คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง 12 Strong (2018) - 12 ทหารม้าฆ่าไม่ตาย พร้อมลุยศึกอัฟกาฯ

ภาพยนตร์แนวสงคราม 12 Strong หรือชื่อไทย 12 ฆ่าไม่ตาย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ถูกสร้างมาจากเรื่องจริงของทหารสหรัฐในอัฟกานิสถานหลังจากเหตุการณ์ตึกเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ถล่ม ทางการสหรัฐจึงส่งหน่วยรบพิเศษทีมโอดีเอ 595  ไปเพื่อคิดบัญชีแค้นกับพวกตาลีบัน และในปี 2012 สหรัฐได้สร้างรูปปั้นทหารม้าเพื่อเป็นการยกย่องให้กับความกล้าหาญของเหล่าทหารสหรัฐในครั้งนี้ ณ บริเวณเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์

 

 
หนังกำกับโดย นิโคไล ฟูเกิบซิก ส่วนนักแสดงนำโดย คริส เฮมสวอร์ธ จาก Thor , ไมเคิล แชนนอน ,ไมเคิล เพ็นยา จาก Ant man ,เทรวานเท โร้ดส์ จาก moonlight และ นาวิด เนกาบาน จาก American Sniper ครับ


 
12 Strong หนังจะเล่าถึง เรื่องราวของหน่วยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการณ์พิเศษสหรัฐ 12 นายนำโดย “มิตช์ เนลสัน” (คริส เฮมส์เวิร์ธ) ที่ถูกส่งไปยังถิ่นทุรกันดารในอัฟกานิสถานในช่วงเวลาไม่ถึงสัปดาห์หลังเหตุการณ์ 9/11 เหล่าทหารต้องร่วมมือกับผู้นำกองกำลังฝ่ายเหนือ “นายพลอับดุล ราชีด ดอสตุม” ในการต่อกรกับกองทัพตาลีบันที่มีจำนวนมากกว่าหลายเท่าเพื่อนำสันติสุขกลับมาสู่แผ่นดินอีกครั้ง


 
รีวิวหนัง The Equalizer มัจจุราชไร้เงา (2014) - แอ็คชั่นสุดมันส์ ของชายที่ตั้งตัวเองเป็นศาลเตี้ย

รีวิวหนัง Judas and the Black Messiah - หนังโคตรดี เนื้อหาสะเทือนอารมณ์ สนุกจนน่าขนลุก

รีวิวหนัง Mortal Kombat มอร์ทัล คอมแบท - แอ็คชั่นดุเลือดสาด มันส์สะใจ ของนักสู้เหนือมนุษย์


 
บอกตามตรงหนังเรื่องนี้ค่อนข้างเหมือนหนังสงครามเรื่องอื่นๆเลย ที่อเมริกานั้นโชว์ของทั้งเครื่องบินทิ้งระเบิด ทั้งกองกำลัง ที่พร้อมประกาศให้โลกรู้ว่าข้าคือมหาอำนาจ ส่วนการดำเนินเรื่องนั้นค่อยข้างดีไหลลื่นมีช่วงให้เราลุ้นเอาใจช่วยบางจังหวะ แต่ฉากแอ็คชั่นนั้นจัดเต็มแบบระเบิดภูเขาเผากระท่อมกันเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ต้องติในหนังเรื่องนี้คงเป็นที่ด้านบทของตัวละคร ที่ค่อนข้างเรียบ ส่วนใหญ่หนังจะเน้นไปที่ความกล้าหาญของทหารทั้ง12 คน แต่หนังกำนำเสนอความเทพสุดๆของ มิตช์ เนลสัน ที่รับบทโดย คริส เฮมส์เวิร์ธ เพียงคนเดียวจึงทำให้ด้านตัวละครนั้นไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไรครับ แต่โดยรวมยังถือว่าโอเค อยู่ครับ ใครที่ชอบหนังสงครามที่สร้างจากเรื่องจริงแบบนี้แนะนำครับเรื่องนี้ 12 Storng 12 ฆ่าไม่ตาย


 
12 Storng 12 ฆ่าไม่ตาย หนังสงครามที่สร้างจากเรื่องจริงของหลังเหตุการณ์ 9/11 ที่ดูเพลินพร้อมแอ็คชั่นสุดมันส์แต่บทค่อนข้างอ่อน คะแนน 7/10

รีวิวหนัง Stigmatized Properties ไลฟ์ติดผี - ช่วงแรกครบสูตรหนังผี แต่ช่วงหนังออกนอกทะเลไปไกล

รีวิวหนัง MY BOSS IS A SERIAL KILL บอสฉันขยันเชือด - หนังไทยบทหักมุม ดูเพลิน สนุกแถมลุ้นจนตัวโก่ง

รีวิวหนัง Godzilla vs. Kong ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง - ภาคที่ดีที่สุดใน Monsterverse มันส์สะใจ สมการรอคอย

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Warner Bros. Pictures





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark