คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Power ไฟดับ จับผี - พยาบาลฝึกหัดหนีตายในโรงพยาบาลที่มืดสนิท

The Power ไฟดับ จับผี หนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ โครินนา เฟธ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงเมื่อปี 1974 ที่ประเทศอังกฤษ มาดัดแปลงและเพิ่มเรื่องราวเกี่ยวกับวิญญาณเข้าไปจนกลายมาเป็นหนังสยองขวัญเรื่องนี้นั้นเอง



 
ใน The Power ไฟดับ จับผี มีนักแสดงอย่าง โรส วิลเลียมส์ มารับบทนำของเรื่องเป็น วาล นางพยาบาลฝึกหัดที่ต้องเข้าเวรกะดึก ในวันที่ไฟดับทั่วประเทศ


 
The Power ไฟดับ จับผี หนังจะบอกเล่าเรื่องราวของ วาล (โรส วิลเลียมส์) นางพยาบาลฝึกหัดที่ต้องเข้าเวรกะดึก ในวันเดียวกับที่สหภาพคนงานเหมืองประกาศสไตร์ก ทำให้ไฟดับทั่วเกาะอังกฤษ เมื่อเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยเกือบทั้งหมดต้องอพยพไปที่โรงพยาบาลอื่น เธอต้องเผชิญกับความมืดน่าหวาดผวา ภายในโรงพยาบาลที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่แห่งความตาย เธอต้องประคองสติ และรับมือกับอำจาจชั่วร้าย ให้ผ่านพ้นคืนนี้ไปให้ได้


 
รีวิวหนัง Tokyo Revengers โตเกียว รีเวนเจอร์ส - เมื่อหนุ่มขี้แพ้ขอย้อนเวลากลับไปพลิกชะตาชีวิต

รีวิวหนัง Last Night in Soho ฝัน หลอน ที่ โซโห - เมื่อความหลอนในฝันกลายเป็นความจริง สุดหักมุม

รีวิวหนัง Halloween Kills ฮาโลวีนสังหาร - หนังขายความโหดของ ไมเคิล ไมเยอร์ส ที่ขั้นเวลาก่อนไปภาคสาม


 
The Power ไฟดับ จับผี บอกเลยว่าครบสูตรหนังผีกับหนังเรื่องนี้ ทั้งบรรยากาศของหนัง ทั้งฉากหลังที่เป็นโรงพยาบาล ทั้งหมดมันชวนผวาสิ้นดี นอกจากบรรยากาศที่ชวนหลอนแล้ว หนังได้ใส่ความมืดสนิทที่มีเพียงแค่แสงตะเกียงจากตัวละครนำมาแค่นั่น ทำเอาคนดูอย่างเราต้องหายใจไม่ทั่วท้องแน่นอน ใครนึกไม่ออกก็ให้ลองจินตนาการว่าเราอยู่ในโรงพยาบาลคนเดียวแถมไฟดับด้วย ความหลอนก็จะประมาณนั้นเลยครับ ยิ่งใครที่เป็นคนกลัวความมืดด้วยแล้วบอกเลยหนังเรื่องนี้คือสุดๆไปเลยล่ะ

ส่วนการดำเนินเรื่องของหนังค่อนข้างดีเลยไหลลื่นแถมบีบอารมณ์คนดูได้ตลอดทั้งเรื่อง แต่ตอนเฉลยปมต่างๆกับทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร จากความหลอนที่เลี้ยงมาตลอดทั้งเรื่องดันมาตายตอนเฉลยปมง่ายๆอย่างสะงั้น ส่วนฉากหลอนๆที่อยากให้ดู แนะนำเลยกับฉากที่ตัวนางเอกหลงทางแล้วดันลงไปชั้นใต้ดิน ฉากนี้ยกให้เป็นเดอะเบสเลยครับกับหนังเรื่อง The Power ไฟดับ จับผี


 
สรุปแล้วหนังเรื่อง The Power ไฟดับ จับผี เป็นหนังที่ครบสูตรความเป็นหนังผีอีกหนึ่งเรื่อง ทั้งบรรยากาศที่ชวนหลอนของหนัง ทั้งฉากหลังที่เป็นโรงพยาบาลที่มาพร้อมกับความมืดสนิทที่ชวนผวา แต่ดันมาตายตอนจบที่มันง่ายเกินไป คะแนน 7/10

รีวิวหนัง Spiral: From the Book of Saw เกมลอกอำมหิต - ตำนานความสยองบทใหม่ของ Saw ได้เริ่มขึ้นแล้ว

รีวิวหนัง The Green Knight เดอะ กรีนไนท์ ศึกโค่นอัศวินอมตะ - หนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ที่แฝงไปด้วยปรัชญา

รีวิวหนัง ร่างทรง - หนังผีสุดหลอนจัดเต็มความสยอง แต่เนื้อเรื่องตอนท้ายดันออกทะเลไปนิด

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark