คลิปที่เกี่ยวข้อง

7 ที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว วันเด็ก 2567 พาลูกเที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ



วันเด็ก 2567 ปีนี้ บ้านไหนกำลังมองหา ที่เที่ยวสำหรับเด็ก และที่เที่ยวครอบครัว BUGABOO TRAVEL ขอแนะนำ 7 ที่เที่ยวสำหรับเด็กและครอบครัว จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกัน


ดู ที่เที่ยวครอบครัว ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่อื่น ๆ คลิก!!

>> 15 ที่เที่ยวครอบครัว วันหยุดยาว พาครอบครัวไปเที่ยวไหนดี

>> 12 ที่เที่ยววันหยุด พาครอบครัวเที่ยวไหนดี

>> 10 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2566 ไปเช้าเย็นกลับ เที่ยวได้ทั้งปี ไม่มีเอาท์



1. มินิมูร่าห์ ฟาร์ม • จ.ฉะเชิงเทรา
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็ก พาลูกเที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ



มินิมูร่าห์ฟาร์ม ฟาร์มควายนมสายพันธุ์มูร่าห์เชิงท่องเที่ยวแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ที่นี่เป็นฟาร์มสาธิตเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งจำลองขั้นตอน และกระบวนการเลี้ยงควายนมสายพันธุ์มูร่าห์มาจาก “มูร่าห์ฟาร์ม” (ฟาร์มใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ห่างจากที่ มินิมูร่าห์ ฟาร์ม ประมาณ 60 กิโลเมตร)




กิจกรรมที่มินิมูร่าห์ ฟาร์ม มินิมูร่าห์ฟาร์ม ถูกสร้างขึ้นเพื่อการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ มีกิจกรรมที่เหมาะสำหรับครอบครัวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

การเดินเที่ยวชมฟาร์ม สัมผัสความน่ารักของสัตว์ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เช่น ควายนมมูร่าห์ เป็ด หมู แพะ แกะ กระต่าย และ ปลา




นั่งรถรางชมฟาร์ม พร้อม Workshops ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการ เลี้ยงควายนมในรูปแบบปศุสัตว์อินทรีย์ (Organic Farming) เช่น ทำพิซซ่า ทำไอศกรีม ทำเนยและแพนเค้ก ปลูกผักสวนครัว เก็บไข่เป็ดทำไข่เค็ม ดำนาปลูกข้าว และทำสบู่ เป็นต้น โดยแต่ละกิจกรรมจะใช้เวลาประมาณ 30-60 นาที




นอกจากนี้ทางฟาร์มยังมีร้านจำหน่ายของฝาก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ได้จากนมควาย โปรตีนและแคลเซียมสูง คอเลสเตอรอลต่ำ ไม่ว่าจะเป็น นมสดพลาสเจอร์ไรส์ โยเกิร์ต ชีสมอสซาเรร่าสด พุดดิ้งนม เนยกระเทียม ไอศกรีม ขนมปังกรอบ เป็นต้น




ทั้งยังมีร้านอาหารอร่อยสไตล์ Farmmade ที่เน้นวัตถุดิบ สดใหม่ จากทางฟาร์มเอง โดยจะเน้นไปที่เมนูอาหารอิตาเลี่ยน อาทิ สลัดผักสด ชีสทอด พาสต้า และพิซซ่า เป็นต้น นอกจากนั้นที่ฟาร์มยังมีอาหารไทยรสชาติจัดจ้าน อร่อยถูกปาก บรรยากาศถูกใจไปอีก




ที่อยู่ : 79/4 หมู่ 2 ถ.หนองแบน-ท่าข้าม ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
เปิดบริการ : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 081 819 2819
Facebook : Mini Murrah Farm
พิกัด : Google Map










2. เมืองโบราณ สมุทรปราการ • สมุทรปราการ
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็ก พาลูกเที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ



เมืองโบราณ สมุทรปราการ เป็นพิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งบนพื้นที่กว่า 800 ไร่ เป็นแหล่งรวบรวมสถาปัตยกรรม และศิลปกรรมที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ในประเทศไทย ครบทั้ง 4 ภูมิภาค มากกว่า 100 สถาปัตยกรรม ถูกจัดแสดงไว้อย่างวิจิตรสวยงาม ได้สเกลใกล้เคียงของจริง




ปูชนียสถานที่สำคัญ เช่น พระที่นั่งสรรเพชญปราสาท, เขาพระวิหาร, ปราสาทหินพนมรุ้ง, วิหารวัดมหาธาตุ จังหวัดสุโขทัย, พระพุทธบาทสระบุรี, พระบรมธาตุเมืองนคร, พระบรมธาตุไชยา, พระธาตุพนม ฯลฯ




โดยแต่ละสถาปัตยกรรม ถูกสร้างให้มีขนาดเท่าแบบจริงหรือเล็กกว่า บางแห่งใช้องค์ความรู้สร้างขึ้นใหม่ เช่น พระโพธิ์สัตว์อวโลกิเตศวร ศาลาขงเบ้ง กวนเกษียรสมุทร การสร้างฝีมือประณีตงดงาม




นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งรวบรวมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านที่นับวันจะสูญหายไปจากสังคมยุคใหม่ และมีตลาดโบราณ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มต่าง ๆ ผู้ที่ต้องการศึกษาค้นคว้าเรื่องราวของประเทศไทยจะศึกษาได้จากเมืองโบราณแห่งนี้




ค่าเข้าชม
ชาวไทย ผู้ใหญ่ 400 บาท
เด็ก 200 บาท (เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีเข้าชมฟรี)
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 700 บาท เด็ก 350 บาท
(ราคาบัตรรวมค่ารถราง รถรางนำชมวันจันทร์-เสาร์มีรอบ 10.00 – 12.00 น., 13.00 – 15.00 น., 15.00 – 17.00 น. และรอบ 17.00 – 18.00 น. วันอาทิตย์รถรางวิ่งตลอดวัน)

ค่านำรถยนต์เข้าชมคันละ 400 บาท (ไม่รวมคนขับ) มีรถกอล์ฟบริการหลายขนาด (นั่งได้ 2 คน ราคา 150 บาท, 4 คน 300 บาท, 6 คน 450 บาท ราคาต่อ 1 ชั่วโมง)




ที่อยู่ : 296/1 ถ.สุขุมวิท ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
เปิดบริการ : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 020 268 800
Facebook : เมืองโบราณ สมุทรปราการ
พิกัด : Google Map












3. CHAN nature cafe' • กาญจนบุรี
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็ก พาลูกเที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ



CHAN nature cafe' เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คหลักในจังหวัดกาญจนบุรีเลยทีเดียว ล่าสุดส่งท้ายปี ทางร้านมีจัดงาน Light Of Nature Color in Kanchanaburi งานมีถึงวันที่ 2 มกราคม 2567 นี้




ตื่นตาตื่นใจกับโคมไฟนับ 2000 ดวง การแสดงพลุ และหิมะโปรยปรายแบบจัดหนัก ซึ่งในงานจะมีการจัดแสดงโชว์ พาเหรดมาสคอต โคมตุ๊กตาดารุมะ ศาลเจ้าแมวมาเนกิเนะโกะ ทุ่งทานตะวัน บูธเกมส์งานวัดญี่ปุ่น ชิงช้าสวรรค์ และมีสตีทฟู้ดสไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกช้อปชิมอีกด้วย




นอกจากนี้คาเฟ่ ชาน ยังมีไฮไลท์สุดปัง คือ อาณาจักรแคคตัส ที่รวบรวมไม้หนาม,ไม้ลำ,ไม้ใบ น้อยใหญ่นานาพันธุ์ไม่ว่าจะเป็น ริทเทอโร ซีรีอุส จาคามารู ตอบลูคริส ที่ทั้งสวยงามและหาดูได้ยาก จัดเป็นสวนสวยหลายสไตล์ภายในโรงเรือน ให้สาวกคนรักแคคตัสได้ใจละลายไปกับความคิ้วท์ของเหล่าไม้หนามในอาณาจักรแห่งนี้

 


อีกทั้งบรรยากาศของคาเฟ่ ยังอยู่ท่ามกลางหุบเขาแสนร่มรื่น ตัวร้านตกแต่งสไตล์นอร์ดิก ฟีลมินิมอลผสมความเป็นญี่ปุ่นญี่ใจ มีกังหันลมขนาดใหญ่ และจุดชมวิว Sky Walk




ส่วนใครที่ชื่นชอบมัทฉะต้องหลงรักแน่ๆ เพราะเครื่องดื่มของเราเป็นมัทฉะเกรดพรีเมียมที่บินตรงมาจากญี่ปุ่น มีให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ ดื่มง่าย หอมละมุนสุดๆ ทานคู่กับขนมหวานคือลงตัวที่แท้ทรู บรรยายไม่ไหว ขอฟ้องด้วยภาพ วันหยุดต้องมานะ จะได้มีรูปไปอวดสตอรี่กัน




ที่อยู่ : ซ.เทศบาล ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 09.00 - 20.00 น.
ที่จอดรถ : มี
Facebook : CHAN nature cafe'
พิกัด : Google Map














4. สยาม เซอร์เพนทาเรียม • กรุงเทพ
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็ก พาลูกเที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ



สยาม เซอร์เพนทาเรียม (Siam Serpentarium) ศูนย์การเรียนรู้ชีวิตงูครบวงจรแบบสาระบันเทิง ที่นำเสนอผ่านสื่อมัลติมีเดียเสมือนจริงแห่งแรกในเอเชีย เพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ผ่านมุมมองชีวิตงู พร้อมร่วมทำกิจกรรมสำหรับครอบครัว งานนี้เหมาะจะพาน้อง ๆ หนู ๆ มาเที่ยวชม และร่วมกิจกรรมด้วยมาก ๆ โดยกิจกรรมจะเป็นการได้เข้าทดลองเป็น นักวิทยาศาสตร์ สัตวแพทย์ และ Zookeeper ของสยาม เซอร์เพนทาเรียม ซึ่งจะได้เข้าทำกิจกรรมในพื้นที่ทำงานจริง ดูแลโดยเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญ




กิจกรรมที่สยาม เซอร์เพนทาเรียม
สัมผัสประสบการณ์แห่งความตื่นเต้นไม่ซ้ำใครกับ 3 โซนกิจกรรม ได้แก่




พิพิธภัณฑ์งู ประสบการณ์เสมือนจริง (Immersive Snake Museum)
พบกับวงจรชีวิตอันน่าพิศวง ตั้งแต่การเกิด วิธีการล่า การเอาตัวรอด ตลอดจนการสืบพันธุ์ และรู้ลึกถึงอวัยวะทุกส่วนตั้งแต่หัวจรดหาง ด้วยการท่องทะลุผ่านลำตัวงูยักษ์จำลองที่เสมือนมีชีวิต พร้อมกับการจำลองป่าและสัตว์ต่าง ๆ ในสเกลที่ใหญ่เสมือนมองโลกผ่านสายตาของงู




สเนค แพลนเน็ต (Snake Planet)
ตื่นตากับอาณาจักรงู และความจริงเกี่ยวกับงูที่ไม่เคยรู้มาก่อน โซนนี้เต็มไปด้วยงูหลากหลายสายพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 70 สายพันธุ์ อย่างงูเห่าเผือก งูหลามทอง สายพันธุ์งูที่ยาวที่สุด และใหญ่ที่สุดในโลกอย่างอนาคอนดา พร้อมเพลิดเพลินกับโชว์รีดพิษในห้องแล็บ เกร็ดความรู้เกี่ยวกับเซรุ่ม สัมผัสงูจริง และกิจกรรมเกี่ยวกับงูอีกมากมาย




นาคา เธียเตอร์ (Naka Theatre)
ชวนประทับใจกับสุดยอดการแสดงอันยิ่งใหญ่หนึ่งเดียวในประเทศไทย เป็นการแสดงระหว่างคนกับงู ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครสัมผัสมาก่อน ถ่ายทอดเรื่องราวอันเป็นตำนาน และความเชื่อโบราณ รังสรรค์ผ่านเทคนิคตระการตา พร้อมแสง สี เสียง สุดอลังการ ในโรงละครอันกว้างขวาง และสะดวกสบาย ที่สามารถรับผู้ชมได้ถึง 400 ที่นั่ง




ค่าเข้าชม สยาม เซอร์เพนทาเรียม
คนไทย : ผู้ใหญ่ 350 บาท / เด็ก 150 บาท (ส่วนสูง 90-135 ซม.)
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 550 บาท / เด็ก 250 บาท

ที่อยู่ : 969 ถ.หลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ
เปิดบริการ : จันทร์-ศุกร์ 10.00 - 16.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 10.00 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 02 326 5800
Facebook : Siam Serpentarium
เว็บไซต์ : https://siamserpentarium.com/th/
พิกัด : Google Map










5. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว • ชลบุรี
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็ก พาลูกเที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ



สวนสัตว์ใกล้กรุงเทพ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี สวนสัตว์ที่สามารถขับรถเข้าไปเที่ยวชมด้านในได้เลย มีสัตว์น้อยใหญ่ให้ชมมากมาย รวมถึงการแสดงจากช้างและนกเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อน ชมธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง




ที่อยู่ : 235 ต.บางพระ อ.ศรีราชา ชลบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.
ที่จอดรถ : มี
Facebook : สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo
พิกัด : Google Map















6. สวนนงนุช พัทยา • ชลบุรี
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็ก พาลูกเที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ



สวนนงนุช พัทยา อีกหนึ่งที่เที่ยวครอบครัว และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ของสวนที่สวยที่สุดในโลก การันตีจากเว็บไซต์ท่องเที่ยวทั่วโลก จะมาเที่ยวช่วงวันหยุด หรือเที่ยวปิดเทอมก็คึกคัก ไม่แออัด ด้วยพื้นที่กว้างขวางกว่า 1,700 ไร่ มีแลนด์มาร์กสำคัญอย่าง หุบเขาไดโนเสาร์




ที่เที่ยวในสวนนงนุชพัทยา

หุบเขาไดโนเสาร์
สัมผัสความอลังการของบรรดาไดโนเสาร์ทั้งชนิดกินพืช และกินเนื้อมากกว่า 500 สายพันธุ์รวมเกือบ 2,000 ตัว ทุกตัวสร้างจากสัดส่วนความเป็นจริงของตัวที่ได้ค้นพบ การสร้างคำนึงถึงสเกลสมจริง 1 ต่อ 1 ตามหลักบรรพชีวินวิทยาทุกตัว รวมทั้งหน้าตาสมจริงมากที่สุดอีกด้วย




สวนพฤกษศาสตร์
เที่ยวชมสวนพฤกษศาสตร์ ที่ถูกจัดแสดงไว้กว่า 50 สวน รวมพันธุ์ไม้มากกว่า 18,000 ชนิด และเป็นหนึ่งเดียวในโลกที่สามารถรวบรวมพันธุ์ไม้ 5 ชนิดได้มากที่สุดในโลก คือ ปาล์ม ปรง โฮย่า เฮลิโคเนีย และเฟื่องฟ้า ทำให้สวนนงนุชพัทยากลายเป็นศูนย์กลางของสวนพฤกษศาสตร์ระดับโลก




พิพิธภัณฑ์หัวโขน
เป็นส่วนที่จัดแสดงงานศิลปกรรมไทย ในแขนงหัวโขน ที่มีการรวบรวมหัวโขนไว้มากที่สุด จำนวน 506 เศียร ยังมีทั้งหุ่นละคร ประติมากรรมวาดภาพด้วยหิน โดยนักเรียน, นักศึกษา, นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาศึกษาเรียนรู้กันได้ที่นี่

ต้นโอลีฟยักษ์ OliveTree
เชิญมาชมต้นโอลีฟยักษ์ 5 ต้น อายุหลายร้อยปี ซึ่งถูกจัดเป็นไม้มงคล โดยสามารถมาเที่ยวชม ถ่ายรูปหรือมาดูต้นจริงได้ที่ สวนนงนุชพัทยา




สวนรถ
สวนรถ เป็นส่วนจัดแสดงรถหลายรุ่น หลายยุค รวมกันมากกว่า 100 คัน ได้จัดแสดงให้นักท่องเที่ยว ทุกเพศ ทุกวัยได้เข้าชมของจริงได้อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โชว์การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย, สวนฝรั่งเศส, โรงเรือนเพาะพันธุ์สับปะรดสี, อาณาจักรสัตว์ปูนปั้น, ไหว้พระ 9 วัด เป็นต้น




ที่อยู่ : 34 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 063 054 2569
Facebook : สวนนงนุช พัทยา
พิกัด : Google Map








7. All Weather Farm • กรุงเทพ
รวมที่เที่ยวสำหรับเด็ก พาลูกเที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ



All Weather Farm คาเฟ่พระราม 2 บรรยากาศสุดชิล รายล้อมไปด้วยธรรมชาติแสนร่มรื่น พื้นที่ร้านกว้างขวาง มีหลายโซนหลากกิจกรรมให้ได้ทำแบบเพลิน ๆ ที่บอกเลยสายกิจกรรม รักธรรมชาติ ต้องไม่พลาด มีทั้งโซน Indoor โซน Outdoor โซนเด็กเล่น โซนฟาร์มผัก โซนฟาร์มไก่ ที่มีกิจกรรมเก็บไข่ไก่ และโซนสัตว์ต่าง ๆ ให้เดินชมกันอย่างสนุกสนาน สามารถมาเที่ยวได้ทั้งครอบครัว เป็นการพักผ่อนที่ใช้เวลาว่างได้แบบมีคุณภาพสุด ๆ ใครกำลังมองหาความสงบ ร่มรื่น ได้ความสนุกและผ่อนคลาย แนะนำมาที่นี่เลย




ในส่วนของเมนูอาหารของที่นี่ เน้นสไตล์ Home Cook มีทั้งเมนูคาว-หวาน ที่เชื่อว่าทุกคนต่างคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยทางร้านได้นำพืชผักสวนครัวไร้สารพิษต่าง ๆ ที่ปลูกเองมาปรุงอาหารทั้งหมด ปลอดภัยไร้สารพิษ ดีต่อสุขภาพแน่นอนจ้า




ที่อยู่ : ซ.เทียนทะเล 20/1 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ
เปิดบริการ : วันอังคาร - พฤหัสบดี 09.00 - 18.00 น. / วันศุกร์ - อาทิตย์ 09.00 - 21.00 น. (หยุดวันจันทร์)
ที่จอดรถ : มี
โทร : 081 906 1232
Facebook : All Weather Farm
พิกัด : Google Map










ดู ที่เที่ยวครอบครัว ที่อื่น ๆ คลิก!!

>> 8 ที่เที่ยวครอบครัว ใกล้กรุงเทพ ปิดเทอมพาลูกเที่ยว ไปเช้าเย็นกลับ

>> 6 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวธรรมชาติ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้

>> มัดรวม 10 ที่เที่ยวในกรุงเทพ เดินเที่ยวชิลๆ ถ่ายรูปสวยในกรุงเทพ


BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark