คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Chaser โหด ดิบ ไล่ ล่า (2008) - จากแฟ้มคดีจริงสุดสยอง อีกหนึ่งฆาตกรสุดโหดของเกาหลี

The Chaser โหด ดิบ ไล่ ล่า ภาพยนตร์เกาหลีแนวสืบสวนสอบสวน ดัดแปลงจากแฟ้มคดีจริงที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในเกาหลีใต้ ยูยังชอล (Yoo Young-chul) ฆาตกรต่อเนื่อง 20 ศพ โดยเหยื่อส่วนมากเป็นผู้หญิงขายบริการ หลังถูกจับกุมเมื่อปี 2004 ปัจจุบันยูยังชอล ยังใช้ชีวิตอยู่ในคุกรอการประหาร

 

The Chaser โหด ดิบ ไล่ ล่า เป็นอีกหนึ่งหนังขึ้นหิ้งของเกาหลีใต้ กำกับโดย นาฮงจิน (Na Hong-jin) ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญชาวเกาหลีใต้เจ้าของผลงาน The Wailing (2016) , The Yellow Sea (2010) และผลงานล่าสุดกับการเป็นโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ ร่างทรง ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้
หนังยัง​ได้สองนักแสดงฝีมือขั้นเทพอย่าง คิมยุนซอก (Kim Yoon-seok) รับบท จุงโฮ และ ฮาจองอู (Ha Jung-woo) รับบท จียังมิน มาปะทะบทไล่ล่าในเรื่องนี้

 

เรื่องราวของจุงโฮ อดีตตำรวจที่ผันตัวมาเป็นแมงดาคุมซ่อง คอยรับส่งเด็กสาวให้กับลูกค้าที่ซื้อบริการ ทว่าพักหลังเกิดปัญหา เด็กของจุงโฮหลายคนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย กระทั่งลูกค้ารายล่าสุดได้โทรศัพท์ติดต่อมาขอใช้บริการ จุงโฮเลยตัดสินใจให้ มีจิน สาวบริการที่มีลูกติดเป็นเด็กหญิงวัย 7 ขวบ มารับบริการลูกค้ารายนี้ แต่ไม่นานจุงโฮกลับจำได้ว่าเบอร์ที่โทรมานั้นเป็นเบอร์สุดท้าย ก่อนที่เด็กของเค้าจะหายตัวไป จึงคิดว่าเป็นเอเจนต์หลอกเด็กไปขายต่อ แต่จุงโฮคิดผิด เพราะลูกค้ารายนี้คือ จียังมิน ฆาตกรโรคจิต สุดท้ายแล้ว จุงโฮจะสามารถช่วย มีจิน จากฝีมือฆาตกรโรคจิต จียังมิน ได้หรือไม่ ต้องติดตาม


รีวิวหนัง Django Unchained จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน - หนังแอ็คชั่นสไตล์เควนตินที่โหด เถื่อน และดิบ

รีวิวหนัง Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก (2015) - เรื่องจริงสุดสะเทือนใจของโศกนาฏกรรมอันเลวร้าย

รีวิวหนัง Patriots Day วินาศกรรมปิดเมือง - เปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในบอสตันที่โครตน่าดู


สำหรับหนังสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ เป็นหนังระทึกขวัญที่มีฉากความรุนแรงค่อนข้างเยอะ คนขวัญอ่อนต้องเตรียมใจก่อนดู แต่ถ้ามีภูมิต้านทานกับหนังแนวนี้มาพอสมควรแล้ว รับประกันว่าไม่ผิดหวังแน่นอน และต้องขอยกความดีงามให้กับนักแสดงทุกคน ที่เล่นได้สมบทบาทกันสุด ๆ โดยเฉพาะพระเอกแถวหน้าของเกาหลีอย่าง ฮาจองอู ที่มารับบทฆาตรกรโรคจิต ก็แสดงได้สมบทบาทมาก

ในแง่ความบันเทิง แน่นอนว่าผู้กำกับคนนี้จัดให้แบบไม่ขาดตกบกพร่อง เนื้อหาเข้มข้นกว่า 2 ชั่วโมงเต็ม แทบไม่ได้พักหายใจหายคอ แค่ช่วงเริ่ม 30 นาทีแรกของหนัง ฆาตรกรก็ถูกจับกุม และสารภาพพร้อมอธิบายวิธีการลงมืออย่างละเอียด แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายขนาดนั้น !! เพราะนี่มันเพิ่งแค่เริ่มต้น !! สร้างอารมณ์ที่หนักหน่วงให้คนดูได้ไม่น้อยเลย


โดยรวมแล้ว The Chaser โหด ดิบ ไล่ ล่า เป็นหนัง Thriller ยอดเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งของเกาหลี และเชื่อว่าคงเป็นหนึ่งในลิสต์หนังที่ดีที่สุดของใครหลาย ๆ คน มีการเล่าเรื่องราวได้ยอดเยี่ยมสมจริง คาดเดายาก เล่นกับอารมณ์คนดูแบบสุด ๆ ทั้งความหวัง ความสะใจ หดหู่ และโมโห ดูจบถึงกับเหนื่อย แต่รับประกันความบันเทิง จัดหนักจัดเต็มแน่นอน คะแนน 9.5/10

 รีวิวหนัง Panic Room ห้องเช่านิรภัยท้านรก (2002) - 2 แม่ลูกหนีตายในห้องนิรภัยที่โคตรกดดัน

รีวิวหนัง Four Brothers 4 ระห่ำดับแค้น (2005) - 4 พี่น้องเลือดร้อน กับการแก้แค้นที่โคตรเดือด

รีวิวหนัง 12 Strong (2018) - 12 ทหารม้าฆ่าไม่ตาย พร้อมลุยศึกอัฟกาฯ 

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMBD และคลิปจาก Coral Culture Contents








ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark