คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Doomsday ห่าล้างโลก - หนังไวรัสเนื้อเรื่องสุดแปลก แต่โคตรมันส์ รับประกันความโหดด้วยเรท R

Doomsday ห่าล้างโลก ภาพยนตร์ทริลเลอร์แอ็คชั่นปี 2008 ของผู้กำกับ นีล มาร์แชล จาก Hellboy (2019) ที่หยิบเอาเรื่องราวการแพร่ระบาดของไวรัสมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ครับ


 
โดยใน Doomsday ห่าล้างโลก นำแสดงโดย โรห์น่า มิตรา (รับบทเป็น อีเดน ซินแคลร์), มัลคอล์ม แม็คดูเวลล์ (รับบทเป็น เคน), บ็อบ ฮอสกิ้นส์ (รับบทเป็น บิลล์ เนลสัน), เดวิด โอฮาร่า (รับบทเป็น ไมเคิล คานาริส), อเล็กซานเดอร์ ซิดดิก (รับบทเป็น จอห์น แฮทเชอร์) และ เอเดรียน เลสเตอร์ (รับบทเป็น นอร์ตัน)


 
Doomsday ห่าล้างโลก จะเล่าถึง ไวรัสร้ายที่ชื่อว่า "รีปเปอร์" ที่ระบาดในสกอตแลนด์ ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ จึงทำให้มีการสร้างกำแพงขนาดใหญ่เพื่อกั้นการแพร่กระจายของเชื้อโรคและป้องกันไม่ให้ผู้ติดเชื้อหลบหนีออกมา ท่ามกลางความสิ้นหวังรัฐบาลอังกฤษจึงได้อพยพผู้รอดชีวิตสู่พื้นที่ปลอดภัยจากการติดเชื้อ และ 25 ปีต่อมากำแพงยังคงตั้งตระหง่านอยู่เช่นเดิมแต่แล้วไวรัสก็ได้กลับมาระบาดอีกครั้งในหลังกำแพง รัฐบาลจึงตัดสินใจส่งทีมปฏิบัติการนำทีมโดย อีเดน ซินแคลร์ (โรห์น่า มิตรา) เข้าไปยังพื้นที่อันตรายเพื่อหาคำตอบของวัคซีน


 
รีวิวหนัง(ดูฟรี) CLASSIC AGAIN จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ - หนังรักสองยุค ที่คุณไม่ควรพลาด

รีวิวหนัง Snowpiercer ยึดด่วนวันสิ้นโลก (2013) - แอคชันไซไฟพล็อตเยี่ยม สะท้อนประเด็นสังคมชวนให้ขบคิด

รีวิวหนัง(ดูฟรี) ละติจูดที่ 6 (2015) - หนังรักดราม่า ที่มีเรื่องราวชีวิตสามชายแดนใต้เป็นแบ็คกราวด์


 
โคตรโหดสมกับเป็นหนังเรท R สำหรับหนังเรื่องนี้ครับ Doomsday ห่าล้างโลก ถึงหนังจะมีพล็อตที่ค่อนข้างแปลกแหวกแนวไม่เหมือนหนังไวรัสเรื่องอื่น เลยทำให้หนังค่อยข้างน่าสนใจครับ แต่ด้วยความที่มีหลายแนวจนเกินไป เลยทำให้การดำเนินเรื่องของหนังนั้นแอบแย่นิดหน่อย ที่ตามหาวัคซีนอยู่ดีๆ ดันตัดไปเป็นแรวอื่นสะงั้น แต่แล้วหนังเรื่องนี้ก็มีดีที่ความโหดครับ ยิ่งฉากไล่ล่าคือโคตรมันส์ ทำให้ลุ้นตลอด แต่ก็แอบหงุดหงิดนางเอกพอสมควร คือ ดื้อมาก ไม่ฟังใครทั้งนั้น แต่ด้วยความเป็นตัวละครหลักที่คอยปูเรื่องอะเนอะ ยอมๆให้นางก็ได้ ส่วนเรื่องซอมบี้บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่มีซอมบี้จ้า แต่จะมีอะไปหาคำตอบกันเอาเองในหนังเรื่องนี้ได้เลย Doomsday ห่าล้างโลก


 
Doomsday ห่าล้างโลก หนังทริลเลอร์แอ็คชั่น พล็อตเรื่องแปลกแหวกแนว แต่สนุกดูเพลินๆ ได้ทั้งเรื่อง มีทั้งฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ แถมความโหดระดับเรท R ใครชอบหนังแนวนี้ก็ไม่ควรพลาด คะแนน 7.5/10

รีวิวหนัง The VVitch เดอะ วิทช์- หนังที่เล่าเรื่องราวของแม่มดสุดเรียล พร้อมบรรยากาศชวนสยองทั้งเรื่อง

รีวิวหนัง MA แม่_ร้าย (2019) - เมื่อแม่ไม่แสนดีอย่างที่คิด หนังสยองขวัญสุด Weird ลุ้นตั้งแต่ต้นจนจบ

รีวิวหนัง(ดูฟรี) มือปราบสัมภเวสี THE LOST CASE (2017) - จากเคสหลอนในรายการ สู่หนังผีไทยแนวใหม่!

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMDB และคลิปจาก HDQualityTrailers











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark