คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Shutter Island เกาะนรกซ่อนทมิฬ (2010) - หากได้เข้าไปแล้ว ไม่มีวันที่จะได้กลับออกมาอีก

Shutter Island เกาะนรกซ่อนทมิฬ ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ-จิตวิทยา ดัดแปลงจากงานเขียนของ Dennis Lehane อำนวยการสร้างโดยค่าย Paramount Pictures และได้ปรมาจารย์อย่าง มาร์ติน สกอร์เซซี่ (Martin Scorsese) มานั่งแท่นกำกับ


แน่นอนว่าเมื่อเห็นชื่อผู้กำกับคนนี้ ถึงกับต้องเตรียมใจ เตรียมสมองให้โล่งๆ เพื่อรับความบันเทิงแบบอัดแน่นและชวนหัว ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นหนังระดับตำนานขึ้นหิ้งอีกเรื่องหนึ่งของทางฝั่ง Hollywood ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างมากมาย ทั้งยังได้นักแสดงนำเบอร์ใหญ่ของวงการ อย่าง พระเอกรางวัลออสการ์ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio) ที่ถือว่าเป็นพระเอกคู่บุญของผู้กำกับมาร์ติน มาร์ก รัฟฟาโล (Mark Ruffalo) และ เบน คิงสลีย์ (Ben Kingsley) ที่บอกเลยว่า แค่ดูนักแสดงเล่น ก็คุ้มเวลามาก ๆ แล้ว


Shutter Island เกาะนรกซ่อนทมิฬ เล่าถึงตำรวจสายสืบ เท็ดดี้ เดเนียลส์ (Leonardo DiCaprio) กับคู่หู ชัค (Mark Ruffalo) ทั้งสองคนเป็นตำรวจของศาล ถูกส่งมายังเกาะชัตเตอร์ ที่ตั้งของโรงพยาบาลกักกันฆาตรกรที่มีปัญหาทางจิต เพื่อตามสืบเรื่องของ "เรเชล โซแรนโด" ผู้ต้องหาในคดีฆาตรกรรมลูกของตนเองจากอาการวิกลจริต เมื่อเท็ดดี้ได้เข้ามาสืบเรื่องราว ก็ได้พบกับเบาะแสแรก คือกระดาษโน๊ตที่เขียนว่า "กฏข้อที่4 และใครคือคนที่ 67" เมื่อยิ่งล้วงลึกลงไปเรื่อย ๆ เท็ดดี้ก็ยิ่งรับรู้ถึงความผิดปกติของสถานที่แห่งนี้ รวมถึงบรรดาคนไข้ หมอ ผู้คุม ทุกคนล้วนปิดบังเรื่องราวต่าง ๆ อย่างไม่ชอบมาพากล ขณะเดียวกันก็เกิดเรื่องแปลก ๆ กับตัวเท็ดดี้มากมายเช่น ฝันร้าย เห็นภาพหลอน ซ้ำยังโดนกล่าวหาว่าเป็นคนบ้าซะเอง เท็ดดี้จะไขความจริงจากเรื่องราวที่เป็นปริศนานี้ได้หรือไม่ ใครจริง ใครลวง ต้องติดตาม


รีวิวหนัง The Chaser โหด ดิบ ไล่ ล่า (2008) - จากแฟ้มคดีจริงสุดสยอง อีกหนึ่งฆาตกรสุดโหดของเกาหลี

รีวิวหนัง Django Unchained จังโก้ โคตรคนแดนเถื่อน - หนังแอ็คชั่นสไตล์เควนตินที่โหด เถื่อน และดิบ

รีวิวหนัง Everest เอเวอเรสต์ ไต่ฟ้าท้านรก (2015) - เรื่องจริงสุดสะเทือนใจของโศกนาฏกรรมอันเลวร้าย



มาร์ติน สกอร์เซซี่ ชื่อนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง ตลอด 2 ชั่วโมงกว่าของหนังมีรายละเอียดให้เราได้ขบคิด และสับสนงุนงงไปพร้อม ๆ กับตัวละคร มีชั้นเชิงในการเล่าเรื่องสูง เป็นหนังที่ควรต้องตั้งใจดูมาก ๆ เพราะไม่งั้นคุณจะพลาดรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั้งสิ่งของ สีหน้าท่าทาง หรือคำพูดที่มีความหมายลึกซึ้ง จะเป็นจุดเชื่อมโยงกับช่วงท้ายของเรื่อง จัดว่าเป็นหนังหักมุม หรือ Plot Twist ในตำนานสมคำร่ำลือ

สิ่งที่ชอบมากที่สุดของหนังเรื่องนี้คือ การเซ็ตฉาก ช่วงองค์แรกของหนังเป็นการสร้างบรรยากาศให้น่ากลัว เรื่องราวที่เป็นปริศนา และผู้คนที่ไม่น่าไว้ใจ ช่วงองค์ที่สอง เกิดสภาพฝนฟ้าอากาศที่โหดร้าย เป็นความรู้สึกอึมครึม หม่นหมอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้กำกับต้องการให้รู้สึกแบบนั้น ก็ต้องบอกเลยว่า ได้รับมาเต็ม ๆ ยิ่งไคลแมกซ์ของเรื่อง เหมือนโดนอัดสุดแรง ด้วยการเซ็ตฉากให้อยู่ในพื้นที่จำกัด สร้างความอึดอัด และสิ้นหวังแบบโคตรจับใจ

Best Quote
"ใช้ชีวิตอยู่อย่างปิศาจ หรือตายอย่างคนดี"
เป็นบทพูดที่คมคาย สื่อถึงความนึกคิดของตัวละครได้อย่างดี


Shutter Island เกาะนรกซ่อนทมิฬ แม้จะเป็นหนังเก่า แต่ก็เก๋าสุดมาตลอดในบทหนังหักมุม ทั้งอารมณ์ และการแสดง ยอดเยี่ยมเบอร์ใหญ่ แทรกความระทึกขวัญเข้ามาแบบพอดิบพอดี และมีเรื่องราวหักมุมที่น่าตกใจ คำเฉลยที่ไม่ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง หรือการล่อลวง? บทสรุปที่คิดได้มากกว่า 2 ทาง อยู่ที่คนดูว่าจะเลือกเชื่อใคร.. นี่มันจ้อจี้ชัด ๆ คะแนน 10/10

รีวิวหนัง Patriots Day วินาศกรรมปิดเมือง - เปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในบอสตันที่โครตน่าดู

รีวิวหนัง Panic Room ห้องเช่านิรภัยท้านรก (2002) - 2 แม่ลูกหนีตายในห้องนิรภัยที่โคตรกดดัน

รีวิวหนัง Four Brothers 4 ระห่ำดับแค้น (2005) - 4 พี่น้องเลือดร้อน กับการแก้แค้นที่โคตรเดือด

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก IMBD และคลิปจาก Movieclips Classic Trailers

 

 




ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark