[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม - หนังสยองสุดทะเยอทะยาน ที่น่าเสียดาย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม - หนังสยองสุดทะเยอทะยาน ที่น่าเสียดาย

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม
 
The Elite of Devils หม่อม หนังสยองขวัญไอเดียสุดบรรเจิดที่เป็นเรื่องราวของแก๊งวัยรุ่น 5 คน ต้องมาอาศัยที่บ้านของหม่อมสลักจิต กลับต้องพบกับเรื่องราวสุดสยองไปพร้อมๆกับความต่ำตมของจิตใจมนุษย์

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม
 
The Elite of Devils หม่อม เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่ของบ้านเราที่มีได้ 2 ผู้กำกับอย่าง คุณอาทิตย อาริยวงศ์ษา และ คุณธีรคหะ อาริยวงศ์ษา สองผู้กำกับจาก คนทรงผี 2020 ที่มาพร้อมกับนักแสดงชั้นนำอย่าง เอ-อัญชลี สายสุนทร , เอิร์ธ-นวภูมิ นฤนาทดำรง , พิม-ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ และทีมนักแสดงรุ่นใหม่อย่าง เจ-จตุพร แดงอุไร , อาร์ม-จาตุรันต์ นันทศักดิ์ , มิว-ศดานันท์ ทิพย์จันทร์ , แนค-ณัฐวัตร เจริญสุข และสมทบด้วย พรเพ็ญ ฟ้าอำนวย ,ชนิตสิรี สุทธิเกษม , กีรติกร รัตน์กุลธร , วรพล ตะเภาพงษ์  และ ศศิศวัท สุทธิเกษม ครับ


 
The Elite of Devils หม่อม เรื่องย่อ เมื่ออาจารย์ยื่นทางเลือกสุดท้ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นหัวก้าวหน้าภายใต้ชื่อแก๊ง“แอนตี้ฮีโร่” นำโดย ไอซ์ , มีน ,ฟิล์ม , ไวน์ และ ปัญ แลกกับการไม่ถูกปรับตกยกกลุ่มในวิชาการสร้างสรรค์ลายผ้า ด้วยการเดินทางไปพบหม่อมสลักจิต ผู้ดีเก่าปลายแถวตกยากที่ปลีกวิเวกมาใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบในต่างจังหวัดอันห่างไกล โดยมีพวงยงคนรับใช้ท่าทางไม่น่าไว้วางใจ เป็นผู้คอยดูแล  บทสัมภาษณ์และภาพถ่ายลายผ้าโบราณอันเป็นสมบัติสุดหวงแหนของหม่อมสลักจิต คือเป้าหมายสำคัญที่ดูง่ายดายในงานของพวกเขาครั้งนี้ แต่ท่าทีแปลกประหลาด คุกคาม เจ้าระเบียบ และจารีตปฏิบัติของหม่อมสลักจิต ยิ่งสร้างความไม่พอใจแก่วัยรุ่นหัวก้าวหน้าอย่างพวกเขา จนเลือกที่จะแสดงออกอย่างท้าทายและตอบโต้ด้วยความคึกคะนอง แต่ยิ่งพวกเขารู้จักตัวตนของหม่อมสลักจิตมากขึ้นเท่าไหร่ พวกเขาก็ดำดิ่งเข้าสู่โลกแห่งปีศาจร้ายที่กำลังเฝ้ารอวาระสำคัญของมัน ภายใต้อาณาจักรอันทรุดโทรมแต่ชวนขนลุก  และทุกย่างก้าวในบ้านสลักจิตนับจากนี้ การมีลมหายใจให้นานที่สุดอาจเป็นทางเดียวในการเอาชีวิตรอด !!!

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม
 
[รีวิว] The Beekeeper นรกเรียกพ่อ - กระสุนท่วมจอกับหนังโคตรแอ็คชั่นที่โคตรคลั่ง

[รีวิว] The Boy and The Heron เด็กชายกับนกกระสา - เต็มเปี่ยมด้วยจินตนาการ ของการก้าวผ่านความเจ็บปวด

[รีวิว] Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน - หนังแอ็คชั่นไร้บทพูด ที่บู๊กันอย่างเดียว

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม
 
ใน The Elite of Devils หม่อม ต้องบอกเลยจริงๆว่าชอบไอเดียของตัวหนังเรื่องนี้มากครับ มีทั้งความทะเยอทะยาน และ ความกล้าที่จะเล่น แต่องค์ประกอบต่างๆของหนังมันไม่ช่วยเท่านั้นเองครับ มันจะมีช่วงที่ยังขาดๆเกินๆอยู่และเยอะมาก ไม่ว่าจะส่วนของตัวบทที่ดูไม่ค่อยคม หรือ ตัวนักแสดงที่ค่อนข้างแปลกกับบทพูดต่างๆ ที่ดูแล้วขัดกันไปหมด

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม
 
ขอเริ่มในส่วนของพล็อตเรื่องก่อน เปิดเรื่องมาเราจะได้พบกับแก๊งวัยรุ่น 5 คน กับการต้องไปทำรายงานในบ้านของหม่อมสลักจิต ซึ่งตรงนี้ตัวหนังทำออกมาเป็นหนังผีได้ดีเลยครับ ทั้งบรรยากาศของหนังทั้งฉากต่างๆดูน่าขนลุกดี แต่แล้วจู่ๆจากหนังผีที่มีฉากตุ้งแช่ ก็กลับกลายไปเป็นหนังปีศาจไปเฉยเลย กะว่าจะเข้าไปหลอน แต่ที่ไหนได้ตัวหนังดันไม่น่ากลัวเลยล่ะครับ ตรงนี้เลยมองว่าถ้าตัวหนังเน้นไปที่จุดเดียวเลยว่าจะเป็นผีก็ผีไปเลย หรือปีศาจก็ปีศาจไปเลย น่าจะดีกว่า ตัวหนังเล่นยำทั้ง 2 รวมไว้ด้วยกัน มันเลยทำให้รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้มันขาดๆเกินๆยังไงก็ไม่รู้


 
ส่วนการเดินเรื่องของหนังก็แปลกและไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร เพราะการตัดต่อที่ฉิบชับเนี้ยล่ะจนบางฉากนั้นทำคนดูดูไม่รู้เรื่องเลยครับ นอกจากนั้นยังมีสิ่งที่ให้โฟกัสเยอะอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นผี ปีศาจ หรือความต่ำตมของคน ส่วนตัวมองว่าตัวหนังมีทุกอย่างเอื่อยที่จะเป็นหนังที่โคตรหลอนได้ แต่กลับทำออกมาไม่ได้เองเนี้ยสะมากกว่า เหมือนดูหนังปีศาจที่ตลกๆยังไงก็ไม่รู้

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม
 
ส่วนสิ่งที่น่าเสียดายที่สุดในหนังนั้นก็คือเรื่องของนักแสดงเนี้ยล่ะครับ ทั้ง 5 ดูไม่ไหวเลยจริงๆ จากหนังผีชวนสยองทำให้กลายเป็นหนังตลกไปสะอย่างงั้น แต่ที่เด่นที่สุดก็ของยกให้หม่อมเนี้ยล่ะ ที่ดูแล้วหลอน และแสดงดีที่สุดล่ะครับในเรื่อง แต่ไม่ใช่ว่าตัวหนังจะไม่ดีทั้งหมดนะครับ ในส่วนดีเขาก็มี ส่วนตัวชอบบรรยากาศงกับความทะเยอทะยานของหนังมาก มันค่อนข้างแปลกในบ้านเราเลยละครับ นอกากนั้นยังมีงานด้านของโปรดักชั่นที่ทำออกมาได้ดีอีกด้วยครับ แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ บทมันไม่ยังได้จริงๆ สุดท้ายตัวหนังยังมีเอ็นเครดิตหนึ่งตัวที่เป็นเหมือนหนังเปิดแฟรนไชส์ความสยองของหม่อมอีกด้วยครับสำหรับหนังเรื่องนี้ The Elite of Devils หม่อม

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม
 
The Elite of Devils หม่อม The Elite of Devils หม่อม หนังผีปีศาจที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน และ ความกล้าเล่น ถึงไอเดียของหนังจะโคตรบรรเจิด แต่ภาพรวมกับทำออกมาได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ถึงบรรยากาศของหนังจะชวนหลอน แต่ตัวนักแสดงกลับทำให้กลายเป็นหนังตลกได้เฉยเลย สุดท้ายยังมีฉากเอ็นเครดิตหนึ่งตัวที่เป็นเหมือนภาคเปิดแฟรนไชส์ความสยองของหม่อมอีกด้วย และ ใครที่เป็นโรคกลัวรูก็อาจจะต้องผ่านหนังเรื่องนี้ไปครับ  คะแนน 6/10

[รีวิว] Aquaman and the Lost Kingdom - หนังฮีโร่ภาคต่อภาพสวยที่เน้นฮาอย่างเดียว

[รีวิว] Migration ครอบครัวเป็ดผจญภัย - แอนิเมชั่นสุดบันเทิงต้อนรับเทศกาลปีใหม่

[รีวิว] Dream Scenario คืนนี้จงฝันถึงผม - หนังตลกร้ายสุดแสบสันของชายในฝันที่คนตามหา

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Hollywood Thailand

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม

[รีวิว] The Elite of Devils หม่อม

 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark