[รีวิว] The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน - หนังสุดระทึกขวัญ ที่เน้นขายแต่ความสยองที่ไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อน

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน - หนังสุดระทึกขวัญ ที่เน้นขายแต่ความสยองที่ไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อน


 
รีวิวหนัง The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน หนังสยองขวัญสุดระทึกเรื่องล่าสุดที่อ้างอิงมาจากนิยายสั้นขายดีของเจ้าพ่อหนังสยองขวัญ สตีเวน คิง ที่จะเล่าถึงเรื่องราวของสิ่งที่เหนือธรรมชาติอันน่าสะพรึง ที่คอยหลอกหลอนครอบครัวที่ตกเป็นเหยื่อให้ตกอยู่ในความทุกข์ทรมานที่เป็นของผู้กำกับอย่าง ร็อบ ซาเวจ ผู้ที่เคยกำกับหนังรพทึกขวัญอย่าง Host ครับ


 
ซึ่งในหนังเรื่องนี้ The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน นั้นตัวหนังจะนำแสดงโดย โซฟี แทตเชอร์ จาก Yellowjackets, คริส เมสซีน่า จาก Birds of Prey, วิเวียน แบลร์ จาก Obi-Wan Kenobi, มาริน ไอร์แลนด์ จาก The Umbrella Academy, เมดิสัน หู จาก Bizaardvark, ลิซาเกย์ แฮมิลตัน จาก Vice และ เดวิด ดัสมอลเชิน จาก Dune ครับ


 
The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน ภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาทจากจินตนาการของนักเขียนนิยายขายดี สตีเวน คิง ที่จะเล่าเรื่องของ Sadie Harper นักเรียนมัธยมปลายและ Sawyer น้องสาวของเธอที่พบเหตุสะเทือนใจ จากการเสียชีวิตของแม่แต่แล้ว Will พ่อของเขาทั้งสอง ที่เป็นนักบำบัดที่ต้องรับมือกับความเจ็บปวดของตัวเอง จนไม่ได้ให้ความช่วยเหลือกับลูกๆให้ผ่านช่วงเวาที่ยากลำบาก และเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่มีผู้ป่วยที่สิ้นหวังปรากฏตัวที่บ้านโดยไม่คาดคิด เพื่อขอความช่วยเหลือ และได้ทิ้งสิ่งเหนือธรรมชาติอันน่าสะพรึงไว้ ที่คอยหลอกหลอนครอบครัวที่ตกเป็นเหยื่อของมันอย่างทุกข์ทรมาน


 
[รีวิว] The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย - หนัง Live Action ผสม Musical ที่โคตรดีทุกคนไม่ควรพลาด

[รีวิว] Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว - หนังโคตรบ้า ที่แฝงไปด้วยปรัชญาการใช้ชีวิตแบบสุดโต่ง

[รีวิว] Fast & Furious X เร็ว...แรงทะลุนรก 10 - หนังโคตรแอ็คชั่น มันส์สะใจแบบวินาศสันตะโร


 
ต้องบอกเลยว่าตัวหนัง The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน นั้นค่อนข้างที่จะน่ากลัวและหลอนมากๆเลยล่ะครับ เอาแค่เปิดเรื่องมาก็ทำคนดูระทึกกันแล้วล่ะครับ ยิ่งเป็นนิยายสั้นที่มาจากเจ้าพ่อหนังสยองอย่าง สตีเวน คิง อีกก็แถบจะการันตีได้เลยว่าหนังเรื่องนี้หลอนแน่นอนครับ ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆครับตัวหนังจัดหนักใส่คนดูแบบไม่ยั้งตั้งแต่ต้นจนจบเลยก็ว่าได้ครับ และมาพร้อมกับฉากเบื้องหลังที่เป็นบ้านของตัวเองที่มีความแคบมากๆ ยิ่งเพิ่มความหลอนได้ดีมากๆเลยครับ และมาพร้อมกับบรรยากาศที่ชวนไม่น่าไว้ใจอะไรสักอย่าง ซึ่งตรงนี้หนังก็ทำออกมาได้ดีงามมากๆครับ


 
ส่วนไอ้พวกจังหวะตุ้งแช่ อะเหรอ ต้องบอกเลยว่าเป๊ะมากๆครับ ถึงเราจะเกร็งรอขนาดไหนก็ไม่หนีไม่พ้นจริงๆ เพราะไอ้ตัวสัวต์ประหลาดนั้นจะมาแบบที่คุณไม่ได้ตั้งตัวกันเลยล่ะครับ แต่ในส่วนของพล็อตเรื่องนั้นตัวหนังกับไม่ได้บอกถึงที่มาที่ไปของตัวสัตว์ประหลาดนั้นเลยครับ ถ้าบอกสักหน่อยจะเป็นอะไรที่ดีมากครับ กลายเป็นว่าหนังเรื่องนี้เน้นขายไปที่ความสยองขวัญเท่านั้นครับ ซึ่งถ้าบอกสักนิดสักหน่อยตัวหนังก็จะดีมากกว่านี้


 
มาต่อกันเรื่องของความสยองกันดีกว่าครับต้องบอกเลยว่าทำเอาตัวแอดนั้นกลัวไปเลย ยิ่งถ้าใครที่เป็นโรคกลัวความมืดอยู่แล้ว ไม่แนะนำเลยครับเพราะในตัวหนังนั้นเล่นกับความมืดเยอะมากๆ ยิ่งเป็นฉากในห้องหมอนั้น โคตรหลอนเลยล่ะครับ ส่วนอีกฉากที่อยากให้ดูนั้นก็คือฉากในบ้านตอนกลางคืนครับ ฉากนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาดครับ


 
ส่วนในเรื่องของนักแสดงนั้นก็ทำออกมาได้ดีครับ ชอบในตัวละครของน้องสาวคนเล็กมาก ที่มีทั้งความน่ารักปนกวนประสาทครับ และใจกล้ากว่าพี่สาวเยอะเลย (555) แต่โดยรวมนั้นก็ออกมาดีครับ และเผลอๆอาจจะมีภาคต่อก็เป็นไปได้ครับสำหรับหนังเรื่องนี้ และใครที่เป็นคอหนังสยองขวัญและชอบในความเป็นของ สตีเวน คิง บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้้คุณไม่ควรพลาดครับกับ The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน


 
The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน หนังระทึกขวัญเรื่องล่าสุดที่ดัดแปลงมาจากนิยายสั้นของ สตีเวน คิง ที่เน้นขายแต่ความระทึก ถึงเนื้อเรื่องจะไม่ได้บอกที่มาที่ไปมากนัก แต่กลับดูเพลินและเล่นกับคนดูได้แบบสุดๆ นอกจากนั้นยังเต็มไปด้วยฉากตุ้งแช่ที่ชวนผวา ที่ไม่เหมาะกับขวัญอ่อน คะแนน 7.5/10

[รีวิว] The Pope's Exorcist โป๊บปราบผี - เมื่อบาทหลวงตัวเก๋าต้องมาปราบจอมมารตัวโหด

[รีวิว] Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด - หนังสยองขวัญตัวแม่ ที่เต็มไปด้วยความคลั่งจนคนดูผวา

[รีวิว] Renfield - หนังแดร็คคูลาสุดกาว ที่เต็มไปด้วยความบันเทิงผสมกับฉากนองเลือด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 20th Century Studios Thailand











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark