คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Django Unchained จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน - หนังแอ็คชั่นสไตล์เควนตินที่โหด เถื่อน และดิบ

Django Unchained : จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน หนังเก่าปี 2012 ของผู้กำกับเจ้าพ่อหนังสายบู๊เลือดสาดอย่าง Quentin Tarantino (เควนติน แทแรนติโน) ไม่ว่าจะเป็น Once Upon a Time... in Hollywood, The Hateful Eight, Kill Bill, Inglourious Basterds และ Pulp Fiction โดยหนังที่เอ่ยมานั้นส่วนใหญ่เควนตินจะเป็นคนเขียนบทเองและบางเรื่องเขายังลงมาแสดงเองอีกด้วย


 
ในปี 2013 ภาพยนตร์อย่าง Django Unchained : จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน ก็สามารถมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 3 รางวัลด้วยกันในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงสบทบชายยอดเยี่ยม และ สาขาบทภาพยนต์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม แล้ว สามารถคว้ารางวัลไปถึง 2 รางวัลด้วยกัน กับสาขา นักแสดงชายสบทบยอดเยี่ยม และ บทภาพยนต์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมมาครองในปีนั่นครับ


 
ส่วนนักแสดงของหนังเรื่องนี้บอกเลยว่าเควนตินจัดเต็มมากไม่ว่าจะเป็น Jamie Foxx (เจมี ฟ็อกซ์), Christoph Waltz (คริสท็อฟ วัลทซ์), Leonardo DiCaprio (ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ), Kerry Washington (เคอร์รี วอชิงตัน) และ Samuel L. Jackson (ซามูเอล แอล. แจ็กสัน) แค่อ่านชื่อนักแสดงก็บอกเลยว่าน่าดูสุดๆเลยล่ะ


 
Django Unchained : จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน จะเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนใต้ของอเมริกา ในช่วง 2 ปีก่อนสงครามกลางเมือง ทาส ชื่อ จังโก้ (เจมี่ ฟ็อกซ์) ผู้มีอดีตอันเลวร้ายกับเจ้านายคนก่อน ได้พบกับนักล่าค่าหัวผู้ที่เกิดในเยอรมันนามว่า ดร.คิง ชูลซ์ (คริสตอฟ วอลท์ซ) ซึ่ง ชูลซ์ นั้นต้องขอความช่วยเหลือจาก จังโก้ เพื่อตามล่า พี่น้องบริตเตอร์ ผู้เหี้ยมโหด และสัญญาจะแบ่งค่าหัวให้กับ จังโก้ ไม่ว่าจะจับ พี่น้องบริตเตอร์ ได้เป็นหรือจับตาย

หลังจากที่ทั้งสองทำภารกิจนั้นสำเร็จ ชุลซ์จึงช่วยให้ จังโก้ เป็นไท ชูลซ์ เองก็ไม่ได้แยกจากไป แต่ตัดสินใจจะช่วย จังโก้ ทำภารกิจใหม่ คือการตามหา บรูมฮิลดา (เคอร์รี่ วอชิงตัน) ภรรยาของ จังโก้ ที่หายไปตั้งแต่มีการซื้อขายทาสนานมาแล้ว ซึ่งภายหลัง จังโก้ และ ดร.ชูลซ์ พบว่าภรรยาของได้ตกเป็นทาสของ เคลวิน แคนดี้ (ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ) เจ้าของไร่ "แคนดี้แลนด์" ที่โด่งดังเรื่องความเหี้ยมโหด ซาดิสม์ ชอบจับให้ทาสต่อสู้กันเพื่อความสนุก ทั้งสองจะทำอย่างไรเมื่อพวกเขาพบว่าการจะพาภรรยาของเขาออกไปจากที่นี่ มีเพียงหนทางเดียวที่อาจจะชี้ความเป็นความตายของพวกเขา


 
รีวิวหนัง Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก (2015) - เรื่องจริงสุดสะเทือนใจของโศกนาฏกรรมอันเลวร้าย

รีวิวหนัง Patriots Day วินาศกรรมปิดเมือง - เปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในบอสตันที่โครตน่าดู

รีวิวหนัง Panic Room ห้องเช่านิรภัยท้านรก (2002) - 2 แม่ลูกหนีตายในห้องนิรภัยที่โคตรกดดัน


 
บอกเลยว่า Django Unchained : จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน โคตรสนุกและเป็นหนังอีกเรื่องที่ดูเพลินมากของ เควนติน เนื้อหาของหนังเรื่องนี้เกี่ยวกับการเป็นทาสแล้วก้าวขึ้นมาเป็นนักล่าค่าหัวที่ทำออกมาได้แบบเท่สุดๆ การดำเนินเรื่องก็ตามสไลต์หนังของเควนติน ที่จะมีทั้งโหด เถื่อน และ ดิบ ครับ แต่หนังเรื่องนี้จะมีความตลกแทรกเข้ามาเป็นระยะๆอีกด้วย ทำให้หนังเรื่องนี้ค่อนข้างครบรสเลยทีเดียว

ด้านนักแสดงก็ต้องปรบมือให้ทุกคนเลยครับทุกคนแสดงได้เข้าถึงบทบาทของตัวเองหมด แต่ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ แสดงได้แบบทุ่มเทแบบสุดๆในฉากที่ผิดคิวแต่ออกมาได้แบบดีมากๆ ในฉากตบโต๊ะจนแก้วแตกแล้วแก้วบาดที่มือแต่ก็ยังไม่หยุดแสดงครับ

มาพูดถึงความแอ็คชั่นกันบ้างดีกว่า บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ยิงกันเลือดกระเด็นแบบสะใจเลยล่ะ ยิ่งในช่วงตอนท้ายของเรื่องนั้นบอกเลยว่าสุดๆครับกับหนังเรื่อง ไม่แพ้กับ Kill Bill เลยแหละครับ ไม่ควรพลาดจริงๆกับหนังเรื่องนี้ Django Unchained : จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน


 
Django Unchained : จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน หนังคาวบอยสไตล์เควนติน ที่ดูเพลิน ครบรสหนังแอ็คชั่นที่มีทั้งความโหด เถื่อน และดิบ ที่แบบลงตัวแบบสุดๆ ไม่ควรพลาดกับหนังเรื่องนี้ครับ คะแนน 10/10

รีวิวหนัง Four Brothers 4 ระห่ำดับแค้น (2005) - 4 พี่น้องเลือดร้อน กับการแก้แค้นที่โคตรเดือด

รีวิวหนัง 12 Strong (2018) - 12 ทหารม้าฆ่าไม่ตาย พร้อมลุยศึกอัฟกาฯ

รีวิวหนัง The Equalizer มัจจุราชไร้เงา (2014) - แอ็คชั่นสุดมันส์ ของชายที่ตั้งตัวเองเป็นศาลเตี้ย

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Sony Pictures Thailand

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark