[รีวิว] The Flash เดอะ แฟลช - หนังเปิดจักรวาลมัลติเวิร์สของค่าย DC ที่โคตรดีและสมการรอคอย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Flash เดอะ แฟลช - หนังเปิดจักรวาลมัลติเวิร์สของค่าย DC ที่โคตรดีและสมการรอคอย


 
รีวิวหนัง The Flash เดอะ แฟลช คือภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่จะเป็นการขยายจักรวาลครั้งยิ่งใหญ่ของจักรวาล DC กับเรื่องราวของ แบร์รี่ อัลเลน หรือ The Flash ที่ค้นพบโลกต่างมิติหรือ มัลติเวิร์ส เมื่อเขานั้นต้องการที่จะย้อนเวลากลับไปช่วยแม่ของเขา แต่การเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเส้นเวลานั้นทำให้เขาต้องพบเจอกับสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวอีกครั้ง ที่เป็นผลงานของผู้กำกับ แอนเดรส มัสเชียต (Andy Muschietti) ผู้กำกับจากหนังระทึกขวัญอย่าง IT ทั้ง 2 ภาคครับ


 
ซึ่งนักแสดงที่จะมารับบทนำของ The Flash เดอะ แฟลช นั้นจะนำแสดงโดย เอซรา มิลเลอร์ มารับบทเป็น แบร์รี่ อัลเลน หรือ The Flash ตามด้วย เบน แอฟเฟล็ก มารับบทเป็น แบทแมน ในจักรวาลหลัก, ซาช่า แคลล์ มารับบทเป็น ซูเปอร์เกิร์ล, ไมเคิล คีตัน ก็จะกลับมารับบทเป็น แบทแมน ในอีกจักรวาลครับ และสมทบด้วย รอน ลิฟวิงสตัน,ไมเคิล แชนนอน รับบทเป็นนายพลซ็อด และปิดท้ายด้วย เคอเซย์ เคลมม่อนส์  มารับบทเป็นผู้สือข่าว ไอริส เวสต์ ครับ


 
ส่วนเรื่องย่อฉบับเต็มของ The Flash เดอะ แฟลช ตัวหนังจะเล่าถึงเมื่อ แบร์รี่ ใช้สุดยอดพลังของเขาเพื่อย้อนเวลากลับไปแก้ไขเหตุการณ์ในอดีต แต่เมื่อความพยายามของเขาในการจะช่วยเหลือครอบครัวของตัวเองได้เปลี่ยนแปลงอนาคตไปอย่างไม่ตั้งใจ แบร์รี่ ต้องมาพบกับโลกแห่งความเป็นจริงที่ นายพลซ็อด กลับมา พร้อมกับคำขู่ของการทำลานล้างโลก และไม่มีซูเปอร์ฮีโร่คนไหนที่เขาจะไปของความช่วยเหลือได้เลย เว้นแต่ว่า แบร์รี่ จะสามารถเกลี้ยกล่อม แบทแมน อีกคนหนึ่งในกลับมาจากวัยเกษียณของเขาได้ และช่วยเหลืาวคริปโตเนี่ยนที่ถูกจองจำไว้ แม้ว่าทั้งสองจะไม่ใช่คนที่เขาตามหาอยู่ก็ตาม เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการที่จะช่วยเหลือโลกที่เขาอาศัยอยู่และกลับไปยังอนาคตที่เขารับรู้ ความหวังเดียวของ แบร์รี่ คือการเอาชีวิตของตนเองเข้าแลก แต่ว่าการเสียสละอย่างใหญ่หลวงครั้งนี้จะเพียงพอที่จะรีเซ็ตจักรวาลใหม่หรือไม่?


 
[รีวิว] Transformers : Rise of The Beasts - เมื่อเหล่าหุ่นยนต์รวมพลังความแอ็คชั่นที่โคตรมันจึงบังเกิด

[รีวิว] The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน - หนังสุดระทึกขวัญ ที่เน้นขายแต่ความสยองที่ไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อน

[รีวิว] The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย - หนัง Live Action ผสม Musical ที่โคตรดีทุกคนไม่ควรพลาด


 
บอกเลยว่า The Flash เดอะ แฟลช เป็นอะไรที่แปลกใหม่มากสำหรับหนังเรื่องนี้ที่ส่งผลต่อจักรวาล DC ที่ทำออกมาได้แบบโคตรดี ไม่ว่าจะด้านอะไรก็ตามก็คือที่สุดจริงๆครับของหนังเรื่องนี้ มาเริ่มกันที่การเล่าเรื่องบอกเลยว่าสนุกมาก และดูเพลินกันแบบไม่ยั้งจริงๆ แค่ฉากเปิดก็เรียกเสียงฮาให้ผู้ชมกันได้แล้วครับ แทบจะกลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่สายฮาอย่างแท้จริง และอีกอย่างที่ชอบนั้นก็คือตลอดการเดินเรื่องของหนังนั้นจะมีแต่ฉากเรียกเสียงฮาอยู่แทบตลอดเลยครับ ไม่ว่าตัวของแบรี่อีกจักรวาลจะทำอะไรก็ดูจะฮาไปหมด ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เขานั้นได้พลังมาใหม่ๆนั้นก็ทำอะไรที่บ้าๆบอๆดีครับแถมเรียกเสียงฮาได้ลั่นโรงเลยล่ะ ส่วนพล็อตเรื่องนั้นก็ค่อนข้างที่จะ Make Sense อยู่พอสมควรเลยครับ มีหลายรสชาติเลยจริงๆ กลายเป็นว่าหนังเรื่องนี้ทำคนดูรู้สึกเอ็นจอยกันทั้งเรื่องเลยจริงๆครับ


 
มาต่อกันที่ด้านของฉากแอ็คชั่นก็ต้องยอมรับเลยว่าดีมากๆ เรียกได้ว่าไม่แพ้มาร์เวลเลยล่ะครับ จัดใหญ่ใส่เต็มแบบไม่มีกั๊กกันเลยล่ะ และในส่วนของ CGI นั้นก็ทำออกได้ค่อนข้างดีเลย เนียนตา แต่อาจจะมีบางฉากที่ดูลอยๆ บ้างแต่ก็พอให้อภัยได้ครับ เพราะด้านอื่นของหนังมันดีสะจนลบข้อเสียของหนังเรื่องนี้แทบหมดเลยครับ และสิ่งที่ไม่ควรพลาดของหนังเรื่องนี้คือการที่เรานั้นได้เห็นนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง ไมเคิล คีตัน ได้กลับมาสวมชุดอัศวินรัตติกาลอีกครั้งก็ใจฟูกันล้วล่ะครับ นอกจากนั้นยังมีเซอร์ไพรส์อีกพียบเลยครับในหนังเรื่องนี้ ที่คอยให้ผู้ชมได้ว้าวกันแน่นอน


 
นอกจากนั้นตัวหนังยังสอดแทรกเรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ ที่ทำคนดูนั้นน้ำตาคลอกันในช่วงท้ายได้แบบสบายๆเลยครับ ในส่วนของตัวนักแสดงนั้นก็บอกเลยว่าดีจัดๆเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น เอซรา มิลเลอร์ ที่เล่นได้สมบทบาทแบบสุดๆ เอาเป็นว่าหนังเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีทั้งหมดเลยครับ และเป็นการยกระดับหนังของค่าย DC ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง และจะเป็นการขยายจักราลครั้งยิ่งใหญ่ของค่ายแน่นอนกับหนังเรื่องนี้ และใครที่เป็นแฟนหนังของค่าย DC หรือชอบในเรื่องของซูเปอร์ฮีโร่ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดครับกับ The Flash เดอะ แฟลช


 
The Flash เดอะ แฟลช หนังทวงความยิ่งใหญ่ของจักรวาล DC ที่โคตรสนุก มาพร้อมกับความฮาแบบจัดเต็ม ตื่นตาตื่นใจไปกับฉากแอ็คชั่นที่โคตรมัน ที่ดูเพลินแบสุดๆ นอกจากนั้นยังเต็มไปด้วยฉากสุดเซอร์ไพรส์อีกมากมาย ต้องบอกเลยว่านี่คือหนึ่งในหนัง DC ที่ดีที่สุดในปีนี้เลย ที่เป็นการขยายจักรวาลให้ใหญ่ขึ้นอีกด้วย และปิดท้ายด้วยฉากสุดซึ้งกินใจที่ทำคนดูต่างน้ำตาคลอ และการที่ได้เห็นนักแสดงรุ่นเก๋ากลับมาสวมชุดแบทแมนก็ฟินแบบสุดๆ คะแนน 9.5/10

[รีวิว] Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว - หนังโคตรบ้า ที่แฝงไปด้วยปรัชญาการใช้ชีวิตแบบสุดโต่ง

[รีวิว] Fast & Furious X เร็ว...แรงทะลุนรก 10 - หนังโคตรแอ็คชั่น มันส์สะใจแบบวินาศสันตะโร

[รีวิว] The Pope's Exorcist โป๊บปราบผี - เมื่อบาทหลวงตัวเก๋าต้องมาปราบจอมมารตัวโหด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]


BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Warner Bros. Thailand

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark