คลิปที่เกี่ยวข้อง

พาเที่ยว เกาะเสม็ด และอีก 4 เกาะสวย เที่ยวระยอง มาติดเกาะแล้วจะติดใจ


 
เที่ยวระยอง นอนเกาะเสม็ด มาติดเกาะแล้วจะติดใจ

ที่เที่ยวเกาะเสม็ด เกาะสวยยอดฮิตจังหวัดระยอง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ใครที่เคยมาเยือนเกาะเสม็ด ต่างก็ต้องหลงรักกับ น้ำทะเลใส หาดทรายขาวเนียนละเอียด จนอยากจะกลับมาเที่ยวซ้ำอีก แต่มาเกาะเสม็ดทั้งที จะไม่แวะทัวร์ทริปเกาะรอบ ๆ ก็ดูจะยังเที่ยวไม่ครบ เพราะรอบ ๆ เกาะเสม็ด ยังมีเกาะน้อยใหญ่มากมาย ให้น่ามาเที่ยวเล่นไม่แพ้กัน สำหรับสายกิจกรรม ชื่นชอบการดำน้ำ แนะนำซื้อเป็นทริปแบบเหมาเกาะ มีตั้งแต่ ทัวร์ 3 เกาะ ไปจนถึง 6 เกาะ ราคาแค่หลักร้อย คุ้มมากกก

วันนี้เราขอพาเที่ยว เกาะเสม็ด และอีก 4 เกาะสวย เที่ยวระยอง มาติดเกาะแล้วจะติดใจ โดยมี 4 เกาะสวย ที่ BUGABOO TRAVEL อยากแนะนำ ไม่ว่าจะเป็น เกาะทะลุ เกาะมันกลาง เกาะมันนอก และ เกาะกุฎี จะเที่ยวเกาะเสม็ด 1 วัน หรือ เที่ยวเกาะเสม็ด 3 วัน 2 คืน ก็เที่ยวครบจบคุ้ม




เที่ยว เกาะสวย ทะเลสวย ที่อื่น ๆ คลิก!

>> 15 ที่เที่ยวระยอง รวมจุดเช็คอินปัง ๆ เที่ยวง่ายใกล้กรุงเทพ

>> 6 เกาะสวยจังหวัดตราด เที่ยวทะเลตะวันออก ใกล้กรุงเทพฯ

>> 8 เกาะใกล้กรุงเทพ อยากพักใจ ผ่อนคลาย ไปนอนเกาะกันเถอะ!



 
เกาะเสม็ด
เที่ยวระยอง นอนเกาะเสม็ด มาติดเกาะแล้วจะติดใจ



เกาะเสม็ด เป็นเกาะในตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร




เกาะเสม็ดมีรูปร่างคล้ายรูปสามเหลี่ยม ชายหาดมีทรายขาวละเอียดอยู่รอบเกาะ แต่ฝั่งตะวันออกของเกาะจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ เช่น หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวทับทิม อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวเทียน อ่าวลุงดำ อ่าวหวาย เป็นต้น เพราะมีทั้งร้านอาหาร สถานบันเทิง รวมถึงรีสอร์ทไว้ให้บริการมากมาย




โดยเฉพาะ หาดทรายแก้ว ขึ้นชื่อว่า หาดที่สวยที่สุดในเกาะเสม็ด เป็นหาดที่เต็มไปด้วยสีสันและความคึกคักตลอดทั้งวันยันกลางคืน มีบริการทั้งรีสอร์ท ร้านอาหาร กิจกรรมกีฬาทางน้ำ ผับ บาร์ตั้งอยู่มากมาย อีกทั้งตัวหาด ยังมีหาดทรายครอบคลุมพื้นที่กว้างขวาง มีทรายขาวละเอียดนุ่มเท้าน่าเดินเล่น และยังอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือหน้าด่านอีกด้วย




แต่หากใครชอบความเป็นส่วนตัว แนะนำมาเที่ยวอีกฝั่ง (ฟีลแบบเกาะช้างเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวานั่นแหล่ะ) เกาะเสม็ดฝั่งตะวันตก จะเน้นไปทางบรรยากาศที่เงียบสงบ เป็นส่วนตัว เหมือนมานอนติดเกาะ ได้แก่ อ่าวพร้าว อ่าวขาม เป็นต้น




โดยเฉพาะ อ่าวพร้าว ใครที่โหยหาความสงบ อยากหลบมาพักกายพักใจ ที่นี่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม น้ำใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ ค่อนข้างเป็นส่วนตัวมาก ๆ และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในเกาะเสม็ดเลยก็ว่าได้ โรแมนติกมาก




อีกหนึ่งจุดชมวิวที่ห้ามพลาด เขาแหลมหญ้า อยู่บริเวณชายฝั่งทะเลด้านอ่าวไทย อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด โดยมี สกายวอล์ก เขาแหลมหญ้า เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ที่จะเปิดให้เข้าชมความงามของธรรมชาติ ได้เดินเล่นบนสะพานกระจก ชมวิวทะเลสวย ๆ ของชายฝั่งทะเลตะวันออกของไทย




อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สายถ่ายรูปห้ามพลาด คือ บริเวณหอสังเกตการณ์ไม้สีขาว ถ่ายรูปออกมาสวยมาก ๆ และที่นี่ยังมีลานกางเต็นท์ริมทะเล สำหรับสายแคมป์ปิ้งอีกด้วย โดยแนะนำให้โทรจองล่วงหน้ากับทางอุทยานฯ เนื่องจากพื้นที่กางเต็นท์ของทางอุทยานมีจำกัด
ติดต่อเบอร์ 038-653-034 (ในเวลาราชการ)
หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/sametnationalpark/




นอกจากนี้ บริเวณรอบ ๆ เกาะเสม็ด ยังมีเกาะน้อยใหญ่มากมาย ให้น่ามาเที่ยวชม โดยเฉพาะสายกิจกรรม รักการดำน้ำ แนะนำให้ซื้อเป็นทริปแบบเหมา ซึ่งจะมีตั้งแต่ ทริปเหมา 3 เกาะ ไปจนถึงทริปเหมา 6 เกาะ โดยมี 4 เกาะสวย ที่ BUGABOO TRAVEL อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้มาสัมผัสกัน ได้แก่

 
เกาะทะลุ
เที่ยวระยอง นอนเกาะเสม็ด มาติดเกาะแล้วจะติดใจ



เกาะทะลุ เกาะสวย น้ำใส มีจุดชมวิว และจุดดำน้ำเป็นไฮไลท์สำคัญ ซึ่งเกาะทะลุถือเป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่สวยที่สุดในทะเลระยองเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญอีกฝั่งของเกาะทะลุ จะมีรูทะลุซึ่งเป็นโพลงธรรมชาติ น้ำทะเลสามารถทะลุผ่านได้ ซึ่งถือเป็นลักษณะอันโดดเด่น และเป็นที่มาของชื่อเกาะนั่นเอง
ส่วนฤดูกาลที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวเกาะทะลุ คือช่วงเดือนพฤศจิกายน – เมษายน




 
เกาะมันนอก
เที่ยวระยอง นอนเกาะเสม็ด มาติดเกาะแล้วจะติดใจ



เกาะมันนอก คือเกาะส่วนตัวเล็ก ๆ ในจังหวัดระยอง เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะมัน ซึ่งมี 3 เกาะด้วยกันคือ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก โดยเกาะมันนอกอยู่ห่างจากชายฝั่งท่าเรือแหลมตาล อ่าวไข่ ประมาณ 45 นาที ที่นี่มีกิจกรรมยอดฮิตคือ การพายเรือคายัด ดำน้ำตื้น ใช้ชีวิตแบบสไลว์ไลฟ์ ได้ฟีลติดเกาะสุด ๆ โดยบรรยากาศชิล ๆ แบบนี้ คุณจะสามารถพบกับความสงบ และการพักผ่อนอย่างแท้จริงได้จากที่นี่

ด้วยความเป็นเกาะส่วนตัวขนาดเล็ก เกาะมันนอก จึงมีรีสอร์ทเพียงหนึ่งเดียวบนเกาะ คือ Koh Munnork Private Island เหมาะกับคนที่อยากมาพักผ่อน และหลีกหนีความวุ่นวาย ชมรีสอร์ทได้ที่ https://munnorkprivateisland.com/th/islandlife





เกาะมันกลาง
เที่ยวระยอง นอนเกาะเสม็ด มาติดเกาะแล้วจะติดใจ



ไม่ไกลกัน จะเจอกับ เกาะมันกลาง เป็นเกาะขนาดไม่ใหญ่มาก มีหาดทรายขาวสะอาดแบบเกาะเสม็ด ขึ้นชื่อในเรื่องของจุดดำน้ำตื้นที่มีความหลากหลายของแนวปะการังและฝูงปลา นักท่องเที่ยวสามารถใกล้ชิดธรรมชาติ ทำกิจกรรมบนเกาะได้ เช่น เล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นในบริเวณรอบเกาะ เดินเล่นรอบเกาะ และยังมีจุดที่มีลักษณะเหมือนทะเลแหวกเล็ก ๆ มีแนวสันทรายเชื่อมระหว่างเกาะกับกลุ่มโขดหินในทะเล เวลาน้ำลงจะเห็นสันทรายโผล่มา มีลักษณะเดียวกันกับทะเลแหวก ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง





เกาะกุฎี
เที่ยวระยอง นอนเกาะเสม็ด มาติดเกาะแล้วจะติดใจ



เกาะกุฎี อยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะเสม็ด ห่างจากฝั่งประมาณ 6 กิโลเมตร เกาะนี้มีน้ำทะเลใสสีฟ้าคราม เพราะมีจุดดำน้ำลึกมากกว่า 5 เมตรอยู่ที่นี่ พร้อมทั้งแนวประการังตลอดชายฝั่ง ใกล้กับเกาะกุฎี มีเกาะขนาดเล็กอีก 2 เกาะ คือ เกาะท้ายค้างคาว และเกาะถ้ำฤาษี มีหาดทรายสวยงามเหมาะแก่การเล่นน้ำ ตั้งแคมป์ปิ้ง และยังมีหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ตั้งทำการที่นี่อีกด้วย

อีกหนึ่งไฮไลท์นอกจากการดำน้ำลึก ที่นี่ยังมีจุดชมวิวผานิลมังกร เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเกาะนี้เลย บนนี้จะสามารถมองเห็นเกาะท้ายค้างคาวและเกาะเสม็ดได้เลย




การเดินทางไปเกาะเสม็ด
เดินทางด้วยรถส่วนตัว ตั้ง GPS ไปยังท่าเรือโดยสาร โดยมีท่าเรือโดยสาร 3 แห่งที่ไปยังเกะเสม็ด ได้แก่ ท่าเรือสะพานใหม่ ท่าเรือนวลทิพยื ท่าเรือศรีบ้านเพ สามารถฝากรถไว้ที่บริเวณท่าเรือได้เลย จะมีให้บริการอยู่หลายจุด มีหลังคากันแดดพร้อมคนเฝ้า ค่าบริการประมาณ 50 บาท / คัน / วัน

เดินทางด้วยรถทัวร์โดยสาร
มีบริการ เดินรถของ บริษัท เชิดชัยทัวร์ จากสถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) ทุกวัน ระยะทางประมาณ 196 กิโลเมตร ค่าโดยสารคนละ 157 บาท(เที่ยวเดียว) และ 274 บาท (ไป-กลับ)
เอกมัย - บ้านเพ ตั้งแต่ 05.30-18.00 น. มีรถออกทุกชั่วโมง และ 19.30 น.เป็นเที่ยวสุดท้าย
บ้านเพ - เอกมัย ตั้งแต่ 04.00-19.00 น. มีรถออกทุกชั่วโมง
* วันอาทิตย์มีรถบริการ หมอชิต - บ้านเพ - หมอชิต เวลา 14.30 น.
ค่าโดยสารคนละ 170 บาท ต่อเที่ยว
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เชิดชัยทัวร์ จำกัด โทร.02 3912237 บ้านเพ โทร.038 651528

เดินทางด้วยรถตู้ (กรุงเทพ - ระยอง - บ้านเพ)
สามารถขึ้นรถตู้ได้ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ใกล้ ๆ กับห้างเซ็นจูรี่ รอบแรก 6.00 น. ส่งถึงท่าเรือ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 200 บาท/คน




เรือโดยสารข้ามไปเกาะเสม็ด
การเดินทางโดยเรือไปยังเกาะเสม็ด จะต้องลงเรือที่บ้านเพ มีท่าเรือโดยสาร 3 แห่ง ได้แก่ ท่าเรือสะพานใหม่ ท่าเรือนวลทิพยื ท่าเรือศรีบ้านเพ (บริการแบบเหมาลำ) ส่วนใหญ่จะเก็บค่าโดยสารในอัตราเดียวกัน
บริการตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. เรือออกทุก 1 ชั่วโมง หากขึ้นเกาะที่ท่าศาลา (หาดทรายแก้ว) จะมีเรือตลอดทั้งวัน



ส่วนท่าเรือที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเกาะเสม็ด คือ ท่าเรือหน้าด่าน ถือเป็นหมุดเช็กอินแรกเมื่อมาถึงเกาะเสม็ด ที่นี่เป็นท่าเรือหลักที่สำคัญ มีแลนด์มาร์คเป็นรูปปั้นผีเสื้อสมุทรขนาดใหญ่ มองเห็นมาแต่ไกล โดยท่าเรือหน้าด่านใช้รองรับนักท่องเที่ยว เพื่อต่อรถไปยังหาดอื่น ๆ บนเกาะ

สำหรับการเดินทางบนเกาะเสม็ด แนะนำเดินทางด้วยรถสองแถวจะสะดวกที่สุด เนื่องจากบนเกาะมีถนนสายเดียว โดยเป็นทั้งคอนกรีตบ้างสลับกับดินลูกรัง แต่หากกลัวจะไม่สะดวก ที่นี่มีบริการให้เช่ามอเตอร์ไซค์ด้วยจ้า ราคาอยู่ที่ 250-300 บาท/วัน

อัตราค่าโดยสารรถสองแถว
หาดทรายแก้ว 10 บาท/คน เหมา 100 บาท
อ่าวไผ่ 20 บาท/คน เหมา 150 บาท
อ่าวพร้าวอ่าววงเดือน 30 บาท/คน เหมา 200 บาท
อ่าวหวาย และอ่าวเทียน 40 บาท/คน เหมา 300-400 บาท
อ่าวกิ่ว 50 บาท/คน เหมา 500 บาท




เที่ยวเกาะเสม็ด เดือนไหนดี
เกาะเสม็ดเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมได้ทุกวัน ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยว อยู่ระหว่างเดือนตุลาคม-เมษายน เพราะเป็นช่วงที่คลื่นลมสงบ อากาศปลอดโปร่ง
ส่วนฤดูฝนเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน หากคลื่นลมไม่แรงจนเกินไป ก็สามารถไปเที่ยวได้ตลอด
เนื่องจากเกาะเสม็ดมีความสวยงามที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดู

>> เที่ยวทะเล ช่วงไหนดี ทะเลโซนไหนควรเที่ยวเดือนไหน อัปเดตปี 2566






เที่ยว เกาะสวย ทะเลสวย ที่อื่น ๆ คลิก!

>> เกาะกระดาน เที่ยวเกาะสวรรค์เมืองตรัง ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก 2023

>> 6 เกาะทะเลใต้ สุดฮิต! Unseen Thailand สวรรค์ของคนรักทะเล

>> เกาะสิมิลัน สวรรค์ทะเลใต้ ไปเช้า - เย็นกลับ ที่ใครก็ต้องมาสัมผัสกัน

>> 10 ที่เที่ยวหน้าร้อน 2566 เที่ยวทะเล ภูเขา น้ำตก เที่ยวครบจบทุกแนว


BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark