คลิปที่เกี่ยวข้อง

7 ที่เที่ยวชุมพร ชมธรรมชาติ ดำน้ำใส หาดทรายสวย ประตูสู่แดนใต้ 2567



จังหวัดชุมพร ประตูสู่ภาคใต้ ที่เที่ยวชุมพร มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง ทั้งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีหมู่เกาะ และชายหาดที่สวยงาม วันนี้ BUGABOO TRAVEL พาเที่ยวชุมพร กับ 7 ที่เที่ยวชุมพร ชมธรรมชาติ ดำน้ำใส หาดทรายสวย ประตูสู่แดนใต้ 2567 บอกเลยครบเครื่องเรื่องเที่ยวสุด ๆ แล้วจะรู้ว่าชุมพรไม่ได้มีดีแค่ทางผ่าน

ดู ที่เที่ยวภาคใต้ เที่ยวทะเลใต้ ที่อื่น ๆ คลิก !

>> 8 ที่เที่ยวพัทลุง ชมเสน่ห์โนรา เที่ยวเมืองรอง ล่องปักษ์ใต้ สนุกจังฮู้

>> 15 ที่เที่ยวสตูล เมืองพระสมุทรเทวา เกาะสวย แหล่งปะการัง 2566

>> 10 ที่เที่ยวตรัง เกาะสวย น้ำใส ผจญภัยธรรมชาติ แวะเที่ยวเมืองรอง ภาคใต้ 2023




1. หาดทรายรี • อ.เมืองชุมพร
ที่เที่ยวชุมพร 2567



หาดทรายรี อยู่ใน ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร เป็นหาดทรายที่มีนักท่องเที่ยวมากมายนิยมไปพักผ่อน ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชุมพร ชายหาดมีลักษณะทอดยาว และโค้งคล้ายกับพระจันทร์เสี้ยว มีทรายสีขาวสะอาดตา ชายหาดมีความลาดเอียงต่ำเหมาะกับการเล่นน้ำ มีถนนขนานไปตลอดแนวหาด บริเวณใกล้ ๆ แนวชายหาด จะมีทั้งที่พัก และร้านอาหารคอยให้บริการอยู่ริมหาด




ไม่ไกลจาก หาดทรายรี เป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถาน พลเรือเอก พระบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้ทรงสถาปนากองทัพเรือ เป็นที่เคารพสักการะของชาวชุมพร และจังหวัดใกล้เคียง




หาดทรายรีมีกิจกรรม พาย Sup Board จากหาดสู่เกาะ เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับคนที่รักการผจญภัย พายจากบริเวณหาดทรายรีไปยังเกาะมะพร้าว สัมผัสเสน่ห์ของเกาะมะพร้าวที่มีชายหาดสีขาว น้ำทะเลใส ใช้เวลาพายเรือไปประมาณ 30 นาที

ที่อยู่ : ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร
พิกัด : Google Map






2. หาดทุ่งวัวแล่น • อ.ปะทิว
ที่เที่ยวชุมพร 2567



หาดทุ่งวัวแล่น อยู่ใน ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เป็นชายหาดที่สวยงามขึ้นชื่อของจังหวัดชุมพร หาดทุ่งวัวแล่นมีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เม็ดทรายสีขาวนวลละเอียด มีน้ำทะเลสวยใส เหมาะกับการลงเล่นน้ำ




ส่วนทางตอนใต้ของหาดติดกับเชิงเขา เป็นหาดหินสามารถดำน้ำตื้นชมปะการังได้ มีถนนเลียบขนานไปกับชายหาด ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก ร้านอาหาร โรงเรียนสอนดำน้ำ และร้านเช่าอุปกรณ์ดำน้ำให้บริการ




สำหรับหาดทุ่งวัวแล่น มีตำนานเล่าขานว่าสมัยก่อน มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่บริเวณนี้ชุกชุม และมีนายพรานมาล่าสัตว์ แล้วยิงวัวป่าล้มลง แต่วัวป่านั้นกลับฟื้น และวิ่งหนีหายไป จึงเป็นที่มาของชื่อ หาดทุ่งวัวแล่น และได้มีการนำรูปปั้นวัวป่ามาตั้งไว้ริมชายหาด กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของหาดนี้

ที่อยู่ : ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร
พิกัด : Google Map






3. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร
ที่เที่ยวชุมพร 2567



อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เดิมใช้ชื่อว่า อุทยานแห่งชาติหาดทรายรี มีพื้นที่ทั้งทางบกและทางน้ำรวมกัน 317 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุม 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองชุมพร อำเภอปะทิว อำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโก และอำเภอหลังสวน




อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น อ่าวทุ่งมะขามน้อย อ่าวทุ่งมะขามใหญ่ หาดทรายรี อ่าวมะม่วง อ่าวท้องตมน้อย หาดอรุโณทัย เป็นต้น


ส่วนพื้นที่ทางทะเลประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่กว่า 40 เกาะ เกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำ ได้แก่ หมู่เกาะง่าม เกาะลังกาจิว เกาะมะพร้าว เกาะมาตรา เกาะละวะ และเกาะกุลา ซึ่งหลายเกาะมีแนวปะการัง และฝูงปลาที่สวยงามเหมาะกับการดำน้ำ




หมู่เกาะง่าม ประกอบด้วยหินหลักง่าม เกาะง่ามใหญ่ เกาะง่ามน้อย และ เกาะหลักง่าม อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 1 ชั่วโมง จัดได้ว่าเป็นแหล่งดำน้ำลึกที่สวยงามขึ้นชื่อของจังหวัดชุมพร ทั้งยังเป็นแหล่งรังนกชั้นดี โดยมีการเปิดให้ทำสัมปทานรังนกนางแอ่นที่นี่ บนเกาะจึงมีบ้านพักคนที่เฝ้ารังนกอยู่ทั่วเกาะ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของที่นี่




โดยบริเวณ เกาะง่ามใหญ่ มีจุดที่น่าสนใจ คือ ฝ่ามือพระพุทธเจ้า เป็นก้อนหินขนาดใหญ่สูงประมาณ 100 เมตร ที่ปลายก้อนหินมีรอยแยกรูปทรงคล้ายนิ้วมือ ส่วนด้านล่างมีหินงอกออกมามองคล้ายกับนิ้วหัวแม่มือ ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า “ฝ่ามือพระพุทธเจ้า” เป็นผลงานจากธรรมชาติสรรค์สร้าง




ส่วน เกาะง่ามน้อย เป็นเกาะที่ไม่มีชายหาด โดยมีลักษณะเป็นโขดหินซ้อนกัน ไม่สามารถเดินขึ้นบนเกาะได้ บริเวณรอบเกาะเป็นจุดดำน้ำตื้นที่มีปะการัง ฝูงปลานานาชนิด และดอกไม้ทะเลที่อุดมสมบูรณ์




เกาะลังกาจิว เป็นเกาะเล็ก ๆ มีชายหาดสั้น ๆ ประมาณ 100 เมตร หาดสวยน้ำใสมรกต มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์ สามารถดำน้ำตื้น ชมปะการังได้รอบเกาะ ใครดำน้ำลึกไม่ได้ หรือยังดำน้ำไม่เก่ง มาที่นี่เหมาะมาก ๆ




สามารถติดต่อเช่าเรือจากชายฝั่งออกไปเที่ยวชมรอบเกาะง่ามใหญ่ และเกาะง่ามน้อย รวมทั้งเกาะใกล้เคียง ได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้ที่ https://www.facebook.com/Mukochumphonnationalpark/ หรือโทร 077 558 144

ที่อยู่ : ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมูเกาะชุมพร ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร
เปิดทำการ : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
โทร : 077 558 144
Facebook : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร
พิกัด : Google Map




ดู ที่เที่ยวภาคใต้ เที่ยวทะเลใต้ ที่อื่น ๆ คลิก !

>> เที่ยวทะเล ช่วงไหนดี ทะเลโซนไหนควรเที่ยวเดือนไหน อัปเดตปี 2566

>> เที่ยวภูเก็ต 7 พิกัดน่าเช็กอิน มาแล้วต้องแวะ ตามเก็บให้ครบ

>> 8 โรงแรมภูเก็ต ที่พักภูเก็ต ติดทะเล ราคาไม่แพง วิวปัง ถ่ายรูปสวย อัปเดต 2023




4. สะพานไม้เคี่ยม • อ.เมืองชุมพร
ที่เที่ยวชุมพร 2567



สะพานไม้เคี่ยม หรืออีกชื่อว่า แก้มลิงหนองใหญ่ ตั้งอยู่ในโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร เป็นสะพานไม้ที่ทอดยาวข้ามอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ทำจากไม้เคี่ยม ซึ่งเป็นไม้เนื้อแข็งที่มีมากในภาคใต้ มีความแข็งแรงทนทานต่อน้ำจืดและน้ำเค็ม




สามารถเดินชมธรรมชาติ และชมทิวทัศน์ที่สวยงามได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น โดยเฉพาะช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก เป็นช่วงเวลาที่สวยงาม น่ามาถ่ายรูปมาก ๆ




นอกจากนี้บริเวณใกล้กันยังมี สะพานชมกวาง แหล่งท่องเที่ยวที่น่าพาครอบครัวมาพักผ่อน โดยที่นี่เกิดจากความร่วมมือของชาวบ้าน ช่วยกันดูแลป่าและกวางที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ จนมีความอุดมสมบูรณ์ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวน่ารัก ๆ ที่มีจุดถ่ายรูปเยอะมาก

ที่อยู่ : ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร
เปิดทำการ : ทุกวัน 06.00 - 18.00 น.
พิกัด : Google Map






5. จุดชมวิวเขามัทรี • อ.เมืองชุมพร
ที่เที่ยวชุมพร 2567



จุดชมวิวเขามัทรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร บนนี้สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา ทั้งชมเมืองชุมพร ชุมชนปากน้ำชุมพร ชายหาดของทะเลชุมพร ทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก ๆ




นอกจากนี้บริเวณจุดชมวิว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการอย่างครบครัน ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงห้องน้ำและลานจอดรถให้บริการ




อีกหนึ่งไฮไลท์ คือ ด้านบนของจุดชมวิวเขามัทรี มีองค์เจ้าแม่กวนอิม หรือ พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางมหาราชลีลา ใครแวะมาเช็กอินจุดชมวิวเขามัทรี แนะนำขึ้นมากราบสักการะ และถ่ายภาพสวย ๆ เป็นที่ระลึกกัน

ที่อยู่ : ต.ปากน้ำ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร
เปิดทำการ : ทุกวัน 06.00 - 21.00 น.
พิกัด : Google Map






6. แกรนด์แคนยอนคลองหินดำ • อ.สวี
ที่เที่ยวชุมพร 2567



คลองหินดำ ตั้งอยู่ที่ตำบลเขาค่าย อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ได้ชื่อว่าเป็นแกรนด์แคนยอนแห่งเมืองชุมพร มีลักษณะเป็นแก่งหินที่สวยงาม ซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของลำธารมายาวนานหลายพันปี จนกลายเป็นร่องน้ำลึก ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ความพิเศษคือ เป็นแกรนด์แคนยอนที่สามารถลงเล่นน้ำได้ ในจุดที่น้ำไม่ลึก




ในช่วงปลายฝนต้นหนาว หรือประมาณเดือนตุลาคมไปจนถึงกุมภาพันธ์ น้ำจะใสและมีปริมาณน้ำเยอะมาก จึงเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นล่องแก่งกัน




นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าทางเข้ามี วัดโรจน์ดำริ และ ลานหินตั้ง อีกหนึ่งจุดเช็กอินที่น่าสนใจ มีลักษณะเป็นกลุ่มแท่งหินขนาดใหญ่ วางเรียงรายอยู่เต็มบริเวณด้านหน้าวัดโรจน์ดำริ จุดนี้ก็ถ่ายรูปออกมาสวยงามแปลกตามาก ๆ

ที่อยู่ : ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร
Facebook : คลองหินดำGrandcanyon
พิกัด : Google Map






7. อ่าวทุ่งซาง • อ.ปะทิว
ที่เที่ยวชุมพร 2567



อ่าวทุ่งซาง เป็นอ่าวเล็ก ๆ ที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ใน ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เป็นหาดที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนริมชายหาด เพราะที่นี่ไม่มีบ้านเรือนและร้านอาหาร แต่มีห้องน้ำให้บริการ จึงยังคงความสวยงามและความเป็นธรรมชาติได้อย่างดี ตัวหาดมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ลักษณะโค้งเว้าคล้ายพระจันทร์เสี้ยว เป็นหาดที่เหมาะกับการเล่นน้ำ คลื่นไม่แรง




ส่วนทางตอนใต้ของหาด เป็นหน้าผาและโขดหินเรียงรายตลอดแนวหาด สามารถเดินเล่นบริเวณโขดหินและหน้าผาได้ในช่วงน้ำลง




การเดินทาง จากตัวอำเภอปะทิว ใช้เส้นทางเดียวกับทางไปท่าอากาศยานชุมพร ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 3253 จนถึงหลักกิโลเมตรที่ 34 ให้เลี้ยวขวาเข้าใช้ทางหลวงชนบท ชพ. 4059 เส้นทางสายนี้จะไปสิ้นสุดที่อ่าวทุ่งซาง

ที่อยู่ : ถ.ปะทิว-บางจาก ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร
พิกัด : Google Map



ดู ที่เที่ยวภาคใต้ เที่ยวทะเลใต้ ที่อื่น ๆ คลิก !

>> 12 ที่เที่ยวเกาะสมุย หาดสวย น้ำใส ทะเลหน้าร้อน ไม่ได้มีดีแค่ทะเล 2566

>> 5 เกาะใหญ่ จังหวัดสุราษฏร์ธานี ทะเลอ่าวไทย เกาะสวย น้ำใส ที่ต้องหลงรัก

>> เกาะสิมิลัน สวรรค์ทะเลใต้ ไปเช้า - เย็นกลับ ที่ใครก็ต้องมาสัมผัสกัน

>> เกาะกระดาน เที่ยวเกาะสวรรค์เมืองตรัง ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก 2023



BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark