คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง A Tale of Two Sisters ตู้ซ่อนผี(2003) โศกนาฏกรรมลึกลับในครอบครัว กับความจริงที่แสนเจ็บปวด

A Tale of Two Sisters ตู้ซ่อนผี เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยาจากประเทศเกาหลีใต้ โครงเรื่องดัดแปลงมาจากนิทานพื้นบ้านในสมัยราชวงศ์โชซอน ซึ่งเรื่องราวในนิทานเล่าถึงของ 2 พี่น้องที่ถูกแม่เลี้ยงทำร้ายจนตาย วิญญาณของพวกเธอจึงกลับมาล้างแค้น กำกับโดย คิม จี วูน ผู้ผ่านผลงานการกำกับภาพยนตร์สยองขวัญเกาหลีมาแล้วมากมาย ทั้ง I Saw the Devil (2010), A Tale of Two Sisters (2003) และ The Good the Bad the Weird (2008)


A Tale of Two Sisters ตู้ซ่อนผี จัดว่าเป็นอีกหนึ่ง 'หนังหักมุมในตำนาน' ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ถึงขนาด Dream Work Pictures ซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างใหม่ในเวอร์ชันฮอลลีวูด ชื่อเรื่อง The Uninvited และได้ผู้กำกับชื่อดังอย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก มากำกับเอง


A Tale of Two Sisters ตู้ซ่อนผี เป็นเรื่องราวของ ซูมี และ ซูยอน 2 พี่น้องที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจิตเวชหลังเกิดโศกนาฎกรรมปริศนาภายในครอบครัว หลังกลับมาจากรักษาอาการป่วยที่ยาวนาน คราวนี้พวกเธอต้องเผชิญหน้ากับ อึนจู ภรรยาคนใหม่ของ มูฮุน ผู้เป็นพ่อ ซูมีตั้งตนเป็นปฏิปักษ์ต่อต้านอึนจูอย่างเต็มที่ แต่กับ ซูยอน ซึ่งเป็นน้องที่อ่อนแอกว่า โดนภรรยาคนใหม่ทารุณกรรมสารพัด จนถึงกับจับขังไว้ในตู้เสื้อผ้า และยังมีเรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติเกิดขึ้นภายในบ้านหลังนี้อยู่เรื่อยๆ ทำให้สองพี่น้องมีสภาพจิตใจย่ำแย่กว่าเดิม


รีวิวหนัง THE INTERN ดิ อินเทิร์น โก๋เก๋ากับบอสเก๋ไก๋ - ชายวัยเกษียณกลายเป็นเด็กฝึกงานในร้านขายเสื้อ

รีวิวหนัง Memories of Murder ฆาตกรรม ความตาย และสายฝน - เปิดโปงคดีฆ่าที่ฉาวที่สุดในประเทศเกาหลี

รีวิวหนัง White God สี่ขาล่าปิดเมือง(2014) หนังพล็อตแปลก ที่มาพร้อมการตั้งคำถามกับสังคมได้อย่างแยบยล


สำหรับหนังเรื่อง A Tale of Two Sisters ตู้ซ่อนผี (2003) เป็นหนังที่อยู่ในช่วง Asian Horror Movies กำลังมาแรงมากๆ (หนังไทยอย่าง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ก็ได้รับการกล่าวถึงและนำไปสร้างใหม่ในเวอร์ชันฮอลลีวูดเช่นกัน) สำหรับ ตู้ซ่อนผี เป็นหนัง Horror/Drama ที่เล่นกับจิตใจคนดูได้อย่างร้ายกาจ เป็นหนังสยองขวัญที่ไม่ได้เล่าเรื่องเป็นเส้นตรง และไม่ได้มีฉากตุ้งแช่ฟุ่มเฟือย ที่เมื่อเทียบกันกับบทภาพยนตร์ในยุคนั้นแล้ว ถือว่าเรื่องนี้มีบทที่ค่อนข้างแปลกใหม่ ล้ำยุคสมัย เนื้อหาลึกซึ้งกว่าบทหนังสยองขวัญเรื่องอื่นๆ จนถูกนำไปเปรียบเทียบกับหนังสยองขวัญขึ้นหิ้งอย่าง The Sixth Sense และ The Others


ตู้ซ่อนผี มีจุดเด่นที่บท และมุกหักมุมอันชาญฉลาด เป็นหนังสยองขวัญที่ไม่เน้นความน่ากลัวของผี แต่หนังประสบความสำเร็จในการสร้างบรรยากาศที่ไม่น่าไว้ใจ เกือบ 90% ของเรื่อง เป็นฉากในบ้านที่ทำออกมาหลอนใช้ได้เลย ไซโคกันเก่งมาก ดำเนินเรื่องได้น่าติดตามทุกซีน และชวนระทึกได้ตั้งแต่ต้นจนนาทีสุดท้าย ถึงขนาดว่าหนังจบไปแล้ว แต่การเฉลยเหตุของโศกนาฏกรรมในเรื่อง ก็ยังชวนหดหู่ไม่น้อย อารมณ์หนังจบคนไม่จบ

อาจไม่เหมาะ กับคนที่ตั้งใจจะดูหนังผีล่าหลอนโหดๆ หรือ Jump Scare กันทุกอิริยาบท เพราะเรื่องนี้ ผีออกน้อยมาก แต่เน้นบรรยากาศหลอนๆ และการแสดงของสองพี่น้องกับแม่เลี้ยง ที่เอาจริงๆ แค่นี้ก็อึดอัดไม่น่าไว้ใจจะแย่แล้ว ตัวเนื้อหาของหนังมีความซับซ้อน ต้องอาศัยการสังเกตและใช้ความคิดควบคู่กันไป ช่วงต้นเรื่องอาจจะทำความเข้าใจยากอยู่บ้าง แต่เมื่อเล่ามาถึงช่วงท้าย เรื่องราวก็จะคลี่คลายให้หายสงสัยกันได้เอง


A Tale of Two Sisters ตู้ซ่อนผี มีของดีอยู่ที่บท จัดว่าเป็นหนังจิตวิทยาสยองขวัญเกาหลีที่มีเนื้อเรื่องและการเล่าซับซ้อน พล็อตคาดเดายาก เพราะไซโคกันเก่งมาก มีความสยองขวัญแบบเย็นเยียบ และบอกเลยว่าหนังมีทีเด็ดชุดใหญ่รอเซอร์ไพร์สคนดูอยู่ เป็นอีกหนึ่งหนังสยองขวัญหักมุมในตำนาน ใครชื่นชอบแนวนี้ ขอเลย อย่าพลาด
  คะแนน 8.5/10  

รีวิวหนัง The Huntsman: Winter's War พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง - พรานหนุ่มนักรัก ปะทะ ราชินีน้ำแข็ง

รีวิวหนัง(ดูฟรี) Assassination Classroom Part 2 ภาคต่อความเกรียนฉบับคนแสดง ที่ลุ้นและฮาหนักกว่าเดิม

รีวิวหนัง Monster Hunter มอนสเตอร์ ฮันเตอร์ - อสุรกายยักษ์ ปะทะ พี่ จา พนม

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMDB และคลิปจาก Horror Lover











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark