรรยากาศดี ต้องแวะไปแล้ว



1. Oakland Cafe x Restaurant • พุทธมณฑลสาย 1
คาเฟ่ฝั่งธน ร้านสวย น่าไปถ่ายรูป สายฮิปห้ามพลาด


 

Oakland Cafe x Restaurant ร้านอาหารเปิดใหม่ย่านพุทธมณฑลสาย 1 เป็นร้านอาหารที่เหมาะจะพาครอบครัวมานั่งทานอาหารชิล ๆ ในบรรยากาศสวนหมอกเย็น ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ ทีนี่แบ่งเป็นโซนร้านอาหาร และโซนคาเฟ่ ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวาง ร่มรื่น มุมถ่ายรูปสวย ๆ มีอยู่แทบทุกมุมของร้านเลย อีกทั้งที่นี่ยังเป็น Pet Friendly ใครที่มีน้องหมาน้องแมว สามารถพามานั่งเล่นที่ร้านได้เลย



 

โดยโซนร้านอาหาร บรรยากาศร่มรื่น ออกแบบให้เป็นสวนหมอกเย็น ๆ น่าหลบอากาศร้อน ๆ มานั่งทานอาหารอร่อย ๆ ให้สบายใจ มีเมนูอาหารพร้อมเสิร์ฟทั้ง เมนูอาหารไทย และอาหารนานาชาติ ทานได้ทุกวัย จะมากับเพื่อน พาครอบครัวมา หรือพาคนรู้ใจมาก็ชอบแน่นอน



 

อื่มอร่อยกับมื้ออาหารแล้ว ย้ายมาโซนคาเฟ่กันต่อ ตัวคาเฟ่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น เน้นโทนสีขาว-น้ำตาล สายมินิมอลห้ามพลาด ไฮไลท์ของที่นี่ ขอยกให้มุม ป้ายรถเมล์ด้านหน้า และมุมแคมป์ปิ้ง ที่จัดวางไว้ได้อย่างน่ารัก น่าถ่ายรูปสุด ๆ ที่สำคัญคาเฟ่ที่นี่ยังมีเหล่าดารามาเช็คอินกันเพียบ



 

ที่อยู่ : 132 ถ.ราชมนตรี แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ
เปิดบริการ : ทุกวัน 06.30 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 063 824 2645
Facebook : Oakland Cafe x Restaurant
พิกัด : Google Map








 


2. Flat cafe & space • ท่าพระ
คาเฟ่ฝั่งธน ร้านสวย น่าไปถ่ายรูป สายฮิปห้ามพลาด


 

Flat cafe & space คาเฟ่สุดมินิมอลย่านท่าพระ เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีท่าพระ ตัวร้านเป็นตึก 4 ชั้น โดยคาเฟ่อยู่ชั้นล่าง ส่วนชั้นบนเปิดเป็นสตูดิโอถ่ายภาพ ภายในร้านตกแต่งแบบมินิมอล เกาหลีเกาใจ เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีครีม ขาว น้ำตาล บรรยากาศน่ารัก มองแล้วสบายตาสบายใจมาก ๆ ที่สำคัญมุมถ่ายรูปเยอะมาก ถ่ายได้ทั้งร้าน และนอกร้าน แสงสวยสุด ๆ หรือจะนั่งชิล ๆ นั่งทำงานก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง จิบกาแฟไป ทำงานไป

มุมถ่ายรูปยอดฮิต จะเป็นมุมเก้าอี้หน้าร้าน มุมหน้ากระจกบานใหญ่ และมุมโต๊ะริมหน้าต่าง มุมนี้จัดเป็นมุมมหาชน ถ่ายยังไงก็สวยจึ้ง




ในส่วนของเมนูอร่อย ทางร้านเสิร์ฟทั้งเมนูขนมหวาน และเครื่องดื่มแสนอร่อย ที่มีทั้งแบบ Coffee และ Non-Coffee ส่วนของหวานที่ขอแนะนำเลย คือ Chocolate Brownie สดใหม่จากเตา เข้มข้น หนึบหนับ ชิ้นเดียวไม่น่าพอ และอีกหนึ่งเมนูที่อยากให้ลอง คือ Churros กรอบนอกนุ่มใน หอม อร่อยสุด ๆ

 


นอกจากโซนคาเฟ่แล้ว Flat cafe & space ยังมีโซนสตูดิโอให้เช่าถ่ายภาพชิค ๆ กันอีกด้วย โดยแต่ละชั้นจะมีธีมการตกแต่งที่แตกต่างกันไป ได้ฟีลเมืองนอก เช่น

Modern Paris ชั้น 2 เต็มไปด้วยความสมัยใหม่ของเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกจัดวางได้อย่างลงตัว รูปที่ได้ออกมา คือ Classy สุด ๆ
English Cottage ชั้น 3 ห้องนี้เต็มไปด้วยความละมุน ถ่ายมุมไหนก็น่ารัก เพราะความน่ารักมารวมกันอยู่ที่นี่แล้ว
Seoul Apartment ชั้น 4 ฟีลเรียบง่ายสไตล์เกาหลี ดูมินิมอล ชิค ๆ
Mediterranean ชั้น Rooftop ไฮไลท์ของสตูดิโอ แสงคือปังมาก ถ่ายออกมานึกว่าอยู่ต่างประเทศเลย




ที่อยู่ : 20/91 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพ
เปิดบริการ : 09.00 - 18.00 น. (หยุดวันจันทร์)
ที่จอดรถ : มี
โทร : 097 346 9672
Facebook : Flat.cafe.space
พิกัด : Google Map








3. Take a Breath - café & eatery • พุทธมลฑลสาย 1
คาเฟ่ฝั่งธน ร้านสวย น่าไปถ่ายรูป สายฮิปห้ามพลาด


 

Take a Breath - café & eatery ร้านอาหารและคาเฟ่ย่านพุทธมลฑลสาย 1 แค่ชื่อร้านก็นึกถึงความสดชื่นแล้ว ที่นี่เป็นร้านอาหารไทย-อิตาเลียน พร้อมคาเฟ่และเบเกอรี่ บรรยากาศชิล ได้ฟีลยุโรป โดยตัวร้านแบ่งโซนคาเฟ่ กับโซนร้านอาหารแยกกัน มีทั้งมุม Indoor และ Outdoor ในสวนที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้นำเข้า ไม่ว่าจะถ่ายรูป ทานอาหาร นัดคุยงาน หรือพักผ่อน พื้นที่ร้านก็พร้อมตอบโจทย์ ตอนกลางคืนจะมีดนตรีแจ๊สเล่นสด ฟังกันเพลิน ๆ ยิ่งมากับครอบครัว ยิ่งดูอบอุ่นสุด ๆ




นอกจากสถานที่จะดูดีสวยงามแล้ว อาหารก็อร่อยไม่แพ้กัน และมีให้เลือกสั่งเลือกทานหลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทย และอาหารอิตาลี จะมาทานมื้อเที่ยง มื้อสาย มื้อบ่าย หรือมื้อเย็น ก็ดีต่อใจสุด ๆ




ที่อยู่ : ถ.บางเชือกหนัง แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ
เปิดบริการ : ทุกวัน โซนคาเฟ่ 07.00 - 20.00 น. โซนร้านอาหาร 11.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 093 583 7079
Facebook : Take a Breath - café & eatery
พิกัด : Google Map







 




4. Oikos Cafe & Restaurant • บางบอน
คาเฟ่ฝั่งธน ร้านสวย น่าไปถ่ายรูป สายฮิปห้ามพลาด



อิโคส Oikos Cafe & Restaurant ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ในสวนสวย ตกแต่งสไตล์ยุโรปแบบสแกนดิเนเวีย ตัวร้านล้อมรอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ด้านในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เน้นฟีลอบอุ่น มีโซนที่นั่งทั้ง Indoor และ Outdoor บรรยากาศดี นั่งชิลได้ทั้งวัน ที่นี่ยังเป็น Pet Friendly ด้วย สามารถพาน้องหมาน้องแมวมาที่ร้านในโซน Outdoor ได้เลย



 

Oikos (อิโคส) เป็นภาษากรีกโบราณ แปลว่า บ้าน ครอบครัว Oikos จึงเป็นบ้านที่ครอบครัวจะมาใช้เวลาร่วมกัน ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งร้านในคอนเซ็ปต์บ้านพักตากอากาศของประเทศทางแถบยุโรป และสแกนดิเนเวีย

ในส่วนของอาหาร ทางร้านมีเมนูอาหาร และเครื่องดื่มอร่อย ๆ แบบ All-Day Dinning นำเสนอเป็นแนวฟิวชัน Japandic (Japanese + Nordic) ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่าง Nordic กับ Japanese เข้าด้วยกัน เน้นอาหารรักสุขภาพ ความพิถีพิถัน และรสชาติอาหารที่เป็นเลิศ โดยทาง Oikos เลือกใช้แต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพจากแหล่งอาหารขึ้นชื่อทั้งจากประเทศญี่ปุ่น และแถบสแกนดิเนเวีย



 

อีกหนึ่งจุดเด่นของเมนูอาหารที่นี่ คืออาหารที่มีความเป็น Comfort Food และ Home Cooking ในเวลาเดียวกัน ให้ความรู้สึกเหมือนรับประทานอาหารที่บ้าน ที่มีทั้งความอบอุ่น และสนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน

นอกจากเรื่องอาหารที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพของวัตถุดิบแล้ว กาแฟของทางร้านก็รสชาติดี กลมกล่อมไม่แพ้กัน เพราะเป็นเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคุณภาพดี 100% ที่ถูกคัดสรรมาจากเกษตรกรพื้นที่ นำมาคั่วให้หอม ทั้งแบบคั่วกลางค่อนไปทางเข้มที่จะให้รสชาติของถั่วและชอคโกแลต หรือแบบคั่วกลางที่แฝงความเป็นผลไม้เบา ๆ และมีรสครีมหน่อย ๆ เป็นรสชาติที่ดื่มง่าย ไม่ว่าจะดื่มเป็นเอสเพรสโซ่ช็อต หรือแจ้งบาริสต้าเพื่อเลือกผสมนมอัลมอนด์ นมโอ๊ตหรือนมถั่วเหลือง ก็รับรองว่ากาแฟทุกแก้วจะหอมอร่อยและมีคุณภาพ ถูกใจคอกาแฟอย่างแน่นอน




ที่อยู่ : 86 ซ.เอกชัย 64 คลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพ
เปิดบริการ : วันจันทร์ - พฤหัสบดี 11.00 - 21.00 น. / วันศุกร์ 11.00 - 22.00 น. / วันเสาร์ - อาทิตย์ 09.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 093 583 7079
Facebook : OIKOS Cafe & Restaurant
พิกัด : Google Map










5. The pattern cafe • คลองสาน
คาเฟ่ฝั่งธน ร้านสวย น่าไปถ่ายรูป สายฮิปห้ามพลาด



The pattern cafe คาเฟ่สไตล์ Cozy ย่านกรุงธนบุรี ตั้งอยู่ภายในโรงแรม The Pattern Boutique Hotel เป็นคาเฟ่ใกล้ BTS กรุงธนบุรี ห่างจากรถไฟฟ้าเพียง 300 เมตร ตัวร้านตกแต่งเน้นความเป็นลวดลายทรงเรขาคณิต และเส้นสายที่สวยงามแบบงาน Patchwork งานหนัง ปักเย็บถักร้อยต่าง ๆ ภายในร้านดูสงบ มีความเป็นส่วนตัว แต่บรรยากาศมีความสบาย ๆ แบบโฮมมี่ ฟีลแบบนี้ดีต่อใจจริง ๆ


 

 

สำหรับเมนูอาหาร ทางร้านมีเสิร์ฟอย่างครบครัน ทั้งอาหารจานหลัก ของทานเล่น และของหวานสไตล์โฮมเมด ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางครอบครัวเจ้าของร้านเอง ทั้งยังมีเครื่องดื่มเมนูกาแฟ และ Non-Coffee ที่ทางร้านพิถีพิถัน และคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดี




ส่วนของหวานสำหรับซีซันนี้ต้อง มะยงชิดชีสพาย เมนูนี้ 1 ปีมีครั้งเดียวเท่านั้น มีโอกาสมาแถวซอยกรุงธนบุรี ต้องแวะมาลองกันแล้วนะ




ที่อยู่ : 549/511 ซ.กรุงธนบุรี 6 ถ.กรุงธนบุรี เขตคลองสาน กรุงเทพ
เปิดบริการ : ทุกวัน 09.00 - 19.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 082 424 2989
Facebook : The pattern cafe
พิกัด : Google Map












6. Samatea Cafe • พระราม 2
คาเฟ่ฝั่งธน ร้านสวย น่าไปถ่ายรูป สายฮิปห้ามพลาด


 

สมาธิคาเฟ่ Samatea Cafe คาเฟ่สไตล์โฮมมี่ ตัวร้านเป็นตึกแถว 2 ห้อง การตกแต่งเน้นความเรียบง่าย แต่ได้ฟีลญี่ปุ่น บรรยากาศสงบ อบอุ่น และเป็นกันเอง เหมาะจะมาหลบร้อน แล้วนั่งจิบเครื่องดื่มให้สบายใจ แถมยังมีน้องแมวน่ารัก ๆ ของทางเจ้าของร้าน ที่จะช่วยเติมพลังสดใสให้กับคนที่แวะเวียนเข้ามาในร้านอีกด้วย



 

นอกจากบรรยากาศจะช่วยฮีลใจแล้ว เมนูของหวาน และเครื่องดื่มก็ดีต่อใจอีกแล้ว โดยเฉพาะมัทฉะสุดพรีเมียม ที่ทางร้านได้คัดสรรมาจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง และการันตีความอร่อยจากสถาบัน Le Cordon Bleu ซึ่งทางเจ้าของร้านได้จบเชฟด้านขนมหวานมาโดยตรง เมนูแนะนำให้ลอง คือ มัทฉะบานอฟฟี่ มัทฉะชีสเค้ก มัทฉะครอฟเฟิล รับรองเลยว่าสาย Matcha Lover ต้องประทับมากแน่ ๆ 




ที่อยู่ : 117 พระราม 2 ซอย 37 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพ
เปิดบริการ : วันจันทร์ - ศุกร์ 10.00 - 17.00 น. / วันเสาร์ - อาทิตย์ 08.00 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 096 982 9380
Facebook : Samatea Cafe しゅうちゅう สมาธิคาเฟ่
พิกัด : Google Map










ดู คาเฟ่ใกล้ฉัน คาเฟ่กรุงเทพ ที่อื่น ๆ คลิก!

>> เช็กลิสต์ 9 คาเฟ่ ปากเกร็ด-แจ้งวัฒนะ บรรยากาศฮีลใจ ใกล้ธรรมชาติ

>> ปักหมุด 10 คาเฟ่ ย่านพระราม 9 น่านั่ง บรรยากาศดี สายคาเฟ่ไม่ควรพลาด!

>> 12 คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น สะพายกล้อง ออกไปนั่งชิล พิกัดกรุงเทพ


BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark