[รีวิว] The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย - หนัง Live Action ผสม Musical ที่โคตรดีทุกคนไม่ควรพลาด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย - หนัง Live Action ผสม Musical ที่โคตรดีทุกคนไม่ควรพลาด


 
ถ้าให้นึกถึงภาพยนตร์หรือการ์ตูนที่เกี่ยวกับนางเงือกอาจจะต้องย้อนกลับไปสมัยเด็ก และแน่นอนว่าชื่อของการ์ตูนเรื่อง The Little Mermaid หรือชื่อไทยอย่าง เงือกน้อยผจญภัย ต้องผุดขึ้นมาเป็นอับดับแรกๆอย่างแน่นอน แต่การกลับมาในครั้งนี้ของ The Little Mermaid กลับแตกต่างออกไปจากเดิมพอสมควรเลย ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นรูปแบบของ Live Action นั้นเอง กลับมีเสียงวิจารณ์ที่ค่อนข้างลบที่เกี่ยวกับตัวของนักแสดงพอสมควรเลยครับของ ฮัลลีย์ เบลลีย์ ในบทบาทของเจ้าหญิงแอเรียลที่ไม่เหมือนในรูปแบบของฉบับการ์ตูนนั้นเองครับ


 
ใน The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย ฉบับ Live Action จะกำกับโดย Rob Marshall (ร็อบ มาร์แชลล์) ซึ่งเคยกำกับ Mary Poppins Returns , Pirates of Caribbean: On Stranger Tides นอกจากฮัลลีย์ เบลลีย์ในบทแอเรียลแล้ว ยังมี โจน่าห์ ฮาวเออร์-คิง รับบท เจ้าชายเอริค, เมลิซซ่า แมคคาร์ธีย์ รับบทเออซูล่า ฆาบิเอร์ บาร์เดม รับบทเป็นราชา ไทรทัน โดยหนังยังคงรูปแบบมิวสิคัล มีเพลงเก่าและเพลงใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 4 เพลง ผลงานของอลัน เมนเคน ร่วมกับ ลิน มานูเอล มิแรนด้า จาก Moana

 
The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย ตัวหนังจะเล่าถึงเรื่องราวของแอเรียล ธิดาของราชาไทรตันแห่งโลกใต้สมุทร เธอฝันใฝ่อยากเป็นมนุษย์เดินดินและตกหลุมรักเจ้าชาย จนยอมแลกเสียงของเธอเพื่อให้รับมนตร์ให้กลายร่างเป็นมนุษย์สามวันและทำภารกิจเพื่อให้เจ้าชายจุมพิตรักแท้กับเธอให้ได้


 
[รีวิว] Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว - หนังโคตรบ้า ที่แฝงไปด้วยปรัชญาการใช้ชีวิตแบบสุดโต่ง

[รีวิว] Fast & Furious X เร็ว...แรงทะลุนรก 10 - หนังโคตรแอ็คชั่น มันส์สะใจแบบวินาศสันตะโร

[รีวิว] The Pope's Exorcist โป๊บปราบผี - เมื่อบาทหลวงตัวเก๋าต้องมาปราบจอมมารตัวโหด


 
ต้องบอกเลยว่าเป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่เลยล่ะครับสำหรับ The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย และแน่นอนมันออกมาดีมากจริงๆ แทบจะเรียกได้ว่าตอกหน้าเสียงวิจารณ์ด้านลบไปหมดเลยครับสำหรับด้านนักแสดง ส่วนการเดินเรื่องของหนังนั้นก็ทำออกมาได้น่าติดตามมากๆเช่นกัน เอาเป็นว่าคล้ายกับฉบับการ์ตูนเลยครับแต่อาจจะมีดัดแปลงนิดหน่อยเพื่อให้ดูเป็นหนังมากยิ่งขึ้น


 
แต่ก็มีส่วนที่ขัดใจคนดูอยู่พอสมควรไม่ว่าจะเป็นตัวร้ายอย่างเออร์ซูลาที่บทค่อนข้างน้อยไปหน่อย แถมจะตายก็ตายง่ายๆสะงั้น นอกจากนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีหมดเลยครับ ไม่ว่าจะก้านภาพ เสียง หรือบทครับ แต่คัวแอดนั้นชอบฉากต่างๆของใต้น้ำมาก ต้องบอกเลยว่าสวยตะลึงมากครับ นอกจากนั้นเราจะได้เห็นสัตว์น้อยใหญ่ที่คอยมาเรียกเสียงฮาอยู่เป็นระยะๆตลอดทั้งเรื่องอีกด้วยครับ


 
แต่ตัวละครที่คอยแย่งซีนแบบสุดๆตัวแอดของยกให้ ฟลาวเดอร์ และ เซบาสเตียน ครับ บอกเลยว่าฮาจริงอะไรจริงครับ ส่วนในด้านของนักแสดงนั้น ฮัลลีย์ เบลลีย์ แสดงได้ดีมากๆครับ สมบทบาทและมีเสน่ห์มากเลยล่ะครับ ที่เรียกได้ว่าลบเสียงวิจารณ์ว่าเธอนั้นไม่เหมาะกับบทนี้ได้แบบหมดจดเลยครับ นอกจากจะนั้นยังมีพวกเพลงประกอบเพราะๆ ที่ยิ่งฟังยิ่งทำให้คนดูนั้นอินไปกับตัวหนังได้มากขึ้นอีกด้วยครับ และใครที่คิดว่าจะดูดีไหมก็ต้องบอกเลยว่าควรไปดูครับเพราะมันดีจริงๆ และก็คุ้มค่าตั๋วอย่างแน่นอนสำหรับ The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย


 
The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย ฉบับ Live Action ที่โคตรดี ตัวหนังดีดูเพลินแบบสุดๆ มาพร้อมกับฉากใต้น้ำที่สวยตระการตา และอบอวลไปด้วยความน่ารักของเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ใต้ทะเลที่คอยเรียกเสียงฮา และ ฮัลลีย์ เบลลีย์ แสดงได้ดีมาก มากจนลบคำวิจารณ์ได้แบบหมดจด คะแนน 8.5/10

[รีวิว] Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด - หนังสยองขวัญตัวแม่ ที่เต็มไปด้วยความคลั่งจนคนดูผวา

[รีวิว] Renfield - หนังแดร็คคูลาสุดกาว ที่เต็มไปด้วยความบันเทิงผสมกับฉากนองเลือด

[รีวิว] Suzume การผนึกประตูของซุซุเมะ - อนิเมะดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความรักของหนุ่มสาว

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Walt Disney Studios Thailand













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark