คลิปที่เกี่ยวข้อง

8 น้ำตกสวยน่าเที่ยว น้ำเยอะตลอดปี ร้อนนี้มาเที่ยวน้ำตกกัน


8 พิกัด น้ำตกสวย ที่เที่ยวธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพ

เอาใจคนชอบเที่ยวธรรมชาติ พาเที่ยวน้ำตกสวย น้ำเยอะน่าเล่นตลอดปี อัปเดต 2566 ใครกำลังมองหาที่เที่ยวธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพ ชวนหนีร้อนไปเติมความสดชื่น กับ 8 พิกัด น้ำตกน่าเที่ยว ที่เรานำมาฝากวันนี้ บอกเลย เป็นน้ำตกสวย เดินทางง่าย บางแห่งเป็นน้ำตกใกล้กรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดนครนายก สระบุรี กาญจนบุรี จันทบุรี หรือไกลกรุงเทพออกไปอีกหน่อย แต่มีน้ำใสไหลเย็นให้เล่นตลอดทั้งปี ร้อน ๆ แบบนี้ สายกางเต็นท์ เที่ยวน้ำตก ค้างคืน สายธรรมชาติต้องไม่พลาด มาเที่ยวน้ำตกกัน

ดู ที่เที่ยวธรรมชาติ เที่ยวน้ำตก ใกล้กรุงเทพ คลิก!

>> 10 น้ำตกใกล้กรุงเทพ เที่ยวหน้าฝน บรรยากาศชุ่มฉ่ำ สายธรรมชาติห้ามพลาด

>> 10 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2566 ไปเช้าเย็นกลับ เที่ยวได้ทั้งปี ไม่มีเอาท์

>> 6 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2566 เที่ยวธรรมชาติ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้



1. น้ำตกเอราวัณ • ศรีสวัสดิ์, กาญจนบุรี
เที่ยวน้ำตกสวย น้ำเยอะตลอดปี ถูกใจสายเที่ยวธรรมชาติ



น้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี น้ำตกสวยยืนหนึ่งตลอดกาล เป็นน้ำตก 7 ชั้น ไหลผ่านเทือกเขาหินปูน จึงทำให้น้ำมีสีฟ้าอมเขียวเมื่อสะท้อนกับแสงแดด โดยแต่ละชั้นมีความสวยงาม และเอกลักษณ์แตกต่างกันไป จุดเด่นของน้ำตกเอราวัณคือ บริเวณหน้าผาเหนือน้ำตกชั้นที่ 7 เมื่อมีน้ำตกไหลบ่าจะมีลักษณะคล้ายเศียรช้าง 3 เศียร หรือที่เรียกว่า“ช้างเอราวัณ” จึงเป็นที่มาของชื่อ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ




ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง น้ำตกชั้นเล็ก ๆ สามารถปู่เสื่อปิคนิค นอนพักผ่อนได้
ชั้นที่ 2 วังมัจฉา ดูฝูงปลาพลวงเพลิน ๆ หรือลงเล่นน้ำเย็น ๆ ได้ ซึ่งชั้นนี้ถ่ายรูปสวยมาก ที่สำคัญมีร้านน้ำ อาหารทานเล่นด้วยนะชั้นที่ 3 ผาน้ำตก ชั้นนี้น้ำตกจะตกลงมาจากที่สูง
ชั้นที่ 4 อกผีเสื้อ มีสไลด์เดอร์น้ำให้เล่นที่ชั้นนี้
ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง เบื่อไม่ลงสมชื่อจ้า เป็นยังไงต้องมา
ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา ดูพันธุ์ต้นไม้ต้องชั้นนี้เลย
ชั้นที่ 7 ภูผาเอราวัณ ชั้นสุดท้ายที่สวยมาก คุ้มค่าเหนื่อยแน่นอน




น้ำตกเอราวัณ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 100 – 400 เมตร มีระยะทางจากชั้นล่างสุดขึ้นไปชั้นบนสุด 1,500 เมตร ลำน้ำเมื่อตกลงมาแล้วจะไหลลงแม่น้ำแควใหญ่บริเวณที่ทำการอุทยาน เดิมน้ำตกนี้ชาวบ้านเรียกว่า น้ำตกสะด่องม่องลาย อันเป็นชื่อลำห้วยม่องลายที่เป็นต้นน้ำ โดย น้ำตกเอราวัณ ในช่วงฤดูแล้ง ราวเดือนธันวาคมถึงเมษายน อาจจะมีน้ำน้อยหน่อย แต่พอเล่นได้ชื่นใจอยู่ แถมทางอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ก็มีที่พัก และลานกางเต็นท์ให้บริการด้วย




น้ำตกเอราวัณ การเดินทาง
น้ำตกเอราวัณ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานประมาณ 500 เมตร
การเดินทางไป น้ำตกเอราวัณ ค่อนข้างสะดวก ไม่ลำบาก สามารถเดินทางด้วยรถส่วนตัวได้ และยังมีรถโดยสารที่มาส่งถึงน้ำตกอีกด้วย อยู่ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 62 กิโลเมตร

น้ำตกเอราวัณ ค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ (คนไทย) 60 บาท / เด็ก 30 บาท
ผู้ใหญ่ (ชาวต่างชาติ) 300 บาท / เด็ก 150 บาท
ค่าจอดรถ รถยนต์ 30 บาท / รถจักรยานยนต์ 20 บาท

น้ำตกเอราวัณ เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว และประชาชนทุกวันระหว่างเวลา 07.00 - 16.30 น. (กรณีเข้าพักค้างต้องเข้าก่อนเวลา 20.00 น.)




ที่อยู่ : หมู่ที่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
เปิดบริการ : ทุกวัน 07.00 - 16.30 น.
ที่จอดรถ : จอดที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ
โทร : 034 574 222
Facebook : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ Erawan National Park
พิกัด : Google Map


ดู ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่อื่น ๆ คลิก!
>> 12 ที่เที่ยวกาญจนบุรี รวมจุดเช็คอินสวยๆ เที่ยวได้ทั้งปี







2. น้ำตกคลองลาน • คลองลาน, กำแพงเพชร
เที่ยวน้ำตกสวย น้ำเยอะตลอดปี ถูกใจสายเที่ยวธรรมชาติ



น้ำตกคลองลาน ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร หนึ่งในน้ำตกขนาดใหญ่ของไทย เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวเมืองกำแพงเพชร เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในผืนป่าแห่งนี้ และมีความงดงามติดอันดับต้น ๆ ของน้ำตกทั้งหลายในเมืองไทย เป็นน้ำตกที่ไม่ว่าจะมาเที่ยวฤดูไหน ก็ไม่ผิดหวัง ที่นี่มีน้ำตลอดทั้งปี ทั้งยังมีสถานที่กางเต็นท์และบ้านพักในอุทยาน เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน ที่นี่หากมาช่วงเช้าจะถ่ายรูปสวยมาก ๆ ถ้าเป็นช่วงบ่าย ๆ เย็น ๆ ก็จะได้ภาพย้อนแสงสวย ๆ เช่นกัน




น้ำตกคลองลาน เกิดจากเทือกเขาขุนคลองลาน ซึ่งมียอดสูง 1,439 เมตรจากระดับน้ำทะเล เหนือหน้าผาน้ำตกเป็นที่ราบกว้าง ในฤดูฝนสายน้ำจะไหลจากลำห้วยต่าง ๆ ทั้ง 5 สาย ลงสู่แอ่งน้ำกลางหุบเขา เกิดเป็นวังน้ำลึก และลำน้ำยาวประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วไหลผ่านหน้าผาลงมาเป็นน้ำตกคลองลาน สูง 100 เมตร กว้างประมาณ 40 เมตร บริเวณใต้น้ำตกเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ซึ่งสามารถลงเล่นน้ำได้




น้ำตกคลองลาน การเดินทาง
น้ำตกคลองลาน ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติคลองลาน โดยน้ำตกอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติประมาณ 500 เมตร มีลานจอดรถบริเวณหน้าทางลงน้ำตก และบริเวณหน้าที่ที่ทำการอุทยานฯ

นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติคลองลาน ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้แก่นักท่องเที่ยว การเดินทางไปบริเวณน้ำตกก็สะดวกสบาย เพราะมีบันไดไม่ชันให้เดินไปเรื่อย ๆ ผู้สูงอายุสามารถมาเที่ยวได้ เหมาะกับการมาเที่ยวกันเป็นครอบครัว




ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน อ.คลองลาน กำแพงเพชร
เปิดบริการ : 08.30 - 16.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 088 407 9915
Facebook : อุทยานแห่งชาติคลองลาน - Khlong Lan National Park
พิกัด : Google Map


ดู ที่เที่ยวกำแพงเพชร ที่อื่น ๆ คลิก!
>> 6 ที่เที่ยวกําแพงเพชร เที่ยวเมืองรอง ชมธรรมชาติ









3. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย • มวกเหล็ก, สระบุรี
เที่ยวน้ำตกสวย น้ำเยอะตลอดปี ถูกใจสายเที่ยวธรรมชาติ




น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เป็นน้ำตกขนาดเล็ก ที่ถูกโอบล้อมด้วยป่าโปร่ง มีต้นน้ำธรรมชาติที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีความสูงประมาณ 2–5 เมตร (โดยเฉลี่ย 4) บางชั้นมีแอ่งน้ำตื้นขนาดกว้างที่นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ ซึ่งชั้นที่นักท่องเที่ยวนิยมเล่นน้ำคือ ชั้น 1-4 แต่ชั้น 3 จะมีแอ่งน้ำลึกต้องเล่นน้ำด้วยระมัดระวัง และชั้น 4 จะเป็นน้ำตกที่สวยงามกว่าชั้นอีก ส่วนชั้น 6-7 เป็นชั้นที่เงียบสงบ มีนักท่องเที่ยวน้อย เนื่องจากมีน้ำกระแสน้ำค่อนข้างแรงไม่เหมาะกับการเล่นน้ำมากนัก




จุดเด่นของน้ำตกเจ็ดสาวน้อย คือ สะพานข้ามน้ำตก ที่สามารถชมวิวความสวยของของน้ำตกชั้น 1-4 ได้สวยงาม บรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ชนิดต่าง ๆ อีกทั้งยังมีเส้นทางที่สามารถเดินเลียบน้ำตกได้อย่างสะดวกสะบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอยู่บริเวณที่จอดรถ เช่น ร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายของที่ระลึก ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ เป็นต้น




น้ำตกเจ็ดสาวน้อย การเดินทาง
น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เดินทางจากกรุงเทพไปจังหวัดสระบุรี ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ระยะทางประมาณ 108 กิโลเมตร จากตัวเมืองสระบุรีให้เดินทางไปบนทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ผ่านอำเภอแก่งคอย ไป อำเภอมวกเหล็ก เป็นระยะทางประมาณ 36 กิโลเมตร จากนั้นจึงเลี้ยวซ้ายเพื่อเดินทางต่อไปบนทางหลวงหมายเลข 2224 อีกประมาณ 12 กิโลเมตร ก็จะเจอที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยอยู่ทางขวามือ

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ค่าเข้า
ผู้ใหญ่ 20 บาท / เด็ก 10 บาท




ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาตินํ้าตกเจ็ดสาวน้อย ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก สระบุรี
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น.
โทร : 036 346 586
Facebook : อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย
พิกัด : Google Map


ดู ที่เที่ยวสระบุรี ที่อื่น ๆ คลิก!
>> 7 ที่เที่ยวสระบุรี ชมธรรมชาติใกล้กรุง วันเดียวก็เที่ยวได้

 


4. น้ำตกแก่งหรุ • ปากช่อง, นครราชสีมา
เที่ยวน้ำตกสวย น้ำเยอะตลอดปี ถูกใจสายเที่ยวธรรมชาติ



น้ำตกแก่งหรุ ตั้งอยู่บนถนนสายมวกเหล็ก อยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อยมาประมาณ 500 เมตรเท่านั้น เป็นน้ำตกที่มีธารน้ำตกไม่สูงและไม่ลึกมาก แต่มีน้ำให้ลงเล่นตลอดทั้งปี อีกทั้งบริเวณรอบ ๆ น้ำตกแก่งหรุ ยังมีบรรยากาศที่ร่มรื่น เหมาะกับการพาครอบครัวไปพักผ่อนหลบร้อนในช่วงนี้มาก ๆ




จุดเด่นของน้ำตกแก่งหรุ คือ เป็นน้ำตกที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว และร้านอาหารมากมาย หลาย ๆ ร้านจะมีแคร่ไม้ตั้งอยู่ริมน้ำ แนะนำมาเช้าหน่อย จะได้จับจองพื้นที่นั่งชิลริมน้ำตก จกข้าวเหนียวส้มตำกันฟิน ๆ
สามารถไปเที่ยวแบบ One Day Trip ไปเช้าเย็นกลับได้ เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ หรือหากใครมีเวลาอยากจะมานอนกางเต็นท์ริมลำธาร หรือหาที่พักบ้านริมน้ำ ที่นี่เค้าก็มีให้บริการด้วยจ้า ทั้งบริการจุดกางเต็นท์ เครื่องนอนให้เช่า และยังมีห่วงยางให้เช่าอีกด้วย

น้ำตกแก่งหรุ เข้าชมฟรี มีที่จอดรถ
*หากสั่งอาหาร และเครื่องดื่มของร้านค้าในบริเวณน้ำตก สามารถนั่งแคร่ฟรี ไม่จำกัดเวลา




ที่อยู่ : ถ.มวกเหล็ก ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง นครราชสีมา
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น.
โทร : 082 650 8103
Facebook : น้ำตกแก่งหรุ มวกเหล็ก สระบุรี
พิกัด : Google Map











5. น้ำตกริมธาร • มวกเหล็ก, สระบุรี
เที่ยวน้ำตกสวย น้ำเยอะตลอดปี ถูกใจสายเที่ยวธรรมชาติ



น้ำตกริมธาร ตั้งอยู่บนถนนสายมวกเหล็ก อยู่ไม่ไกลจากน้ำตกแก่งหรุ และน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นแหล่งท่องเที่ยวริมทางที่มีชื่อเสียง ในจังหวัดสระบุรี เป็นน้ำตกที่ไหลมาจากคลองมวกเหล็ก โดยน้ำตกริมธารมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำกว้าง ๆ มีทั้งจุดตื้นและจุดลึก อีกทั้งยังมีความสะดวกสบายอยู่มากมาย เช่น ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ร้านเช่าห่วงยาง เรือพาย บริการห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ อีกด้วย




บรรยากาศรอบ ๆ น้ำตกมีความร่มรื่น มีต้นไม้ปกคลุมรอบบริเวณ ทำให้อากาศไม่ร้อน น้ำใสไหลเย็น น่าหย่อนขา นอนแช่ตัว หรือจะนั่งปิกนิกกันริมน้ำตก ก็ชิลสุด ๆ ที่สำคัญไม่เก็บค่าเข้าด้วย มาชิลได้ทั้งวันเลย

น้ำตกริมธาร การเดินทาง
น้ำตกริมธาร เป็นน้ำตกที่อยู่ริมทางหลวงชนบท 2224 ทางที่จะไป น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ถนนมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

ที่อยู่ : ถ.มวกเหล็ก ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก นครราชสีมา
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น.
พิกัด : Google Map







6. น้ำตกวังก้านเหลือง • ชัยบาดาล, ลพบุรี
เที่ยวน้ำตกสวย น้ำเยอะตลอดปี ถูกใจสายเที่ยวธรรมชาติ



น้ำตกวังก้านเหลือง อยู่ในสวนรุกขชาติวังก้านเหลือง อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีน้ำให้เล่นตลอดทั้งปี โดยเกิดจากแหล่งน้ำผุดจำนวนหลายจุดที่ผุดขึ้นมาจากลำห้วยมะกอก ไหลลงมารวมกันบริเวณสันหินปูน ทำให้เกิดเป็นน้ำตกกว้างประมาณ 20 เมตร และไหลลดหลั่นกันไปเป็นชั้น ๆ นับ 10 ชั้น และไหลลงไปบรรจบกับแม่น้ำป่าสัก จึงทำให้น้ำตกวังก้านเหลืองมีน้ำไหลแรงตลอดทั้งปี แต่ละชั้นจะมีแอ่งรับน้ำเหมาะสำหรับลงเล่นน้ำได้

และหินที่น้ำตกแห่งนี้มีลักษณะพิเศษ คือ ไม่ลื่น สามารถเดินผ่านได้สะดวก ส่วนที่ได้ชื่อว่า น้ำตกวังก้านเหลือง เพราะในอดีตที่แห่งนี้มีต้นก้านเหลือง หรือต้นกะเหลือง หรือกระทุ่มคลอง อยู่มากมาย ซึ่งมีลักษณะเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางถึงขนาดใหญ่




จุดเด่นของน้ำตกวังก้านเหลือง คือ ภายในบริเวณน้ำตกยังมีสะพานแขวนที่ทอดยาวผ่านน้ำตก เป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในจังหวัดลพบุรี ด้วยความยาวถึง 66 เมตร สำหรับใช้เป็นทางเดินข้ามน้ำตกระหว่างฝั่งอำเภอชัยบาดาลกับอำเภอท่าหลวง บริเวณสะพานแขวนจึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวมักจะมาถ่ายภาพความสวยงาม และหากมองไปเบื้องล่างก็จะเห็นน้ำตกวังก้านเหลืองอีกด้วย

น้ำตกวังก้านเหลือง ค่าเข้าชม
น้ำตกวังก้านเหลือง เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หากอยากมานอนค้างคืน ทางน้ำตกมีจุดบริการนำเต็นท์มากางกันได้แบบฟรี ๆ จ้า




ที่อยู่ : สวนรุกชาติวังก้านเหลือง ต.ท่าดินดำ อ.ชัยบาดาล ลพบุรี
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น.
โทร : 092 909 1669
Facebook : น้ำตกวังก้านเหลือง
พิกัด : Google Map







7. น้ำตกพลิ้ว • แหลมสิงห์, จันทบุรี
เที่ยวน้ำตกสวย น้ำเยอะตลอดปี ถูกใจสายเที่ยวธรรมชาติ



น้ำตกพลิ้ว ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว อำเภอแหลมสิงห์ น้ำตกยอดฮิตประจำจังหวัดจันทบุรี นับเป็นน้ำตกสวยที่มีขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งในไทย มีสายน้ำมากถึง 2 สายไหลมาบรรจบกัน สายหนึ่งจะไหลผ่านซอกหินผา อีกสายหนึ่งจะเป็นขนาดเล็กกว่า แต่ไหลลงมาจากผาสูงถึง 20 เมตร โดยสายน้ำทั้ง 2 สาย จะไหลมารวมกันในแอ่งน้ำใส กลายเป็นน้ำตกที่สวยงาม อีกทั้งบางจุดยังมีฝูงปลาพลวงหินแหวกว่ายไปมาอยู่จำนวนมาก นั่งมองเพลิน ๆ หรือจะหย่อนขาให้ปลาตอดเท้า ก็สบายสุด ๆ






จุดเด่นของน้ำตกพลิ้ว คือ ฝูงปลาพลวงที่แหวกว่ายอยู่ในบริเวณน้ำตก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา อันนี้ไม่เกินจริงเลย เพราะน้ำใสจริง ๆ และมีฝูงปลาพลวงหินแหวกว่ายอยู่เยอะมาก ๆ

นอกจากนี้ บริเวณร้ำตกพลิ้วยังมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ด้วย นั่นคือ พีระมิดพระนางเรือล่ม หรือ สุนันทานุสาวรีย์ ภายในบรรจุพระบรมราชสรีรางคารของสมเด็จพระนางเจ้าสุนันทาฯ พระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวี จุลศิรจุมพฏเจดีย์ หรือ อลังกรณเจดีย์ และรอยจารึกของพระบรมวงศานุวงศ์




น้ำตกพลิ้ว การเดินทาง
น้ำตกพลิ้ว ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 14 กิโลเมตร ไปตามถนนสุขุมวิท เส้นทางจันทบุรี-ขลุง กิโลเมตรที่ 346 มีทางแยกซ้ายไปน้ำตกพลิ้ว ระยะทาง 2 กิโลเมตร หรือเลือกใช้บริการรถสองแถวจันทบุรี-ขลุง, จันทบุรี-แหลมสิงห์ ค่าโดยสารประมาณ 35 บาท มาลงที่บริเวณหน้าปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วได้เลย

 
น้ำตกพลิ้ว ค่าเข้าชม
ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท / เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท / เด็ก 100 บาท
ค่าจอดรถ รถยนต์ 30 บาท / รถจักรยานยนต์ 20 บาท
สามารถจอดรถบริเวณหน้าอุทยานน้ำตกพลิ้วได้เลย

ทางอุทยานเองยังมีบริการบ้านพักและลานกางเต็นท์ สำหรับใครที่อยากมาพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติด้วย


 


ที่อยู่ : 41 หมู่ที่ 12 ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จันทบุรี
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น.
โทร : 039 434 528
Facebook : อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว
พิกัด : Google Map


ดู ที่เที่ยวจันทบุรี ที่อื่น ๆ คลิก!
>> 14 ที่เที่ยวจันทบุรี เที่ยวเมืองรองไม่มีเบื่อ ไปครั้งเดียว เที่ยวครบทุกแนว









8. น้ำตกป่าหวาย • พบพระ, ตาก
เที่ยวน้ำตกสวย น้ำเยอะตลอดปี ถูกใจสายเที่ยวธรรมชาติ



น้ำตกป่าหวาย ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านป่าหวาย อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีลักษณะเป็นน้ำตกหินปูนที่อยู่ระหว่างธารน้ำลำห้วยหวาย และจากน้ำที่ผุดขึ้นมาจากรูดินหรือน้ำซับ จึงเป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีจำนวนชั้นมากกว่า 100 ชั้น บริเวณน้ำตกเป็นสภาพป่าสมบูรณ์ มีไม้หลากหลายตั้งแต่ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ รวมถึงมีไม้หวายขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ภายในน้ำตกยังมีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ชมอีก เช่น น้ำตกพิศวง ที่มีลักษณะเป็นหลุมยุบลึกและมีน้ำตกไหลลงไป เหมือนกับว่าไม่มีที่สิ้นสุด และต้นไทรที่มีขนาดใหญ่ที่ขึ้นเด่นเป็นสง่าภายในน้ำตกด้วย




จุดเด่นของน้ำตกป่าหวาย คือ ชั้นหินมีลักษณะเป็นสีแดง ที่มีจำนวนชั้นมากกว่า 100 ชั้น และการจัดเรียงตัวของหินแต่ละชั้นของน้ำตกมีความสวยงามแปลกตา

อีกทั้งบริเวณน้ำตกยังมีต้นหวายอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเรียกกันว่า "น้ำตกป่าหวาย" เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์มาก ๆ มีแมกไม้ตั้งแต่ขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ ในบริเวณใกล้เคียง ยังมีปล่องถ้ำนรก มีลักษณะเป็นอุโมงค์ลึกลงไปไต้ดิน ภายในเป็นถ้ำที่มีความลึกมาก จากคำบอกเล่าของคนในท้องถิ่น เล่าว่าเคยมีคนลงไปสำรวจ และได้พบกับซากโครงกระดูกขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก ซึ่งสันนิฐานว่าเป็นซากสัตว์ที่ได้ตกลงไป




น้ำตกป่าหวาย การเดินทาง
น้ำตกป่าหวาย ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1090 ตรงกิโลเมตรที่ 42 เข้าถึงหมู่บ้านป่าหวาย เป็นระยะทาง 12 กิโลเมตร และจากหมู่บ้านป่าหวายถึงน้ำตกป่าหวายอีก 3 กิโลเมตร ทางฝั่งขวามือ จะมีถ้ำเล็ก ๆ อยู่ 3 ถ้ำ และเดินลึกลงไปข้างล่าง จะเจอต้นกระบากขนาดใหญ่ ประมาณ 20 คนโอบ

น้ำตกป่าหวาย ยังไม่มีบริการจุดกางเต็นท์ และไม่เหมาะกับการพักค้างคืน หากมาเที่ยวที่น้ำตกป่าหวาย สามารถหาที่พักบริเวณใกล้เคียงได้ เช่น ม่อนหมอกตะวันบ้านป่าหวาย เป็นต้น




ข้อแนะนำ
1. หากต้องการชมความงามของน้ำตก ควรเดินเท้าลงไปตามเส้นทางที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้อีกประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเดินย้อนขึ้นมาตามน้ำตก จะพบกับความงามของธรรมชาติ และยังไห้ชมพันธุ์ไม้ป่าหายากหลากหลายชนิด
2. ช่วงปลายฝนต้นหนาว น้ำตกแห่งนี้จะสวยงามมาก เพราะจะมีดอกไม้หลากหลายชนิดบานขึ้นบริเวณน้ำตก

ข้อควรระวัง
ช่วงฤดูฝนจะมีงู ตะขาบ สัตว์มีพิษอื่น ๆ ชุกชุม และการเดินทางเข้าสู่น้ำตกอาจมีความยากลำบาก




ที่อยู่ : หมู่บ้านป่าหวาย หมู่ 3 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ ตาก
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น.
พิกัด : Google Map


ดู ที่เที่ยวจังหวัดตาก ที่อื่น ๆ คลิก!
>> 10 ที่เที่ยวตาก เที่ยวน้ำตก ชมธรรมชาติ เที่ยวได้ตลอดปี







ดู ที่เที่ยวธรรมชาติ เที่ยวน้ำตก ใกล้กรุงเทพ คลิก!

>> 10 ที่เที่ยวหน้าร้อน 2566 เที่ยวทะเล ภูเขา น้ำตก เที่ยวครบจบทุกแนว

>> 8 เกาะใกล้กรุงเทพ เดินทางง่าย อยากพักใจ ไปนอนเกาะกันเถอะ!

>> 8 สวนน้ำในไทย เครื่องเล่นจัดเต็มความสนุก สุดมันส์ได้ทั้งครอบครัว

>> 10 ที่เที่ยวราชบุรี เที่ยวใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดี วิวสวย ถ่ายรูปปัง


BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark